daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
LỜI MỞ ĐẦU
Trong tình hình kinh tế hiện nay, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã và đang trên đà phát triển. Nước ta đã từng bước hoà nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Nói đến kinh tế là nói đến cả một quá trình phấn đấu; là từ sự tìm tàng, tích luỹ lâu dài mới có được. Mà tiền thân của nó xuất phát từ đâu ? Đó là câu hỏi mà ta phải đi tìm. Do vậy, vốn và tiền tệ đóng vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế đất nước, thiếu nó nền kinh tế đất nước cũng như các doanh nghiệp, Công ty khó tồn tại và phát trển.
Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, tại các công ty thương mại luôn có các nghiệp vụ thu, chi xen kẽ nhau, các khoản thu,chi này chủ yếu là để phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; và là để thực hiện quá trình cung cấp cho hoạt động xuất kinh doanh được diễn ra liên tục. Từ đó dòng lưu chuyển tiền tệ diễn ra không ngừng, trong quá trình đó, có những thời điểm lượng tiền thu lớn hơn lượng tiền chi, và cũng có những thời điểm ngược lại. Và hơn bao giờ hết , Công ty cũng luôn phải dự trữ một lượng vốn nhất định để đáp ứng kịp thời các khoản chi cần thiết.
Đối với Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam là một đơn vị tổ chức kinh doanh, do đó vốn là vấn đề hết sức cần thiết và cấp bách. Nói chung, kể cả sản xuất và phi sản xuất, vốn bằng tiền và taì sản, bất động sản. Tài sản, bất động sản là tiền cơ sở để tạo nên sản phẩm rồi từ đó được đưa đi tiêu thụ. Cứ thê,ú đồìng vốn cứ được luôn chuyển mãi...Vòng luôn chuyển càng ngắn thì kinh doanh càng cao, lợi nhuận của Công ty càng nhiều. Từ đo,ï Công ty càng đứng vững và không ngừng phát triển. Chính vì nhận thức tầm quan trọng của đồng vốn trong hoạt động kinh doanh nên tui chọn đề tài "vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán".Qua chuyên đềì này, tui có điều kiện để hiểu sâu sắc hơn về bản chất của nó thông qua quá trình thực tập tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam.
Trong quá trình hoạch toán tại công ty, bản thân tui sẽ có những nổ lực, cố gắn rất lớn để tìm hiểu chuyên đề hoạch toán vốn bằng tiền này. Nhưng với thời gian tìm hiểu và điều kiện còn hạn chế, mặt khác kinh nghiệm thực tiển chưa có nên bài viết của tui cũng không thể tránh khỏi những sai sót. Mong thầy cô, anh chị hướng dẫn có những ý kiến đóng góp để chuyên đề của tui đươûc hoàn thiện hơn.
Xin chân thành Thank thầy Nguyễn Đăng Quốc Hưng, các anh chịở phòngí kế toán Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn tui hoàn thành tốt chuyên đề này.

PHẦN MỘT
CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
I. CÁC KHÁI NIỆM NGUYÊN TẮC QUY ĐỊNH :
1. Khái niệm
Vốn bằng tiền là bộ phận của tài sản lưu động, bao gồm :tiền mặt tại quỹ, tiền gửi ngân hàng và tiền đang chuyển. Cả ba đều có đặc điểm chung là tính linh hoạt rất cao cho nền vốn bằng tiền, được sử dụng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như thanh toán các khoản chi phí và phục vụ cho việc mua sắm.
2. Nguyên tắc, quy định :
Kế toán vốn bằng tiền cần tuân thủ các nguyên tắc sau:
Kế toán tổng hợp sử dụng một đơn vị Tiền tệ thống nhất đó là Việt Nam đồng (VNĐ).
Trường hợp các đơn vị sản xuất kinh doanh có sử dụng ngoại tệ thì phải đổi sang đồng Việt Nam dựa vào tỉ giá thực tế do ngân hàng Nhà nước công bố tại thời điểm phát sinh nghjiệp vụ kinh tế để ghi sổ. Các ngaọi tệ được theo dõi chi tiết trên TK007 (nguyên tệ ), vào cuối kỳ căn cứ vào giá thực tế quy đổi sang tie4èn Việt Nam trên các số dư để tiến hành lập báo cáo.
Khi có sự chênh lệch giữa tỉ giá thực tế với tỉ giá ghi sổ thì khoản chênh lệch này được hạch toán vàoTK412.
Vàng bạc đá quý được phản ánh bằng vốn trả bằng tiền chỉ ap dụng đối với những đơn vị sản xuất kinh doanh không có chức năng kinh doanh vàng bạc đá quý.
Vàng bạc đá quý phải được theo dõi về mặt số lượng, trọng lượng, quy cách, phẩm chất và giá trị từng thứ của từng loại . giá vàng bạc đá quý phải được tính theo giá thực tế.
Khi tính giá xuất của vàng bạc đá quý, có thể áp dụng một trong những phương pháp sau đây:
( phương pháp nhập trước xuất trước xuất trước .
( phương pháp nhập sau xuất trước .
( phương pháp giá bình quân gia quyền.
( phương pháp giá thực tế đích danh.
Kế toán phải ghi chép, theo dõi phản ánh kịp thời đầy đủ tính biến động tăng giảm và số hiện có của các loại tiền ở Doanh nghiệp. Chấp hành nghiêm chỉnh chế độ quản lý và lưu thông tiền tệ của Nhà nước và của Doanh nghiệp. Điều chỉnh kịp thời để phục vụ sản xuất kinh doanh ở đơn vị.
Kế toán quỹ tiền mặt phải mở các sổ nhật ký chi tiền mặt. Sổ sách phải ghi chép chi tiết rõ ràng, rành mạch từng loại tiền tệ ,û đá quýï ...đồng thời với kế toán thì sổ sách của thủ quỹ cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc ghi chép trên.
Cuối tháng kế toán phải khoá sổ, chốt số dư tiền tại quỹ sau đó xuống kiểm kê số thực có tại quỹ, lập biên bản xác định số tiền đó. Sau khi kiểm kê quỹ mới đối chiếu sổ sách với thủ quỹ. Ngoài việc kiểm kê định kỳ, kế toán còn phải kiểm kê đột xuất, ngẫu nhiên hay theo yêu cầu. Khi kiểm kê tiền tại quỹ phải theo nguyên tắc:kiểm kê tiền trước khi đối chiếu sổ sách, kiểm kê toàn bộ số tiền có tại quỹ.
II. PHƯƠNG PHÁP HẠCH TOÁN
1. Chứng từ:
a. Kế toán tiền mặt tại quỹ:
- Kế toán tiền mặt tại quỹ phải sử dụng các chứng từ sau:
(Phiếu thu.
(Phiêú chi.
-Kế toán bộ phận ngân hàng theo dõi chi tiết riêng biệt từng sổ thu, chi chuyển khoản. Mỗi ngân hàng mà Công ty có quan hệ đều có một sổ riêng, do vậy mà kế toán luôn nắm bắt được số tiền chuyển khoản vào các tài khoản, số tiền thu, chi, số tiền vay theo từng ngày, từng tháng kể cả số tiền luỹ kế ở từng ngân hàng, toàn Công ty. Từ đó có kế hoạch điều chuyển tiền kịp thời phục vụ tốt cho công tác hoạch toán kinh doanh.
2.Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác hoạch toán:
Bên cạnh những thận lợi về mô hình tổ chức kế toán, công tác hoạch toán cũng như trình độ tay nghề của đội ngũ kế toán, Công ty còn có những mặt hạn chế:
-Do diều kiên địa lý giữa Công ty và cơ sở quá xa, đi lại khó khăn, vì vậy cuối tháng, việc báo cáo số liệu lên phòng kế toán Công ty đôi lúc cũng chậm trễ, do đó giữa đơn vị và Công ty cần có mạng lưới thông tin cập nhập tin tức tiện cho viêc lập báo cáo cuối tháng, quý, năm kịp thời theo đúng quy định Nhà nước.
-Hiện nay, Nhà nước đã ban hành một số chế độ kế toán mới áp dụng cho tất cả các đơn vị kinh doanh cũng như Nhà nước, ví dụ như: một số tài khoản mới được đưa vào hoạch toán cho phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay:
+ TK 821 đổi thành TK 811: chi phí bất thường .
+ TK 811 đổi thành TK 635: chi phí tài chính.
+ TK 721 đổi thành TK 711: thu nhập bất thường
+ TK 711 đổi thành TK 515: thu nhập tài chính
+ TK 142 đổi thành TK 242: chi phí trả trước dài hạn (Nếu là xuất CCDC).
Hiện nay Công ty chưa áp dụng hình thức này vào Công ty. Bên cạnh đó, Nhà nước còn áp dụng báo cáo kế toán mới bắt buộc đối với Công ty đó là bảng “Báo cáo lưu chuyển tiền tệ”, mà Công ty chưa có. Đề nghị Công ty có những biện pháp cập nhật với chế độ hoạchtoán mới để đáp ứng kịp thời yêu cầu Nhà nước đề ra và phù hợp với nền kinh tế hiện nay.
II. ĐỐI VỚI BẢN THÂN:
1. So ánh giữa lý thuyết và thực tế:
-Trong chương trình học, phần hoạch toán vốn bằng tiền và nghiệp vụ thanh toán là nghiệp vụ chủ yếu của một doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh. Chính vì vậy khi viết đề tài này đòi hỏi người viết phải tìm hiểu sâu sắc vào thực tế để hiểu vấn đề rõ hơn.
-Trong thực tế, cách hoạch toán không phải sử dụng hết tất cả các tài khoản đã học như trong lý thuyết, mà mỗi doanh nghiệp có thể sử dụng một số tài khoản hay một số phương pháp nào đó nhằm phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
2.Bài học rút ra:
Từ thực tiễn giữa lý luận và thưc tế cho thấy, bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển đều phải có những mặt khó khăn và thuận lợi, nhưng cái đích là làm sao để duy trì những ưu điểm nổi bật và khắc phục tồn đọng của mình. Đối với Công ty Vật Liệu & Xây Dựng Quảng Nam, riêng tui đã thấy cho mình một hướng đi:
-Vận dụng kiến thức hay vận dụng có cải biên từ chương trình đã học vào công tác hoạch toán sao cho phù hợp với điều kiện công việc mà mình đang làm để hoạch toán có năng suất, hiệu quả.
-Thường xuyên cập nhật thông tin Nhà nước về chế độ hoạch toán vào Công ty để công tác hoạch toán phù hợp với từng thời điểm kinh tế thi trường.
Đối với một kế toán viên, trong công tác hoạch toán phải thường xuyên nâng cao nghiệp vụ, cẩn thận, cảnh giác, tránh bớt những sai sót, nhầm lẫn để công tác hoạch toán ngày càng hoàn thiện hơn.
- cần có mạng lưới thông tin giữa Công ty và đơn vị cơ sở, sao cho cuối tháng báo cáo về đến Công ty trước ngày để Công ty nộp báo cáo theo đúng quy định của Nhà nước.
LỜI CẢM ƠN
Bất kỳ một học sinh nào cũng đều có những non trẻ khi bước vào đời. Vì vậy khiếp xúc thực tế công việc, đều có những ý kiến, suy nghĩ còn thiếu sót, chưa sát thực, hơn nữa vốn dĩ kinh nghiệm thực tiễn chưa có, mong rằng qua thời gian thực tập này, các anh chị nhiệt tình đóng góp ý kiến cũng như đóng góp vào chuyên đề của tui để tui vững vàng hơn khi khi đi thực tế với công việc của mình.
-Cũng thời gian này, tui được tiếp xúc với công việc, tiếp xúc với anh chị phòng kế toán Công ty, tui đã có những tích luỹ kinh nghiệm rất hay giúp tui tự tin trong công tác hoạch toán của tui sau này.
-Qua thời gian thực tập này, tui xin chân thành Thank thầy Nguyễn Đăng Quốc Hưng và các anh chị phòng kế toán Công ty đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn trực tiếp cho tui để tui hoàn thành tốt chuyên đề thực tập của mình.

KẾT LUÁÛN

Trong nền kinh tế thị trường, vốn rất đa dạng và phong phú. Vốn bằng tiền lại là vấn đề bức bách. Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải có một lượng vốn nhất định. Do đó, tổ chức công tác kế toán vốn bằng tiền và nghiệp vụ thanh toán ở mỗi doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng trong mọi lúc, mọi đổi mới của cơ chế quản lý kinh tế kéo theo sự đổi mới về quan niệm kế toán, nhiệm vụ kế toán. Chính vì thế, công tác kế toán phải được tổ chức sao cho thực sự khoa học, hợp lý nhằm phát huy tốt chức năng của mình để bảo toàn vốn và kinh doanh có hiệu quả.
Trong những ngày thực tập tìm hiểu và học hỏi về công tác hoạch toán kế toán vốn bằng tiền và nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu & Xây Dựng Quảng Nam, từ thực tế đề tài nghiên cứu và trên cơ sở lý thuyết đã học ở trường, đặc biệt với sự tận tình hướng dẫn của thầy cô, Ban lãnh đạo cùng tất cả các anh chị phòng kế toán đã giáp đỡ tui hoàn thành chuyên đề này. Tuy nhiên, với kiến thức có hạn, chuyên đề này của tui không thể tránh khỏi những khiếm khuyết về mặt hình thức lẫn nội dung, kính mong nhận được sự giúp đỡ chỉ dẫn nhiệt tình và sự đóng góp ý kiến chân thành của quý thầy cô, Ban lãnh đạo và các anh chị trong Công ty.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
W Kế toán các khoản vốn bằng tiền và các khoản ứng trước tại công ty kế toán kiểm toán Kiến Hưng Luận văn Kinh tế 0
B Hạch toán kế toán vốn bằng tiền tại công ty Trường Thành Luận văn Kinh tế 2
T Nâng cao hiệu quả công tác kế toán huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thàn Luận văn Kinh tế 0
C Kế toán nghiệp vụ vốn bằng tiền và các khoản phải thanh toán tại công ty cơ khí ôtô 3-2 Luận văn Kinh tế 0
M Kế toán nghiệp vụ vốn bằng tiền và các khoản phải thanh toán ở công ty Quản lí bến xe Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
G Nâng cao hiệu quả công tác kế toán huy động vốn tại ngân hàng công quốc tế chi nhánh Gò Vấp Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện kế toán nguồn vốn chủ sở hữu và tình hình quản lý, sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu ở Tổng công ty Giấy Việt Nam Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top