hoangxuantmt

New Member
O&O Defrag 15




Tăng tốc độ giải phân mảnh đĩa cứng lên tới 140%



Khi bị phân mảnh, ổ cứng sẽ chạy ì ạch và tốc độ truy cập file cũng giảm đáng kể, bằng thuật toán thông minh OD15 sẽ giúp bạn giải phân mảnh đĩa trong vài phút (cái này mình thấy còn tùy vào bạn chọn nó chạy ở chế độ giải phân mảnh nào nữa! Cái này ở dưới bài viết sẽ nói!). So với phiên bản trước thì tốc độ giải phân mảnh của bản mới này tăng đến 140%. (ko biết chủ bài viết có chém ko, nhưng mình thấy tốc độ vẫn như vậy khi mình chạy ở chế độ COMPLETE/Name thậm chí chậm hơn và ngốn CPU rất kinh, nhưng các bạn chớ lo chờ nó chạy xong các bạn sẽ thấy COMPUTER của mình nó ntn! Have enjoy!!!)



Giao diện OD15 gồm các thẻ Cluster View (Xem nhanh các cấu trúc cluster trên đĩa), Driver Status (hiển thị các thông tin về tình trạng phân mảnh ổ đĩa), sơ đồ tăng tốc và hệ thống dữ liệu hiện tại trên ổ cứng. Thẻ start dưới dạng menu ribbon và chứa nhóm các công cụ chính.


OD15 hổ trợ tất cả 5 chế độ giải phân mảnh khác nhau, từ thấp đến cao bao gồm:


-Steal : Chống phân mảnh đơn giản, chỉ tối ưu vùng trống để ghi chép trên ổ cứng và tiêu tốn ít tài nguyên máy tính.


-Space : Các dữ liệu được giải phân mảnh và xắp xếp lại để tạo nhiều không gian trống nhằm giảm sự phân mảnh khi truy cập dữ liệu.


-Complete/Access : Chế độ được thiết kế để xắp xếp dữ liệu cho các máy chủ, máy trạm, các dữ liệu thường được truy cập sẽ được giải phân mảnh và xắp xếp ở khu vực riêng nhằm tăng tốc độ truy cập vào dữ liệu.


-Complete/ Modified: Ngoài chuyện giải phân mảnh, các dữ liệu được chỉnh sửa hay trua cập lần cuối được sắp sếp lại theo thời (gian) gian nhằm tăng tốc quá trình đọc ghi dữ liệu.


-Complete/ Name: Chế độ giải phân mảnh phát triển nhất cho máy tính, sử dụng thuật toán của bốn chế độ trên, các dữ liệu sau khi được giải phân mảnh sẽ tiếp tục được hệ thống lại một lần nữa nhằm tăng tối đa đọc ghi và truy cập dữ liệu trên ổ cứng. Tuy nhiên, đây cũng là chế độ tốn nhiều tài nguyên máy tính (RAM, CPU, và dung lượng trống trên ổ cứng).


Sau mỗi lần kiểm tra hay giải phân mảnh trên ổ cứng, OD15 sẽ đưa ra biểu đồ và các thông số trước và sau quá trình phân mảnh, nhàm đưa ra cái nhìn tổng quan cho người dùng về hiệu suất hệ thống sau khi được tối ưu.


-Determine fiel position ( giải phân mảnh riêng thư mục): Với tùy chọn này, OD15 sẽ giúp giải phân mảnh cho một thư mục hay tập tin nhất định nào đó. Trong hoộp thoại Open mở ra, bạn chỉ định thư mục hay tập tin cần được giải phân mảnh. OD15 cũng hỗ trợ trình đơn menu chuột phải, bạn bấm phải vào một thư mục chon Defragment…


- Area Filings ( Phân loại dữ liệu theo khu vực): Là một trong những chức năng hữu ích trong OD15, Area Filings sẽ giúp người dùng phân loại các loại dữ liệu thành từng khu vực riêng, nhờ vào sự phân chia này mà sự phân mảnh sẽ giảm đáng kể trong quá gtrinh2 truy cập dữ liệu. Trong cửa sổ Configure area filing, bạn bấm vào từng phân vùng trong thư mục All drives, chọn tiếp Add new rule để thêm dữ liệu vào các khu vực( zone) gồm: Area 1 ( chứ các lịa tập tin hệ thống, dữ liệu các chương trình được cái đặt trên máy tính), Area 2( chứa các dữ liệu cá nhân hay được truy cập thường xuyên), Area 3 (chứa các tập tin dung lượng lớn. Bạn đánh dấu kiểm tại mục Move always to area 3để chương trinh tự động chuyển tập tin có dung lượng lớn vào Area 3. Sau khi hoàn tất bạn nhấn OK.


-QuickStart : Cho phép bạn tối ưu ổ cứng chỉ với một cú bấm chuột, OD15 tùy chọn Automatic optimize hard disks in the background (giải phân mảnh ổ cứng dưới tiến trình chạy nền), Optimize when computer is not in use (giải phân mảnh ổ cứng khi máy tính không sử dụng trong một thời (gian) gian nào đó), Defragment drives at a specified time (giải phân mảnh ổ cứng vào thời (gian) gian chỉ định). Sau khi chọn một tùy chọn, bạn nhấn nút Optimize now! Để tiến hành tối ưu.


-Settings : bao gồm chức năng Boot time defragmentation giải phân mảnh ổ cứng độc lập trước khi khởi động vào windows, mặc định chức năng là được tắt (Disable). Bạn đánh dấu kiểm tại mục Execute once during next system startup (thực hiện vào mỗi lần khởi động), sau đó đánh dấu vào phân vùng cần được xắp xếp rồi bấm OK!



Greenshots :





nguồn: szone
 
Top