hoangminh_tq08

New Member

Download miễn phí Đồ án Hiện trạng Tiếng ồn thành phố Hồ Chí Minh và đề xuất biện pháp giảm thiểu tiếng ồn tại Ngã tư Hàng Xanh





I. GIỚI THIỆU
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích đề tài
3. Nội dung đề tài
4. Giới hạn đề tài
5. Phương pháp thực hiên
II. TIẾNG ỒN GIAO THÔNG VÀ PHÂN LOẠI
1. Khái niệm về tiếng ồn
2. Tác hại của tiếng ồn
a) Lặp đi lặp lại sự quấy rầy giấc ngủ.
b) Tác động tới thính giác
c) Tác động tới thông tin
d) Tác động đối với thể lực, đối với tâm thần và hiệu quả làm việc của con người.
e) Tác động tổng hợp của tiếng ồn đối với cuộc sống con người
3. Phân loại tiếng ồn giao thông
a) Tiếng ồn của từng xe
b) Tiếng ồn từ dòng xe liên tục
4. Tiêu chuẩn tiếng ồn tối đa cho phép đối với phương tiện giao thông và khu công cộng và dân cư.
III. TÌNH HÌNH TIẾNG ỒN GIAO THÔNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
1. Một số điểm có nóng về ô nhiễm tiếng ồn tại Tp. Hồ Chí Minh
a) Nút giao thông Hàng xanh
b) Ngã sáu Phù đổng
c) Ngã bảy Cộng Hòa
d) Bùng binh Lăng Cha Cả
e) Bùng binh Dân Chủ
2. Tại một số trục giao thông chính cuả Thành Phố
a) Đường Võ Thị Sáu
b) Đường 3-2
c) Đường Lý Thường Kiệt
d) Đường Điện Biên Phủ
e) Cách mạng Tháng tám
IV. CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO GÂY RA TIẾNG ỒN CHỦ YẾU Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
1. Tiếng ồn do xe gắn máy gây ra
a) Giờ cao điểm buổi sáng 6
b) Giờ cao điểm buổi chiều
2. Tiếng ồn do các phương tiện cơ giới gây ra
a) Giờ cao điểm từ 9g đến 16g
b) Giờ cao đểm từ 21g đến 6g sáng
V. TÌNH HÌNH TIẾNG ỒN Ở MỘT SỐ THÀNH PHỐ TRÊN THÀNH PHỐ
1. Tại Paris
2. Tại Moscow
VI. CÁC BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU TIẾNG ỒN Ở MỘT SỐ THÀNH PHỐ TRÊN THẾ GIỚI.
1. Tại Paris
2. Tại Moscow
VII. TÌNH HÌNH TIẾNG ỒN TẠI NGÃ TƯ HÀNG XANH
1. Kết quả đo đạc tiếng ồn tại Hàng Xanh 2006
2. Kết quả đo đạc tiếng ồn tại Hàng Xanh năm 2002
3. Sự lan truyền tiếng ồn tại Hàng Xanh
VIII. NGUYÊN NHÂN GÂY RA TIẾNG ỒN Ở NGÃ TƯ HÀNG XANH
1. Thực trạng tiếng ồn
2. So sánh với TCVN về tiếng ồn.
IX. ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU TIẾNG ỒN TẠI NGÃ TƯ HÀNG XANH
1. Biện pháp hành chính
2. Biện phá qui hoạch
3. Biện pháp kỹ thuật
X. HIỆU QUẢ GIẢM ỒN
XI. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


83.4
82.6
82.4
82.36
17g20
79.6
80.5
81.1
81.6
82.7
81.1
17g25
80.6
83.2
84.1
85.3
82.1
83.06
17g30
80.3
82.9
84.7
85.6
82.4
83.18
17g35
79.9
80.3
79.7
81.6
80.9
80.48
17g40
81.2
83.4
84.6
84.2
82.6
83.2
17g45
79.4
79.3
80.2
80.6
80.1
79.92
17g50
80.3
82.5
81.2
79.8
76.8
80.12
17g55
79.6
81
79.5
82.4
79.8
80.46
18g00
80.4
79.8
78.9
83.1
82.5
80.94
3.3.2.Đường Ba tháng Hai
Đường 3-2 cũng là một trục giao thông trọng điểm của thành phố, là tuyến đường mà nhiều xe tải và các tuyến xe buýt đi qua. Chính vì vậy mà tuyến đường 3-2 luôn có kết quả đo đạc tiếng ồn rất cao.
Kết quả đo đạc tại ngã tư Cao Thắng và 3 Tháng 2 vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 6g45 đến 8g và buổi chiều từ 16g đến 18g30 ) có kết quả như sau:
Bảng 27: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi sáng tại Đường 3-2
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi sáng:
Đường 3 tháng 2
Lưu lượng xe
Lần đo
Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung Bình
Otơ
Xe máy
6g45
85.4
82.2
79.2
79.8
79.5
81.22
6g50
84.1
79.3
85.6
84.4
82.8
83.24
6g55
84.3
84.8
82.9
79.8
84.8
83.32
7g00
85.3
83
81.5
80.5
80.1
82.08
7g05
83.5
80.1
84.2
84.6
85.4
83.56
7g10
83.4
85.4
83.2
84
82.1
83.62
7g15
82.5
83.2
83.1
81.3
82.1
82.44
7g20
80.1
80.6
83.6
83.7
82.9
82.18
7g25
82.6
83.4
81.5
84.3
81.9
82.74
7g30
83.4
82.6
81.9
82.9
79.9
82.14
7g35
80.4
83.9
84
81.6
80.5
82.08
7g40
79.8
77.8
81.6
83.5
84.2
81.38
7g45
81.2
82.6
81.9
80.7
80.1
81.3
7g50
83
84.9
82.4
83.4
82.5
83.24
7g55
80.2
82.6
83.1
80.7
79.3
81.18
8g00
81.4
82.6
80.7
84.5
80.9
82.02
Bảng 28: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi chiều tại đường 3-2
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi chiều:
Đường 3 Tháng 2
Lưu lượng xe
Lần đo
Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung bình
Ơ tơ
Xe máy
16g00
83.4
84.2
83.6
82.7
82.4
83.26
16g05
82.4
85.2
83.1
82.5
83.4
83.32
16g10
83
85.3
86.1
81.2
80.1
83.14
16g15
82.5
83.1
84.6
82.5
80.5
82.64
16g20
85.3
84.8
86.4
84.3
83.9
84.94
16g25
83.2
83.7
84.6
82.9
83.4
83.56
16g30
82.6
84.7
81.6
85.3
85.6
83.96
16g35
81.8
85.6
79.5
82.3
80.1
81.86
16g40
83.9
84.1
85.7
84.6
81.6
83.98
16g45
84.3
85.6
84.7
86.1
85.2
85.18
16g50
82.6
84.7
83.9
81.5
83.7
83.28
16g55
84.2
85.1
82.4
81.9
79.7
82.66
17g00
82.7
83.6
86.4
82.7
87.1
84.5
17g05
83.9
84.7
86.2
85.7
84.1
84.92
17g10
82.6
84.5
84.7
83.2
82.9
83.58
17g15
84.6
85.1
83.4
82.1
81.6
83.36
17g20
85.4
82.5
81.5
81.3
78.9
81.92
17g25
83.2
84.7
86.4
83.1
80.2
83.52
17g30
79.8
81.5
84.6
82.7
82.1
82.14
17g35
82.6
84.7
85.6
82.7
82.5
83.62
17g40
83.4
83.7
84.3
81.7
80.6
82.74
17g45
84.1
85.6
82.9
80.5
80.1
82.64
17g50
81.9
79
80.3
82.6
81.7
81.1
17g55
83.4
87.6
85.4
84.7
83.6
84.94
18g00
81.9
82.7
83.5
82.5
80.3
82.18
3.3.3.Đường Cộng Hòa
Kết quả đo đạc tại Ngã tư Tân Kỳ-Tân Quí và Đường Cộng Hòa vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 6g45 đến 8g và buổi chiều từ 16g đến 18g30 ) có kết quả đo như sau (đơn vị đo dB)
Bảng 29: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi sáng tại Đường Cộng Hòa
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi sáng
Đường Cộng Hịa
Lưu lượng xe
Lần đo Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung bình
Ơ tơ
Xe máy
6g45
84.2
85.5
84.6
83.2
80.7
83.64
6g50
78.8
81.8
86.7
81.9
82.7
82.38
6g55
82.3
82
84.7
81.9
82.7
82.72
7g00
81.9
80.2
82.1
83.7
81.2
81.82
7g05
84.8
83.4
79.3
80.8
84.2
82.5
7g10
80
80
81.5
81.7
82.4
81.12
7g15
81.3
81.9
81.3
84.3
82.7
82.3
7g20
82.6
81.4
81.3
78.4
78
80.34
7g25
82
80.9
79
80.8
81.9
80.92
7g30
78.4
84.1
86.4
81.1
80.3
82.06
7g35
89.7
82.6
81.8
78.5
79.4
82.4
7g40
80.1
82.3
81.7
83.5
81.2
81.76
7g45
79.7
80.3
82.1
83.1
81.3
81.3
7g50
81.3
80
84.3
83.2
80.1
81.78
7g55
79.2
80.3
81.6
82.7
78.3
80.42
8g00
82.3
83.7
81.3
84.5
83.7
83.1
Bảng 30: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi chiều tại Đường Cộng Hòa
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi chiều
Đường Cộng Hịa
Lưu lượng xe
Lần đo
Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung bình
Ơ tơ
Xe máy
16g00
86
88
84.3
77.7
81.8
83.56
16g05
84.5
80.2
84.5
79.6
81
81.96
16g10
82.7
83.9
76.4
79.6
82.1
80.94
16g15
80.7
81.6
81.5
78
81.7
80.7
16g20
81.1
81.9
81.9
78.6
79
80.5
16g25
86.2
80.6
81
77.5
83.6
81.78
16g30
81.2
84.7
79.8
82.3
84.3
82.46
16g35
82.1
83.4
83.7
82.4
80.1
82.34
16g40
83.4
82.1
81.5
81.3
79.5
81.56
16g45
81.5
83.9
84.6
82.5
82.3
82.96
16g50
80.5
82.6
84.8
80.5
79.3
81.54
16g55
79.4
81.6
83.7
80.7
80.3
81.14
17g00
81.7
82.4
82.6
85.1
81.3
82.62
17g05
82.7
84.3
81.6
80.5
79.8
81.78
17g10
83.5
84.6
84.7
82.6
84.2
83.92
17g15
82.6
84.5
81.7
83.2
80.2
82.44
17g20
83.5
81.6
82.7
83.4
84.3
83.1
17g25
80.6
82.1
79.8
81.6
83.4
81.5
17g30
81.7
82.6
85.1
82.3
81.5
82.64
17g35
79.3
80.4
81.9
83.6
80.2
81.08
17g40
85
83.2
81.5
80.7
83.4
82.76
17g45
82.8
81.6
84.3
83.6
84.6
83.38
17g50
83.4
81.9
82.7
83.4
79.6
82.2
17g55
84.2
83.6
84.9
82.3
81.3
83.26
18g00
81.7
82.4
80.2
80
80.3
80.92
3.3.4.Đường Điện Biên Phủ
Đường Điện Biên Phủ cũng là tuyến đường huyết mạch của thành phố, là tuyến đường để cho các xe lưu thông từ trong thành phố đi về các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, và các tỉnh Miền Đông.
Kết quả đo đạc tại Ngã tư Hai Bà Trưng và Điện Biên Phủ vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 6g45 đến 8g và buổi chiều từ 16g đến 18g30 ) có kết quả đo như sau (đơn vị đo dB)
Bảng 31: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi sáng tại Đường Điện Biên Phủ
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi sáng:
Đường Điện Biên Phủ
Lưu lượng xe
Lần đo Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung bình
Otơ
Xe máy
6g45
80.1
82.2
82.4
82.3
81.4
81.68
6g50
78.6
80.4
79.7
79.5
80.4
79.72
6g55
80.2
78.3
78.3
81.1
79.7
79.52
7g00
82.4
84.8
81.5
78.5
81.2
81.68
7g05
79.5
80.1
79.3
82.1
80.2
80.24
 `
7g10
82.5
83.4
82.1
81.5
82.1
82.32
7g15
81.2
80.2
79.5
81.3
81.3
80.7
7g20
82.5
81.3
80.5
79.6
80.2
80.82
7g25
77.6
78.6
81.2
79.5
80.5
79.48
7g30
79.5
81.6
80.7
82.2
81.7
81.14
7g35
80.1
80.6
82.7
79.8
81.3
80.9
7g40
78.6
77.5
79.3
80.5
79.2
79.02
7g45
80.1
79.3
82.3
84.2
81.5
81.48
7g50
78.3
79.6
82.4
80.4
81.4
80.42
7g55
80.5
81.3
81.5
79.6
8.3
66.24
8g00
81.2
83.6
82.4
79.3
78.7
81.04
Bảng 32: Kết quả đo đạc tiếng ồn vào buổi sáng tại đường Điện Biên Phủ
Bảng kết quả đo đạc trong giờ cao điểm vào buổi chiều
Đường Điện Biên Phủ
Lưu lượng xe
Lần đo
Thời gian
Lần 1
Lần 2
Lần 3
Lần 4
Lần 5
Trung bình
Ơ tơ
Xe máy
16g00
82.5
81.2
80.3
80.2
79.7
80.78
16g05
80.1
81
80.2
79.3
78.7
79.86
16g10
79.5
77.8
80.2
80.7
79.8
79.6
16g15
82.7
81.5
82.2
81.2
80.3
81.58
16g20
79.8
80.5
79.7
80.3
80.1
80.08
16g25
80.1
79.5
80.2
82.1
81.5
80.68
16g30
80.2
81.2
79.5
77.6
79.2
79.54
16g35
82.1
82.9
83.1
80.5
80.1
81.74
16g40
80.5
81.7
82.3
81.9
80.5
81.38
16g45
79.8
79.5
78.9
80.1
81.6
79.98
16g50
81.3
82.5
83.1
80.5
81.6
81.8
16g55
82.3
83.4
83.6
82.1
81.6
82.6
17g00
81.5
82.6
82.7
81.5
82.1
82.08
17g05
80.5
80.7
79.9
80.6
83.1
80.96
17g10
79.5
78.9
80.2
82.5
81.6
80.54
17g15
81.3
81.7
80.5
81.6
80.6
81.14
17g20
80.1
80.5
79.9
81.6
81.7
80.76
17g25
82.1
83.2
81.5
80.5
80.1
81.48
17g30
79.4
80.1
82.3
81.3
80.6
80.74
17g35
80.2
82.1
82.6
81.5
79.6
81.2
17g40
79.6
80.6
80.4
81.6
80.5
80.54
17g45
80.2
80
79.9
79.7
80.1
79.98
17g50
81.3
82.5
82.6
80.7
79.8
81.38
17g55
81.9
82.7
83.4
82.4
80
82.08
18g00
80.1
78.9
77.9
79.2
79.6
79.14
Hình 16:Biểu đồ tiếng ồn trung...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Khảo sát thực trạng Từ điển đồng nghĩa tiếng Việt hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
Y Nghiên cứu dịch thành phần trạng ngữ trong tiếng Hán hiện đại Ngoại ngữ 0
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Đánh giá hiện trạng chất lượng nước mặt sông Vàm Cỏ Đông tại huyện Bến Lức tỉnh Long An năm 2016 Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Thực trạng và giải pháp đàm phán trong kinh doanh hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D Điều tra, nghiên cứu hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế tại Thanh Hóa và đề xuất các giải pháp cải thiện Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng giao kết và thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top