Da khô do tuyến bã hoạt động kém, nhưng cũng có trường hợp do di truyền hay chịu tác động của ánh nắng, thời thiết khô hanh. Các nguyên nhân khác gồm: tiếp xúc nhiều với các chất ăn da như nước tẩy rửa, các loại xà phòng diệt khuẩn; dùng mỹ phẩm thái quá hay mỹ phẩm kém chất lượng; rửa mặt, tay chân hằng ngày với nước quá nóng; ăn nhiều thức ăn rán, nướng, cơ thể thiếu chất nhất là các loại sinh tố A, E, B2 đạm, chất béo, kẽm; uống không đủ nước.



Để cải thiện làn da khô, nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp:



- Những người có làn da khô nên tránh xa những thực phẩm có chất cay nóng, như: cà phê, ớt, tiêu...



- Mỗi ngày ăn một ít thịt nạc, tránh ăn những thực phẩm có quá nhiều axit béo.



- Nên bổ sung những thực phẩm có nhiều vitamin A trong khẩu phần ăn hàng ngày như: cà rốt, gan bò, trứng, dầu cá...



- Ăn nhiều rau xanh, bổ sung đầy đủ lượng vitamin C như: cam, chanh, quýt, dưa hấu, cà chua... Vitamin C có mối quan hệ cực kỳ quan trọng với việc làm lành vết nứt của da nối, liền các mạch máu nhỏ.



- Ăn những thực phẩm có axit béo không bão hoà như: mầm lúa mạch, dầu lạc, dầu đậu tương, làm cho da trơn bóng mịn.



Ăn nhiều thức ăn có hàm lượng sắt phong phú, giúp bổ sung lượng máu cho da.



Cung cấp nước thường xuyên



Khi thời tiết chuyển lạnh, thường chúng ta không còn bị “tra tấn” của những cơn khát cháy cổ như mùa hè nhưng thực ra lượng nước cung cấp cho cơ thể cũng không được kém mùa hè. Uống thật nhiều nước lọc và nước ép hoa quả tươi để thanh lọc thận và cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho da, nhất là vitamin C. Lượng nước cần và đủ cho cơ thể là 1,5-2 lít nước/ngày.



Việc cơ thể được cung cấp đầy đủ nước sẽ giúp duy trì cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Nước còn giúp da khoẻ mạnh và có khả năng “tự vệ” trước tác động xấu của môi trường.



Ngăn chặn tình trạng mất nước



Việc ngăn chặn tình trạng mất nước cũng là một bước dưỡng da quan trọng. Có thể sử dụng những sản phẩm dưỡng tạo nên một lớp màng ngăn cản việc mất nước đồng thời cung cấp thêm độ ẩm cho làn da được căng mịn và trơn láng.



Nếu tình trạng khô nẻ trầm trọng thì sau khi làm sạch và làm mềm da, có thể sử dụng một số loại tinh chất chiết xuất từ thảo dược với các thành phần dưỡng ẩm, chống lão hoá để nhanh chóng phục hồi những vùng da bị tổn thương.



Chúc bạn luôn có một làn da khỏe và đẹp!
 
Thời tiết hanh lạnh dẫn đến da bị khô và bong tróc. Ba phương pháp làm đẹp dưới đây có thể giúp bạn cách phục hồi thật nhanh.



- Nếu da mặt khô ráp, bạn có thể đắp mặt nạ bơ. Quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm ẩm và ngăn ngừa tình trạng da lão hóa sớm. Nghiền bơ với lòng trắng trứng gà, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.



- Môi nứt nẻ, bạn nên đắp mặt nạ mật ong và yến mạch. Mật ong làm mềm và giữ ẩm. Yến mạch giúp tẩy lớp da khô. Trộn đều hai loại này, đắp lên môi, massage nhẹ và lau sạch bằng khăn ướt sau 1-2 phút.



- Khi da tay sần sùi, bong tróc, bạn điều trị bằng yogurt và nước cốt chanh. Dưỡng chất AHA trong yogurt làm mềm da tay. Cho nước cốt nửa quả chanh vào hũ yogurt, trộn đều rồi thoa lên tay, để 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!









 

hoangngoctruu

New Member
Đối với da , bạn không nên dùng mỹ phẩm một cách bừa bãi

Da khô bạn nên chăm sóc da nhiều lần trong ngày và tránh tiếp xúc với Xà phòng và các hóa chất

Nên dùng dược mỹ phẩm( không nên dùng hóa mỹ phẩm vì da bạn đang bị tổn thương)

Cần dưỡng bằng kem có chứa chất dầu dưỡng ẩm , chứa các vitamin A, E, B2...

Cần sử dụng kem chống nắng khi ra nắng

............

Và quan trọng bạn nên được tư vấn kĩ trước khi chăm só da

tui có biết một chuyên gia về các vấn đề da

Nếu cần biét thêm chi tiết bạn liên hệ với tôi

Tuyền

01687763015
 
Điều đầu tiên là tránh làm da tổn thương như ánh nắng mặt trời và khí hậu lạnh làm da khô hơn. Cung cấp đủ nước. Trái bơ là thần hộ mệnh cho da khô, mật ong sẽ dưỡng , rau cải xanh là món ăn không thể thiếu .Nhớ đừngg tắm với nước quá nóng. nếu được bạn nên tập tắm nước hơi ấm và xã với nước lạnh. CHỉ sữ dụng mỹ phẩm có chất dưỡng ẩm, không dùng kem có tính làm trắng nhanh, và tránh sử dụng sữa tắm có độ ph cao
 

suachuadam_0306

New Member
bạn thử dùng kem dưỡng ẩm ban ngày và đêm xem, ở trên tran http://www.roselavenderwaters.com tui có thấy bán kem có kem dưỡng ẩm, nhưng tui chưa dùng bao gờ, tui chỉ mua nước hoa hồng tinh khiết ở đó, bạn thư vào xem
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top