trongnghia1234

New Member

Mỗi người học tiếng Anh đều mong muốn có được giọng đọc giống như phát thanh viên của đài BBC hay CNN. Tuy nhiên, để có được giọng chuẩn và hay như thế thì những phát thanh viên ấy cũng đã phải luyện tập rất chăm chỉ. Và đây là một vài mẹo nhỏ để bạn có thể cải thiện khả năng nói và phát âm của mình:

Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

1. Bạn hãy quan sát chuyển động của miệng của những người nói tiếng Anh tốt như những biên tập viên hay những diễn viên khi bạn xem ti vi. Sau đó, nhắc lại những gì họ nói. Không chỉ bắt chước từ ngữ mà bạn hãy cố bắt chước cả ngữ điệu của họ nữa. Hãy chú ý xem chỗ nào thì họ lên giọng, chỗ nào thì họ xuống giọng. Bạn có thể xem các chương trình trên một vài kênh truyền hình có giọng chuẩn như BBC, CNN hay HBO, v.v. Trước khi bạn học được ngữ điệu đúng thì bạn hãy cố gắng nói thật chậm nhưng chính xác. Nếu bạn nói quá nhanh, có thể bạn sẽ phát âm sai hay nói sai ngữ điệu. Chính điều đó làm người bản ngữ khó có thể hiều bạn nói gì. Bạn đừng e sợ về việc người nghe sẽ phải kiên nhẫn nghe bạn nói bởi điều quan trọng hơn cả là người ta phải hiểu được những gì bạn muốn truyền đạt. Bạn nên nghe những bài hát tiếng Anh vì hát cũng là một cách để luyện tập ngữ điệu rất hiệu quả đấy! Sử dụng từ điển. Bạn hãy cố gắng làm quen với ký hiệu phiên âm trong từ điển và hãy cố luyện tập theo cách phiên âm chuẩn này. Đây là một cách tự học phát âm rất hữu ích. Bạn có thể tự làm một danh sách những từ khó phát âm và sau đó nhờ người bản xứ phát âm những từ này cho bạn. Nếu bạn không thể nhớ được cách phát âm chính xác của những từ này thì bạn có thể ghi âm lại cách đọc đúng, nghe đi nghe lại nhiều lần và thực hành phát âm sao cho chuẩn. Sau đó, khi đã thành thạo, bạn có thể vừa nghe vừa nói ở cùng một thời điểm.

2. Bạn nên mua những cuốn sách dạy nói tiếng Anh có băng hay đĩa đi kèm. Ngoài cách học thông thường với những loại sách này, bạn có thể đọc một phần trong cuốn sách, ghi âm lại và sau đó so sánh giọng đọc của bạn với giọng người đọc ở trong băng của cuốn sách đó.



3. Bạn hãy cố gắng thực hành phát âm những âm cuối của từ. Bạn hãy chú ý đến những từ tận cùng là “s”, “ed”, “t”, “p”, v.v. Thực hành phát âm những từ này sẽ giúp cho cơ miệng của bạn được cải thiện khi bạn nói tiếng Anh.

4. Mỗi ngày dành ra khoảng 15 đến 20 phút để thực hành phát âm tiếng Anh bằng cách đọc to thành tiếng các từ, các câu, các đoạn văn bằng tiếng Anh. Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn thực hành thường xuyên hàng ngày trong vòng 3 tháng thì cơ miệng của bạn sẽ phát triển phù hợp cho việc nói một ngôn ngữ mới.Ghi âm lại giọng nói của bạn và nghe lại những từ mình phát âm sai. Mọi người thường ghét phải nghe giọng của chính mình và thường có xu hướng tránh nghe giọng mình nói. Tuy nhiên, đây là một cách thực hành khá quan trọng vì bằng cách này bạn có thể nhận ra những lỗi mà mình thường mắc phải.

5. Cuối cùng là bạn phải kiên nhẫn. Chỉ cần kiên nhẫn luyện tập thì bạn sẽ có thể cải thiện được khả năng nói của mình.
Người Việt Nam vẫn có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim” vì vậy, hãy chịu khó đầu tư thời gian và công sức vào việc học nói tiếng Anh để có thể nói được với giọng rất "Anh" nhé.

Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

Giới thiệu khóa học tại RES (100% người nước ngoài)
Học phí: 4.650.000/ 33giờ
Trình độ đầu vào: Advanced
Đăng ký kiểm tra đầu vào tại đây
Đầu ra: Speaking mục tiêu 6.5-7.0
Giáo trình: RES biên soạn
Giáo trình Speaking for IELTS được biên soạn và tổng hợp và chọn lọc vô cùng công phu từ hơn 20 cuốn sách từ các nhà xuất bản nổi tiếng của Cambrige và Barrons như: IELTS practice test plus 1-2, IELTS test builder 1, 2 ,Cambrige IELTS practice test 1-4, Grammmar for IELTS, Vocabulary for IELTS, check Vocabulary for IELTS, Vocabulary in Use, Idioms in use, Phrasal verb in use, speaking and listening (Sam Mc Carter), speaking for IELTS (Mark Allen)
Giáo viên: 100% Giáo viên nước ngoài
• Đưa các gợi ý, tips cho từng phần trả lời trong phần thi nói để học viên có thể đạt được số điểm cao nhất có thể trong kỳ thi IELTS. Sau mỗi câu hỏi thầy sẽ đưa ra 3 example answers cho mỗi câu hỏi, đó là example tốt, trung bình và rất kém để cùng với học viên phân tích và rút ra kinh nghiệm.
• Chú trọng đến việc sửa phát âm (word stressed, sentence stressed, ending sounds, sửa cách dùng vocabulary (văn nói), intonation…để cho phần trả lời của các bạn học viên dễ hiểu, chuẩn và tự nhiên nhất.
• Trong mỗi buổi học giáo viên sẽ chọn từ 4 đến 5 bạn đến phỏng vấn one to one với giáo viên, topics dựa vào phần thầy dạy hay do chọn ngẫu nhiên, sau khi phỏng vấn thầy thường dành 4,5 phút feedback trực tiếp với học viên không chỉ về errors của bạn ấy trong phần thi mà dựa vào bài trả lời của bạn thầy có những góp ý về cách dùng từ, mẫu câu, ngữ pháp để bạn học viên nói hay hơn, tự nhiên hơn thay vì đi bắt chước các example của người khác.
• Update topics trong phần thi Speaking for IELTS và sử dụng các chủ đề này cho các lớp học tiếp theo nên đảm bảo các lớp học speaking sau càng ngày càng hay và upate so với các lớp trước.

Đăng ký học thử

RES_Reliable English School­­­­
là trung tâm ngoại ngữ chuyên về luyện thi IELTS, TOEIC và tiếng anh giao tiếp chất lượng, hiện có cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giáo viên bản xứ (Anh, Úc, Mỹ, Canada) nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Dù chỉ mới thành lập từ tháng 05/2008 nhưng RES đã nhanh chóng đạt được vị trí số 1 về luyện thi IELTS tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhờ vào chất lượng giáo viên nước ngoài suất sắc quen thuộc với sinh viên nhiều trường ĐH Ngoại Thương, Quốc Gia, Kinh tế, Ngân Hàng như: Elizabeth, Brendan, Shane..cùng đội ngũ tư vấn, nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp. Thành tích nổi bật của RES là đã có 3 học viên đạt 8.5 IELTS, hơn 50 học viên đạt 8.0 IELTS và hàng trăm học viên đạt 7.5.
Phòng du học RES được thành lập năm 2009, đã thiết lập được mối quan hệ đối tác với nhiều trường Đại Học, cao đẳng, cấp 3 các nước trên thế giới: Anh, ÚC, Mỹ, Canada, Singapore... Chúng tui cung cấp dịch vụ du học trọn gói chuyên nghiệp và hoàn hảo: Tư vấn ngành học, trường học, làm visa, chứng minh tài chính…


Đăng ký kiểm tra Trình Độ Tiếng Anh Miễn Phí

Đăng ký học thử

Đăng ký thi thử IELTS

Đăng ký tư vấn du học miễn phí

Thông tin liên hệ
Hà Nội:
Số 89/27, Đại Cồ Việt Tel 04.36231575
Số 2, ngõ 850, đường Láng - Tel: 0432595447
TP. Hồ Chí Minh:
Số 42 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1 - Tel: 08 36031143
Website: [email protected] - Hotline : 0979043610 - 0906050084
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top