Hardy

New Member

Download Đề tài Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo miễn phí





Kế hoạch năm học. Tổ trưởng: Dựa vào kế hoạch chuyên môn của trường lên kế hoạch cho tổ của mình. Và đề ra các biện pháp để thực hiện các kế hoạch. Giáo viên dựa vào kế hoạch của tổ trưởng để xây dựng kế hoạch cho lớp của mình theo tình hình thực tế của lớp.
Do năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo chương trình khung nên đa số giáo viên lên kế hoạch cho các chủ đề còn lẫn lộn giữa các lĩnh vực. Chẳng hạn lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức với lĩnh vực giáo dục phát triển tình kỹ năng xã hội, hay trong lĩnh vực chỉ chọn một loại đề tài. Ví dụ: Lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ chỉ chọn các đề tài là thơ
( đề tài gia đình thân yêu: Thơ làm anh, thơ cái bác xinh xinh, thơ em yêu nhà em .). Vào các cuộc hợp chuyên môn tháng của trường và của tổ trưởng tôi hướng dẫn cách lên mạng nội dung và mang hoạt động. Mạng nội dung của một chủ đề thì thể hiện các chủ đề nhánh và số tuần cần thực hiện cho chủ đề nhánh đó. Ví dụ chủ đề “ Trường Mẫu giáo phú mỹ thân yêu” thực hiện trong 3
tuần1: trường mẫu giáo của bé; Tuần 2: Lễ hội đến trường; Tuần 3: Lớp học của bé.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

on đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành người chủ tương lai của đất nước, có thể nói giáo dục mầm non được xem là viên gạch nền để xây nên các công trình vĩ đại ,và ở đó người giáo viên mầm non là những người tạo nên những viên gạch đảm bảo chất lượng để xây nên những nền móng của mỗi công trình vĩ đại ấy,nếu nền móng mà không được xây dựng vững chắc thì không thể nào làm cho công trình đó vững chắc được. Chính vì lẽ đó ngày 25 tháng 7 năm 2009 Chương trình giáo dục mầm non mới được biên soạn trên cơ sở quy định của Luật Giáo dục và đào tạo đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký ban hành theo thông tư số 17/2009/TT-BGĐT. Chương trình giáo dục mầm non mới được ban hành là chương trình khung, có kế thừa những ưu việt của chương trình chăm sóc trẻ trước đây, được phát triển trên quan điểm đảm bảo đáp ứng sự đa dạng của các vùng miền, các đối tượng trẻ, hướng đến sự phát triển toàn diện và tạo cơ hội cho trẻ phát triển.
Để thực hiện được mục tiêu trên thì đòi hỏi giáo viên phải thực sự gắn bó tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, vững chuyên môn, có kiến thức sâu rộng, nắm được tâm sinh lý trẻ, tổ chức được các hoạt động học, hoạt động cho trẻ, làm sao cho trẻ được học một cách thoải mái, có nhiều cơ hội khám phá, thông qua các hoạt động trẻ được trải nghiệm và giáo dục trẻ các lĩnh vực về nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm-kỹ năng xã hội và phát triển thẩm mỹ, giúp trẻ tự tin hơn, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp.
Với những yêu cầu trên là cán bộ quản lý được phân công phụ trách chuyên môn tui luôn suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng chuyên môn để kịp thời thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới. Từ thực tế trên tui thực hiện đề tài :
Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo”.
II. THỰC TRẠNG
Năm 2010 – 2011 trường Mẫu Giáo Phú Mỹ mới được thành lập (Trường được tách ra từ trường Mầm Non Phú Mỹ) thuộc địa bàn ấp thượng 2, Thị Trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang. Trường được sự quan tâm của cấp chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất và tạo mọi điều kiện cho cháu đi học đầy đủ, sự chỉ đạo về chuyên môn của Phòng giáo dục huyện, của hiệu trưởng, được tập huấn chương trình giáo dục mầm non do sở giáo dục và phòng giáo dục tổ chức, đa số đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe nhiệt tình, năng động sáng tạo trong công tác, bám trường bám lớp, trình độ chuyên môn đạt chuẩn.
Bên cạnh mặt thuận lợi trên thì trường vẫn còn một số mặt khó khăn cũng ảnh hưởng ít nhiều đến công tác chuyên môn.
Do là trường vừa được tách ra nên đầu năm vẫn còn phải sửa chữa các phòng học,tuy được sự giúp đỡ của chính quyền, phòng giáo dục, trường và phụ huynh học sinh nhưng đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác dạy và học còn hạn chế chưa đáp ứng được với nền giáo dục hiện tại (Năm đầu tiên thực hiện chương giáo giáo dục mầm non theo chương trình khung).
Đa số giáo viên còn lung túng trong việc thực hiện chương trình khung. Chưa nắm được cách lên kế hoạch năm, mạng nội dung, mạng hoạt động và kế hoạch giáo dục hằng ngày. khi lên lớp còn nặng về mặt cùng cấp kiến thức cho trẻ chưa cho trẻ trải nghiệm tự thể hiện mình, sử dụng đồ dùng chưa khoa học, lồng ghép tích hợp còn thiếu tính khoa học, ít sử dụng nguyên vật liệu mở, chưa giải quyết được tình huống kịp thời, Trang trí lớp chưa phong phú, chưa nỗi bật chủ đề.
Sỉ số học sinh ở các lớp khá đông.
Bên cạnh đó một số phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến viêc học của các cháu ,không am hiểu về chương trình giáo dục mầm non, yêu cầu giáo viên phải dạy trẻ học viết chữ và làm toán.
Từ thực trạng trên với trách nhiệm là người quản lý chuyên môn luôn mong muốn chất lượng chuyên môn của nhà trường được đi lên. Từ mong muốn trên tui đã tìm ra và thực hiện đề tài “Một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyên môn ở trường mẫu giáo”.
III . KẾ HOẠCH XÂY DỰNG:
Xây dựng kế hoạch chuyên môn.
Hướng dẫn giáo viên lên các kế hoạch và chương trình giáo dục mầm non mới.
Tổ chức và kiểm tra hoạt động chuyên môn: Nhắc lại chuyên đề, thao giảng, tiết dạy tốt, hội thi màu xanh, làm đồ dung đồ chơi...
Tham quan học tập chuyên môn từ đơn vị bạn.
Tranh thủ sự giúp đỡ của phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất cũng như quan tâm đến việc học của cháu.
Sau khi đã xây dựng kế hoạch tui bắt đầu tiến hành thực hiện bằng các biện pháp sau:
III . BIỆN PHÁP
1/. Xây dựng kế hoạch chuyên môn:
Đầu năm học tui bắt đầu xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng cụ thể, rõ ràng phát triển số lượng và chất lượng. Trước tiên tui tham khảo các kế hoạch về chuyên môn trên mạng và dựa vào mẫu kế hoạch của phòng giáo dục huyện tui bắt đầu xây dựng kế hoạch chuyên môn cho trường. Trong đó tui đi sâu vào nhiệm vụ cụ thể về chuyên môn.
Đưa các lĩnh vực phát triển trẻ cần đạt được trong năm học dựa theo chương trình khung và điều kiện thực tế của trẻ ở địa phương
ví dụ:
* Phát triển thể chất:
- Thực hiện các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Thực hiện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
  * Phát triển nhận thức:
- Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán chú ý ghi nhớ có chủ định
- Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau (hành động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
* Phát triển ngôn ngữ:
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày.
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
  * Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
- Có ý thức về bản thân,
- Có khả năng nhận biết và thể
hiện tình cảm với con người sự
vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc quy định ở gia đình, trường lớp, cộng đồng gần gũi. 
* Phát triển thẩm mỹ:
- Có khả năng ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top