b0y_kut3_b791

New Member

Download Đề tài Các biện pháp quản lý quá trình đào tạo hệ trung học chuyên nghiệp tại Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng cán bộ thuộc Trường Đại học Hải Phòng miễn phí





Đến ngày 20 tháng 04 năm 2000, theo quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ trường được sáp nhập với 3 đơn vị khác là: Trường Cao đẳng sư phạm đa hệ, Trường Đại học tại chức và Trung tâm Ngoại ngữ trở thành Trung tâm Bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục thuộc trường ĐHSP Hải Phòng. Sau khi trường ĐHSP Hải Phòng mở rộng quy mô và được đổi tên thành Trường ĐHHP, ngày 09 tháng 4 năm 2004 theo quyết định số 60 của Thủ tướng Chính phủ trung tâm được đổi tên thành Trung tâm ĐTBDCB như hiện nay.
Trong quá trình hình thành và phát triển của mình trung tâm luôn hoàn thành các sứ mệnh được giao. Trung tâm đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; được UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ "35 năm năm xây dựng và trưởng thành góp phần vào sự nghiệp Giáo dục - đào tạo của thành phố". Chính bề dày lịch sử ấy đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và niềm tự hào cho mỗi cán bộ đương nhiệm trong trung tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ễn Văn Sơn Thư ký UBND thành phố Tiến sĩ
lịch sử Lịch sử
Việt Nam UBND thành phố Hải Phòng
2. Hà Mạnh Thức Tổ trưởng Tổ giào viên Đại học TDTT Giáo dục
thể chất Sân vận động phường Máy Chai
3. Trần Thị Thủy Nguyên Giám đốc Thư viện ĐHHP Cử nhân Nghiệp vụ
thư viện Thư viện trường ĐHHP
4. Vũ Thị Kim Dung Phó Giám đốc Thư viện ĐHHP Cử nhân Nghiệp vụ
thư viện Thư viện trường ĐHHP
Ngành Thiết bị thí nghiệm trường học:
5. Bùi Văn Khuể Tổ trưởng tổ Lý Thạc sĩ Bảo quản thiết
bị bộ môn Lý Tổ Lý trường ĐHHP
6. Nguyễn Văn Hùng Tổ phó tổ Lý Cử nhân Bảo quản thiết
bị bộ môn Lý Tổ Lý trường ĐHHP
7. Nguyễn Văn Tuấn Giảng viên Vật Lý Thạc sĩ Bảo quản thiết
bị bộ môn Lý Tổ Lý trường ĐHHP
8. Trịnh Văn Hiếu Giảng viên Vật Lý Cử nhân Bảo quản thiết
bị bộ môn Lý Tổ Lý trường ĐHHP
9. Trần Thị Thanh Hương Giảng viên Hóa học Cử nhân Bảo quản thiết
bị bộ môn Hóa Tổ Hóa trường ĐHHP
10. Phạm Thị Mơ Tổ phó tổ Hóa Cử nhân Bảo quản thiết
bị bộ môn Hóa Tổ Hóa trường ĐHHP
11. Tạ Văn Tỵ Giảng viên Hóa học Thạc sĩ Bảo quản thiết
bị bộ môn Sinh Tổ Sinh trường ĐHHP
12. Trần Thị Hiền Tổ trưởng tổ Sinh Thạc sĩ Bảo quản thiết
bị bộ môn Sinh Tổ Sinh trường ĐHHP
13. Ngô Đăng Quang Trưởng phòng TBTN Thạc sĩ
Tin học Tin học Trường ĐHHP
14. Nguyễn Thị Thanh Vân Giảng viên Sinh học Thạc sĩ Bảo quản thiết
bị bộ môn Sinh Tổ Sinh trường ĐHHP
15. Vũ Văn Thành Giáo viên thể dục Đại học TDTT Giáo dục
thể chất Sân vận động phường Máy Chai
Nguồn: Tổ Giáo vụ - Trung tâm ĐTBDCB
Xét trong mối tương quan chung của tình cảnh "thầy mướn, trò mời" tại hầu hết các cơ sở đào tạo THCN thì rõ ràng đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy theo hợp đồng của trung tâm là có sự đảm bảo về mặt chất lượng. Các giáo viên theo hợp đồng đều là những người đào tạo có chuyên môn sâu về nghề. Hơn nữa, những cương vị công tác hiện tại của họ rất thuận lợi cho việc hướng dẫn kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho hai ngành HCVT và TBTN.
Nói tóm lại đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy hệ THCN trong trung tâm là chưa đủ về mặt số lượng và chưa đảm bảo về mặt chất lượng. Tuy nhiên đội ngũ cán bộ giáo viên của trung tâm cũng có những ưu điểm đáng ghi nhận nhất định. Hy vọng rằng với đóng góp của đề tài này những điểm yếu kém, bất cập trong cơ cấu đội ngũ cán bộ giáo viên giảng dạy của trung tâm sẽ sớm có định hướng và quyết sách khắc phục.
2.2.3. Tập thể học sinh:
Tập thể học sinh với tư cách vừa là đối tượng, vừa là mục tiêu của quá trình đào tạo hệ THCN có tác động rất lớn đối với chất lượng quá trình đào tạo của hệ. Một tập thể học sinh năng động, tích cực, chủ động và có những động cơ về rèn luyện nghề nghiệp tốt sẽ là nhân tố quyết định cho hiệu quả đào tạo cao. Xét về chất lượng tập thể học sinh chúng ta có thể dựa theo các tiêu chí sau:
*) Học lực:
Học lực của học sinh được đào tạo có sự đánh giá bình quân chung từ những tiêu chí tuyển sinh đầu vào. Trước năm học 2005 - 2006 trung tâm tuyển sinh hệ THCN bằng hình thức thi tuyển. Ngành HCVT phải thi tuyển 2 môn là Văn và Toán. Ngành TBTN thi tuyển 2 môn là Toán và Lý. Điểm trúng tuyển là tổng điểm của 2 môn thi tuyển được xét theo khu vực và diện ưu tiên của đối tượng dự thi.
Biểu đồ 2.1: Điểm trúng tuyển hệ THCN
(xét theo khu vực 3 không ưu tiên)
Nguồn: Tổ Giáo vụ - Trung tâm ĐTBDCB
Từ năm học 2005 - 2006 cho đến nay thực hiện chủ trương đổi mới và tăng cường mở rộng quy mô đào tạo hệ THCN trong cả nước nói chung, trung tâm tiến hành xét tuyển dựa theo điểm tổng kết của các môn thi tương ứng trong học bạ lớp 12. Điểm xét tuyển lấy mốc điểm rất thấp ở cả hai ngành đào tạo. Rõ ràng chất lượng đầu vào theo cách tuyển sinh như hiện nay đang tạo điều kiện cho việc khuyến khích các học sinh tốt nghiệp PTTH vào đào tạo hệ THCN. Nhưng mặt khác cũng gây nên tình trạng thả nổi về mặt chất lượng của học sinh được tuyển. Đa phần học sinh trúng tuyển đều có điểm học lực các môn xét tuyển rất thấp. Chính vì vậy mà công tác quản lý đội ngũ học sinh cũng như là việc đảm bảo chất lượng đào tạo hệ THCN trong thời gian gần đây gặp rất nhiều khó khăn. Nó đòi hỏi quá trình đào tạo phải tỷ mỉ hơn, chi tiết hơn và phải có một cách thức truyền đạt dễ hiểu hơn.
Bài toán đặt ra trong thực tế là đầu vào chất lượng thấp nhưng phải đào tạo để sản phẩm của đầu ra đạt yêu cầu của sử dụng lao động trực tiếp ngày càng cao trong xã hội.
Học lực trong quá trình đào tạo tại trung tâm được thể hiện qua điểm tổng kết cuối mỗi năm học của học sinh ở tất cả các môn học cụ thể dưới biểu đồ sau:
Biểu đồ 2.2: Kết quả học tập theo năm học của học sinh hệ THCN
Nguồn: Tổ Giáo vụ - Trung tâm ĐTBDCB
Kết quả thống kê trên cho thấy học lực của học sinh theo sự đánh giá của giáo viên giảng dạy - chủ thể của quá trình đào tạo, đa số mới đạt ở mức độ trung bình. Tỷ lệ đạt loại khá, giỏi còn khiêm tốn. Chưa có một học sinh nào đạt được loại xuất sắc. Nhưng cũng có một dấu hiệu đáng mừng. Đó là tỷ lệ học sinh đạt loại khá, giỏi trong những năm gần đây đã tăng lên rõ rệt. Dấu hiệu này cũng chính là lời khẳng định cho những giá trị của công tác quản lý quá trình đào tạo hệ THCN trong hiện tại.
*) Phẩm chất đạo đức:
Ngay từ khâu tuyển sinh ngoài điểm môn học của từng ngành, theo quy định còn phải tính đến mặt rèn luyện đạo đức đạt loại tốt hay không. Cơ bản tập thể học sinh đều là những công dân tốt, biết ý thức về việc học để sau này trở thành lực lượng lao động trong xã hội. Tuy nhiên về tác phong lối sống mà biểu hiện cụ thể là tinh thần tự giác tìm tòi, sáng tạo trong kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn còn có nhiều hạn chế.
Nguyên nhân là do ảnh hưởng của xã hội từ dư luận không coi trọng tấm bằng học nghề, mặc cảm với sự không đỗ đạt của bản thân. Các em luôn mang tâm lý rụt rè, ngại đặt cho mình những chỉ tiêu cao để phấn đấu. Chưa kể một số học sinh có mục đích học tập rất thụ động như: học để chờ thi lại đại học, học vì bố mẹ muốn con học. Từ động cơ học tập không đúng đắn dẫn đến tình trạng một số bộ phận học sinh có lối sống buông thả, không phấn đấu, không có tinh thần học tập. Bộ phận này đã có ảnh hưởng xấu tới tinh thần học tập chung của toàn thể học sinh cũng như là tới chất lượng quá trình đào tạo của hệ tại trung tâm nói chung.
2.2.4. Cơ sở vật chất, trang thiết bị sử dụng trong quá trình đào tạo:
Nói về CSVC, trang thiết bị sử dụng trong quá trình đào tạo hệ THCN của trung tâm cho đến nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Trung tâm có diện tích nhỏ hẹp gần 2500m2. Các công trình xây dựng còn chưa được quy hoạch một cách tổng thể. Trung tâm có hoạch định dự án xây dựng nâng cấp hệ thống các phòng học, phòng làm việc từ năm 2003 nhưng cho đến nay vẫn chưa được thực thi một cách hoàn chỉnh. Nguyên nhân cũng là do chính sách phát triển trung tâm chư...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
J [Free] Vấn đề bằng chứng kiểm toán trong các Cuộc kiểm toán Báo cáo tài chính của Công Ty Kiểm Toán Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Một số vấn đề về nghiệp vụ uỷ thác tại Công ty Tài chính Dầu khí Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Hạch toán tài sản cố định với những vấn đề quản lý nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
K [Free] Xây dựng phần mềm với đề tài Đánh giá rủi ro khách hàng vay vốn ngân hàng Tài liệu chưa phân loại 0
M [Free] Báo cáo thực tập đề tài : Nguyên vật liệu – công cụ dụng cụ tại Công ty TNHH y tế Nam Việt . Tài liệu chưa phân loại 0
D [Free] Đề án Cơn bão tài chính tiền tệ Châu Á Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề án Hoàn thiện phương pháp tính và kế toán khấu hao Tài sản cố định hữu hình theo chế độ hi Luận văn Kinh tế 0
V [Free] Đề tài: Phép biện chứng về mối hệ phổ biến và vận dụng phân tích mối liên hệ giữa xây dựng nề Tài liệu chưa phân loại 0
N [Free] Đề tài: phân tích bản chất của phạm trù giá trị thặng dư trong bộ tư bản - mác đã phân tích Tài liệu chưa phân loại 0
C [Free] Đề tài: Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam lí luận và thực tiễn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top