Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I: Tổng quan về Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 3
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 3
1.2 Đặc điểm hoạt động của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 6
1.3 Đặc điểm tổ chức quản lý của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 12
Chương II: Đặc điểm tổ chức kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 15
2.1 Đặc điểm tổ chức đoàn kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 15
2.2 Đặc điểm tổ chức công tác kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 16
2.3 Đặc điểm tổ chức hồ sơ kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán PKF 19
2.4 Kiểm soát chất lượng kiểm toán của Công ty TNHH Kiểm toán PKF Việt Nam 21
2.4.1 Các cấp độ kiểm soát chất lượng kiểm toán 21
2.4.2 Hệ thống kiểm soát chất lượng kiểm toán 22
Chương III: Nhận xét và các giải pháp hoàn thiện hoạt động của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 26
3.1 Nhận xét về hoạt động của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 26
3.1.1 Ưu điểm 26
3.1.2 Tồn tại 29
3.2 Giải pháp đề xuất để hoàn thiện hoạt động tại Công ty TNHH Kiểm toán PKF Việt Nam 31
Kết luận 35
Danh sách tài liệu tham khảo 36


Danh mục các từ viết tắt

HTKSNB : Hệ thống kiểm soát nội bộ
BCĐKT : Bảng cân đối kế toán
BCKQKD : Báo cáo kết quả kinh doanh
KTV : Kiểm toán viên
HĐQT : Hội đồng quản trị

Danh mục sơ đồ, bảng biểu
Trang
Bảng 1.1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Kiểm toán PKF Việt Nam qua các năm 2007, 2008, 2009 6
Biểu đồ 1.1: Tỷ trọng các dịch vụ PKF Việt Nam cung cấp 9
Biểu đồ 1.2: Tỷ trọng khách hàng của PKF Việt Nam 11
Sơ đồ 1.1: Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty TNHH Kiểm toán PKF Việt Nam 13
Bảng 2.1: Hồ sơ thường trực Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam 20

Lời nói đầu
Trong nền kinh tế chuyển đổi không chỉ có những thuận lợi mà còn có rất nhiều những vấn đề mà từng ngày chúng ta cần giải quyết để hạn chế những mặt tiêu cực của cơ chế thị trường, đưa Việt Nam tiến lên xã hội chủ nghĩa. Một trong những vấn đề mà nước ta không ngừng quan tâm, chú trọng đó là làm trong sạch nền tài chính nói chung và làm trung thực, minh bạch các kết quả hoạt động của các tổ chức kinh tế trong nền kinh tế nói riêng. Trong xu thế hội nhập và phát triển đó nhu cầu sử dụng các dịch vụ kiểm toán ngày một gia tăng. Kiểm toán có vai trò tích cực trong việc làm trong sạch nền tài chính, kiểm toán giúp cho các nhà quản lý quản lý tốt hơn, giúp cho các nhà đầu tư đầu tư một cách hiệu quả, kiểm toán giúp cho các tổ chức như ngân hàng có chính sách tín dụng hợp lý…
Vai trò của ngành kiểm toán trong nền kinh tế mới đặt ra yêu cầu ngành kiểm toán nói chung và các công ty kiểm toán nói riêng phải tìm cách nâng cao chất lượng của cuộc kiểm toán. Từ đó các doanh nghiệp có thể tin tưởng vào dịch vụ do Công ty kiểm toán cung cấp đang là nhiệm vụ cấp thiết. Để giải quyết vấn đề này, các Công ty kiểm toán phải không ngừng xây dựng và hoàn thiện tổ chức kiểm toán cũng như chương trình kiểm toán sao cho phù hợp với qui mô, phạm vi của khách hàng trên cơ sở kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt nhất
Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu trong các tài liệu, cùng thực tế được thực tập tại Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam em đã nhận được sự chỉ bảo tận tình của TS. Nguyễn Thị Phương Hoa cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong Công ty, đặc biệt là các anh chị trong phòng Định giá tạo điều kiện cho em thu thập số liệu và thông tin để em hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp này.
Nội dung báo cáo gồm 3 phần chính như sau:
Chương I: Tổng quan về Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam
Chương II: Đặc điểm tổ chức kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam
Chương III: Nhận xét và các giải pháp hoàn thiện hoạt động của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam
Do hạn chế về thời gian và kiến thức, chắc chắn bài viết của em còn nhiều thiếu sót. Em kính mong nhận được sự xem xét và hướng dẫn của các thầy cô giáo cùng những ý kiến đóng góp từ các anh chị tại đơn vị thực tập để báo cáo thực tập tổng hợp của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!






















Chương I: Tổng quan về Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam

1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam
Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam tiền thân là Công ty TNHH Kiểm Toán Phương Đông ICA được thành lập từ tháng 12 năm 2002, hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán độc lập, tư vấn tài chính, kế toán và thuế,… Vốn chủ sở hữu của Công ty ban đầu có giá trị sổ sách là 625 triệu. Từ năm 2003 tới nay, Công ty đã được Bộ Tài chính chấp thuận cho phép cung cấp các dịch vụ kiểm toán theo luật định cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và từ năm 2005 đã được Bộ Tài chính cho phép cung cấp các dịch vụ định giá và tư vấn cho các doanh nghiệp nhà nước chuyển đổi thành công ty cổ phần (theo danh sách các Công ty được phép cung cấp dịch vụ định giá do Bộ Tài chính công bố hàng năm kèm theo Thông tư 126).
Tháng 8/2007, Công ty sáp nhập với Công ty TNHH Kiểm toán Phương Đông (thành lập theo Giấy phép kinh doanh số 0102027947 ngày 29 tháng 08 năm 2006), hình thành nên Công ty TNHH Kiểm toán Phương Đông ICA (viết tắt là PCA). Đây là sự hợp nhất thành công đầu tiên trong ngành kiểm toán Việt Nam và với việc hợp nhất trên, Công ty TNHH Kiểm toán Phương Đông ICA đã đáp ứng tất cả các điều kiện, tiêu chuẩn kiểm toán các doanh nghiệp, tổ chức thuộc mọi lĩnh vực của Việt Nam, như: Kiểm toán các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp thuộc khối tài chính ngân hàng, các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cùng với việc mở rộng mạng lưới khách hàng trên phạm vi cả nước, công ty TNHH Kiểm toán Phương Đông ICA trở thành thay mặt duy nhất của tập đoàn kiểm toán PKF tại Việt Nam vào tháng 5/2008, PCA đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn từ các chuyên gia cao cấp của PKF như phương pháp tiếp cận, quy trình kiểm toán tiên tiến của tập đoàn, tham gia hội thảo, khóa học ngắn hạn do Tập đoàn PKF tổ chức. Sau hàng loạt công việc phải làm, đặc biệt trải qua 2 cuộc kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Tập đoàn PKF
Đến tháng 7 năm 2009 Công ty Kiểm toán Phương Đông ICA chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn kiểm toán PKF Quốc tế và đổi tên công ty thành Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam - theo tên của Tập đoàn. Tên tiếng Anh là: PKF Việt Nam auditing company limited với tên viết tắt là PKF CO. LTD
Tập đoàn kiểm toán quốc tế PKF là một trong 10 tập đoàn kiểm toán quốc tế lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14.500 thành viên tên 400 văn phòng đặt tại 120 quốc gia. Đây là một cơ hội tốt để PKF Việt Nam thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp - Công ty TNHH kiểm toán PKF Việt Nam sẽ là người đồng hành tin cậy của khách hàng.
Hàng năm, với các chương trình đào tạo nội bộ nghiêm túc, chất lượng kết hợp đào tạo theo từng chuyên đề của Hội nghề nghiệp (VACPA), cùng với sự hỗ trợ đào tạo từ tập đoàn kiểm toán quốc tế PKF, PKF Việt Nam không ngừng phát triển về nhân viên cả về số lượng và chất lượng.
Công ty có văn phòng chính tại số 45 Lô 6, đường Trung Yên, Khu đô thị mới Trung Yên, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Hai chi nhánh của Công ty đặt tại Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh.
Giấy ĐKKD số: 0102007233 ngày 09/12/2002
Giấy phép điều chỉnh ngày 09/09/2009
Vốn điều lệ: 3.500.000.000 VNĐ (Ba tỷ năm trăm triệu đồng)
Điện thoại : (84 4) 3783 3911/ 218 6538/ 210 6538/ 212 6538
Fax: (84 4) 3783 3914
Email: [email protected]
Website:
Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 208 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh,
Tel: (84 8) 54491 476
Fax: (84 8) 54491 475
Email: [email protected].
Chi nhánh tại Đà Nẵng:
Địa chỉ: Tầng 5, số 10 đường Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại và fax: (0511) 353 1399
Email: [email protected]
Hoạt động của PKF Việt Nam được xây dựng trên một nền tảng đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Cụ thể PKF Việt Nam có đội ngũ trên 130 nhân viên chuyên nghiệp tốt nghiệp Đại học và Cao học trong và ngoài nước. Với 9 kiểm toán viên có chứng chỉ CPA Việt Nam và 2 kiểm toán viên có chứng chỉ CPA Úc, đội ngũ kiểm toán viên lành nghề đã có thời gian làm việc trong lĩnh vực kiểm toán từ 6-19 năm tại các Công ty kiểm toán lớn trong nước và các Hãng kiểm toán quốc tế tại Việt Nam, toàn bộ thành viên Ban Giám đốc đều là các kiểm toán viên lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong quản lý. PKF Việt Nam đã có mạng lưới khách hàng rộng khắp cả nước. PKF Việt Nam là một trong 20 công ty kiểm toán lớn nhất tại Việt Nam được Uỷ ban chứng khoán nhà nước chấp thuận kiểm toán các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán theo quyết định số 774/QĐ-UBCK ngày 27 tháng 11 năm 2008 của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.
PKF Việt Nam là Công ty kiểm toán được Bộ Tài chính cho phép thực hiện dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa và PKF VIệt Nam đủ điều kiện để tham gia vào kiểm toán các ngân hàng, các tổ chức tài chính theo Quyết Định số 121/2005/QĐ-NHNN ban hành ngày 02/2/2005 về Quy chế kiểm toán độc lập đối với các tổ chức tín dụng…
Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động gần 8 năm, nhưng những thành tựu PKF Việt Nam đã đạt được là không nhỏ, minh chứng cho sự phát triển đó là sự tăng nhanh trong kết quả hoạt động kinh doanh và năng lực tài chính của PKF Việt Nam cụ thể như sau.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top