Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta có nhiều biến đổi sâu sắc, một nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đó là sự tiến bộ vượt bậc giúp cho nền kinh tế nước ta bước sang một giai đoạn mới, hội nhập với nền kinh tế thế giới. Sự ra đời ngày càng nhiều doanh nghiệp, với nhiều hình thức khác nhau đã làm cho nền kinh tế nước ta ngày càng sôi động.Điều đó tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp hoạt động ở thị trườngtrong nước cũng như ngoài nước. Mỗi doanh nghiệp đều phải chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình cho dù đó là loại hình doanh nghiệp nào. Do vậy để thành công mỗi công ty cần nỗ lực hết mình để có thể đứng vững trên thị trường, không những thế mà còn tạo ra một hình ảnh thật ấn tưọng trong tâm trí khách hàng.
Mục tiêu của công ty cổ phần Đại Bắc cũng như bao doanh nghiệp khác đang hoạt động sản xuất kinh doanh đó là sự đứng vững trên thị trường, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng và mang lại kết quả tốt nhất về cho công ty về thị phần cũng như nguồn tài chính. Muốn làm được điều đó mỗi doanh nghiệp phải có phương hướng chính sách cụ thể để có thể hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả cao nhất.
Qua thời gian nghiên cứu thực tập tai công ty cổ phần Đại Bắc em đã có những cái nhìn thực tế của một công ty sản xuất kinh doanh. Đứng trước bối cảnh đó em đã nghiên cứu hoạt động Marketing của công ty cổ phần Đại Bắc để hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp.
Báo cáo thực tập tổng hợp gồm 3 phần:
I: Giới thiệu tóm lượcvề doanh nghiệp và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
II: Phân tích đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
III:phân tích và đánh giá công tác quá trinh kinh doanh của doanh nghiệp và kiến nghị đề xuất.
Em xin trân thành Thank sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo và các cô chú, anh chị trong công ty cổ phần Đại Bắc đã giúp đỡ em hoàn thành báo cáo tổng hợp này.


Phần i : tóm lược về môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
I Lịch sử hình thành và phát triển
1Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần Đại Bắc
Công ty cổ phần Đại Bắc được thành lập năm 1995.
- Tên công ty: Công ty cổ phần Đại Bắc
- Tên giao dịch: Đại Bắc Co., Ltd.
- Loại hình doanh nghiệp: công tyTNHH một thành viên và sau đó do yêu cầu của sự phát triển công ty chuyển thành loại hình doanh nghiệp: công ty cổ phần Đại Bắc.
- Hình thức kinh doanh: sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng.
- Trụ sở chính hiện nay: 169 Hàng Bông – Q. Hoàn Kiếm – Hà Nội.
- Điện thoại: 84.4.9287464; 04.9287465; 04.9287466.
- Fax: 84.4.9287467.
- Email: [email protected].
- Số tài khoản: 43111-00-30005.
- Ngân hàng: Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam – CN Thăng Long.
- Mã số thuế: 0100530917 – 1.
Kể từ lúc bắt đầu thành lập (năm 1995) với số vốn ít ỏi, thị trường hẹp, sản phẩm chất lượng bình thường, mẫu mã đơn giản, chủng loại ít nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng của cán bộ công nhân viên trong Công ty đã không những mở rộng thị trường và đưa sản phẩm tới mọi người tiêu dùng trong cả nước và dần cong ty đã có một vị trí khá vững trắc trong khu vực Hà Nội cũng như miền bắc và hiện nay công ty là một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng trên thị trường Việt Nam . Uy tín và danh tiếng của công ty ngày càng được nâng cao nhờ thiết lập được mạng lưới phân phối trải dài từ Quảng Bình trở ra tất cả các tỉnh miền Bắc.
2.Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty.
Từ khi ra đời công ty luôn ý thức được nhiệm vụ cũng như mục tiêu đặt ra trong hoạt động sản xuất kinh của mình. Công ty cổ phần Đại Bắc có nhiệm vụ chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thực phẩm và đồ gia dụng. Lúc đầu mục tiêu công ty là muốn tìm kiếm thị trường và khách hàng trong phạm vi Hà Nội nhưng dần sản phẩm của công ty đã được cải tiến rất nhiều và ngang tầm với các công ty lớn trong nước, công ty đã quyết định mở rộng thị trường và mục tiêu là đưa sản phẩm đến mọi nơi để thoả mãn nhu cầu của khách hàng và với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty đã đưa công ty giành những thành công khá lớn. Mục tiêu kiếm được nhiều lợi nhuận và chiếm lĩnh thị trường đã ăn sâu vào ý thức của mỗi thành
Xây dựng và phát triển một thương hiệu mạnh cho sản phẩm thạch rau câu nội mang nhãn hiệu POKE FOOD cũng như sản phẩm thạch dừa nhãn hiệu Cocovina làm sao cho nó trở thành hàng Việt Nam chất lượng cao.
Tích cực làm công tác tuyên truyền cho sản phẩm và công ty. Công ty cũng nên chú trọng tới hoạt động PR.






V. kết luận:

Tổng hợp các thông tin trên ta có thể rút ra một số kết luận về công ty cổ phần Đại Bắc như sau:
1.Tình hình hoạt động kinh doanh:
Trong hoạt động kinh doanh, công ty đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Số lượng các đơn vị tham gia phân phối và sản xuất mặt hàng gia dụng và thực phẩm trên thị trường miền Bắc ngày càng tăng, mức độ cạnh tranh diễn ra quyết liệt. Nhu cầu về thực phẩm ngày càng tăng nhưng yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng tăng theo và những yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y Tế càng ngày càng khắt khe do vậy việc đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm càng ngày yêu cầu càng cao nhưng với công nghệ hiện có việc nên đầu tư cho việc bảo quản và sản xuất mặt hàng này đang đứng trước khó khăn. Sự cập nhật thêm các hãng mới tạo ra sự lựa chọn phong phú song lại gây ra sự cạnh tranh mạnh mẽ và khốc liệt. Công ty cần tìm ra các biện pháp để giải quyết tốt mối quan hệ này.
Việc hoà nhập vào nền kinh tế thế giới, nhất là việc gia nhập AFTA của nước ta sẽ tạo ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp. Ngoài việc phải tuân thủ các đạo luật kinh tế của nước ta, công ty phải chú trọng các luật quốc tế và môi trường kinh doanh quốc tế. Sự cạnh tranh của các công ty của các nước cũng là một đối thủ đáng lo ngại.



2.Những vấn đề nổi cộm trong hoạt động marketing của công ty
Để đạt được mục tiêu kinh doanh, công ty cần hoàn thiện các hoạt động marketing. Muốn làm như vậy cần phát hiện ra những hạn chế để tìm biện pháp khắc phục.
Trước hết, ta thấy rằng công ty chưa có một phòng ban chuyên về marketing, các hoạt động của công ty chỉ mang chút ít hình dáng hoạt động marketing khi được nhìn dưới góc độ marketing mà thôi. Nhìn chung các hoạt động marketing của công ty chỉ mang tính chất nhất thời chưa có định hướng marketing rõ ràng, chưa thật sự xây dựng thành hệ thống. Công ty chưa có phòng marketing riêng biệt mà hoạt động marketing được lồng ghép vào các phòng ban khác. Một nhân viên kiêm nhiệm nhiều công việc. Các chương trình chiến lược marketing hay phân tích sự biến động của thị trường đều lên phòng các giám đốc.
Một khía cạnh khác là việc thu thập thông tin qua hệ thống kênh phân phối chưa được chú trọng đúng mức. Có thể nói thông tin marketing là cực kỳ quan trọng trong hoạt động marketing hiện nay. Các thông tin về marketing có thể đáng giá “ngàn vàng” vậy mà công ty đã bỏ phí khi không xây dựng hệ thống thu thập và quản lý thông tin thông qua kênh phân phối.
Hoạt động phân phối của công ty đều từ việc đưa sản phẩm từ công ty đến các nhà phân phối và sử dụng lực lượng bán hàng của nhà phân phối nhưng lực lượng bán này chưa đáp ứng được nhu cầu, kỹ năng bán hàng kém, chưa chuyên nghiệp.
Nói tóm lại, bất kỳ hoạt động kinh doanh muốn thành công đều cần có kế hoạch chiến lược cụ thể và rõ ràng. Nhìn dưới khía cạnh marketing thì hoạt động marketing của công ty cổ phần Đại Bắc được ban lãnh đạo của công ty chú ý nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.
Dựa trên tình hình hoạt động của công ty em xin chọn đề tài nghiên cứu làm chuyên đề tốt nghiệp: “ Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho sản phẩm thạch rau câu của công ty cổ phần Đại Bắc”.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top