Link tải luận văn miễn phí cho ae

LỜI NÓI ĐẦU 1
Chương 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ GARA BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA Ô TÔ 2
1.1. Giới thiệu chung về gara. 2
1.2. Nội dung công việc sửa chữa tại các gara. 3
1.3. Các trang thiết bị cơ bản phục vụ công tác kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa. 8
1.3.1. Các thiết bị cơ bản. 8
1.3.2.Các thiết bị công nghệ: 12
1.3.2.1.Thiết bị kiểm tra chẩn đoán. 12
1.3.2.2. Các thiết bị phục vụ bảo dưỡng sửa chữa. 13
1.3.2.3. Thiết bị kiểm tra áp suất. 16
1.3.2.4. Một số thiết bị khác: 19
Chương 2: KHAI THÁC MỘT SỐ THANG THIẾT BỊ PHỤC VỤ CÔNG TÁC KIỂM TRA BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA TRONG GARA 23
2.1. Cầu nâng hai trụ 23
2.1.2. Công dụng 23
2.1.2. Cấu tạo 24
2.1.3. Một số chú ý khi sử dụng 24
2.2. Thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe TECH 4 25
2.2.1. Khái niện các góc lắp đặt bánh xe dẫn hướng 25
2.2.2. Chức năng của thiết bị 30
2.2.3. Các bộ phận của hệ thống 32
2.2.4. Các điều kiện an toàn khi vận hành 32
2.2.4.1. Hướng dẫn an toàn 32
2.2.4.2. Yêu cầu về an toàn 33
2.2.5. Một số chú ý khi sử dụng thiết bị 34
2.3. Bệ thử phanh 34
2.3.1. Công dụng 34
2.3.2. Yêu cầu 35
2.3.3. Phân tich một số loại bệ thử phanh 36
2.3.3.1. Bệ thử kiểu sàn di động 36
2.3.3.2. Bệ thử kiểu băng tải- tang quay 38
2.3.3.3. Bệ thử kiểu quán tính (bệ thử con lăn cao tốc). 39
2.3.4. Chú ý trong khi sử dụng 42
2.4. Máy nén khí 42
2.4.1. Chức năng 42
2.4.2. Cấu tạo 43
2.4.3. Chú ý khi khai thác sử dụng 49
2.5. Thiết bị kiểm tra và điều chỉnh vòi phun KИ562 50
2.5.1. Giới thiệu chung 50
2.5.2. Cấu tạo và nguyên lý làm việc 51
2.5.3. Sử dụng thiết bị 53
2.5.4. Bảo dưỡng và sửa chữa. 53
2.6. Thiết bị kiểm tra đèn pha 54
2.6.1. Giới thiệu 54
2.6.2. Đặc điểm 56
2.6.3. Cấu tạo và chức năng 56
2.6.4. Chuẩn bị đo 58
2.6.5. Thủ tục đo 60
2.6.5.1. Thủ tục đo 60
2.6.5.2. Điều chỉnh luồng sáng 61
2.6.6. Bảo quản 62
Chương 3: THIẾT KẾ VAM THÁO VÒNG BI 63
3.1. Giới thiệu về vam tháo vòng bi. 63
3.1.1. Đặc điểm và công dụng của vam. 63
3.1.2. Các yêu cầu khi thiết vam tháo vòng bi. 64
3.1.3. Phân tích nguyên công khi thiết kế vam. 64
3.2. Cấu tạo, nguyên lý làm việc của vam tháo vòng trục thứ cấp. 65
3.2.1. Cấu tạo của vam tháo vòng bi. 65
3.2.2 Nguyên lý hoạt động. 65
3.3. Tính toán thiết kế vam. 66
3.3.1. Tính trục vít. 66
3.3.2. Tính lực tháo vòng bi (Lực dọc trục P). 66
3.3.3. Kiểm tra độ bền mòn trục vít. 69
3.3.4. Kiểm tra theo điều kiện ổn định. 70
3.3.5. Kiểm nghiệm độ bền tại các mặt cắt nguy hiểm. 71
3.3.6. Tính lực tác dụng của công nhân. 71
KẾT LUẬN 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO 74



Trong giai đoạn hiện nay trước sự đổi thay của đất nước và đặc biệt kể từ khi Việt Nam là thành viên của tổ chức thương mại thế giới, tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh, công nghiệp phát triển mạnh, đặc biệt là công nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô. Vì thế có rất nhiều nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô mọc lên, cùng với nhiều chủng loại ôtô của nhiều quốc gia khác nhau được nhập khẩu vào thị trường việt nam. Mỗi năm lượng ô tô mới đưa vào sử dụng tăng từ 15 đến 20% trong khi đó cơ sở hạ tầng của nước ta chưa đồng bộ, với hệ thống giao thông còn kém, trình độ dân trí còn thấp. Bên cạnh đó hệ thống các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa chưa phát triển kịp để đáp ứng nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng của các phương tiện cơ giới, các trang thiết bị còn sơ sài và đã quá lạc hậu. Do đó tình trạng mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường là không thể tránh khỏi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa bảo dưỡng đã có rất nhiều trung tâm bảo dưỡng sửa chữa đươc mở ra. Nhưng với trình độ và kinh tế còn han chế các gara chỉ mới suất hiện tại các trung tâm đô thị lớn chưa đáp ứng được nhu cầu bảo dưỡng sửa chữa của các phương tiên cơ giới. Qui mô hoạt động, diện tích làm việc còn nhỏ, chỉ đáp ứng được nhu cầu sửa chữa nhỏ, hàng ngày. Quá trình bảo dưỡng sửa chưa chủ yếu dựa vào tay nghề người thợ chưa được đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho quá trình làm việc

Khả năng đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa.

Chức năng chủ yếu của các gara ôtô là chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa. Khắc phục những hư hỏng đột xuất hay tất yếu của các chi tiết, cụm máy, bảo đảm xe vận hành an toàn, duy trì tình trạng kỹ thuật tốt của ôtô, ngăn ngừa các hư hỏng có thể xảy ra, thấy trước các hư hỏng để kịp thời sửa chữa nhằm khôi phục khả năng làm việc của các chi tiết, các cụm, tổng thành của ôtô nhằm khôi phục lại khả năng làm việc cho xe, đảm bảo cho ôtô vận hành với độ tin cậy cao.

Ta đã biết ở trạm bảo dưỡng - sửa chữa tất cả các công việc bảo dưỡng - sửa chữa đều được thực hiện trên cầu bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng - sửa chữa trên các cầu có thể được tiến hành bằng một trong hai phương pháp: phương pháp cầu vạn năng và phương pháp cầu dây chuyền.

Phương pháp cầu vạn năng:

Với phương pháp này tất cả các công việc bảo dưỡng - sửa chữa được thực hiện trên một cầu, không có sự di chuyển của các xe trong suốt thời gian bảo dưỡng - sửa chữa. Tất cả các phương tiện, thiết bị, công cụ được bố trí xung quanh cầu.

Các thiết bị chuyên dùng cho từng nhóm thì được đưa tới theo một thứ tự nhất định, phù hợp với tính chất và yêu cầu công việc

Phương pháp dây chuyền:

Với phương pháp này toàn bộ khối lượng công việc bảo dưỡng - sửa chữa được tiến hành trên một số cầu. Mỗi cầu thực hiện một vài công việc nhất định. Các xe vào bảo dưỡng - sửa chữa theo phương án này nhất thiết phải di chuyển từ cầu thứ nhất tới cầu cuối cùng.

Với nhiều chủng loại xe đang sử dụng như hiện nay, nhu cấu bảo dưỡng sửa chữa là rất lớn. Diện tích tại các gara còn hạn chế nên tại hầu hết các gara hiện nay thường thực hiện theo phương pháp cầu vạn năng. Để đáp ứng được nhu cầu công việc đòi hỏi tay nghề người thợ, kiến thức chuyên môn cao có thể đáp ứng nhiều công việc.

1.2. Nội dung công việc sửa chữa tại các gara.

Kiểm tra sửa chữa động cơ.

Sửa chữa cơ cấu khuỷu trục thanh truyền:

+ Kiểm tra sửa chữa trục khuỷu

+ Kiểm tra sửa chữa bánh đà

+ Kiểm tra sửa chữa bạc lót

+ Kiểm tra sửa chữa thanh truyền

Sửa chữa cơ cấu píttông – xy lanh:

+ Kiểm tra píttông

+ Kiểm tra chốt píttông

+ Kiểm tra xy lanh

Sửa chữa cơ cấu phân phối khí:

+ Sửa chữa nhóm Xupap : kiểm tra thay ống dẫn hướng. Sửa chữa xupap, kiểm tra sửa chữa đế xupap, rà xupap, kiểm tra lò xo xupap

+ Kiểm tra sửa chữa trục cam bạc lót con, con đội : kiểm tra trục cam, sửa chữa trục cam, sửa chữa thay bạc trục cam, kiểm tra con đội, kiểm tra cần bẩy trục cần bẩy, sửa chữa bộ truyền động cơ cấu phân phối khí, kiểm tra răng cam, kiểm tra bộ truyền xích, kiểm tra bộ truyền đai răng.

+ Kiểm tra điều chỉnh cơ cấu phân phối khí : kiểm tra điều chỉnh độ rơ dọc trục cam, điều chỉnh ke hở nhiệt cơ cấu phân phối khí, điều chỉnh vị trí cửa pittông con đội

Kiểm tra sửa chữa hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng :

+ Kiểm tra sửa chữa hệ thống vận chuyển xăng.

+ Kiểm tra sửa chữa bơm xăng dẫn động cơ khí

+ Kiểm tra sửa chữa bơm điện

Kiểm tra chuẩn đoán hư hỏng của bộ xử lý trung tâm (hộp đen)

Kiểm tra bộ xúc tác chung hòa khí thải

Sửa chữa hệ thống nhiên liệu Diesel:

+ Kiểm tra sửa chữa hệ thống cung cấp nhiên liệu thấp áp

+ Kiểm tra sửa chữa bộ đôi của bơm cao áp kiểu dãy

+ Kiểm tra điều chỉnh bơm phân phối có van xả nhiên liệi cao áp

+ Kiểm tra điều chỉnh bơm phân phối kiểu PDA

+ Làm sạch vòi phun

+ Kiểm tra vòi phun trên các thiết bị thử

+ Kiểm tra điều chỉnh cụm bơm cao áp vòi

+ Láp vòi phun lên động cơ

Sửa chữa hệ thống bôi trơn:

+ Kiểm tra áp suất dầu

+ Kiểm tra sửa chữa bơm dầu

+ Thông rửa đường dẫn

Kiểm tra, sửa chữa hệ thống làm mát:

+ Kiểm tra hiện tượng rò rỉ của hệ thống làm mát

+ Kiểm tra hiện tượng tắc két nước

+ Thông rửa hệ thống làm mát

+ Kiểm tra van hằng nhiệt

+ Kiểm tra điều chỉnh bộ truyền đai

+ Kiểm tra sửa chữa bơm nước

+ Kiểm tra sửa chữa quạt gió

+ Sửa chữa két nước.

Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật động cơ

+ Chẩn đoán theo tiếng ồn: Tiến ồn cơ khí, tiến ồn quá trình cháy

+ Chẩn đoán theo màu khói và mùi khói: Màu khí xả, màu chấu bugi, màu dầu nhờn bôi trơn động cơ, dùng cảm nhận mùi.

+ Chẩn đoán theo độ lọt khí xuống các te

+ Chẩn đoán động cơ theo áp suất pc

+ Chẩn đoán theo mức lọt khí qua nhóm bao kín buồng cháy

Kiểm tra sửa chữa hệ thống gầm.

Kiểm tra, sửa chữa hệ thống truyền lực.

Kiểm tra sửa chữa ly hợp ma sát:

+ Kiểm tra đĩa ma sát

+ Kiểm tra sửa chữa cụm đĩa ép lò so và vỏ ly hợp

+ Lắp bộ ly hợp và điều chỉnh đồng đều các cần bẩy

Kiểm tra sửa chữa biến mômen thủy lực :

+ Kiểm tra biến mômmen ở trạng thái hãm xe

+ Kiểm tra biến mômen trên xe bằng quan sát

+ Kiểm tra biến mômen trên xưởng

+ Sức rửa biến mômen

Kiểm tra hộp số điều khiển bằng ta:

+ Kiểm tra điều chỉnh hộp số trên xe

+ Kiểm tra sửa chữa các chi tiết của hộp số

Kiểm tra sửa chữa hộp số tự động:

+ Điều chỉnh hộp số trên xe

+ Kiểm tra điều chỉnh hộp số trên xe.

+ Làm sạch kiểm tra và thay chi tiết

Sửa chữa trục các đăng.

Kiểm tra sửa chữa cầu xe:

+ Sửa chữa các chi tiết.

+ Kiểm tra khe hở các bánh răng hành tinh.

+ Kiểm tra điều chỉnh độ rơ vòng bi của bánh răng bị động.

+ Kiểm tra điều chỉnh vết tiếp xúc giữa hai bánh răng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Hongqua

New Member
Re: Đồ án Khai thác một số thiết bị phục vụ công tác kiểm tra, bảo dưỡng trong gara ô tô

:grin:
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top