Sigfrid

New Member

Download miễn phí Đề tài Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh Dầu mỡ nhờn Lon hộp tại Công ty cổ phần hoá dầu Petrolimex





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH MẶT HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 4

1.1. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG. 4

1.1.1. Khái niệm, mục đích kinh doanh 4

1.1.2. Vai trò và hình thức kinh doanh thương mại 6

1.1.2.1. Vai trò kinh doanh thương mại 6

1.1.2.2. Các loại hình kinh doanh thương mại 7

1.2. NỘI DUNG VIỆC ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Ở DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI. 9

1.2.1. Nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường để xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh 9

1.2.2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh ở doanh nghiệp thương mại. 9

1.2.2.1.Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại 9

1.2.2.2. Kế hoạch kinh doanh hàng hoá của các doanh nghiệp thương mại 12

1.2.3. Huy động các nguồn lực vào kinh doanh 14

1.2.4. Tổ chức các nghiệp vụ kinh doanh 14

1.2.4.1 Nghiệp vụ nhập hàng trong kinh doanh. 14

1.2.4.2. Nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp thương mại. 16

1.2.5. Quản trị vốn, chi phí, nhận sự trong hoạt động kinh doanh 18

1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DẦU MỠ NHỜN LON HỘP 19

1.3.1. Các yếu tố ảnh hưỏng đến hoạt động kinh doanh DMN Lon hộp của doanh nghiệp 19

1.3.1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 19

1.3.1.2.Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 24

1.4. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH MẶT HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP 28

1.4.1. Tổng lợi nhuận về mặt hàng kinh doanh 28

1.4.2. Mức doanh lợi trên doanh số bán mặt hàng 28

1.4.3. Mức doanh lợi trên chi phí kinh doanh mặt hàng 29

1.4.4. Mức doanh lợi trên vốn kinh doanh mặt hàng 29

1.5. THỊ TRƯỜNG DMN LON HỘP VÀ VAI TRÒ CỦA VIỆC ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DẦU MỠ NHỜN Ở CÁC DOANH NGHIỆP. 29

1.5.1. Thị trường DMN Lon hộp 29

1.5.1.1. Thị trường Dầu lon với nhóm khách hàng là các tổ chức trung gian 30

1.5.1.2. Thị trường Dầu lon với nhóm khách hàng là người tiêu dùng 30

1.5.1.3. Xu hướng phát triển DMN Lon hộp 31

1.5.2. Vai trò của việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh DMN 32

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DẦU MỠ NHỜN LON HỘP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HOÁ DẦU PETROLIMEX 33

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Chúng có thể được pha riêng lẻ vào dầu nhờn hay phối trộn lại với nhau để tạo thành một phụ gia đóng gói rồi mới đưa vào dầu nhờn.
Phụ gia là những hợp chất hoạt động, vì vậy khi tồn tại trong dầu nó có thể tác dụng với nhau và làm mất chức năng của dầu nhờn. Ngược lại, chúng cũng có thể tác động tương hỗ với nhau tạo ra một tính chất mới có lợi cho dầu nhờn, do đó việc phối trộn các phụ gia cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để loại trừ những hiệu ứng đối kháng và nâng cao tính tác động tương hỗ. Sự tác động tương hỗ giữa phụ gia và dầu gốc cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi sản xuất dầu nhờn
Yêu cầu chung của một loại phụ gia: Dễ hòa tan trong dầu, không hay ít hòa tan trong nước, không ảnh hưởng đến tốc độ nhũ hóa của dầu, không bị phân hủy bởi nước và kim loại, không bị bốc hơi ở điều kiện làm việc của hệ thống dầu nhờn, không làm tăng tính hút ẩm của dầu nhờn, hoạt tính có thể kiểm tra được, không độc, rẻ tiền, dễ kiếm.
Công dụng chính của Dầu Mỡ nhờn: bôi trơn, tẩy rửa, làm kín, làm mát, bảo quản, truyền nhiệt, cách điện,
Ngành công nghiệp dầu nhờn bao gồm 3 nhóm sản phẩm chính:
- Dầu nhờn động cơ - dầu nhờn dùng cho xe gắn máy, xe vận tải công cộng, xe thương mại, các loại động cơ trên một số thiết bị, máy móc.
- Dầu nhờn công nghiệp - dầu nhờn dùng trong công nghiệp, theo mục đích sử dụng gồm có: Dầu nhờn truyền động, Dầu nhờn công nghiệp, Dầu thủy lực, Dầu biến thế, Mỡ bôi trơn và các loại DMN chuyên dụng khác,...
- Dầu nhờn hàng hải: Dùng cho động cơ, máy móc thiết bị trên các tàu, thuyền.
Các sản phẩm dầu mỡ nhờn của Công ty CP Hóa dầu Petrolimex - PLC:
Được sản xuất trên các dây chuyền thiết bị, công nghệ hiện đại, có chất lượng cao, hoàn toàn tương đương và thay thế tương đương cho các sản phẩm DMN cùng loại của các hãng lớn trên thế giới. Các sản phẩm Dầu Mỡ nhờn của PLC được sử dụng cho hầu hết các máy móc, thiết bị của nền kinh tế quốc dân.
Công ty có hơn 400 sản phẩm dầu mỡ nhờn có tên gọi, công dụng sử dụng khác nhau có thể được chia thành 6 nhóm cụ thể sau:
Dầu nhờn cho xe gắn máy: PLC Racer Scooter, PLC Racer SJ, PLC Racer SG, PLC Racer SF, PLC Racer SD, PLC Racer 2T, PLC Racer 2T Extra,...
Dầu nhờn cho xe vận tải công cộng: PLC Motor Oil Extra 40 & 50, PLC Komat SHD 40 & 50, PLC Komat CF, PLC Cater CH4, PLC Cater CI4,...
Dầu nhờn cho xe thương mại: PLC Racer Plus, PLC Racer HP,...
Dầu nhờn hàng hải: Atlanta Marine D, Disola, Aurelia XL, Talusia HR70,...
Dầu nhờn cho các ngành công nghiệp khác: PLC Rolling Oil 32, 46, 68,... PLC AW Hydroil 32, 46, 68,... PLC Supertrans, PLC Gear Oil MP 90 EP & 140 EP, PLC Angla 150, 220,... PLC Brake Fluid Dot 3, PLC Super Coolant 100, PLC Cutting Oil,...
Mỡ bôi trơn: PLC Grease L2, L3, L4; PLC Grease C2, PLC Grease L-EP 0, 1, 2, 3; PLC Grease BHT 252,...
Các sản phẩm dầu mỡ nhờn lon hộp: dầu động cơ và dầu hộp số - truyền động.
Dầu nhờn động cơ - dầu nhờn dùng cho xe gắn máy, xe vận tải công cộng, xe thương mại, các loại động cơ trên một số thiết bị, máy móc.
Bảng 1: Danh mục một số Dầu nhờn động cơ của Công ty CP Hóa dầu Petrolimex - PLC
Tên gọi
Chú giải
PLC CATER CF 4
Dầu nhờn động cơ diesel tăng áp
PLC DIESEL EXTRA
Dầu nhờn động cơ diesel
PLC DIESEL DD-40
Dầu nhờn động cơ diesel 2 thì
PLC DIESEL CF-II
Dầu nhờn động cơ diesel 2 thì
PLC DIESEL SPHD
Dầu nhờn động cơ diesel cao cấp
PLC KOMAT D3
Dầu nhờn động cơ
PLC KOMAT CF
Dầu nhờn động cơ diesel
PLC KOMAT SHD
Dầu nhờn động cơ
PLC RACER PLUS
Dầu nhờn động cơ đa cấp chất lượng cao
PLC RACER SCOOTER
Dầu nhờn động cơ
PLC RACER SD
Dầu nhờn động cơ xe máy thông dụng
PLC RACER SF
Dầu nhờn động cơ xe máy chất lượng cao
PLC RACER SG
Dầu nhờn động cơ xe máy đa cấp, chất lượng cao
PLC RACER SJ
Dầu nhờn động cơ xe máy đa cấp, chất lượng hảo hạng
PLC RACER 4T
Dầu nhờn động cơ xăng
PLC RACER 2T EXTRA
Dầu nhờn động cơ xăng hai thì cao cấp
PLC RACER 2T
Dầu nhờn động cơ xăng 2 thì
PLC MOTOR OIL 2T
Dầu nhờn động cơ xăng 2 thì
PLC MOTOR OIL EXTRA
Dầu nhờn động cơ
Dầu hộp số - truyền động: Là loại dầu với phụ gia cao dùng cho các hộp truyền động
Bảng 2 : Danh mục một số Dầu Hộp số - Truyền động của Công ty CP Hóa dầu Petrolimex – PLC
Tên gọi
Chú giải
PLC GEAR OIL GL
Dầu bánh răng công nghiệp
PLC GEAR OIL GX
Dầu hộp số
PLC GEAR OIL MP
Dầu hộp số
PLC ANGLA
Dầu hộp số công nghiệp
PLC TRANSHIFT
Dầu truyền động
2.1.3.2. Đặc điểm về thị trường, khách hàng
Thị trường Dầu nhờn mang tính cạnh tranh cao với sự có mặt của các công ty đa quốc gia và các công ty trong nước: Castrol, Shell, Caltex, PDC, BP Petro..
PLC đã tận dụng được tối đa các lợi thế riêng biệt của Petrolimex như vụ trí địa lý các nhà máy sản xuất, kênh phân phối, hệ thống khách hàng truyền thống, tiết kiệm chi phí... nên Công ty PLC đã tạo ra lợi thế cạnh tranh với các công ty kinh doanh Dầu mỡ nhờn khác và khẳng định được chỗ đứng của PLC trên thị trường, khẳng định thương hiệu Petrolimex - PLC.
Thị phần của PLC trong ngành hàng Dầu nhờn chiếm 20-22%.
PLC có mục tiêu chiến lược là phát triển bền vững nhóm sản phầm DMN Lon Hộp nên các chính sách sản phẩm các thức tổ chức bán hàng được xây dựng và áp dụng theo mô hình của các hãng dầu nhờ nước ngoại đang thực hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên do sức mạnh về thương hiệu chưa đủ mạnh như các hãng, thêm vào đó do hạn chế trong việc xây dựng, tổ chức và hỗ trợ hệ thống phân phối nên không thể tăng trưởng mạnh sản lượng như những năm 2004 – 2005. Nhưng PLC cũng gần tương đương với các hãng nước ngoài top dưới như Shell, Caltex, Esso Mobile khoảng 5-7%. Mức sản lượng tăng hàng năm chỉ tương đương với mức tăng trưởng về quy mô thị trường, Mức thị phần như vậy là thấp hơn hẳn của các hãng dẫn đầu là PB_Castol chiến 36% thị phần (chưa tính đến các sản phầm pha chế thuê cho các nhãn hiệu khác). Do vậy PLC không có ưu thế trong việc định giá bán trên thị trường.
Công ty PLC có các sản phẩm tương đối đa dạng, có khả năng cạnh tranh đầy đủ các sản phẩm cho một điểm bán hàng chuẩn trong hệ thống bán hàng dầu lon cho ôtô, xe máy. Tuy nhiên công tác nghiên cứu phát triển chưa đủ mạnh để tạo ra sản phẩm mới mang tính định hướng thị trường tiêu dùng. Do vậy PLC có ưu thế trong việc định giá bán trên thị trường.
PLC là hãng duy nhất ở Việt Nam có hệ thống phân phối theo hình thức liên kết dọc tập đoàn (hệ thống tổng đại lý trong Petrolimex) kết hợp với hệ thống phân phối liên kết theo chiều dọc thông thường như các hãng phổ biến ở mức kênh 2 đến 3 cấp. Với đặc điểm kênh phân phối phức tạp hơn so với các hãng nên thực trạng các chính sách đưa ra cho kênh phân phối này không cân đối với chính sách cho kênh phân phối khác. Ngoài ra, do năng lực quản lý còn nhiều hạn chế nên PLC chưa phát huy hết được lợi thế của hệ thống kênh phân phối này đang có. Đối với hệ thống Tổng đại lý, mặc dù loại hình kênh liên kết dọc tập đoàn nhưg tính kĩ thuật hay các thiết chế trong kênh lại mang tính hợp đồng mua bán, chưa phát huy được sức mạnh thống nhất của tập đoàn. Đối với kênh phân phối liên kết theo chiều dọc có 2 đến 3 cấp trung gian thì PLC l

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top