thangantd

New Member
CTG là một trong những con ngân hàng dính chấu nhiều nhất hiện nay. Mà thấ nhiều bác PR hộ con này + đăng lại tin của bác tổng là nợ xấu 1.1.% còn thấp hơn VCB là 2.3 %. Cái này tui nghi là số liệu chưa thanh tra.

Chỉ cần 1 phán quyết của tòa án là lợi nhuận cả năm của ngân hàng đi đứt.

ví dụ mới nhất gần đây, CTG phải đền hơn 1000 tỷ cho 5 cty sau:

TTO - Sáng 24-12, phiên xét xử Huyền Như và đồng phạm bước vào phần tranh luận. VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra lại hành vi tham ô của Như đối với 1.085 tỷ đồng.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/201...a-1085-ty-dong-cho-5-doanh-nghiep/689820.html

Nhìn trên sàn mấy hôm nay con này tăng vãi nhờ tây đỡ (chả biết tây thật hay giả )

nhảm
 

hoangxuantmt

New Member
Chuẩn bị vượt BID roài, mấy ổng ở trển cho xoá bớt nợ, thành ra tốt đẹp cả...
 

henry_d_880

New Member
Bạn chưa hiểu sâu về cách tính nợ xấu nên còn nghi ngờ, bao giờ hiểu rõ thì nên lập pig. Còn về ảnh hưởng của 1080 tỷ (chưa xét đã được lập dự phòng cho khoản này) thì chỉ hơi xứt mẻ tí ti so với 7,3 k tỷ. Nhưng vẫn chưa đáng nói gì nếu xét 2,4k tỏi đã trích lập dự phòng cho 3 quý năm 2014. Còn quý 4 để đưa xuống 1,1% thì con số trích lập dự phòng là đáng kể và những ảnh hưởng của việc tăng trưởng tín dụng.

==> Dài hạn hơn một tí bác nhìn em nó theo cách như sau thì mọi băn khoăn, trăn trở sẽ bớt đi phần nào!

- Kinh tế VN ấm nên trong 2015;

- Bất động sản tan băng và có dấu hiệu tăng trong 2015;

- Thông tư 09 và 36 có hiệu lực làm hoạt động ngân hàng tốt nên;

- Hiệu ứng từ các vấn đề trên làm cho các khoản thế chấp bằng bất động sản của khách hàng được tháo gỡ dự phòng nợ xấu được hoàn nhận, cùng với các khoản nợ xấu được bán sẽ hứa hẹn rất nhiều trong năm 2015;

==> NỢ XẤU LÀ BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA CÁC NGÂN HÀNG, CÁC NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG nên bác yêu tâm đi QH, Chính phủ điều tiết vĩ mô qua NHNN sẽ giải quyết cái này.

==> Nhìn ra TG thì CTG là ngân hàng qui mô nhỏ, cần được nâng tầm về quản trị, về qui mô, về đa dạng các dịch vụ nên sẽ là CP tiềm năng trong những năm tới. Đặc biệt tui muốn nói đến vấn đề quản trị vì nó là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp ngân hàng, không làm được vấn đề này thì vốn cũng k còn nói chi là lợi nhuận, như các bạn đã biết là do quản trị kém nên HTHN đã lợi dụng để trục lợi cá nhân và làm thiệt hại hàng 1.000 tỏi, ngoài ra khi quản trị tốt thì cần người tài và con cháu sẽ bị loại bớt nên hiệu quả cao hơn. Xét về hạ tầng của ngân hàng thì còn rất nhiều tiềm năng để ngân hàng khai thác các sản phẩm của mình, ai đi trước sẽ thắng, đi sau thì thiệt thòi hơn do lỗi về công nghệ và chậm tái đầu tư.

* Điểm lưu ý: Thực hiện việc tái cơ cấu ngân hàng nên CTG sẽ phải sáp nhập với các ngân hàng nhỏ trong tương lai, bác nên nhìn nhận thận trọng vấn đề này vì các lãnh đạo ngân hàng không ai muốn ôm cái "của nợ" vào người hơn nữa khi sáp nhập sẽ có tính đến giá cả sáp nhập và vấn đề nợ đọng, nhân sự, ... Nhưng hãy yên tâm vì sau khi sáp nhập qui mô ngân hàng tăng một chút, thị trường mở ra và rồi áp dụng chung hệ thống của CTG về mọi mặt nên hiệu quả được đẩy lên rõ rệt (giai đoạn đầu có trững).



Trên đây là những nhìn nhận của tui, một kẻ ngoại đạo (dân kiến trúc) nếu có gì mong bác bỏ qua!



Chúc bác luôn thành công!
 

Janneth

New Member
Tặng các bạn bức tranh toàn cảnh cổ NH

Bác nào nghi ngờ thì cứ đợi lên tầm 2x 3x sẽ điều chỉnh mạnh về 20 rồi vào cho chắc cú[​IMG]
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top