Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật

BỐ CỤC TRÌNH BÀY
TT Đề mục Trang
1 I. Lí do chọn đề tài
II. Lí luận chung.
1. Định nghĩa trẻ em.
2. Định nghĩa hành vi phạm pháp
3. Định nghĩa trẻ em vi phạm pháp luật
4. Công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật
Tình hình trẻ em vi phạm pháp luật hiện nay.
1. Đặc điểm của trẻ em vi phạm pháp luật
2. Nguyên nhân
3. Hậu quả.
4. Thái độ của xã hội với trẻ phạm pháp
5. Các dich vụ xã hội
6. Biện pháp
7. Phương pháp công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật
6.1. Đặc điểm tâm lý của trẻ
6.2. Các kĩ năng tiêp xúc với trẻ
6.3. Các bước công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật
6.3.1. Xác định nhu cầu của trẻ
6.3.2. Công tác xã hội với cá nhân

4 III. Ứng dụng tình huống cụ thể.
5 IV. Kết luận.

Nội dung bài báo cáo.

I: Đặt vấn đề :
Trẻ em là tương lai của đất nước , là thế hệ sẽ kế tục sự nghiệp xây dựng đất nước của dân tộc. Tuy nhiên, hiện nay do sự phát triển của kinh tế - xã hội thì cùng với những mặt tốt của nó thì kéo theo là các tệ nạn nảy sinh, sự suy đồi đạo đức của một số bộ phận thanh thiếu niên trong đó có cả trẻ em. Đặc biệt là tình hình trẻ em vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, mức độ nghiêm trọng ngày càng mạnh và tính chất ngày càng phức tạp. Với thực trạng này đặt ra vấn đề cho toàn xã hội nói chung và nhân viên công tác xã hội nói riêng.
Trước tình hình đó thì chúng ta cần làm gì để đẩy lùi tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật? Đối với những đối tượng trẻ em đã vi phạm pháp luật thì chúng ta nên làm gì để giáo dục các em để tái hòa nhập cộng đồng ? Trước vấn đề đó chúng tui đã bắt tay vào nghiên cứu hiện trạng trẻ em vi phạm pháp luật và tìm hiểu được một số nguyên nhân đẫn đến tình trạng trẻ vi phạm pháp luật. Qua bài tập nhóm này chúng tui đã nhận ra nhiều vấn đề về trẻ vi phạm pháp luật, từ đó đã đưa ra nhiều phương pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng trẻ vi phạm pháp luật.
Trẻ em là mầm non của đất nước vì vậy chúng ta cần quan tâm hơn nữa để tạo dựng một xã hội vững mạnh. Cũng chính vì lý do này chúng tui đã quyết định tiến hành các phương pháp công tác xã hội với trẻ vi phạm pháp luật nhằm phục hồi nhân cách cho họ để họ trở lại cuộc sống thường ngày và trở thành những người có ích cho xã hội.
II. Các khái niệm công cụ
1. Định nghĩa trẻ em.
Có nhiều định nghĩa khác nhau về trẻ em:
Theo góc độ xã hội học: trẻ em là giai đoạn con người đang học cách tiếp nhận những chuẩn mực của xã hội và đóng vai trò xã hội của mình. Đây là giai đoạn xã hội hoá phát triển nhất và là giai đoạn đóng vai trò quy định của vật chất hình thành nhân cách mỗi con người.
Theo góc độ tâm lí học: Trẻ em được dùng để chỉ giai đoạn đầu của sự phát triển tâm lí, nhân cách con người.
Theo hiệp ước về quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc: Trẻ em là những người dưới 18 tuổi, trừ trường hợp luật pháp áp dụng với trẻ em có quy định tuổi thành niên sớm. ( )
Như vậy theo các góc độ trên thì các trẻ em được hiểu là giai đoạn mà con người hình thành các đặc điểm tâm sinh lý, do đó ở giai đoạn này con người có nhiều thay đổi dẫn đến việc vi phạm các chuẩn mực đạo đức của xã hội. Do đó chúng ta cần chú ý đến sự phát triển của trẻ em ở giai đoạn này.
2. Định nghĩa hành vi phạm pháp.
Theo lý luận chung về pháp luật: hành vi phạm pháp nói chung là hành vi trái pháp luật xâm hại các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ do các chủ thể có năng lực hành vi thực hiện một cách cố ý hay vô ý gây hậu quả thiệt hại cho xã hội. ). Hành vi vi phạm pháp luật gây hậu quả xấu cho xã hội, đối với trẻ em thì ở lứa tuổi từ 1-12 tuổi thì ở lứa tuổi này ít gây ra các vi phạm pháp luật. Từ độ tuổi từ 13- 18 tuổi là giai đoạn mà trẻ em gây ra nhiều vụ vi phạm pháp luật nhất. Vì vậy ở giai đoạn lứa tuổi này chúng ta phải hết sức lưu ý.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Re: [Free] Công tác xã hội với trẻ em vi phạm pháp luật

Ad cho mình hỏi đề tài này là ai làm với? Mình muốn dẫn chứng tài liệu tham khảo mà không có nguồn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T nhờ ad tải giúp em tài liệu "công tác xã hội nhóm đối với trẻ em mồ côi từ thực tiễn làng trẻ em BIRLA Hà Nội" với ạ. Văn hóa, Xã hội 1
D Hoạt động bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ Đoàn tại Hà Nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm tại huyện hòa an, tỉnh cao bằng Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Mô hình công tác xã hội trong bệnh viện từ thực tiễn tại bệnh viên nhi trung ương và bệnh viện nội tiết trung ương Y dược 0
D Công tác xã hội với người khuyết tật vận dụng quản lý ca Văn hóa, Xã hội 0
D Quản lý nhà nước về công tác bảo trợ xã hội tại huyện kon PLông tỉnh kon tum Văn hóa, Xã hội 0
D thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác soạn thảo và ban hành văn bản tại Trường mầm non xã Kim Sơn – Huyện Lục Ngạn Luận văn Sư phạm 0
D công tác xã hội nhóm với người tâm thần từ thực tiễn trung tâm nuôi dương phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh vĩnh phúc Y dược 0
T công tác xã hội với sức khỏe tâm thần Văn hóa, Xã hội 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top