bichhangvo

New Member
Qua thăm khám, các bạn sĩ tư vấn sẽ lấy mỡ ở phần bụng hay ở phần lưng  của chị để độn lên ngực, tạo một bầu ngực mới.
Theo bác sĩ Đỗ Ngọc Linh, khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, những bệnh nhân bị mất một hay hai bầu ngực sau quá trình điều trị ung thư vú hoàn toàn có hy vọng lấy lại hình dáng "núi đôi" gần như cũ bằng các phương pháp tái tạo vùng này.
Bác sĩ Linh cho biết, có nhiều cách giúp chị em "khỏa lấp" khoảng trống này. Đơn giản nhất là đặt túi ngực (túi nước muối sinh lý hay túi gel). Tuy nhiên, đây là vật thể lạ nên có thể gây những phản ứng đào thải của cơ thể.
An toàn nhưng phức tạp hơn, các bạn sĩ có thể “độn” phần ngực thiếu cho chị em bằng chính các phần khác của cơ thể họ. Người ta có thể lấy vạt da cơ lưng đưa lên phần ngực khiếm khuyết. Phẫu thuật này không quá phức tạp nhưng thường để lại một vết sẹo ở lưng.
Một cách khác - được coi là "một công đôi việc" là lấy phần da, mỡ thừa nhiều ở vùng bụng để cho lên vú. Đây là một phẫu thuật khá phức tạp và đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao.
Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể lấy da và mỡ ở vùng vạt mông để làm "đệm" cho phần ngực thiếu. Cách này thường được thực hiện với những người bị cắt cả hai bên vú, người gày... Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay chưa có ca nào thực hiện theo cách này.
Bác sĩ Linh cho biết thêm, với từng bệnh nhân, tùy vào thể trạng, sức khỏe và nhu cầu mà bác sĩ sẽ có những chỉ định khác nhau.
Quá trình phẫu thuật tái tạo ngực thường phải tiến hành hai lần. Lần đầu, các bạn sĩ sẽ tạo hình bầu ngực, cố định về thể tích, vị trí. Sau một thời gian, khoảng 3-6 tháng, khi bầu ngực đã ổn định, các bạn sĩ sẽ thực hiện tạo hình quầng và núm vú, đồng thời điều chỉnh sự cân bằng giữa hai “trái đào tiên”.
Ca phẫu thuật tái tạo vú thành công sẽ giúp người bệnh có tâm lý tốt, xoá đi mặc cảm về sự khiếm khuyết và bệnh tật của mình. Việc phục hồi được dáng vẻ bên ngoài bầu ngực còn giúp chị em không phải sử dụng áo ngực giả gây bất tiện trong sinh hoạt. Tất nhiên, vú được tạo lại chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ và tâm lý, chứ không còn các chức năng như tiết sữa, hay cảm giác tình dục nữa.
Phẫu thuật này có thể được thực hiện ngay sau khi mổ cắt khối u, trong điều kiện sức khỏe bệnh nhân cho phép hay một thời gian sau. các bạn sĩ lưu ý, chị em sau mổ nên thường xuyên massage vùng ngực để vùng da này mềm mại, thuận lợi cho việc phẫu thuật thẩm mỹ sau đó.
Theo thạc sĩ Nguyễn Hồng Hà, trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Việt Đức, hiện nay, phẫu thuật này đã được thực hiện tại khá nhiều trung tâm Y tế lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tuy nhiên, số bệnh nhân đến thực hiện không nhiều trong khi số bệnh nhân bị cắt bỏ vú do ung thư lại rất lớn.
Lý do là đa số người bệnh sau quá trình điều trị ung thư đều có quan niệm sống được đã là may rồi và không muốn mổ xẻ hay trị liệu thêm nữa. Hơn nữa, phương pháp này cũng chưa được nhiều người biết tới và nếu biết, họ thường nghĩ rằng chi phí cho phẫu thuật rất đắt nên ngại. Trên thực tế mặc dù đây là những phương pháp kỹ thuật cao nhưng đến nay chi phí cho loại phẫu thuật này vẫn được tính như các phẫu thuật sửa chữa, tái tạo lại các bộ phận cơ quan do dị tật bẩm sinh hay do tai nạn nên chi phí ít hơn nhiều so với phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ thông thường.
Đầu tháng 3 năm 2010, đoàn bác sỹ phẫu thuật tạo hình của Mỹ do giáo sư Rosen dẫn đầu sẽ tới làm việc tại khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, bệnh viện Việt Đức, trong đó có các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình vú.
Các bệnh nhân có nhu cầu tạo hình vú có thể đăng ký khám và tư vấn miễn phí qua địa chỉ email [email protected] hay đăng ký khám trực tiếp tại khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, bệnh viện Việt Đức từ thứ 2 ngày 22/2/2010. Điện thoại: 04 38 25 35 31 số máy lẻ 369.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D CÔNG TÁC GIÁM ĐỊNH CHI PHÍ KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ VÀ VIỆC BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI CÓ THẺ BẢ Văn hóa, Xã hội 0
N Bước đầu phân tích chi phí – lợi ích của Dự án cấp nước sinh hoạt cho các xã còn lại thuộc huyện Tha Công nghệ thông tin 0
T Công tác giám định chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và việc bảo vệ quyền lợi cho người có thẻ bả Luận văn Kinh tế 0
C Tập hợp chi phí và tính giá thành cho sản phẩm Luận văn Kinh tế 0
E Ứng dụng phương pháp chi phí du lịch để xây dựng mô hình hàm cầu du lịch cho Vườn quốc gia Cát Bà Luận văn Kinh tế 0
D Chi phí cho hồ cá biển rẻ nhất Các loại cá khác 1
S 15. Bộ lưu điện UPS 2kva online cho server ( Fredton) Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí Thị trường, Mua bán 0
T [Free] Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm phục vụ cho công tác quản trị Luận văn Kinh tế 0
P Thuế TNDN đến năm 2007 sẽ là chi phí, nhưng phần thuế TNDN phải nộp thêm cho năm 2006 tính vào đâu? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top