leduybt

New Member
Mới đây tại Trung Quốc, hình ảnh các bậc làm cha, làm mẹ “bồng con” đi chơi game bỗng xuất hiện trên một số kênh truyền hình đất phương, làm gióng lên hồi chuông thông báo về chuyện đam mê game bất có điểm dừng.


Trung Quốc, một trong những thị trường game phát triển nhất Châu Á, đây cũng có thể được xem là “cái nôi” của thể loại game võ hiệp trực tuyến. Với những thành công nhất định vừa khẳng định được vị thế của mình trên thị trường game oline Thế giới. Song bên cạnh những thành công mà Trung Quốc gặt hái được là sự còn tại của những vết đen hiện có đằng sau những bước phát triển bất ngừng.


"Cha cầm cây súng bự, mẹ cầm cây súng con, cả nhà ta cùng ngồi bắn súng. Còn con thì..."


Quan sát ngẫu nhiên ở một vài tụ điểm game, chúng ta dễ dàng bắt gặp những sự thật đau lòng luôn hiện hữu, mặc cho chúng ta có muốn hay không.




Cảnh tượng một người cha dường như quên mất đứa con của mình đang “cõng” trên lưng, chỉ biết dán mắt chăm chăm vào màn hình chơi game. Còn những người xung quanh hình như cũng xem chuyện này là quá bình thường, bất ai thèm để ý tới.




Đứa trẻ đang tuổi lớn, mỏng manh yếu đuối, còn nhiều bỡ ngỡ trước dòng đời…Chúng cần sự che chở và bảo vệ của cha của mẹ. Nhưng cha mẹ chúng đâu rồi, sao lại để chúng phải nằm sóng xoài, rũ rượi giữa sàn nhà như thế? Phải chăng họ đang đắm chìm vào những cuộc phiêu lưu trong thế giới ảo mà game vừa mang lại cho họ trong khi thực tế ở ngoài lại là một mặt khuyết.




Và sự thật là như vậy, niềm đam mê game vừa khiến một phần trong số họ thay đổi đi cách sống của mình. Khiến những người làm cha, làm mẹ, quên đi bổn phận và trách nhiệm dạy dỗ con cái…kéo theo những đứa trẻ bị bỏ bê, thiếu sự chăm nom từ phía gia (nhà) đình. Điều này không tình làm ra (tạo) nên những vết đen khi thị trường game ngày càng lớn.




Cảnh vừa cho con ** sữa vừa chơi WoW đang gây tranh luận trên diễn đàn game Trung Quốc.




Cả nhà ta cùng cày game!


Theo Game4V

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top