www.andyluv_xxx

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Mục lục
Nền tảng VINACONEX
Chương I: Tổng quan về Tổng công ty CP VINACONEX:
1.Vài nét về Tổng công ty CP VINACONEX ................... .............Trang 2
2. Hoạt động kinh doanh của tổng công ty:........................ .............Trang 4
3. Cơ cấu tổ chức của tổng công ty:..............................................Trang 7
II. Những khó khăn và thách thức trong quá trình đầu tư của Tổng công ty VINACONEX:
1.Tình hình hoạt động đầu tư của Tổng công ty trong những năm gần đây: ........................................................................... ...........Trang 10 2. Những khó khăn và thách thức trong quá trình đầu tư của tổng công ty: ........................................................................... ............Trang19 3. Những thách thức trên con đường hội nhập quốc tế của VINACONEX :.......................................................................... ............Trang 22 III.Giải pháp đề xuất để tăng hiệu quả đầu tư của Tổng công ty
1. Giải pháp về vốn:..............................................................Trang 24 2. Giải pháp về nguồn nhân lực:.................................... ...........Trang 25 Tổng kết
Doc.edu.vn
Báo cáo thực tập- Vũ Mạnh Hùng – KTĐT47B
SỨ MỆNH
Nền tảng Vinaconex
• Phấn đấu xây dựng VINACONEX trở thành tập đoàn kinh tế đa doanh hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam, hoạt động có hiệu quả, tăng trưởng bền vững, quan tâm đến trách nhiệm xã hội, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển đất nước
GIÁ TRỊ CƠ BẢN CỦA VINACONEX
• Con người là nguồn tài sản vô giá, là sức mạnh của VINACONEX;
• Đoàn kết, hợp tác trong công việc, tính kỷ luật cao, tác phong công
nghiệp là giá trị cốt lõi, là truyền thống, là văn hóa của VINACONEX;
• Chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, liên tục được cải tiến, đáp ứng
yêu cầu của khách hàng;
Với quá trình 20 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty VINACONEX hiện là Tổng công ty đa doanh, đa ngành với chức năng chính là xây lắp, tư vấn đầu tư, thết kế, khảo sát quy hoạch, kinh doanh bất động sản, sản xuất công nghiệpvà vật liệu xây dựng, giáo dục đào tạo, xuất khẩu lao động và chuyên gia ra nước ngoài...đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực của nền kinh tế nhằm chuyển đổi cơ cấu, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh hướng tới một tập đoàn kinh tế mạnh.
Thực hiện phương châm đa doanh đa dạng hoá sản phẩm, từng bước chuyển đổi cơ cấu các lĩnh vực kinh doanh, tăng cường đầu tư để nâng cao năng lực, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, thay đổi vị thế và sức cạnh tranh trên thương trường hướng tới tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế. Hàng loạt các dự án đầu tư đã được Tổng công ty từng bước thay đổi tỷ trọng cơ cấu kinh doanh, thay đổi vị thế và sức cạnh tranh trên thương trường hướng tới tập đoàn kinh tế mạnh trong tiến trình hội nhập quốc tế. Hàng loạt các dự án đầu tư đã được tổng công ty đã và đang triển khai với tổng vốn đầu tư lên tới hàng ngàn tỉ đồng như: dự án xi măng Cẩm Phả công suất 6000 tấn clinker/ ngày, với tổng mức đầu tư là 380 triệu USD; dự án cấp nước Sông Đà giai đoạn 1công suất: 300.000m3/ngày với tổng mức đầu tư là 62.4 triệu USD; dự án cấp thuỷ điện, nhiệt điện, dự án đường cao tốc Láng Hoà Lạc; các dự án khu công nghiệp như Bắc Phú Cát, khu công nghiệp CNC Hoà Lạc, dự án khu đô thị Bắc An Khánh, khu đô thị mới Thảo Điền, dự án Cái Giá Cát B
• Lợi nhuận là yêu cầu sống còn của sự tồn tại và tăng trưởng;
• Trách nhiệm với xã hội là mục tiêu hàng đầu của VINACONEX.
NHỮNG NGUYÊN TẮC ĐỊNH HƯỚNG
• Khách hàng là trung tâm của mọi công việc, là đối tượng phục vụ quan trọng nhất;
• Chất lượng, thời gian giao nhận sản phẩm thoả mãn yêu cầu của khách hàng là ưu tiên số 1;
• Quan hệ hợp tác rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực;
• Liên tục đào tạo nguồn nhân lực, không ngừng cải tiến và đổi mới mọi
mặt là vấn đề cốt yếu để thành công;
Đoàn kết mọi người cùng nhau hợp tác trong mọi công việc là cách làm việc chung của cán bộ công nhân viên của VINACONEX. VINACONEX là một tập thể thống nhất, mọi người tin tưởng và tôn trọng.
Doc.edu.vn
1

Báo cáo thực tập- Vũ Mạnh Hùng – KTĐT47B
Chương I: Tổng quan về Tổng công ty CP VINACONEX:
1.Vài nét về Tổng công ty CP VINACONEX
Quá trình thành lập và phát triển:
Sinh ra trong thời kỳ đổi mới và dưới ánh sáng đường lối đổi mới của đảng,
Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam- VINACONEX
không ngừng phát triển cùng với sự phát triển kỳ diệu của đất nước. Đến nay, VINACONEX đã trở thành một trong những công ty đa doanh vững mạnh hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam, đã khẳng định được năng lực, uy tín, vị thế trong trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh quyết liệt.
Quá trình hoạt động và trưởng thành gần 20 năm qua của tổng công ty là quá trình phát triển đi lên của một doanh nghiệp nhà nước từ xuất phát điểm là một đơn vị rất nhỏ bé không được cấp vốn, không có tài sản, với hoàn cảnh khách quan và chủ quan đầy khó khăn phức tạp. Trong một thời gian ngắn từ ngày đầu thành lập, vượt qua những thử thách gay go ác liệt, trụ vững trước sự thay đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường, nhanh chóng chọn được mô hình tổ chức và cách hoạt động, nắm bắt và tận dụng được thời cơ và điều kiện khách quan, vừa thay đổi và ổn định tổ chức và cách hoạt động, nắm bắt và tận dụng được thời cơ và điều kiện khách quan và nỗ lực chủ quan, vừa thay đổi và ổn định tổ chức vừa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh đạt nhiều thành quả ngày càng cao.
Trải qua gần hai thập kỷ phát triển và trưởng thành, Tổng công ty đã không ngừng mở rộng và phát triển với chức năng chính là: Kinh doanh bất động sản, xây lắp, tư vấn đầu tư- thiết kế- khảo sát quy hoạch, kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư phục vụ ngành xây dựng và các ngành kinh tế khác, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, xuất khẩu chuyên gia và lao động ra nước ngoài và các lĩnh vực kinh doanh khác.
Doc.edu.vn
2

Báo cáo thực tập- Vũ Mạnh Hùng – KTĐT47B
Được thành lập ngày 27/09/1988, Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (VINACONEX), tiền thân là công ty dịch vụ và xây dựng nước ngoài (có nhiệm vụ quản lý cán bộ, công nhân ngành xây dựng làm việc ở nước ngoài), và sau đó tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam được thành lập, đã xác định mục tiêu đa doanh, đa lĩnh vực và đa sản phẩm là mục tiêu lâu dài. Tổng công ty hiện có trên 70 đơn vị đầu mối trực thuộc với hơn 40.000 cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân có kiến thức chuyên sâu và giàu kinh nghiệm hoạt động trên khắp mọi miền của đất nước cũng như ở nước ngoài.
Để tận dụng được tiềm năng của thị trường vốn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực sản xuất cũng như mở rộng quy mô, VINACONEX đã mạnh dạn đi đầu trong việc Cổ phần hoá, chuyển đổi hình thức sở hữu. Ngày 01/12/2006 được coi là 1 dấu ấn quan trọng cuat VINACONEX khi tổng công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình tổng công ty cổ phần. Đây là 1 bước ngoặt ý nghĩa, đánh dấu 1 sự phát triển mới trong quá trình xây dựng tổng công ty trở thành một tập đoàn kinh doanhhàng đầu Việt Nam và khu vực.
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, VINACONEX luôn coi trọng và xác định chữ tín với khác hàng là yếu tố vô cung quan trọng. Nhờ đó, đến nay, thương hiệu của VINACONEX đã được biết đến rộng rãi trên thương trường, được khách hàng trong và ngoài nước tôn trọng và đặt niềm tin khi thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh.
2. Hoạt động kinh doanh của công ty: Các hoạt động kinh doanh chính:
Từ một công ty chỉ hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và chuyên gia nước ngoài, VINACONEX hiện là một tổng công ty lớn với các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản, xây lắp công trình, sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế, xuất
Doc.edu.vn
3

Báo cáo thực tập- Vũ Mạnh Hùng – KTĐT47B
khẩu lao động, xuất nhập khẩu, đầu tư tài chính, kinh doanh thương mại, du lịch và khách sạn, giáo dục đào tạo và nhiều lĩnh vực khác.
Phương hướng cơ bản và lâu dài của VINACONEX trong hoạt động sản xuất kinh doanh là thực hiện đa doanh, đa dạng hoá ngành nghề, đa sở hữu trên cơ sở trên cơ sở các lĩnh vực sản xuất, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp trong đó đầu tư và kinh doanh bất động sản tiếp tục là thế mạnh, là lĩnh vực then chốt tạo đà cho VINACONEX đầu tư mạnh vào các dự án công nghiệp khác, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Riêng trong lĩnh vực tài chính, VINACONEX sẽ thành lập các mô hình tài chính phù hợp nhằm thu hút, quản lý các nguồn vốn phục vụ cho phát triển và tăng cường mở rộng đầu tư vào thị trường bảo hiểm và thị trường chứng khoán.
Với các sản phẩm được đa dạng hoá dựa trên một cơ cấu hợp lý, hoạt động đầu tư được đẩy mạnh, giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá và xuất khẩu lao động được nâng cao cùng quá trình cổ phần hoá vững mạnh, VINACONEX đang phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á
Doc.edu.vn
4

Báo cáo thực tập- Vũ Mạnh Hùng – KTĐT47B
Mô hình các lĩnh vực hoạt động chính của VINACONEX:
Đầu tư và kinh doanh bất động sản
Kinh doanh thương mại, du


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top