tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn
Ảnh hưởng của nhân tố của văn hóa tổ đến Người lao đông trong VIETTEL


NỘI DUNG
MỤC 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1.1.Khái niệm về văn hóa của tổ chức.
Văn hóa là sản phẩm của con người được tạo ra trong quá trình lao động (từ lao động trí óc đến lao động chân tay), được chi phối bởi môi trường (môi tự nhiên và xã hội) xung quanh và tính cách của từng tộc người.
Tổ chức là một nhóm người làm việc chung với nhau nhằm mục đích điều hành hay quản lý một công việc nào đó.
Văn hóa tổ chức là hệ thống những giá trị, những niềm tin, những quy phạm được chia sẻ bởi các thành viên trong tổ chức và hướng dẫn hành vi của người lao động trong tổ chức.
1.2.Các nhân tố xác định bản chất của văn hóa tổ chức
1.2.1.Sự đổi mới và chấp nhận rủi ro
Sự đổi mới và chấp nhận rủi ro: Khi nhân viên làm việc trong một tổ chức với nền văn hóa doanh nghiệp đặc trưng , họ sẽ được khuyến khích phát huy tính sáng tạo, được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển các kĩ năng và sự sáng tạo của mình, đối với tổ chức sức sáng tạo của nhân viên là điều vô cùng hữu ích. Và ngoài ra người lãnh đạo cần khuyến khích nhân viên làm việc trong tình thần sáng tạo, dám nhận trách nhiệm, dám mạnh dạn xử lí một vấn đề theo định hướng phù hơp khi chưa có sự chỉ đạo từ cấp trên, dám chấp nhận sự rủi ro.
1.2.2. Mức độ chú trọng vào chi tiết
Mức độ các nhà quản lý mong muốn những người lao động thực hiện công việc chính xác, tỏ rõ khả năng phân tích, và chú ý tới các chi tiết nhỏ trong khi thực hiện công việc.
1.2.3. Mức độ định hướng kết quả
Cho thấy người quản lý quan tâm đến kết quả công việc hơn là kỹ thuật hay quy trình áp dụng để mang lại kết quả này. Kết quả công việc luôn là phần quan trọng nhất, nhân viên có thể có nhiều quy trình nhiều cách để đem lại kết quả này, cũng giống như mỗi người có một điểm mạnh riêng, mà áp dụng những quy trình, những bước khác nhau đều đem lại kết quả, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.
1.2.4. Định hướng con người
Khi ra các quyết định của nhà quản lý phải xét đến ảnh hưởng của nó đối với nhân viên trong tổ chức như thế nào. Nhà quản lý phải luôn coi trọng đến thái độ tinh thần của nhân viên cấp dưới, một quyết định đưa ra cần được cân nhắc kỹ lương, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhân viên, làm cho họ cảm giác chán nản bức bách, nhà quản lý cần khôn khéo khi đưa ra các quyết định của mình.
1.2.5. Định hướng nhóm
Các hoạt động được tổ chức thực hiện theo nhóm chứ không phải theo từng cá nhân riêng lẻ.
Như chúng ta đã biết tổ chức là một nhóm người làm việc chung với nhau nhằm mục đích điều hành hay quản lý một công việc nào đó.Vì vậy , trong một tổ chức muốn hoạt động tốt có hiệu quả thì buộc các thành viên trong tổ chức phải phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng ,ăn ý thì công việc mới có thể hoàn thành tốt được. Nếu một cá nhân riêng lẻ làm việc không thể tốt bằng cả nhóm được, nhiều người sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới ,khi mắc sai lầm sẽ có người phát hiện ra kịp thời để cùng chung tay giải quyết, mọi công việc sẽ được nhìn nhận khách quan hơn,những người thành thạo công việc giỏi hơn giúp những người yếu hơn trong cùng nhóm để họ làm tốt hơn cùng hòa nhập với mọi người .
1.2.6. Mức ổn định
Mức độ các hoạt động của tổ chức nhấn mạnh tới việc duy trì nguyên trạng chứ không phải sự tăng trưởng hay sự thay đổi.
Để xây dựng văn hóa của một tổ chức phải mất một thời gian khá dài bàn bạc, xem xét ra quyết định ,đó là quyết định được nhiều người đồng tình ủng hộ nhất.Hơn nữa, việc đi vào thực hiện cũng mất một thời gian dài vì vậy nếu thay đổi mọi người khó mà có thể thích ứng kịp. Ngoài ra văn hóa của một tổ chức cũng có thể coi là một đặc trưng riêng của tổ chức đó. Một tổ chức có nền văn hóa tốt cũng tạo uy tín đối với khách hàng, đối tác và có thể giữ chân được nhân viên gắn bó lâu dài với mình. Nếu văn hóa tổ chức lành mạnh thì không nên thay đổi.
1.2.7. Văn hóa mạnh và văn hóa yếu
Nến văn hóa được đặc trưng bởi các giá trị cơ bản của văn hóa tổ chức. Chúng ta nhận thấy rằng, ngày càng có sự khác biệt giữa văn hóa mạnh và văn hóa yếu. Văn hóa tổ chức càng mạnh khi càng nhiều thành viên trong tổ chức chấp nhận các giá trị cơ bản của tổ chức, các giá trị này được chia sẻ rộng rãi và có chủ định, sự cam kết của các thành viên đối với các giá trị này càng lớn. Theo định nghĩa, thì văn hóa mạnh rõ ràng ,sẽ có sự ảnh hưởng tới hành vi của các thành viên trong tổ chức lớn hơn so với một nền văn hóa yếu. Mặt khác, văn hóa mạnh còn có mối liên quan trực tiếp tới việc giảm độ thay thế nhân công.
1.3.Đặc tính của văn hóa tổ chức
1.3.1.Tính hợp thức cử hành vi
- Sử dụng đồng nhất ngôn ngữ, khẩu hiệu, ngôn ngữ kinh doanh liên quan đến sự tôn kính và những cách ứng xử.
+Ngôn ngữ, khẩu hiệu
+Nghi lễ kinh doanh
- Những cách ứng xử
+Cấp trên đối với cấp dưới
+Cấp dưới với cấp trên
+Đồng nghiệp
+Cách ứng xử trong công việc
1.3.2.Các chuẩn mực
- Các chuẩn mực đạo đức là những tiêu chuẩn của hành vi, nó cho phép hành vi được làm và không được làm
-Phân loại
+Chuẩn mực viết thành văn
+ Chuẩn mực bất thành văn (đa số)
1.3.3.Các giá trị chính thống
-Các giá trị chính thống là giá trị chủ yếu tổ chức tán thành, ủng hộ và mong đợi những người tham gia chia sẻ.
-Bao gồm:
+Những nguyên tắc của doanh nghiệp
+Lòng trung thành và cam kết
+Hướng dẫn những hành vi ứng xử mong đợi
-Đặc trưng cuả giá trị
+Mỗi một công ty đều có hệ thống giá trị riêng
+Hệ thống giá trị được sắp xếp theo tầm quan trọng của nó
+Hệ thống giá trị vừa mang tính pháp quy và giáo quy( giáo quy là chủ yếu)
+Hệ thống giá trị là cơ sở để quy định, xác lập nên các tiêu chuẩn đạo đức trong hoạt động.
+Hệ thống giá trị ổn định
1.3.4. Các triết lý
- Triết lý kinh doanh là những tư tưởng triết học phản ánh thực tiễn kinh doanh thông qua con đường trải nghiệm, suy ngẫm, khái quát hóa của chủ thể doanh nghiệp và chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh.
- Hình thức thể hiện triết lý
+Văn bản
+Khẩu hiệu
+Bài hát
+Bộ luật đạo lý
+Một công thức
+Chiến lược
+Qui tắc
1.3.5. Hệ thống luật lệ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến hiệu quả hoạt động
Đặc điểm văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc
Tiểu hoá doanh nghiệp giữ người tài
Vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong quản lý và thực
Vai trò của Văn hoá doanh nghiệp trong việc xây dựng và
vài giải pháp nhằm hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp công ty
Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp tại công ty chế
Phân tích ảnh hưởng (tích cực và hạn chế) của nền văn hóa
Tiểu luận Vai trò của văn hóa kinh doanh trong sự hình
Thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, vài
Các giá trị văn hóa doanh nghiệp Vinamilk
Tiểu luận Thu hút nhân tài bằng văn hóa doanh nghiệp
Vai trò của thương hiệu với người tiêu dùng nói riêng và với nền
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của nợ công tới tăng trưởng kinh tế nghiên cứu thực nghiệm tại đông nam á Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc từ xa của nhân viên văn phòng tại Tp. HCM Văn hóa, Xã hội 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng Luận văn Kinh tế 0
M ad tải giúp em bài : ảnh hưởng của hình ảnh nhà hàng, giá trị cảm nhận đến sự hài lòng và ý định hành vi của khách hàng với ạ Khởi đầu 1
D Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty TNHH On Home Asia Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top