tctuvan

New Member
(CAO) Các đối tượng trong vụ sử dụng mạng internet, phát tán hơn 11 triệu file phim có nội dung đồi trụy đến hàng chục vạn người trong và ngoài nước bị đưa ra trước vành móng ngựa.

TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 23-3 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” đối với Nguyễn Đức Nhật (SN 1983, trú 41/9 KP.Trung Thắng, P.Bình Thắng, TX.Dĩ An, Bình Dương); Lê Hữu Hiếu (SN 1986, trú thôn Vĩnh Lưu, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), Lê Văn Tỵ (SN 1988, trú số 03 đường Hai Tháng Chín, P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), Nguyễn Ích Vũ (SN 1985, trú xóm 8, thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) và Đoàn Văn Vĩnh Quốc (SN 1983, trú thôn Dương Nổ Đông, xã Phú Dương, huyện Phú Vang).

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa
Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 3-2012, Nhật lập và quản trị trang website Ry...com có chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu điện toán đám mây. Nhật thuê máy chủ của một công ty đóng tại Pháp. Để website hoạt động, Nhật thuê thêm nhiều server của công ty này và một công ty khác đóng tại Hà Lan để lưu trữ dữ liệu cho khách hàng. Tất cả người sử dụng internet đều có thể đăng ký làm thành viên của trang nhưng chỉ được đưa lên hệ thống lưu trũ miễn phí 88 Gb và dowload 1 Gb. Các thành viên muốn lưu trữ và download dữ liệu nhiều hơn thì phải mua tài khoản VIP có trả phí với các mức khác nhau tùy thuộc ngày, dung lượng sử dụng.

Các thành viên khác chia sẻ dữ liệu, ấn phẩm của mình trên hệ thống tìm kiếm, giới thiệu được thành viên khác mua tài khoản VIP thì được hưởng 60%. Các thành viên phải thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế nên ngày 27-7-2012, Nhật thành lập Công ty TNHH MTV Nguyễn Đức Nhật để ký hợp đồng với Công ty TMCP thanh toán trực tuyến OnePAY (gọi tắt là Công ty OnePAY, trụ sở tại Hà Nội) thu hộ khoản phí này rồi chuyển cho Nhật. Để giới thiệu được nhiều thành viên có trả phí, thành viên của website Ry...com đưa nhiều tranh ảnh, phim có nội dung đồi trụy, giới thiệu, chia sẻ các ấn phẩm này trên các trang mạng xã hội, blog, website trong và ngoài nước

Tại Huế, cơ quan điều tra xác định được Hiếu, Tỵ, Vũ và Quốc thường xuyên sử dụng, đưa lên website Ry...com lưu trữ và phát tán lượng lớn phim sex, phim có nội dung đồi trụy. Hiếu tải gần 5.900 file, được Nhật chia lợi nhuận gần 2,2 tỷ đồng. Tỵ tải gần 5.000 file, thu lợi gần 65 triệu đồng. Vũ tải gần 5.200 file, thu lợi hơn 1,7 tỷ đồng. Quốc đưa lên mạng gần 2.400 file, thu lợi hơn 40 triệu đồng. Đến thời điểm bị phát hiện, Nhật đã thuê của hai công ty tại Pháp và Hà Lan nói trên 693 server để lưu trữ hơn 11,3 triệu file do các thành viên website Ry...com tải lên. Hàng tháng Nhật phải trả tiền thuê là 5 tỷ đồng.

Đối tượng lập và quản trị website Ry...com
Thành viên của website Ry...com ở cả trong và ngoài nước. Nhiều thành viên tham gia với mục đích kiếm lợi nhuận. Có khoảng 803.884 thành viên tham gia (gần 80.000 thành viên VIP trả thuê bao hàng tháng từ 9,96 Euro/người/tháng). Có hơn 410.000 lượt người dùng thẻ thanh toán quốc tế để mua tài khoản VIP, trong đó có 406 chủ thẻ là người Việt Nam. Từ tháng 8-2012 đến tháng 9-2014, Công ty OnePAY đã thu hộ gần 177 tỷ đồng, chuyển cho Nhật hơn 152 tỷ đồng.

Đến 19 giờ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Đức Nhật 3 năm 6 tháng tù, Lê Hữu Hiếu 4 năm tù, Lê Văn Tỵ 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Ích Vũ 1 năm tù và và Đoàn Văn Vĩnh Quốc 9 tháng tù giam về tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. Các bị cáo còn phải nộp phạt hành chính lần lượt 30, 30, 10, 7 và 5 triệu đồng.

Các luật sư và các thành viên Hội đồng xét xử hỏi “xoáy” thay mặt Công ty OnePAY (Hà Nội) trong việc hợp đồng thu hộ phía của khách hàng cho công ty của bị cáo Nhật. Thẩm phán Nguyễn Thản nói với người thay mặt của Công ty OnePAY: “Rất tiếc là giám đốc của ông không có ở đây. Ông về truyền đạt lại là cơ quan chức năng chưa xử lý được Công ty OnePAY nhưng các ông phải thấy hậu quả đối với xã hội thật lớn. Làm ăn mà bất chấp để thu lợi mà không biết rõ đối tác là ai, làm những việc gì thì thật thiếu trách nhiệm”...
 

daigai

Well-Known Member
Cái ngành host file liệu này buồn cười thiệt, megaupload và một số trang bị die tuy nhiên những anh mediafire, google driver....lại không die là sao nhỉ. Khổ cho các bạn quá
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top