hoa_cuctrang10

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời Mở đầu

Trước đây nền kinh tế Việt Nam vận hành theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung quan liên bao cấp, việc sản xuất kinh doanh cái gì, cho ai, như thế nào đều do Nhà nước quyết định, sản phẩm hàng hoá đến tay người tiêu dùng theo hình thức phân phối với chất lượng và dịch vụ bất kể ra sao thì người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận. Từ ngày đất nước thực hiện công cuộc "đổi mới", chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước, nó cho phép doanh nghiệp được tự do ra các quyết định trong khuôn khổ quy định để có thể tồn tại, phát triển và thắng thế trong sự cạnh tranh diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Muốn làm được việc này doanh nghiệp phải tạo được chữ "tín" trong lòng khách hàng và doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý đến hoạt động marketing trong hoạt động kinh doanh của mình.
Công ty An&D ra đời trong cơ chế thị trường, là một trong những Công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm nhập khẩu. Từ vài năm trở lại đây ngày càng có nhiều chủ thể tham gia vào lĩnh vực này, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng lên. Làm sao để Công ty không những đứng vững được trong kinh tế thị trường mà còn phát triển vững mạnh là vấn đề luôn làm day dứt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty.
Trong thời gian ngắn thực tập tại Công ty, em đã cố gắng tìm hiểu Công ty cả về cơ cấu tổ chức lẫn hoạt động nhằm củng cố và nâng cao các kiến thức đã được học trên cơ sở áp dụng giữa lý thuyết đã học và thực tế nghiệp vụ chuyên môn của ngành nghề.
Em xin chân thành Thank các thầy cô của trường Đại học Thương mại, đặc biệt là T.s Chu Thị Thuỷ người đã giúp đỡ em rất nhiều trong việc hoàn thành bản báo cáo thực tập tốt nghiệp này.
Xin chân thành Thank sự giúp đỡ của ban lãnh đạo Công ty TNHH An&D và các cán bộ nhân viên đã dành cho em trong quá trình thực tập tại Công ty.
Nội dung của báo cáo gồm:
Phần I: Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH An&D.
Phần II: Thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.
Phần III: Đánh giá công tác quản trị và các kiến nghị, đề xuất.
Phần I
Quá trình hình thành và phát triển của
Công ty TNHH AN&D

I. Cơ cấu tổ chức bộ máy
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH AN&D.
Công ty TNHH An&D được thành lập ngày 19/5/2000. Công ty được thành lập với biên chế lúc đầu chỉ có 4 người hiện nay do quy mô hoạt động kinh doanh mở rộng số nhân viên đã là 27 người trong biên chế chính thức, ngoài ra theo thời vụ còn có tới hàng trăm nhân viên làm việc hợp đồng theo vụ việc
Công ty hoạt động kinh doanh với ngành nghề xuất nhập khẩu thực phẩm. Từ năm 2001 đến nay là thời kỳ phát triển mạnh của Công ty với doanh thu liên tục tăng nhanh, trong năm 2002 có bị giảm do ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài, nhưng sự giảm sút là không đáng kể. Các hoạt động của Công ty ổn định, Công ty luôn đưa ra những sản phẩm thực phẩm mới nhằm làm phong phú thêm mặt hàng và tăng sức cạnh tranh, đem lại lợi nhuận ngày một cao cho Công ty.
2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH An&D.
2.1 Công ty bao gồm những chức năng sau:
- Công ty có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam
- Công ty có điều lệ tổ chức và hoạt động, bộ máy quản lý điều hành
- Công ty có vốn và tài sản riêng
- Công ty có con dấu và mở tài khoản tại Ngân hàng Công thương Việt Nam
Là Công ty tư nhân chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực phẩm, cung cấp các sản phẩm thực phẩm cho các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ trong và ngoài nước.
2.2 Công ty có nhiệm vụ sau:
+ Công ty chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh và các hoạt động khác của Công ty
+ Thực hiện nghiêm túc chế độ hạch toán kế toán nhằm sử dụng hợp lý lao động, tài sản vật tư và vốn đảm bảo hoạt động đạt hiệu quả cao, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo toàn và phát triển vốn.
+ Chấp hành các chính sách và chế độ và pháp luật của Nhà nước thực hiện đầy đủ các hợp đồng kinh tế với các bạn hàng. Thực hiện các chính sách, chế độ về tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với các nhân viên trong Công ty.
+ Tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên trong Công ty
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy.
Bộ máy quản lý của Công ty được tổ chức theo cơ cấu trực tuyến.
Mục lục

Lời mở đầu 1
Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của Công ty AN&D 3
I. Cơ cấu tổ chức bộ máy 3
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH AN&D. 3
2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH AN&D. 3
2.1 Công ty bao gồm những chức năng sau: 3
2.2 Công ty có nhiệm vụ sau: 4
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy. 4
3.1. Ban giám đốc: 5
3.2. Phòng hành chính - kế toán: 5
3.3. Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (Phòng sản phẩm): 5
3.4. Phòng Marketing: 6
3.5. Phòng điều hành: 6
3.6. Phòng Sale (kinh doanh): 6
3.7. Phòng hướng dẫn: 6
4. Giới thiệu sơ bộ về ngành nghề kinh doanh. 6
II. Môi trường kinh doanh của Công ty. 7
1. Môi trường kinh doanh bên ngoài Công ty. 7
2. Môi trường cạnh tranh. 8
3. Môi trường bên trong. 9
4. Nhận xét chung về khó khăn và thuận lợi của Công ty do môi trường kinh doanh đem lại. 10
Phần II: Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH AN & D 12
I. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của cty TNHH AN&D. 12
1. Tình hình bán ra của Công ty AN&D theo mặt hàng: 12
2. Tình hình bán ra của Công ty theo thị trường: 14
3. Tình hình bán ra của Công ty: 16
II. Tình hình mua và dữ trữ. 18
1. Tình hình mua hàng của Công ty: 18
2. Mua theo nguồn dự trữ: 20
III. Tình hình lao động tiền lương. 22
1. Tổng số lao động và kết cấu lao động của Công ty: 22
2. Về tổ chức và quản lý lao động. 24
3. Năng suất lao động của Công ty: 25
IV. Vốn và nguồn vốn của Công ty 27
1. Vốn và cơ cấu vốn: 27
2. Nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn: 29
3. Các chỉ tiêu chủ yếu đánh giá thực trạng tài chính của An&D. 31
3.1. Thực trạng tài chính của Công ty: 31
3.2. Tình hình nộp ngân sách và thực hiện nghĩa vụ của Công ty: 33
3.3. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả chủ yếu của Công ty An&D: 35
Phần III: Phân tích và đánh giá công tác quản trị của Công ty AN&D, các kiến nghị đề xuất 38
I. Đánh giá công tác quản trị theo chức năng. 38
1. Công tác hoạch định. 38
2. Công tác tổ chức. 39
3. Công tác lãnh đạo. 40
4. Công tác kiểm soát. 41
II. Phân tích đánh giá công tác quản trị theo các hoạt động tác nghiệp. 42
1. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 42
2. Công tác quản trị mua hàng. 43
3. Công tác quản trị nhân sự. 43
4. Công tác quản trị tài chính. 44
5. Quản trị chiến lược. 45
III. Các kiến nghị và đề xuất. 45
1. Các kiến nghị. 45
2. Các đề xuất tính chất phương hướng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. 46
Kết luận 47




4. Công tác quản trị tài chính.
Do thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh độc lập nên Công ty đã nhanh chóng thúc đẩy việc bán hàng một cách có hiệu qủa. Hơn nữa nguồn tài chính của Công ty đang dần mạnh lên và có tính tự chủ cao, ít phụ thuộc vào bên ngoài chứng tỏ hoạt động tài chính của Công ty đang rất tốt. Đây cũng là nhờ vào trình độ quản l‎ tài chính của giám đốc và kế toán.
5. Quản trị chiến lược.
Hầu hết các doanh nghiệp đều hoạch định cho mình chiến lược kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường. Công ty TNHH An&D cũng hoạch định cho mình chiến lược kinh doanh tập trung vào một số thị trường trọng điểm với những sản phẩm đặc thù. Chiến lược đang theo đuổi đang mang lại những thành công nhất định thông qua doanh thu và hiệu quả kinh doanh của Công ty.
III. Các kiến nghị và đề xuất.
1. Các kiến nghị.
Đối với Nhà nước: Nhà nước nên có một cái nhìn toàn diện hơn nữa, nhận thức rõ tầm quan trọng của ngành chế biến thực phẩm, xu hướng phát triển của nó .Nền kinh tế càng phát triển thu nhập của người dân càng cao thì họ càng có nhu cầu nghỉ ngơi vui chơi - ăn uống sẽ có cơ hội phát triển, ảnh hưởng của ngành chế biến thực phẩm tới các ngành dịch vụ khác từ đó định ra chiến lược, có các biện pháp kích thích, quảng cáo thực phẩm trong nước ra nước ngoài, mở rộng sự hợp tác quốc tế về thực phẩm, có các kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển ngành chế biến thực phẩm và sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Đối với các cơ quan quản lý hữu quan: ngành chế biến thực phẩm đối với nước ta vẫn còn non trẻ chúng ta vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thực phẩm do đó các cơ quan chức năng cũng cần nghiên cứu và có những biện pháp chấn chỉnh không cơ sở tư nhân không có giấy phép hành nghề về chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm được phép hoạt động tràn lan, mang tính tự phát như hiện nay. Bảo vệ cho các Công ty tư nhân cũng như nhà nước có đủ giấy chứng nhận của Sở Y tế cấp yên tâm phát triển, đồng thời tránh được sự thiệt thòi do sự cạnh tranh không lành mạnh.
Đối với lãnh đạo Công ty: tạo điều kiện tốt hơn nữa giúp cho nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao với hiệu quả cao.
2. Các đề xuất tính chất phương hướng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.
- Công ty cần tăng cường công tác kiểm tra, nghiên cứu thị trường nhằm mở rộng thị trường. Để thực hiện tốt việc nghiên cứu thị trường thì Công ty cần tăng cường theo các hướng sau:
+ Công tác nghiên cứu thị trường phải gắn với việc mở rộng thị trường tức là mở rộng quy mô kinh doanh tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, hướng ra thị trường khác ngoài thị trường truyền thống
+ Công tác nghiên cứu thị trường không chỉ đơn thuần là xác định nhu cầu mà còn giúp cho Công ty lựa chọn được những sản phẩm kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất, muốn làm được điều này Công ty cần có đội ngũ cán bộ có trình độ nghiệp vụ, năng động để nắm bắt các thông tin kịp thời chính xác.
+ Giữ vững thị trường trọng điểm, kết hợp với đa dạng hoá sản phẩm: không ngừng đầu tư nghiên cứu tạo ra các mặt hàng về thực phẩm mới làm phong phú thêm , tăng thêm lợi thế cạnh tranh của Công ty, củng cố mối quan hệ với các bạn hàng, với các nhà cung cấp để có thể mở rộng hoạt động kinh doanh và cùng có thểm gảm được giá thành.
- Công ty cũng nên đầu tư gửi người đi thực tế học hỏi kinh nghiệm ở các quốc gia có nền du lịch tiên tiến, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận cho sự phát triển của Công ty trong tương lai.

Kết luậN

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Sự cạnh tranh diễn ra ngày càng quyết liệt "thương trường như chiến trường". Trên thực tế kinh doanh nhiều doanh nghiệp đã rất thành công và cũng không ít doanh nghiệp đi tới chỗ phá sản. Nguyên nhân dẫn đến thành công hay phá sản thì cũng rất nhiều nhưng nó tựu trung ở những điểm sau "chỉ những cơ cấu, tổ chức kinh tế nào đáp ứng nhu cầu xã hội một cách có hiệu quả nhất mới sống còn, nghĩa là cung cấp cho xã hội những sản phẩm hàng hoá dịch vụ đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng với giá đủ trả chi phí để sản xuất ra những sản phẩm hàng hoá đó và đem lại một phần lãi cho chính mình"
Trong điều kiện hiện nay các doanh nghiệp đang lớn dần lên về quy mô và phạm vi hoạt động, ngày càng phải đối phó với sự phức tạp gia tăng và sự cạnh tranh gay gắt để tồn tại. Chính trong môi trường đầy sự biến động này các doanh nghiệp ngày càng phải quan tâm lớn hơn tới việc hoạch định chiến lược, mục tiêu kinh doanh nhằm tạo ra cho mình một hướng đi đúng đắn, tạo thêm những lợi thế cạnh tranh cho riêng mình so với các đối thủ cạnh tranh khác vì sự tồn tại và phát triển bền vững.
Với sự cố gắng, nỗ lực cao của toàn thể lãnh đạo, nhân viên trong toàn Công ty, hy vọng rằng Công ty TNHH An&D sẽ tiến xa hơn nữa và chiến thắng trong cơ chế thị trường.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng và giải pháp để khắc phục tình trạng lạm phát ở nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
A Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời g Luận văn Kinh tế 0
S Tình hình thực hiện bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta – Thực trạng v Công nghệ thông tin 0
N Các chuyến thăm thực địa, tình trạng và một số vấn đề nổi bật do phái đoàn kiểm điểm adb ghi chép 25 Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường tại công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát Luận văn Kinh tế 0
W Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và tình hình xuất khẩu mặt hàng này ở Công t Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích thực trạng về kết quả và tình hình hoạt động tiêu thụ ở công ty kính mắt Hà Nội Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top