keo_que2007

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 3
1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà 3
1.1. Những thông tin chung 3
1.2. Quá trình hình thành và phát triển 3
1.3. Các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu. 6
1.4. Cơ cấu sản xuất 7
1.5. Cơ cấu tổ chức quản lý 9
1.5.1. Cơ cấu tổ chức 9
1.5.2. Đánh giá về công tác tổ chức quản lý 13
2. Các đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến xây dựng chiến lược sản phẩm 15
2.1. Cơ sở vật chất và trang thiết bị 15
2.1.1. Cơ sở vật chất 15
2.2.2. Hệ thống trang thiết bị 16
2.2.3. Đánh giá tình hình sử dụng trang thiết bị phục vụ sản xuất 17
2.2. Đặc điểm nguyên vật liệu 17
2.2.1. Cơ cấu nguyên vật liệu 17
2.3. Đặc điểm lao động 19
2.3.1. Cơ cấu lao động 19
2.3.2. Năng suất lao động bình quân và mức thu nhập bình quân 22
2.3.3. Công tác phát triển nhân sự phục vụ xây dựng chiến lược sản phẩm 23
2.4. Đặc điểm vốn kinh doanh 24
2.4.1. Cơ cấu vốn kinh doanh 24
2.4.2. Đánh giá cơ cấu vốn kinh doanh của Công ty 25
3. Kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty (2007-2009) 25
3.1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (2007-2009) 25
3.1.1. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ 26
3.1.2. Doanh thu 27
3.1.3. Lợi nhuận và tổng tài sản 27
3.1.4. Chi phí sản xuất 28
3.1.5. Thuế và các khoản phải nộp 29
3.2. Đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh thông qua một số chỉ tiêu chủ yếu 29
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 32
1. Công tác xây dựng chiến lược sản phẩm của công ty hiện nay 32
1.1. Các quan điểm, mục tiêu chủ yếu xây dựng chiến lược sản phẩm 32
1.2. Quy trình xây dựng chiến lược sản phẩm 32
1.3. Các căn cứ chủ yếu xây dựng chiến lược sản phẩm 34
1.3.1. Định hướng phát triển ngành 34
1.3.2. Căn cứ vào tình hình sản xuất, tình hình tiêu thụ và nguồn lực của Công ty 35
1.3.3. Nhu cầu của khách hàng về sản phẩm bánh kẹo 35
1.3.4. Thị trường tiêu thụ 36
1.4. Các công cụ xây dựng chiến lược sản phẩm 37
1.4.1. Ma trận EFE 37
1.4.2. Ma trận IFE 39
1.4.3. Ma trận SWOT 40
1.4.4 Ma trận BCG 45
1.5. Phương pháp lựa chọn chiến lược sản phẩm 48
1.6. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm và khác biệt hóa sản phẩm 49
1.7. Chiến lược cho các sản phẩm chủ lực của Công ty 50
1.8. Công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới 52
1.9. Chính sách bao gói sản phẩm 53
2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới xây dựng chiến lược sản phẩm 54
2.1. Nhóm nhân tố bên ngoài 54
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô 54
2.1.1.1. Nhân tố kinh tế 54
2.1.1.2. Các yếu tố về chính trị pháp luật 55
2.1.1.3. Các nhân tố xã hội 55
2.1.1.4. Các nhân tố tự nhiên 56
2.1.2. Phân tích môi trường ngành 57
2.1.2.1. Khách hàng 57
2.1.2.2. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 59
2.1.2.3. Các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 61
2.1.2.4. Sản phẩm thay thế 62
2.1.2.5. Nhà cung cấp các yếu tố đầu vào. 62
2.2. Nhóm nhân tố bên trong. 65
2.2.1. Nhân tố về sản phẩm 65
2.2.1.1. Tính chất sản phẩm 65
2.2.1.2. Vị thế của sản phẩm 67
2.2.2. Quy trình công nghệ chế tạo sản phẩm 67
2.2.2.1. Quy trình sản xuất bánh kem xốp 68
2.2.2.2. Quy trình sản xuất bánh Quy (Biscuits,Cr-acker; cookies) 69
2.2.2.3. Quy trình sản xuất kẹo cứng có nhân 70
2.2.2.4. Quy trình sản xuất kẹo mềm 71
2.2.3. Xây dựng thương hiệu 72
2.2.4. Nề nếp tổ chức, môi trường văn hóa nội bộ doanh nghiệp 72
2.2.5. Các hoạt động marketing của Công ty 73
2.2.5.1. Hoạt động quảng cáo 73
2.2.5.2. Chính sách tiêu thụ 73
3. Đánh giá kết quả xây dựng chiến lược sản phẩm 74
3.1. Thành tích đạt được và nguyên nhân 74
3.1.1. Thành tích đạt được 74
3.1.2. Nguyên nhân 74
3.1.2.1. Nguyên nhân bên trong 74
3.1.2.2. Nguyên nhân bên ngoài 75
3.2. Hạn chế và nguyên nhân 75
3.2.1. Hạn chế 75
3.2.2. Nguyên nhân 76
3.2.2.1. Nguyên nhân bên trong 76
3.2.2.2. Nguyên nhân bên ngoài 76
CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CHO CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 77
1. Phương hướng, mục tiêu phát triển của Công ty giai đoạn 2010-2015 77
1.1 Phương hướng phát triển của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà 77
1.1.1. Phương hướng 77
1.1.2. Mục tiêu phát triển 78
1.1.2.1. Mục tiêu phát triển của toàn Công ty 78
1.1.2.2. Xác lập các mục tiêu về chiến lược sản phẩm 79
2. Giải pháp hoàn thiện xây dựng chiến lược sản phẩm 81
2.1. Giải pháp hoàn thiện công tác xác định các mục tiêu và nhiệm vụ của chiến lược sản phẩm. 81
2.1.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 81
2.1.2. cách tiến hành 83
2.1.3. Điều kiện để thực hiện giải pháp 83
2.1.4 Dự kiến hiệu quả thực hiện 84
2.2. Hoàn thiện quy trình xây dựng chiến lược sản phẩm. 84
2.2.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 84
2.2.2. cách tiến hành 85
2.2.3. Điều kiện thực hiện biện pháp 86
2.2.4. Hiệu quả của biện pháp 86
2.3. Hoàn thiện công tác lựa chọn phương án chiến lược sản phẩm. 86
2.3.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 86
2.3.2. cách tiến hành 87
2.3.3. Điều kiện thực hiện biện pháp 92
2.3.4. Hiệu quả của biện pháp 92
2.4. Hoàn thiện công tác xác định hướng chiến lược cho sản phẩm trọng điểm 92
2.4.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn 92
2.4.2. cách tiến hành 93
2.4.3 Điều kiện thực hiện 93
2.4.4. Dự kiến hiệu quả thực hiện 93
KẾT LUẬN 96
Danh mục các tài liệu tham khảo
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN
BÁNH KẸO HẢI HÀ

1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà
1.1. Những thông tin chung
• Tên công ty : Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà
• Tên viết tắt : HAIHACO
• Tên giao dịch bằng tiếng anh : HAIHA CONFECTIONERY JOINT-STOCK COMPANY
• Trụ sở chính : Số 25, Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
• Điện thoại : 04.3863.29.56
• Fax : 04.863.16.83
• Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số : 0103003614 do sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 20 tháng 01 năm 2004.
• Mã số thuế : 0101444379
• Tài khoản ngân hàng : 102010000054566 tại chi nhánh Ngân hàng Công thương Thanh Xuân, 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội
• Vốn điều lệ : 54,750,000,000 đồng
• Email : [email protected]
• Website :
• Chi nhánh Miền Trung: Lô 27, đường Tân Tạo, khu công nghiệp Tân Tạo, Q.Tân Bình, Tp.HCM. Chi nhánh Miền Nam: 134A, đường Phan Thanh, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng.
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà được thành lập ngày 25/12/1960, sau 50 năm phấn đấu và trưởng thành, Công ty đã trở thành một trong những nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam với quy mô lên tới 20.000 tấn sản phẩm/năm.
Giai đoạn 1959-1960 :
Trong công cuộc xây dựng CNXH ở Miền Bắc và đấu tranh giải phóng Miền Nam, xuất phát từ kế hoạch 3 năm (1958-1960) của Đảng đề ra phát triển nền kinh tế quốc dân, với nhiệm vụ chủ yếu là “Cải tạo và phát triển Nông nghiệp đồng thời hướng Công nghiệp phục vụ Nông nghiệp và thúc đẩy sản xuất hàng tiêu dùng”.
Ngày 1/1/1959 Tổng công ty Nông thổ sản Miền Bắc (trực thuộc Bộ Nội thương) đã quyết định xây dựng một cở sở thực nghiệm có tên là Xưởng thực nghiệm, làm nhiệm vụ nghiên cứu hạt trân châu (tapioca) với 9 cán bộ công nhân viên được Tổng công ty cử sang do đồng chí Võ Trị làm Giám đốc.
Từ giữa năm 1959 đến tháng 4 năm 1960, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Nông thổ sản Miền Bắc, cán bộ công nhân viên trong xưởng thực nghiệm đã bắt tay vào nghiên cứu thử nghiệm và sản xuất mặt hàng miến từ nguyên liệu đậu xanh.
Ngày 25 tháng 12 năm 1960 Xưởng miến Hoàng Mai được thành lập là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Công ty.
Giai đoạn 1961 – 1967 :
Trong thời kỳ này, xí nghiệp cũng đã thử nghiệm thành công và đưa vào sản xuất xì dầu (1 loại nước chấm). Bên cạnh đó, xí nghiệp còn chế biến tinh bột ngô cung cấp nguyên liệu cho nhà máy Pin Văn Điển.
Năm 1966, Viện thực vật chọn xí nghiệp làm cơ sở thực nghiệm các đề tài thực phẩm và phổ biến cho các địa phương sản xuất nhằm giải quyết hậu cần tại chỗ tránh ảnh hưởng do chiến tranh gây ra. Từ đó, theo quyết định của Bộ Công nghiệp nhẹ, nhà máy đổi tên thành “Nhà máy thực nghiệm thực phẩm Hải Hà”, trực thuộc Bộ Lương thực thực phẩm quản lý. Nhà máy được trang bị thêm một số thiết bị nhằm nâng cao chất lượng và sản xuất thêm một số sản phẩm mới.
Giai đoạn này nhà máy sản xuất các loại sản phẩm chính như tinh bột ngô, tương, nước chấm lên men, nước chấm hoa quả, bánh mỳ, bột dinh dưỡng, bước đầu nghiên cứu sản xuất mạch nha (nguyên liệu để sản xuất kẹo sau này).
Giai đoạn 1968-1975 :
Tháng 6 năm 1970, thực hiện chỉ thị của Bộ Lương thực thực phẩm, nhà máy chính thức tiếp nhận phân xưởng kẹo của Hải Châu bàn giao với công suất 900 tấn sản phẩm/năm. Giai đoạn này nhà máy co trên 500 cán bộ công nhân viên. Nhiệm vụ sản xuất chính là sản xuất kẹo, mạch nha, tinh bột.
Giai đoạn 1976-1992 :
Giai đoạn này nhà máy được trang bị thêm một số dây chuyền sản xuất từ các nước Trung Quốc, Đức, Ba Lan.
Tháng 12 năm 1976, nhà máy được mở rộng diện tích lên 300.000m² với công suất thiết kế lên tới 6000 tấn sản phẩm/năm.
Năm 1980, thực hiện Nghị quyết TW lần thứ 6 khóa V, nhà máy chính thức thành lập bộ phận sản xuất phụ là rượu và thành lập nhóm thiết kế cơ bản.
Năm 1981, nhà máy chuyển sang Bộ Công nghiệp thực phẩm quản lý với tên gọi mới là “Nhà máy thực phẩm Hải Hà”.
Năm 1987, nhà máy đổi tên thành “Nhà máy kẹo xuất khẩu Hải Hà”, trực thuộc Bộ Công nghệ và công nghiệp thực phẩm.
Thời kỳ 1986-1990, là thời kỳ đầy khó khăn đối với nhà máy.
Giai đoạn 1992-1999 :
Tháng 7 năm 1992, theo quyết định 216/CNN-LĐ của Bộ Công nghiệp nhẹ ngày 24 tháng 3 năm 1992, nhà máy đỏi tên thành “Công ty bánh kẹo Hải Hà”. Tên giao dịch là HAIHACO, thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ quản lý.
Năm 1993, Công ty liên doanh với Công ty Kotobuki Nhật Bản, thành lập liên doanh HaiHa-Kotobuki với số vốn góp là 12 tỷ đồng tương đương 30% tổng vốn góp.
Năm 1995, Công ty liên doanh với công ty của Hàn Quốc, thành lập liên doanh HaiHa-Miwon tại Việt Trì với số vốn góp là 1 tỷ đồng tương đương 16.5% tổng vốn góp.
Tháng 9 năm 1995, Công ty sáp nhập thêm nhà máy thực phẩm Việt Trì.
Tháng 6 năm 1996, Công ty sáp nhập thêm nhà máy bột dinh dưỡng Nam Định.
Giai đoạn 2000 đến nay :
Giai đoạn này khi đứng trước những thách thức mới của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, Công ty chủ động đầu tư máy móc thiết bị, dây chuyền hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như bánh dinh dưỡng dành cho học sinh theo chương trình hợp tác với tổ chức quốc tế Gret và Viện dinh dưỡng Bộ Y tế, các sản phẩm bổ sung canxi, vitamin hợp tác sản xuất với hãng Tenamyd Canada, kẹo Chew, bánh Miniwaf…
Năm 2003, theo quyết định số 191/2003/QĐ-BCN ngày 14 tháng 11 năm 2003 của Bộ Công nghiệp, Công ty thực hiện cổ phần hóa.
Năm 2004, Công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Trong đó, Nhà Nước nắm giữ số cổ phần chi phối với tỷ lệ 51% vốn điều lệ.
Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103003614 do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 20/01/2004 và thay đổi lần thứ hai ngày 13/08/2007.
Công ty được chấp thuận niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội theo Quyết định số 312/QĐ-TTGDHN ngày 08/11/2007 của Giám đốc trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội và đã chính thức giao dịch từ ngày 20/11/2007.
Theo Quyết định số 3295/QĐ-TCCB ngày 9/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc chuyển giao quản lý phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà cho Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. Ngày 20/12/2004 Bộ Công nghiệp chính thức bàn giao phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà cho Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.
Hiện nay Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà là một trong số các nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam với sản lượng bình quân hàng năm trên 15.000 tấn. Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và Hệ thống HACCP theo tiêu chuẩn TCVN 5603:1998 và HACCP CODE:2003. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo được cấp chứng nhận hệ thống “Phân tích mối nguy và các điểm kiểm soát tới hạn” (HACCP) tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết của Lãnh đạo doanh nghiệp về đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sức khoẻ của người tiêu dùng.
1.3. Các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu.
• Sản xuất, kinh doanh bánh kẹo và chế biến thực phẩm.
• Kinh doanh xuất nhập khẩu: nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, sản phẩm chuyên ngành, hàng hoá tiêu dùng và các sản phẩm hàng hoá khác.
• Đầu tư xây dựng, cho thuê văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại.
• Kinh doanh các ngành nghề khác không bị cấm theo các quy định của pháp luật.
Các thành tích của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà được Ðảng và Nhà Nước công nhận :
• 4 Huân chương Lao động Hạng Ba (năm1960 – 1970)
• 1 Huân chương Lao động Hạng Nhì (năm 1985)
• 1 Huân chương Lao động Hạng Nhất (năm 1990)
• 1 Huân chương Ðộc lập Hạng Ba ( năm 1997)
Sản phẩm của Công ty được tặng nhiều Huy chương Vàng, Bạc trong các cuộc triển lãm Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam, triển lãm Hội chợ thành tựu kinh tế quốc dân, triển lãm kinh tế-kỹ thuật Việt Nam và Thủ đô.
Sản phẩm của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà trong 13 năm liền từ năm 1997 đến năm 2009 được người tiêu dùng mến mộ và bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác cung ứng nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng quang trung 2018 Kiến trúc, xây dựng 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch bán hàng của công ty TNHH Ngân Hạnh Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công nghệ, thiết bị và xây dựng dây chuyền sản xuất rượu đặc sản truyền thống, quy mô công nghiệp công suất 3 triệu lít năm Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch bán hàng tại công ty cổ phần sữa VIỆT NAM – VINAMILK Luận văn Kinh tế 1
D Hoàn thiện công tác quản trị chi phí xây lắp tại công ty cổ phần xây dựng công trình 512 Kiến trúc, xây dựng 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top