Turner

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Các đặc trưng địa vật lý và vật lý khí quyển vùng quần đảo Trường Sa liên quan đến các hoạt động tìm kiếm khoáng sản, xây dựng công trình, thông tin liên lạc, hàng hải và dự báo thiên tai

Trên cơ sở tổng hợp những kết quả nghiên cứu được trong 03 năm, các tác giả đề tài đã : \1. Hoàn thành 5 chuyến khảo sát tới các đảo, với 120 ngày đêm có mặt trên các đảo. Thực hiện khoảng 300 tuyến đo địa vật lý với hàng ngàn giá trị đo địa vật lý và vật lý khí quyển, khảo sát địa chất địa mạo, thu thập hàng trăm mẫu địa chất và mẫu nước từ các đảo khảo sát. \2. Thiết lập và vận hành thành công 2 trạm vật lý địa cầu cố định trên đảo Trường Sa và Nam Yết, quan sát liên tục sự biến đổi của tư trương trái đất, bức xạ mặt trời và điện trường khí quyển. \3. Số liệu thực tế về các trường địa vật lý khu vực đã được thu thập đầy đủ từ các nguồn trong nước và quốc tế. \4. Đã xây dựng được bộ tư liệu điều tra cơ bản khá phong phú và đầy đủ về các trường địa vật lý và vật lý khí quyển khu vực quần đảo Trường Sa và trên từng đảo khảo sát Trường Sa, Nam Yết, Sơn Ca và Song Tử Tây, cho phép xác lập những đặc trưng biến đổi theo không gian và thời gian của các trường địa vật lý và vật lý khí quyển, đặc điểm cấu trúc sâu và cơ chế địa động lực đặc trưng của vỏ trái đất trong khu vực nghiên cứu. \Qua ba năm thực hiện, đề tài đã hoàn thành các mục tiêu cụ thể và khiêm tốn được đề ra, đã trả lời được những đòi hỏi bức xúc về tiềm năng khoáng sản như dầu khí, phân khoáng, nước nhạt, tiềm năng bức xạ, đặc điểm điện giông, đặc điểm biến thiên và nhiễu loạn từ trường, đặc điểm phông phóng xạ, địa chất công trình, cấu trúc sâu, độ nguy hiểm động đất và sóng thần. Một trong những kết quả cụ thể của đề tài là đã thiết lập được 2 trạm quan trắc cố định trên đảo Trường Sa và Nam Yết với những hạng mục quan trắc khác nhau. Sự tồn tại hai trạm này, ngoài ý nghĩa khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam trên vùng quần đảo còn có vai trò thu thập chuỗi số liệu dài qua nhiều năm đề phân tích phát hiện những quy luật phức tạp về biến đổi theo thời gian của các trường địa vật lý và vật lý khí quyển trong vùng./.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
 
Last edited by a moderator:

Phongnhivn

New Member
Xin chào! Bạn có thể gửi cho mình xin đề tài "Các đặc trưng địa vật lý và vật lý khí quyển vùng quần đảo Trường Sa liên quan đến các hoạt động tìm kiếm khoáng sản, xây dựng công trình, thông tin liên lạc, hàng hải và dự báo thiên tai" được không? Thank bạn nhiều nhé!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top