phonghieu9

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần 1: Giới thiệu chung về Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam-VinaSoy 2
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 2
1.1.1. Giới thiệu khái quát chung về Công Ty Cổ Phần Đường Quảng Ngãi 2
1.1.2. Giới thiệu khái quát về Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam-VinaSoy 3
1.1.3. Quá trình hình thành và phát triển của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 4
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 5
1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ theo giấy phép kinh doanh 5
1.2.2. Các loại hàng hóa và dịch vụ hiện tại 5
1.3. Công nghệ sản xuất một số hàng hóa chủ yếu 6
1.3.1. Quy trình công nghệ sản xuất 6
1.3.2. Thuyết minh quy trình công nghệ 8
1.4. Cơ cấu tổ chức của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 10
1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 10
1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ cơ bản của các bộ phận trong bộ máy quản lý 10
1.5. Nhận xét và đánh giá chung về Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 12
2.
Phần 2: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và công tác marketing của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam-VinaSoy 14
2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam-VinaSoy 14


2.1.1. Khái quát về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy 14
2.1.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy 21
2.2. Công tác marketing của Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam 25
2.2.1. Chính sách sản phẩm 25
2.2.2. Chính sách giá cả 27
2.2.3. Chính sách phân phối 31
2.2.4. Chính sách xúc tiến bán 34
2.2.5. Đối thủ cạnh tranh của Nhà máy 38
2.2.6. Công tác thu thập thông tin marketing 42
2.2.7. Nhận xét và đánh giá 47
3.
Phần 3: Đánh giá chung và các đề xuất hoàn thiện 49
3.1. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ và công tác marketing tại Nhà Máy Sữa Đậu Nành Việt Nam-VinaSoy 49
3.2. Các đề xuất hoàn thiện 51
Kết luận 62
Sơ đồ: 2.3: Hệ thống thông tin marketing
Hệ thống thông tin marketing (MIS) bao gồm con người, phương tiện thiết bị và quy trình thu thập, xử lý phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết, kịp thời, chính xác cho những người cho các nhà quyết định marketing.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay nhu cầu thông tin marketing chủ yếu là về các khu vực địa lý, hành vi khách hàng, đối thủ cạnh tranh để hoạch định và cách thức thực thi chiến lược marketing là điều cấp bách. Vai trò của MIS là xác định nhu cầu thông tin của người quản trị, phát triển những thông tin cần thiết và cung cấp thông tin đó kịp thời cho những nhà quản trị marketing.
Hệ thống báo cáo nội bộ
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có hệ thống báo cáo nội bộ. Các báo cáo từ cấp dưới lên cấp trên, phản ánh các chỉ tiêu tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ hàng ngày, hàng tuần hàng tháng, hàng quý, hàng năm, chi phí đầu tư, công nợ, vật tư,…
Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống báo cáo hoàn chỉnh trên cơ sở tin học hóa, đảm bảo khả năng lưu trữ một khối lượng thông tin lớn, đồng thời thuận lợi cho việc tìm kiếm và lấy thông tin.
Hệ thống thu thập thông tin bên ngoài
Hệ thống thu thập thông tin thường ngày bên ngoài là tập hợp các nguồn thông tin và các phương pháp thu thập thông tin thường ngày về các sự kiện từ môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
Các nguồn thông tin thường ngày bên ngoài rất phong phú. Đó là các chuyên viên Marketing có thể thu được trên báo chí, tạp chí, trên tivi, các website. Các chuyên viên theo dõi tin tức phản hồi của khách hàng trên các báo chí, các form của website. Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng có thể thu thập được nhiều thông tin bổ ích từ các khách hàng đến mua tại các quày hàng của các đối thủ, hay dự các cuộc họp cổ đông, các cuộc triển lãm, nói chuyện với các nhân viên của họ,… Cuối cùng, các doanh nghiệp có thể mua tin tức thông tin từ các nhà cung cấp thông tin chuyên nghiệp thường ngày bên ngoài.
Hệ thống phân tích thông tin marketing
Hệ thống thông tin marketing là tập hợp các phương pháp phân tích, xử lý thông tin marketing thu thập được nhằm đưa ra kết luận cần thiết cho quá trình ra quyết định marketing.
Nghiên cứu marketing
Theo hiệp hội marketing Mỹ, “Nghiên cứu Marketing là quá trình thu thập và phân tích có hệ thống các thông tin (dữ liệu) về các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing hàng hóa và dịch vụ”.
Hệ thống nghiên cứu có thể xem là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào theo đuổi định hướng khách hàng cũng cần đến các nghiên cứu marketing để thực hiện kế hoạch tốt nhất theo phương châm “bán cái mà khách hàng cần”. Bản chất của nghiên cứu Marketing là xác định một cách có hệ thống các tư liệu cần thiết do tình huống marketing đặt ra cho doanh nghiệp, thu thập, xử lý, phân tích chúng và báo cáo kết quả.
Các phương pháp thu thập dữ liệu
Có nhiều cách khác nhau để thu thập dữ liệu. Người ta có thể chia ra làm hai loại: Phương pháp bàn giấy; Phương pháp hiện trường:
- Phương pháp bàn giấy: là phương pháp thu thập dữ liệu có sẵn bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, tức là dữ liệu thứ cấp.
- Phương pháp hiện trường: bao gồm nhiều hình thức khác nhau để thu thập dữ liệu sơ cấp như phương pháp quan sát, phỏng vấn, thực nghiệm.
Điều tra thông tin marketing
- Điều tra toàn bộ: nếu số lượng khách hàng mà chúng ta quan tâm không lớn thì doanh nghiệp có thể điều tra toàn bộ. Đó là trường hợp khách hàng lớn tại địa phương.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top