Diondre

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing dịch vụ vận tải biển của công ty vận tải dầu khí Việt Nam chi nhánh Hà Nội

- Hoạt động bán hàng cá nhân: Do đặc trưng của loại hình cung cấp dịch vụ, hoạt động bán hàng cá nhân vẫn là biện pháp đạt hiệu quả cao nhất mà Công ty đã và đang sử dụng. Song để phù hợp với thị trường có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài ngành, Công ty cần tổ chức lớp huấn luyện cho các cán bộ công nhân viên làm công tác quan hệ với khách hàng hay chào hàng. Để khi tiếp xúc với khách hàng đội ngũ này sẽ nhanh chúng thuyết phục được khách hàng.
- Hoạt động quan hệ với công chungs: Nhằm bổ trợ cho các doanh nghiệp trên, Công ty cần phát huy hơn nữa hoạt động quan hệ với công chúng như có những bào báo nói về hoạt động kinh doanh của Công ty... hỗ trợ đống bào bị thiên tai, giúp đỡ trẻ em nghèo... Vừa mang tính chất nhân đạo vừa tạo ra hình ảnh tốt đẹp cho Công ty.
4. Chính sách con người.
Vấn đề này đã được đề cập ở phần thực trạng, Công ty đang sở hữu một đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ khá cao và còn rất trẻ họ có sức khẻo, năng động và có khả năng làm việc độc lập. Nhưng hiện tại Công ty chưa có cán bộ làm công tác Marketing giúp Công ty định hướng chiến lược, đưa ra các chính sách công cụ nhằm tạo thuận lợi cho sự phát triển của Công ty. Vì vậy Công ty cần tuyển chọn một số cán bộ có kinh nghiệm làm công tác Marketing để giải quyết các vấn đề trên.
Hiện tại Phòng giao nhận vận chuyển được bố trí 4 nữ trong tổng số 4 người. Nếu xét về yếu tố công việc thì lao động nữ phụ trách công việc này rất phù hợp nhưng không phải hoàn toàn. Do công việc phải đi lại nhiều, đôi khi hàng hoá giao cho khách hàng về muộn (vào buổi tối) rất không thuận lợi cho nữ giới. Vì vậy Công ty cần điều chỉnh để có cán bộ là nam giới công tác tại phòng giao nhận vận chuyển.
Mặc dù trình độ học vấn của cán bộ Công ty là khá cao, song nhận thức của họ về vấn đề cạnh tranh là chưa rõ ràng và không đồng bộ. Công ty có thể mừi chuyên gia về thị trường hay cán bộ phụ trách Marketing của Công ty tổ chức nói chuyện để cán bộ trong Công ty hiểu rõ vấn đề cạnh tranh và việc cần làm để chính sách tồn tại và phát triển trong thời gian tới.
B. Đối với Công ty vận tải dầu khí Việt Nam.

Là đơn vị sinh ra tạo đà phát triển cho Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (Chính nhánh Hà Nội). Sự phát triển của Công ty tạo uy tín và thuận lợi cho các chi nhánh. Vì vậy mục tiêu, chiến lược kinh doanh, các chính sách công cụ của chi nhánh Hà Nội phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu chiến lược phát triển của Công ty. Song sự phát triển của Chi nhánh Hà Nội là động lực, là một phần tạo sự phát triển của Công ty. Vì vậy, trong những năm tới Công ty cần có những chính sách kế hoạch cụ thể trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Công ty đầu tư, bổ sung mua hay thuê tàu có trọng tải lứn nhằm giúpq Chi nhánh hàng hoá ký kết hợp đồng với khách hàng mà hiện tại trọng tải tàu của Công ty không đáp ứng với mong muốn của khách hàng.
- Công ty cần có sự đánh giá và đưa ra phương hướng chỉ đạ hàng quý nhằm giúp chi nhánh đánh giá khắc phục những điểm yếu.
- Công ty có sự hỗ về hoạt động Marketing như hoạt động quảng cáo trên báo chí nhằm giới thiệu hình ảnh, các dịch vụ của chi nhánh cung cấp, tổ chức, huấn luyện cho cán bộ của Chi nhánh nhận thức và hiểu rõ hơn sự cần thiết đối với hoạt động Marketing...
Như vậy Công ty vận tải dầu khí Việt Nam cần hỗ trợ và định hướng sự phát triển của Chi nhánh Hà Nội. Tạo ra sự thống nhất về chiến lược, mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh giữa Công ty và Chi nhánh. Giúp cả hai tạo được uy tín và đứng vững trên thị trường ngày một cạnh tranh gay gắt.
C. Kiến nghị đối với Nhà nước.

Vận tải là một trong những ngành gó phần vào sự ổn định và phát triển đất nước. Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi với trên 3.200 Km đường biển chạy từ Bắc xuống Nam, nằm trên đương hải hàng quốc tế chạy từ ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương tạo thuận lợi cho sự giao lưu văn hoá, kinh tế đối với các nước trên thế giới.
Vì vậy Nhà nước cần có những chính sách nhất định nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành vận tải Việt Nam:
- Xây dựng và củng cố hệ thống cảng biển với quy mô lớn, trang thiết bị hiện đại phù hợp vứi quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, cho phép tàu trên 100.000 tấn có thể vào được.
- Cấp vốn, cho vay để Công ty có thể đầu tư bổ sung vào đội tàu, tăng hàng trọng lượng vận chuyển hàng hoá và cải tiến trang bị cho phù hợp với yêu cầu của thị trường.
- Củng cố lai hệ thống luật pháp về vận tải biển sao cho chặt chẽ, thủ tục đơn giản mà hiệu quả cao.
Qua đó Nhà nước cần có chính sách ưu đãi đối với các hãng vận tải biển trong nước nhằm cạnh tranh được với các hãng vận tải nước ngoài. Mặt khác sự can thệp của Nhà nước sẽ tạo ra sự phát triển cân đối giữa ngành vận tải đường biển, đường bộ và đường hàng không. Đây là yếu tố làm cho sự phát triển của đất nước cân đối và toàn diện.


Kết luận

Ngày nay không một Công ty nào bắt tay vào kinh doanh lại không muốn gắn Công ty của mình vào thị trường. Mọi hoạt động kinh doanh đều phải xuất phát từ nhu cầu thị trường. Công ty muốn đứng vững thì phải nghiên cứu nhu cầu thị trường để có kế hoạch, chiến lược kinh doanh phù hợp. Tìm ra các giải pháp có hiệu quả để thực hiện các kế hoạch, chiến lược đó một cách tối ưu nhất.
Một trong các giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay đối với đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tiêu dùng, là vận dụng các hoạt động Marketing vào quá trình kinh doanh của mình. Marketing ngày càng có vị trí quan trọng trên thị trường, và không thể phủ nhận vai trò tích cực của nó. Tuy nhiên việc vận dụng Marketing trong các doanh nghiệp ở nước ta còn rất nhiều hạn chế, quy mô nhỏ, chưa có kế hoạch rõ ràng. Nhưng trong tương lai nếu Công ty không có một đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh thì khó có thể đảm bảo cho Công ty có được vị thế hay sự tồn tại trên thị trường.
Việc tiến hành nghiên cứu các hoạt động Marketing, các chính sách Marketing sẽ giúp cho người làm quản lý có cách nhìn tổng quát về thị trường và khả năng của Công ty, về vị trí của Công ty trên thị trường, thấy được điểm mạnh điểm yếu của Công ty. Để từ đó Công ty đưa ra các chính sách Marketing phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ của Công ty.
Trong chuyên đề thực tập tốt nghiệp này, em xin nêu ra các giải pháp Marketingnhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Qua đó đưa ra các phương hướng mà tuỳ theo mục đích, chiến lược của Công ty, Công ty có thể áp dụng vào mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới.
Do thời gian chuẩn bị cũng như trình độ hạn chế, trong bài viết không tránh khỏi sai sót, rất mong được sự thông cảm và góp ý của thầy giáo để bài viết của em được hoàn thiện hơn.

Lời nói đầu

Cơ chế thị trường được vận hành với nhiều thành phần kinh tế song song và tồn tại đã thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển nhanh chóng. Sản xuất kinh doanh mở rộng, nhu cầu thị hiếu của con người đòi hỏi ngày càng cao. Các đơn vị sản xuất kinh doanh muốn dứng vững và phát triển được trên thị trường cần xuất phát từ nhu cầu thị trường, thị trường khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng một cách tối đa.
Cùng với xu hướng đó, vai trò của hoạt động Marketing ngày càng được khẳng định trên thị trường. Nó giúp cho các đơn vị định hướng hoạt động kinh doanh của mình. Từ việc nghiên cứu thị trường, nhu cầu thị trường đến việc thúc đẩy tiêu thụ tăng doanh số bán và tăng sự thoả mãn khách hàng. Marketing được coi là một trong những bí quyết tạo nên sự thành công của doanh nghiệp và là công cụ cạnh tranh có hiệu quả.
Đối với Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (chi nhánh Hà Nội), hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải biển gắn liền với hoạt động Marketing đặc biệt là trong công tác tìm kiếm khách hàng. Làm tốt công tác Marketing sẽ đảm bảo tốt hiệu quả kinh doanh của Công ty. Qua lý thuyết và thực tế tìm hiểu hoạt động kinh doanh cũng nhờ hoạt động Marketing ở Công ty em đã chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing dịch vụ vận tải biển của Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (chi nhánh Hà Nội)” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
Chuyên đề được viết thành ba chương với các nội dung sau:
Chương I: Thị trường vận tải biển và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (chi nhánh Hà Nội).
Chương II: Thực trạng hoạt động Marketing của Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (chi nhánh Hà Nội).
Chương III: Các giải pháp hoàn thiện nhằm mở rộng thị trường vận tải biển.
Em xin chân thành Thank thầy TS Lưu Văn Nghiêm đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này. Do trình độ và sự hiểu biết còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
Hà Nội 4 - 2001.
Chương I
Thị trường vận tải biển và thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty vận tải dầu khí Việt Nam (chi nhánh Hà Nội)

I. Thị trường vận tải biển.
1. Khái quát vận tải biển.
1.1. Vai trò của vận tải.
Vận tải là một quy trình kỹ thuật của bất cứ sự di chuyển vị trí nào của con người và vật phẩm. Nhưng với ý nghĩa kinh tế thì vận tải chỉ bao gồm những sự di chuyển vị trí của con người và vật phẩm thoả mãnđồng thời hai tính chất: là một hoạt động sản xuất vật chất và là một hoạt động kinh tế độc lập. Vận tải còn là một hoạt động kinh tế có mục đích của con người nhằm thay đổi vị trí của con người và hàng hoá từ nơi này sang nơi khác. Nhờ có vận tải con người đã chinh phục được khoảng cách không gian và đã tạo ra khả năng sử dụng rộng rãi giá trị sử dụng của hàng hoá và thoả mãn nhu cầu đi lại của con người.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top