cobehayquay246

New Member
Download Khóa luận Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An

LỜI NÓI ĐẦU
Trong bối cảnh kinh tế quốc tế, hội nhập và phát triển. Các công ty muốn đứng vững trên thị trường cần nhanh chóng đổi mới, trong đó đổi mới về quản lý tài chính, mở rộng qui mô là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn đối với nhiều công ty Việt Nam.
Ngày 07 tháng 11 năm 2006 là ngày mà Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO). Nền kinh tế Việt Nam đã hoà vào dòng chảy của nền kinh tế Thế Giới, mà trong đó các công ty là hạt nhân của sự phát triển. Bởi lẽ, để hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả thì nhà quản lý cần nhanh chóng nắm bắt những tín hiệu của thị trường, xây dựng thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh.... xác định đúng nhu cầu về vốn, tìm kiếm và huy động nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu kịp thời, sử dụng vốn hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời các nhà quản lý bao giờ cũng phải quan tâm đến hiệu quả kinh doanh và mong muốn hiệu quả kinh doanh ngày càng cao, bởi suy cho cùng hiệu quả kinh doanh thể hiện chất lượng của công tác quản lý, quản lý kinh tế thực chất là để tạo ra hiệu quả cao nhất trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy có thể nói hiệu quả kinh doanh là vấn đề trọng tâm của công tác quản lý.
Việc phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh giúp các nhà quản lý đưa ra các quyết định chính xác, có căn cứ khoa học và thực tiễn, từ đó giúp doanh nghiệp giám sát, kiểm tra đánh giá tình hình phát triển sản xuất kinh doanh, triển vọng và rủi ro của doanh nghiệp.
Hiệu quả kinh doanh là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp và cũng là vấn đề em đặc biệt quan tâm. Do đó em chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An”.
Đề tài này gồm 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lý luận về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
Phần 2: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An.
Phần 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An.
Đề tài này được hoàn thành dưới sự giúp đỡ của thạc sĩ Cao Thị Thu và các lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An và đặc biệt là phòng Quản lý tổng hợp của công ty.
Tuy nhiên do nhận thức và trình độ có hạn, thời gian thực tập ngắn nên đề tài của em không tránh khỏi sai sót và hạn chế. Kính mong được sự quan tâm, góp ý của các thầy cô giáo để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!






Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay mục tiêu lâu dài bao trùm các doanh nghiệp là kinh doanh có hiệu quả và tối đa hoá lợi nhuận. Môi trường kinh doanh luôn biến đổi đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh thích hợp. Công việc kinh doanh là một nghệ thuật đòi hỏi sự tính toán nhanh nhạy, biết nhìn nhận vấn đề ở tầm chiến lược. Hiệu quả SXKD luôn gắn liền với hoạt động kinh doanh, vì vậy phải xem xét nó trên nhiều góc độ. Hiện nay có nhiều quan điểm khác nhau về hiệu quả SXKD:
Một là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng các nguồn nhân tài, vật lực của doanh nghiệp để đạt kết quả cao nhất trong quá trình kinh doanh với tổng chi phí thấp nhất ( PGS – TS Phạm Thị Gái – Giáo trình phân tích kinh doanh ).
Hai là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh diễn ra khi xã hội không thể tăng sản lượng một loạt hàng hoá khác. Một nền kinh tế có hiệu quả nằm trên đường giới hạn của nó.
( P. Samuelsons và W.Nordhaus – Giáo trình kinh tế học )
Ba là: Hiệu quả kinh tế phản ánh chất lượng, hoạt động kinh tế và được xác định bằng kết quả và chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.
 Từ các định nghĩa trên ta có thể rút ra định nghĩa về hiệu quả kinh doanh như sau: “Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế biểu hiện sự tập trung của sự phát triển kinh tế theo chiều sâu, phản ánh các trình độ khai thác, các nguồn lực và trình độ chi phí các nguồn lực đó trong quá trình tái sản xuất nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh”.
1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh là 1 đại lượng so sánh: so sánh giữa đầu vào và đầu ra, so sánh giữa đầu ra với đầu vào, so sánh giữa chi phí kinh doanh bỏ ra với kết quả kinh doanh thu được…
Đứng trên góc độ xã hội, chi phí xem xét phải là chi phí xã hội do có sự kết hợp của các yếu tố lao động, tư liệu lao động và đối tượng lao động theo một tương quan cả về số lượng và chất lượng trong quá trình kinh doanh để tạo ra sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chuẩn cho tiêu dùng. Cũng như vậy, kết quả thu được phải là kết quả tốt, kết quả có ích. Kết quả đó có thể là 1 đại lượng vật chất được tạo ra do có sự chi phí hay mức độ được thỏa mãn của nhu cầu (số lượng sản phẩm, nhu cầu đi lại, giao tiếp, trao đổi…) và có phạm vi xác định (tổng trị giá sản xuất, giá trị sản lượng hàng hóa thực hiện…)
Từ đó có thể khẳng định, bản chất của hiệu quả chính là hiệu quả của lao động xã hội được xác định bằng cách so sánh lượng kết quả hữu ích cuối cùng thu được với lượng hao phí lao động xã hội.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phải được xem xét một cách toàn diện, cả về mặt thời gian và không gian trong mối quan hệ với hiệu quả chung của toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Hiệu quả đó bao gồm cả hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội.
Về mặt thời gian, hiệu quả mà doanh nghiệp đạt được trong từng giai đoạn, từng thời kỳ, từng kỳ kinh doanh không được làm giảm sút hiệu quả của các giai đoạn, các thời kỳ và các kỳ kinh doanh tiếp theo.
Về mặt không gian, hiệu quả sản xuất kinh doanh chỉ có thể coi là đạt toàn diện khi toàn bộ hoạt động của các bộ phận mang lại hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chung.
Về mặt định lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh phải được thể hiện ở mối tương quan giữa thu và chi theo hướng tăng thu giảm chi.
Đứng trên góc độ nền kinh tế quốc dân, hiệu quả mà doanh nghiệp đạt được phải gắn chặt với hiệu quả của toàn xã hội. Đó là đặc trưng riêng có, thể hiện tính ưu việt của nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
1.3 Vai trò của hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh tế của mỗi doanh nghiệp và trong toàn xã hội nói chung, được thể hiện cụ thể qua các khía cạnh sau:
 Đối với nền kinh tế quốc dân: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế quan trọng. Nó phản ánh yêu cầu của quy luật tiết kiệm thời gian, phản ánh trình độ sản xuất và mức độ hoàn thiện các quan hệ sản xuất trong cơ chế thị trường. Trình độ phát triển của lực lượng sản xuất ngày càng cao, quan hệ sản xuất ngày càng hoàn thiện thì hiệu quả sản xuất ngày càng được nâng cao.
 Đối với doanh nghiệp: Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp nếu được xem xét một cách tuyệt đối chính là lợi nhuận. Nó chính là cơ sở để duy trì sự tồn tại và phát triển, để tái mở rộng sản xuất, cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước. Doanh nghiệp lấy hiệu quả sản xuất kinh doanh làm căn cứ để đánh giá việc sử dụng lao động, vốn, nguyên vật liệu, trình độ quản lý cũng như việc kết hợp các yếu tố trên một cách hợp lý. Từ đó các doanh nghiệp sẽ có biện pháp quản lý thích hợp để điều chỉnh khi cần thiết. Do vậy hiệu quả chính là căn cứ quan trọng và chính xác để doanh nghiệp đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
 Đối với người lao động: Hiệu quả sản xuất kinh doanh sẽ giúp cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên. Do vậy hiệu quả sản xuất kinh doanh chính là động lực thúc đẩy, kích thích người lao động hăng say sản xuất, quan tâm đến hiệu quả lao động của mình và như vậy sẽ đạt được hiệu quả kinh tế cao hơn. Mỗi người lao động làm ăn có hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, dẫn tới hiệu quả của cả nền kinh tế quốc dân.
 Với những lý do đó, đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao nhận thức về hiệu quả sản xuất kinh doanh và không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của chính doanh nghiệp, bởi đó chính là động lực cơ bản và cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp.
1.4 Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Phạm trù hiệu quả sản xuất kinh doanh được biểu hiện ở nhiều dạng khác nhau, chính vì vậy việc phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh là cơ sở để xác định các chỉ tiêu hiệu quả. Theo các cách phân loại dựa trên những tiêu chí khác nhau giúp cho ta hình dung một cách tổng quát về hiệu quả sản xuất kinh doanh, do vậy có các cách phân loại sau:

Bên cạnh đó công ty cần thực hiện một số chính sách như:
- Thực hiện chính sách gắn quyền lợi của mỗi cá nhân, bộ phận với kết quả công việc đã đạt được. Công ty cần đảm bảo tính công minh trong chính sách thưởng phạt và chế độ đãi ngộ đối với công nhân viên.
- Tăng cường hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo hướng gọn nhẹ và chuyên nghiệp, có sự bố trí hợp lí về mặt nhân sự, vị trí công tác phải phù hợp với năng lực chuyên môn của nhân viên nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Quyền hạn và trách nhiệm phải tương đương nhau.
- Đẩy mạnh công tác đào tạo nghiệp vụ cho công nhân viên, tăng cường các buổi tập huấn , hội thảo về nghiệp vụ cho nhân viên, luôn tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội được học tập và nâng cao trình độ, tay nghề.
3.3.2/ Về phía nhà nước
Nhà nước và các cơ quan trức năng như Cục quản lí thị trường, Cục thuế, Hải quan… cần tạo mọi điều kiện để quá trình sản xuất kinh doanh của công ty đựợc thuận lợi và thông suốt, tránh tình trạng gây khó khăn, cản trở các hoạt động của công ty trong quá trình sản xuất kinh doanh.
Nhà nước cần thiết lập hệ thống pháp lí hoàn thiện, đầy đủ nhằm dảm bảo sự công bằng, bình đẳng trong quá trình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhất là đối với các doanh nghiệp tư nhân.
Trong thời gian tới nhà nước cần có những những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài nhằm kích thích sự pháp triển của nền kinh tế nói chung cũng như ngành xây dựng nói riêng.
KẾT LUẬN
Trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay, mọi doanh nghiệp đều phải rất thận trọng trong từng bước đi của mình. Mỗi bước đi đúng sẽ củng cố thêm sức mạnh và uy tín của doanh nghiệp, song ngược lại mỗi quyết định không được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ có thể dẫn tới những sai phạm nghiêm trọng. Công việc nghiên cứu thị trường và hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp đều nhằm vào mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Trường An hiện nay đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực xây dựng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

HTL

New Member
Bạn ơi bạn cho mk xin link download bài này được không
 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam bằng mô hình DEA Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top