Link tải luận văn miễn phí cho ae

A. Mở đầu.1
1. Lý do chọn đề tài. 1
2. Mục tiêu đạt được. 2
2.1 Về lí luận. 2
2.2 Về thực tiễn. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2
3.1 Đối tượng nghiên cứu. 2
3.2 Phạm vi nghiên cứu. 2
4. Phương pháp nghiên cứu. 2
5. Lịch sử vấn đề. 3
6. Cấu trúc của bài tiểu luận. 4
B. Nội dung 5
Chương 1: Những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài. 5
1.1 Khái niệm “trào phúng” . 5
1.2 Nghệ thuật trào phúng. 5
Chương 2: Số đỏ - đỉnh cao nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng. 6
2.1. Nghệ thuật trào phúng bậc thầy của Vũ Trọng Phụng. 6
2.2. Hiện thực xã hội hiện lên sinh động qua bút pháp trào phúng. 9
C. Kết luận 14

PHẦN MỞ ĐẦU.

1. Lý do chọn đề tài:
Vũ Trọng Phụng là một nhà văn lớn của thời đại, ông được xem là cây bút trào phúng bậc thầy. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàn nghệ thuật, ông được người ta chú ý bởi lối viết rất “Tây”: táo bạo, sắc sảo, gay cấn đến sỗ sàng. Vũ Trọng Phụng đi tìm những cái “sự thực ở đời” để rồi tái hiện lên tác phẩm của mình là những “ung nhọt” của xã hội. Một xã hội đê hèn, thối nát và mục rỗng trong những năm gần tàn của chủ nghĩa thực dân là nguồn cảm hứng chủ đạo trong các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng.
“Số đỏ” là một tiểu thuyết khẳng định tên tuổi Vũ Trọng Phụng, đồng thời cũng là tiểu thuyết thay mặt tiêu biểu cho nghệ thuật trào phúng của văn xuôi Việt Nam. Tìm hiểu nghiên cứu về tác phẩm nhìn chung được nhiều nhà lý luận, phê bình văn học quan tâm. Nhưng tìm hiểu về nghệ thuật trào phúng bậc thầy của Vũ Trọng Phụng qua tác phẩm chưa có nhiều bài viết cụ thể. Đó chính là lý do khiến tui chọn tìm hiểu đề tài “Nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết Số đỏ”
2. Lịch sử vấn đề:
Nhiều cây bút nghiên cứu, phê bình văn học đã quan tâm đến tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng như: Nguyễn Đăng Mạnh “Tiểu thuyết Số đỏ và tài nghệ Vũ Trọng Phụng”, Nguyễn Hoành Khung “Số đỏ”, Phan Cự Đệ “Đánh giá lại số đỏ”, ....Như vậy, tác phẩm đã được đề cập nhiều. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến trên, tui đi vào tìm hiểu cụ thể, chi tiết hơn về nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết “Số đỏ”.
3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu:
Do hạn chế về thời gian cũng như trình độ chưa cao nên bài viết này tui chỉ tập trung tìm hiểu và khái quát nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết “Số đỏ”.

4. Phương pháp nghiên cứu:
Để thực hiện đề tài này, tui đã sử dụng các phương pháp sau:
- Phương pháp thống kê.
- Phương pháp phân tích.
- Phương pháp tổng hợp.
Ngoài ra tui còn sử dụng các phương pháp nghiên cứu tác gia văn học, tác phẩm văn học,...
5. Bố cục đề tài:
Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo còn có phần nội dung với hai vấn đề lớn:
Chương I: Những vấn đề khái quát chung.
Chương II: Nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua tiểu thuyết “Số đỏ”.












PHẦN NỘI DUNG
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ KHÁI QUÁT CHUNG.
1.1. Khái quát nghệ thuật trào phúng:
Theo từ điển thuật ngữ văn học nghệ thuật trào phúng là một loại hình nghệ thuật đặc biệt. Trào phúng là một nguyên tắc phản ánh nghệ thuật trong đó các yếu tố tiếng cười mỉa mai, châm biếm, phóng đại được sử dụng để chế nhạo, chỉ trích cái tiêu cực, xấu xa trong xã hội đương thời.
1.2. khái quát về tác giả, tác phẩm:
Vũ Trọng Phụng ( 20/10/1912 ) là một nhà văn hiện thực xuất sắc của thời kỳ 1930 – 1945, ông mất năm hai bảy tuổi nhưng đã để lại nhiều tác phẩm. Ông viết nhiều thể loại văn học và báo chí: truyện ngắn, tiểu thuyết, phóng sự, kịch, dịch thuật.... Ở mỗi thể loại Vũ Trọng Phụng đều có tác phẩm nổi tiếng:
- Truyện ngắn: Bà lão già, Điên, Chống nạn lên đường,....
- Tiểu thuyết: Giông tố, Số đỏ, Vỡ đê....
- Phóng sự: Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô....
- Kịch: Không một tiếng vang, Tài tử,...
- Dịch thuật: Giết mẹ.
Về tiểu thuyết, một tác phẩm đặc sắc góp phần khẳng định tên tuổi Vũ Trọng Phụng là “Số đỏ”, đăng trên “Hà Nội báo” từ số 40, in thành sách lần đầu tiên năm 1938. Toàn bộ nội dung tiểu thuyết được thể hiện trong hai mươi chương. Câu chuyện bắt đầu khi bà Phó Đoan đến chơi ở sân quần vợt nơi Xuân Tóc Đỏ làm việc. Do xem trộm một cô đầm thay đồ, Xuân bị cảnh sát bắt và được bà Phó Đoan bảo lãnh. Sau đó bà giới thiệu Xuân đến làm việc ở tiệm may Âu Hóa, từ đó Xuân bắt đầu tham gia vào cải cách xã hội. Hắn được vợ chồng Văn Minh gọi là “Sinh viên trường thuốc”, “Đốc tờ Xuân” do hắn thuộc lòng những bài quảng cáo thuốc lậu. Xuân gia nhập xã hội thượng lưu, quyến rũ được cô Tuyết, làm cố vấn cho báo “Gõ mõ”, vô tình gây ra cái chết cho cụ Tổ nên được mọi người mang ơn,.... Vì ơn này, Xuân được Văn Minh dẫn đi xóa bỏ lý lịch trước khia, đăng ký đi tranh giải quần vợt nhân dịp vua Xiêm đến Bắc Kỳ. Bằng thủ đoạn xảo trá, Xuân làm hai vận động viên quán quân bị bắt ngay trước hôm thi đấu, nên Xuân được dịp thi tài với quán quân Xiêm. Vì để giữ tình giao hảo, hắn được lệnh phải thua. Kết thúc trận đấu, khi bị đám đông phản đối, Xuân hùng hồn diễn thuyết hành động “Hy sinh vì Tổ quốc” của mình, Xuân được mời vào hội khai trí Tiến đức, được nhận huân chương Bắc Đẩu bội tinh, cuối cùng trở thành con rể cụ Cố Hồng.
Bằng ngòi bút trào phúng độc đáo, “Số đỏ” lên án gây gắt cái xã hội tư sản thành thị Việt Nam đang chạy theo lối sống văn minh rởm hết sức lố lăng, đồi bại đương thời. Tác giả đả kích các phong trào “Âu hóa”, “Thể thao” đang phát triển rầm rộ trên cơ sở nhân danh “tiến bộ”, “cải cách xã hội” nhưng thực chất là ăn chơi trụy lạc, chà đạp trắng trợn lên mọi nề nếp đạo đức truyền thống. Tuy “Số đỏ” chỉ tập trung phê phán xã hội tư sản về phương diện đạo đức sinh hoạt song tác phẩm mang màu sắc chính trị thời sự và có tính chiến đấu rõ rệt.
Với trình độ tiểu thuyết già dặn, bút pháp châm biếm đặc biệt xuất sắc, “Số đỏ” là “Cuốn sách ghê gớm có thể làm vinh dự cho mọi thời đại” (Nguyễn Khải), là một trong những thành tựu nghệ thuật nổi bật của văn xuôi hiện đại, nhất là trong thể loại tiểu thuyết trào phúng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Diencdvp

New Member
Re: [Free] Nghệ thuật trào phúng của Vũ Trọng Phụng qua Số đỏ

Cho mình xin link tải về luận văn này với. Mình đang rất cần nhưng không có cách nào tải được.

Xin cám ơn.
Email: [email protected]
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Top