nguyen_thu1611

New Member
Link tải miễn phí luận văn
3- Các nguyên tắc hoạt động cơ bản của phong trào:
- Nhân đạo: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ với lòng mong muốn được giúp đỡ không phân biệt những người bị thương trên chiến trường, sẽ nỗ lực với khả năng quốc gia và quốc tế của mình ngăn ngừa và giảm bớt đau thương nhân loại bất cứ ở nơi nào.
Mục đích của Phong trào là để bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho con người và đảm bảo tôn trọng nhân phẩm
Phong trào giúp cho sự hiểu biết lẫn nhau, sự hợp tác, hữu nghị, hòa bình bền vững giữa các dân tộc.
- Vô tư: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế không phân biệt dân tộc, giống nòi, tôn giáo, tầng lớp và quan điểm chính trị. Phong trào nỗ lực để giảm nhẹ nỗi đau của mọi cá nhân và dành ưu tiên cho những người thiệt thòi nhất.
- Trung lập: Để giữ niềm tin của nhân dân, Phong trào không đứng về phe nào trong các cuộc xung đột hay không tham gia vào các vấn đề mâu thuẫn về chính trị, chủng tộc, tôn giáo hay lý tưởng.
- Độc lập: Phong trào hoàn toàn độc lập. Các Hội quốc gia, trong khi trợ giúp cho chính phủ của mình về các hoạt động nhân dạo vừa tuân theo luật pháp của Nhà nước mình, vừa phải duy trì quyền tự chủ để có thể hoạt động phù hợp với những nguyên tắc của Phong trào
- Tự nguyện: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ là tổ chức nhân đạo hoạt động tự nguyện, không dùng bất kỳ hình thức xúi giục, ép buộc nào để đạt được mục đích
- Thống nhất: ở mỗi nước, chỉ có duy nhất một Hội Chữ thập đỏ hay Trăng lưỡi liềm đỏ. Hội nhất thiết phải mở rộng đối với tất cả mọi người. Hội phải tiến hành sức mạnh nhân đạo của trên phạm vi toàn lãnh thổ.
- Toàn cầu: Phong trào Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là tổ chức rộng rãi có phạm vi toàn cầu, trong đó tất cả các Hội quốc gia đều bình đẳng, chia sẻ trách nhiệm và nhiệm vụ trong việc giúp đỡ lẫn nhau.
II- Một số thách thức mà Hội Chữ Thập Đỏ đang phải đối mặt (Khía cạnh văn hóa):
- Là tổ chức “ Mang đậm tính Thụy sĩ “ nhưng hoạt động trong môi trường đa văn hóa với trên 14 nghìn nhân viên, thay mặt hơn 100 quốc gia.
- Lãnh đạo chủ yếu là nam giới Thụy sĩ với phong cách chiến dịch, thấm nhuần các giá trị về tính trung lập, độc lập, vô tư và nhân đạo.
- Giám đốc khu vực, Chuyên viên biệt phái chủ yếu là người Châu âu và luôn làm việc trong tình trạng khẩn cấp, nguy hiểm chủ yếu quan tâm đến việc đối phó với những thách thức trước mắt, tập trung vào giai đoạn ngắn hạn và hành động trong các tình trạng khủng hoảng.
- Nhân sự luôn biến đổi, nhân viên chỉ coi đây là công việc tạm thời, là bước đệm trước khi vào công việc chính thức do đó không có thời gian để đào tạo bài bản cũng như có sự tiếp nối liên tục để phát triển con người
Từ những đặc điểm trên cũng như các diễn biến phức tạp của các thảm họa do tự nhiên và con người gây ra nên các hoạt động trợ giúp càng trở nên cấp thiết và đặt ra một số thách thức mà Hội Chữ Thập Đỏ đang phải đối mặt như sau:
1- Thách thức cho công tác quản trị nguồn nhân lực: Bản kế hoạch mới cho năm 2007 – 2010 đã chỉ ra ba vấn đề ưu tiên trong quản lý yêu cầu sự đáp ứng của nhân lực đó là:
- Yêu cầu hoạt động đa lĩnh vực trong khi đó đa số các chuyên viên là người châu âu, thời gian làm viện ngắn nên không nhiều kinh nghiệm hoạt động cũng như am hiểu văn hóa địa phương.
- Trách nhiệm giải trình lớn hơn và tăng cường tính hiệu quả thông qua các kết quả dựa trên quản lý. Vấn đề này yêu cầu sự kết hợp hiệu quả giữa HQ và giám đốc các khu vực, nó cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của HQ. Những lĩnh vực nào nên tập trung hóa và những lĩnh vực nào nên phân quyền? Các chính sách và quy trình nào cần chuẩn hóa để đạt được hiệu quả và tính gắn kết xuyên suốt các hoạt động trong khi vẫn đảm bảo tính linh hoạt cần thiết để phản ứng nhanh chóng và hợp lý. Vấn đề đặt ra là xây dựng ICRC từ một tổ chức chỉ bao gồm người Thụy sĩ thành một doanh nghiệp chuyên nghiệp đa văn hóa.
Những thách thức cụ thể đối với nguồn nhân lực bao gồm việc làm rõ các vai trò, trách nhiệm và đưa vào kiểm nghiệm thực tế một hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động dựa trên các kết quả. Kế hành động cũng kêu gọi tăng số lượng nhân viên thường trực cho các đợt triển khai nhanh chóng cũng như củng cố tính lưu động về mặt phân cấp và địa lý cho nhân viên. Ngoài ra, cần thực hiện phát triển quản lý và hoạch định sự nghiệp để kết hợp hài hòa giữa nguyện vọng và năng lực cá nhân với nhu cầu và những ưu tiên của tổ chức.
- Một thách thức khác cho nguồn nhân lực là phải tính đến sự phát triển đa dạng, cụ thể là liên quan đến việc đề cử nữ giới vào các vị trí quản lý chủ chốt.
Đối mặt với những thách thức này, ông tự hỏi cần làm gì để đảm bảo rằng ICRC thích nghi với nhu cầu chiến lược này trong khi vẫn giữ được bản sắc văn hóa của tổ chức mà ông tin rằng có vai trò thiết yếu để duy trì sứ mệnh hoạt động nhân đạo, độc lập và trung lập (NIHA).
2- Sự phát triển và các xu hướng thảm họa xảy ra ngày càng phức tạ, các hoạt động trợ giúp ngày càng cấp thiết
Trong thập niên vừa qua, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng lớn của các thảm họa tự nhiên và thảm họa do con người gây ra. Sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, sự đối đầu đã diễn ra trên quy mô toàn cầu (như được biết đến trong toàn cầu hóa các hoạt động khủng bố). Năm 2003, 200 triệu người bị ảnh hưởng bởi các thảm họa tự nhiên và 45 triệu người chịu ảnh hưởng của các cuộc xung đột phức tạp (các cuộc nội chiến đã trở thành những ví dụ điển hình nhất), họ cần các hoạt động trợ giúp cấp thiết.
Trong khi phạm vi chiến tranh không có sự thay đổi lớn thì bản chất của các cuộc xung đột lại thay đổi. Việc các cường quốc không còn bị rằng buộc sau khi Chiến Tranh Lạnh kết thúc đã dẫn đến sự trỗi dậy của một loại hình chiến tranh khó kiểm soát hơn. Đồng thời, bất ổn chính trị cũng gia tăng do khả năng quản lý yếu kém của nhiều nhà nước. Ngày nay, các cuộc xung đột vũ trang được đặc trưng bằng các hành động nhằm vào dân thường có chủ ý, vi phạm nhân quyền phổ biến và sử bạo lực như một loại vũ khí của chiến tranh. Chính hoạt động nhân đạo cũng đang ngày càng bị chính trị hóa. Thậm chí, một hoạt động cấp nước cũng có thể bị hiểu thành một hành động gây chiến, ví dụ, khi hoạt động này bị coi là để ủng hộ chế độ mới. Ngày càng nhiều các nhân viên nhân đạo trở thành mục tiêu nếu không cũng là nạn nhân của bạo lực.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

geminingan

New Member
Re: [Free] Tiểu luận vài thách thức hiện nay Hội Chữ Thập Đỏ đang phải đối mặt

Admin ơi, mình có thể xin bản full của bài viết này được không? Cho mình xin qua email: [email protected] với.
Mình Thank nhiều!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Tiến trình AFTA và những thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam, một số tác động đến ngoại thương v Công nghệ thông tin 0
T Một số hình ảnh quy luật, thử thách IQ Vui Cười Chém Gió 0
B Những thách thức trong việc dạy tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số ở một tỉnh miền núi. M.A. Th Ngoại ngữ 0
B Một số cơ hội thách thức mà ngành dệt may gặp phải và các giải pháp cơ bản để thúc đẩy quá trình hội Tài liệu chưa phân loại 0
H Cơ hội và thách thức của một số ngành dịch vụ Việt Nam sau khi gia nhập WTO Luận văn Kinh tế 0
N Những cơ hội và thách thức khi gia nhập WTO đối với một số ngành ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
A Thách thức, cơ hội và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch trong thời kỳ hội nhập Tài liệu chưa phân loại 0
S Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo các công ước quốc tế và hiệp định TRIPs: một số thách thức đối với Tài liệu chưa phân loại 2
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Mô hình hoạt động của một số ngân hàng trung ương trên thế giới Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top