tctuvan

New Member
Link tải miễn phí luận văn Tìm hiểu về công tác quản trị sản xuất tại công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK: định vị doanh nghiệp, bố trí sản xuất và hoạch định tổng hợp
Đề tài: Tìm hiểu về công tác quản trị sản xuất tại công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK
ĐỀ CƯƠNG
I. Lý thuyết
1. Định vị doanh nghiệp
1.1. Thực chất và vai trò của định vị doanh nghiệp
1.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến định vị doanh nghiệp
1.3. Các phương pháp đánh giá phương án định vị doanh nghiệp
2. Bố trí sản xuất trong doanh nghiệp
2.1. Vị trí và vai trò của bố trí sản xuất trong doanh nghiệp
2.2. Các loại hình bố trí sản xuất chủ yếu
3. Hoạch định tổng hợp
3.1. Thực chất và nhiệm vụ của hoạch định tổng hợp
3.2. Các chiến lược trong hoạch định tổng hợp
3.3. Các phương pháp hoạch định tổng hợp
II. Liên hệ thực tế tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam VINAMILK
1. Định vị doanh nghiệp
1.1. Các nhân tố ảnh hưởng và phương án định vị của VINAMILK
1.2. Đánh giá phương án
2. Bố trí sản xuất trong doanh nghiệp
2.1. Loại hình bố trí mà VINAMILK sử dụng
2.2. Nhận xét tính hợp lý của cách bố trí
3. Hoạch định tổng hợp
3.1. Chiến lược thay đổi mức tồn kho
3.2. Chiến lược thay đổi cường độ lao động
3.3. Chiến lược tác động tới cầu thông qua quảng cáo, khuyến thị, các dịch vụ gia tăng khác…
III. Kết luận


BÀI THẢO LUẬN
NHÓM 2
LỚP 1201TSMG0121
Đề tài: Tìm hiểu về công tác quản trị sản xuất tại công ty cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK
I. LÝ THUYẾT
1. Định vị doanh nghiệp
1.1. Thực chất và vai trò của định vị doanh nghiệp
* Thực chất
Xác định vị trí đặt doanh nghiệp là một nội dung cơ bản của công tác quản trị sản xuất. Thông thường khi nói đến định vị doanh nghiệp là nói đến việc xây dựng các doanh nghiệp mới. Tuy nhiên trong thực tế những quyết định định vị doanh nghiệp lại xảy ra một cách khá phổ biến đối với các doanh nghiệp đang hoạt động. Đó là việc tìm thêm những địa điểm mới để xây dựng các chi nhánh, phân xưởng, cửa hàng, đại lý mới. Hoạt động này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp dịch vụ. Việc bố trí hợp lí tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, chọn địa điểm bố trí doanh nghiệp là một tất yếu trong quản trị sản xuất.
Định vị doanh nghiệp là quá trình lựa chọn vùng và địa điểm bố trí doanh nghiệp, nhằm đảm bảo thực hiện những mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đã lựa chọn. Đây là nội dung cơ bản của chọn địa điểm đặt doanh nghiệp. Chúng có thể được thực hiện đồng thời trong cùng một bước hay phải trách riêng tùy thuộc vào quy mô và tính phức tạp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động này khá phức tạp, có nội dung rộng lớn đòi hỏi phải có cách nhìn tổng hợp, đánh giá toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hóa, công nghệ… Mỗi phương án đưa ra là sự kết hợp kiến thức của rất nhiều chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau, đòi hỏi phải rất thận trọng.
Khi tiến hành hoạch định địa điểm bố trí, các doanh nghiệp thường đứng trước các cách lựa chọn khác nhau.Mỗi cách lựa chọn phụ thuộc chặt chẽ vào tình hình cụ thể và mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể khái quát hóa thành một số cách lựa chọn chủ yếu sau đây:
- Mở thêm những doanh nghiệp hay bộ phận, chi nhánh, phân xưởng mới ở các địa điểm mới, trong khi vẫn duy trì năng lực sản xuất hiện có.
- Mở thêm những doanh nghiệp hay bộ phận, chi nhánh, phân xưởng mới ở các địa điểm mới, trong khi vẫn duy trì năng lực sản xuất hiện có.
- Mở thêm chi nhánh, phân xưởng mới trên các địa điểm mới, đồng thời tăng quy mô sản xuất của doanh nghiệp.
- Đóng cửa doanh nghiệp ở một vùng và chuyển sang vùng mới. Đây là trường hợp bắt buộc và rất tốn kém, đòi hỏi phải có sự cân nhắc so sánh thận trọng giữa chi phí đóng cửa và lợi ích của địa điểm mới đem lại trước khi ra quyết định
* Vai trò
Việc quyết định lựa chọn địa điểm bố trí doanh nghiệp hợp lý về mặt kinh tế – xã hội tạo điều kiện rất thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sau này và góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Địa điểm bố trí doanh nghiệp có ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động và lợi ích của doanh nghiệp; đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội và dân cư trong vùng, góp phần củng cố và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Địa điểm xây dựng doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp. Hoạt động định vị doanh nghiệp là bộ phận quan trọng thiết kế hệ thống sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời là một giải pháp cơ bản mang tính chiến lược đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tác động của định vị doanh nghiệp rất tổng hợp. Đó là giải pháp quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh nhờ thoả mãn tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn các sản phẩm và dịch vụ mà không cần đầu tư thêm.
Định vị doanh nghiệp hợp lý tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nâng cao khả năng thu hút khách hàng, thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tăng doanh thu và lợi nhuận hoạt động của các doanh nghiệp.
Định vị doanh nghiệp là biện pháp quan trọng giảm giá thành sản phẩm. Quyết định định vị doanh nghiệp ảnh hưởng mạnh mẽ đến chi phí tác nghiệp (kể cả chi phí cố định và chi phí biến đổi), đặc biệt là chi phí vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm. Định vị hợp lý doanh nghiệp làm cho cơ cấu chi phí sản xuất hợp lý hơn, giảm những lãng phí không làm tăng giá trị gia tăng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Định vị doanh nghiệp hợp lý còn tạo ra một trong những nguồn lực mũi nhọn của doanh nghiệp. Nó cho phép doanh nghiệp xác định, lựa chọn những khu vực có điều kiện tài nguyên và môi trường kinh doanh thuận lợi, khai thác các lợi thế của môi trường nhằm tận dụng, phát huy tốt nhất tiềm năng bên trong.
Cơ cấu tổ chức sản xuất, cơ chế quản lý và cách hoạt động của mỗi doanh nghiệp có hiệu quả khi chúng thích ứng với môi trường hoạt động trực tiếp. Do đó, định vị doanh nghiệp còn ảnh hưởng trực tiếp tới công tác tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sau này.
Cuối cùng định vị doanh nghiệp là một công việc phức tạp có ý nghĩa dài hạn, nếu sai lầm sẽ rất khó sửa chữa, khắc phục hay khắc phục rất tốn kém. Bởi vậy, việc lựa chọn phương án định vị doanh nghiệp luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mang ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với doanh nghiệp.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: bài tập quản trị sản xuất bố trí mặt bằng, Quản trị chất lượng tại Vinamilk, bố trí địa điểm sản xuất của vinamilk, cách đánh giá công tác quản trị sản xuất của công ty, quản trị vận hành neu vinamilk, quản trị tác nghiệp tại vinamilk, công tác hoạch định tổng hợp của vinamilk, quy trình sản xuất và tình hình cơ bản của các công ty vinamilk, tiểu luận về doanh nghiệp sản xuất vinamilk môn quản trị sản xuất, quy trình hoạch định nguyên liệu trong sản xuất của vinamilk, hoàn thiện công tác bố trí mặt bằng sản xuất, quản trị sản xuất của vinamilk, quy trình hoạch định nguyên vật liệu trong sản xuất tại vinamilk, hoạch định tổng hợp của trung vinamilk, bố trí mặt bằng sản xuất của các cơ sở của vinamilk, phân tích quản trị sản xuất tại công ty vinamilk, hoạch định tổng hợp vinamilk, quản lí sản xuất hoạch định quá trình sản xuất của vinamilk, chi phí sản xuất của vinamilk, mô hình sản xuất và tác nghiệp của vinamilk, thực trạng hoạch định tác nghiệp của vinamilk, lựa chọn mặt bằng kinh doanh của vinamilk, xác định địa điểm của doanh nghiệp vinamilk, hoạch định năng lực sản xuất của vinamilk, lựa chọn bố trí địa điểm các công ty, loại hình sản xuất của vinamilk, mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh của vinamilk, sơ đồ tổ chức sản xuất kinh doanh của công ty vinamilk, định vị địa điểm của các doanh nghiệp việt nam, CÁCH VẬN HÀNH hoạt động của công ty Vinamilk, quy trình tổ chức sản xuất kinh doanh của vinamilk, đánh giá lựa chọn địa điểm sản xuất của công ty, giá thành sản xuất sản phẩm của vinamilk, quản trị vận hành của công ty vinamilk, chi phí và giá thành sản xuất sản phẩm của vinamilk hiện nay, bố trí mặt bằng tại vinamilk, công tác quản trị sản xuất tại vinamilk, hệ thống sản xuất của công ty vinamilk, hoạt động sản xuất cua cong ty vinamilk, phân tích hoạt động sản xuất của vinamilk, quản trị tác nghiệp công ty vinamilk, bố trí mặt bằng sản xuất của vinamilk, công tác sản xuất của các doanh nghiệp, hoạch định công suất sản xuất của vinamilk, chi phi san xuat cua cong ty vinamilk, Phân tích hoạt động quản trị sản xuất tác nghiệp của vinamilk

Các chủ đề có liên quan khác

Top