Joed

New Member
Download miễn phí Luận văn
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh sách các chữ viết tắt
Danh mục các hình
Danh mục các bảng biểu
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài . 01
2. Mục tiêu nghiên cứu . . . 02
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . . . 02
4. Phương pháp nghiên cứu . . . 03
5. Kết cấu luận văn . . . 03
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP . 04
1.1. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ VĂN HÓA . . 04
1.2. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP . . . 04
1.2.1. Các yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp . . 06
1.2.1.1. Yếu tố thứ 1 – Những giá trị văn hóa hữu hình . . 06
1.2.1.2. Yếu tố thứ 2 – Những giá trị được tán đồng . . 08
1.2.1.3. Yếu tố thứ 3 – Các quan điểm cơ bản . . 09
1.2.2. Phương diện văn hóa . . . 11
1.2.2.1. Tồn tại và thích nghi với các môi trường bên ngoài . . 11
1.2.2.2. Quản lý sự hợp nhất nội tại . . . 12
1.2.3. Các mô hình VHDN . . . 13
1.2.3.1. Mô hình văn hóa gia đình (Clan) . . 14
1.2.3.2. Mô hình văn hóa sáng tạo (Adhocracy) . . 14
1.2.3.3. Mô hình văn hóa thị trường (Market) . . 15
1.2.3.4. Mô hình văn hóa cấp bậc (Hierarchy) . . 15
1.2.4. Công cụ đánh giá văn hóa doanh nghiệp (OCAI) . . 16
1.2.5. Quá trình hình thành và phát triển VHDN . . 17
1.2.5.1. Giai đoạn hình thành . . . 17
1.2.5.2. Giai đoạn phát triển . . . 18
1.2.5.3. Giai đoạn trưởng thành và suy thoái . . 18
1.2.6. Các giải pháp để quản trị và phát triển VHDN . . 19
1.2.6.1. Mô hình văn hóa gia đình (C) . . . 19
1.2.6.2. Mô hình văn hóa sáng tạo (A) . . . 20
1.2.6.3. Mô hình văn hóa thị trường (M) . . 20
1.2.6.4. Mô hình văn hóa cấp bậc (H) . . . 20
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 . . . 21
CHƯƠNG 2: HIỆN TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Ở CÔNG TY CỔ
PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU LÂM THỦY SẢN BẾN TRE (FAQUIMEX) . 23
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU
LÂM THỦY SẢN BẾN TRE (FAQUIMEX) . . 23
2.1.1. Sơ lược về Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Lâm Thủy Sản Bến Tre 23
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển . . 24
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự . . . 25
2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức . . . 25
2.1.3.2. Tình hình nhân sự . . . 27
2.1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh . . 28
2.2. HIỆN TRẠNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY . 29
2.2.1. Mô tả các yếu tố cấu thành văn hóa của Công ty FAQUIMEX . 29
2.2.1.1. Yếu tố thứ 1 - Các giá trị hữu hình . . 29
2.2.1.2. Yếu tố thứ 2 - Các giá trị được tán đồng . . 33
2.2.1.3. Yếu tố thứ 3 – Quan điểm cơ bản . . 35
2.2.2. Nhận dạng mô hình văn hóa của Công ty FAQUIMEX . 37
2.2.2.1. Phương pháp và đối tượng nghiên cứu . . 37
2.2.2.2. Kết quả khảo sát . . . 38
a. Đánh giá về các cấp độ văn hóa mà công ty đang xây dựng. 38
b. Khảo sát sự tương đồng nhận thức giữa ban lãnh đạo và nhân viên về các giá
trị văn hóa của công ty . . . 40
c. Kết quả khảo sát về nhận dạng mô hình VHDN . . 43
2.2.2.3. Ưu điểm và hạn chế của VHDN tại FAQUIMEX . . 49
TÓM TẮT CHƯƠNG 2 . . . 50
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH
NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU LÂM THỦY SẢN
BẾN TRE (FAQUIMEX) . . . 52
3.1. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY
FAQUIMEX . . . . 52
3.1.1. Quan điểm, định hướng xây dựng VH Công ty FAQUIMEX . 52
3.1.2. Mục tiêu xây dựng VH Công ty FAQUIMEX . . 54
3.2. HOÀN THIỆN MÔ HÌNH VHDN THEO ĐỊNH HƯỚNG TẦM NHÌN VÀ
CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY FAQUIMEX . . 54
3.2.1. Mô hình văn hóa công ty FAQUIMEX theo định hướng tầm nhìn chiến lược . . . . 54
3.2.2. Phân tích khoảng cách và định hướng giải pháp . . 55
3.3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VHDN Ở CÔNG TY FAQUIMEX . 56
3.3.1. Các giải pháp hoàn thiện việc xây dựng các yếu tố cấu thành VHDN . 56
3.3.1.1. Giải pháp hoàn thiện, củng cố các giá trị hữu hình của công ty . 56
a. Về kiến trúc, cơ sở hạ tầng . . . 56
b. Đối với các chuẩn mực hành vi . . . 56
c. Trong công tác tuyển chọn . . . 59
3.3.1.2. Giải pháp điều chỉnh các giá trị được tán đồng. . 59
a. Khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh . . 59
b. Về triết lý kinh doanh . . . 61
3.3.1.3. Giải pháp hoàn thiện các giá trị cơ bản . . 62
3.3.2. Các giải pháp hoàn thiện mô hình VHDN . . 64
3.3.2.1. Giải pháp để giảm bớt những đặc tính của VH cấp bậc . 64
3.3.2.2. Giải pháp để xây dựng những đặc tính của VH sáng tạo . 65
3.3.2.3. Giải pháp để xây dựng những đặc tính của VH gia đình . 67
a. Giải pháp để hoàn thiện mối quan hệ và môi trường làm việc . 67
b. Giải pháp nhằm phát triển động lực thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực của công ty . . . . 70
3.4. KIẾN NGHỊ . . . 72
3.4.1. Kiến nghị đối với Nhà nước . . . 72
3.4.2. Kiến nghị đối với tỉnh Bến Tre . . 73
3.4.3. Mặt hạn chế của đề tài . . . 74
TÓM TẮT CHƯƠNG 3 . . . 74
KẾT LUẬN . . . . 76
Tài liệu tham khảo
Danh mục các phụ lục

MỞ ĐẦU
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Nói đến văn hoá doanh nghiệp (VHDN), người ta thường có hai xu hướng:
hay quá chú trọng đến các sinh hoạt có tính chất bề nổi trong công ty hay là thiên
về phương diện ý thức đạo đức mà xã hội yêu cầu đối với hoạt động kinh doanh.
Thiết nghĩ, VHDN gồm cả bề nổi lẫn chiều sâu, được thể hiện ở cả hai cấp độ: cấp
độ một là tổ chức kinh doanh – cụ thể là tổ chức doanh nghiệp (DN), và rộng hơn,
là mối quan hệ giữa các tổ chức kinh doanh với nhau, giữa tổ chức kinh doanh với
các định chế khác, với tập thể người tiêu dùng, với cộng đồng, xã hội…. Ở phương
diện dễ thấy, đó là cách thức tổ chức, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, tinh
thần tuân thủ luật pháp, là quy chế làm việc, sinh hoạt… của một công ty; còn tầng
sâu của nó là triết lý kinh doanh, là đạo đức nghề nghiệp, chữ tín, cách hành xử
nhân văn trong các quan hệ, giao dịch với bên ngoài…
VHDN thực ra không phải là chuyện quá mới mẻ. Có thể nói, nó đã xuất
hiện từ khi con người bắt đầu biết trao đổi mua bán sản phẩm. Tuy nhiên, theo đà
tăng trưởng mạnh của kinh tế thế giới cùng với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học,
công nghệ, nội hàm của VHDN ngày càng có thêm nhiều yếu tố mới, nội dung mới,
đòi hỏi phải có cách nhìn nhận, xem xét một cách có hệ thống, thích hợp với từng
nền văn hóa bản địa.
Hiện nay các DN dù ở bất cứ đâu trên thế giới đều không thể có sự nghiệp
lâu dài, bền vững nếu không xây dựng được cho mình một môi trường văn hóa đặc
thù. VHDN sẽ là tài sản vô hình, một vũ khí cạnh tranh sắc bén của DN. Một nền
VH tích cực sẽ giúp thu hút và gìn giữ nhân tài, gắn kết các thành viên trong DN,
khơi dậy niềm tin, niềm tự hào về DN, tạo sự ổn định và giảm bớt rủi ro trong kinh
doanh,… Tóm lại, VHDN là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của DN. Chính vì
vậy, việc xây dựng VHDN là đòi hỏi cấp bách hiện nay và là điều đầu tiên mà DN
cần lưu tâm tới. Xây dựng và phát triển VHDN đang trở thành một xu hướng trên
thế giới và được nâng lên tầm chiến lược trong nhiều DN và tập đoàn kinh tế hiện
nay.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu lâm thủy sản Bến Tre

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Huyenphan94

New Member
Re: [Free] Văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu lâm thủy sản Bến Tre

mình Thank bạn rất nhiều
 

ngonghinhlonton

New Member
Re: [Free] Văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu lâm thủy sản Bến Tre

Bạn có bản word ko. cho m xin bản word vs
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top