yumi.hq_blog

New Member
link tải miễn phí luận văn


MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP 3
1.1.Những khái niệm cơ bản về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 3
1.2. Mục tiêu và ý nghĩa của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: 4
1.2.1. Mục tiêu 4
1.2.2. Ý nghĩa: 5
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 5
1.3.1. Môi trường bên trong 6
1.3.2. Môi trường bên ngoài 6
1.4. Các phương pháp dào tạo và phát triển nguồn nhân lực 7
1.4.1. Đào tạo trong công việc 7
1.4.2. Đào tạo ngoài công việc 10
1.5. Trình tự xây dựng một chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 14
1.5.1. Xác định nhu cầu đào tạo: 15
1.5.2. Xác định mục tiêu đào tạo 16
1.5.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo 16
1.5.4. Xây dụng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo 16
1.5.5. Dự tính chi phí đào tạo 16
1.5.6. Lựa chọn và đào tạo giáo viên 17
1.5.7. Đánh giá chương trình đào tạo và kết quả đào tạo 17
CHƯƠNG II: CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH NHỰA COMPOSITE VIỆT Á 18
2.1. Giới thiệu chung về Công ty: 18
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 18
2.1.2. Một số kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Composite Việt Á 20
2.2. Một số đặc điểm của Công tyTNHH Nhựa Composite Việt Á 21
2.2.1. Đặc điểm về công nghệ 21
2.2.1.1. Các sản phẩm chủ yếu: 21
2.2.1.2. Đặc điểm của sản phẩm: 21
2.2.1.3. Quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm: 21
2.2.2. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức bộ máy 24
2.2.3. Cơ cấu và đặc điểm của đội ngũ lao động: 28
2.3. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á 30
2.3.1. Tiến trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lựccủa Công ty 30
2.3.2. Mô tả lưu đồ đào tạo 32
2.3.3. Các hình thức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á 39
2.3.3.1. Lớp bồi dưỡng ngắn hạn 40
2.3.3.2. Chỉ dẫn công việc 40
2.3.3.3. Kèm cặp 41
2.3.3.4. Thảo luận hội nghị 41
2.3.4. Kinh phí đào tạo 42
2.3.5. Vấn đề sử dụng lao động sau đào tạo 42
2.4. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ở Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á 43
2.4.1. Những ưu điểm 44
2.4.2. Những hạn chế 45
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH NHỰA COMPOSITE VIỆT Á 46
3.1. Định hướng vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty 46
3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á 47
3.2.1. Hoàn thiện việc xác định nhu cầu đào tạo 47
3.2.2. Xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty trong thời gian dài hạn 48
3.2.3. Nâng cao chất lượng của việc đánh giá hiệu quả đào tạo, phát triển sau mối khóa học đào tạo 48
3.2.4. Sử dụng triệt để quy chế, quy định liên quan đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 49
3.2.5. Hoàn thiện công tác bố trí và sử dụng nhân lực sau đào tạo 49
3.2.5.1. Kích thích nhân viên chủ động tham gia đào tạo 50
3.2.5.2. Tạo điều kiện thực tế trong quá trình đào tạo 51
3.2.5.3. Tạo bầu không khí làm việc giúp đỡ nhau 51
3.3. Nâng cao vai trò trách nhiệm của lãnh đạo Công ty trong việc sử dụng và phát triển nguồn nhân lực 52
KẾT LUẬN 53
LỜI MỞ ĐẦU

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là khâu quan trọng trong quản lý nguồn nhân lực, đây là hình thức đầu tư chiến lược. Trong điều kiện khoa học và công nghệ hiện nay, khi môi trường luôn thay đổi tác động đến tổ chức, doanh nghiệp. Nó tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến cách thức quản lý và đến cách suy nghĩ của từng thành viên trong Công ty. Các cấp lãnh đạo, những nhà quản lý đã nhận thấy rằng để họ có thể theo kịp với sự thay đổi của thời cuộc. Chính vì vậy nhu cầu đào tạo và phát triển trở lên cần thiết hơn bao giờ hết.
Đào tạo và phát triển là để đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển của tổ chức. Đào tạo và phát triển là những giải pháp có tính chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Do đó, trong các tổ chức nhu cầu đào tạo và phát triển cần được thực hiện một cách có tổ chức và có kế hoạch.
Thông qua đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có thể giúp nhân viên xác định rõ nhiệm vụ, chức trách và mục tiêu công tác của bản thân, nâng cao kiến thức và kỹ năng, có được tố chất và khả năng để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
Trước những yêu cầu đó, em đã lựa chọn đề tài: “ Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á” cho bài thực tập của mình.
Bài gồm có 3 chương:
Chương 1: Lý luận chung về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
Chương 2: Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á
Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á.




CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP
1.1.Những khái niệm cơ bản về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Đào tạo và phát triển các hoạt động để duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tổ chức, là điều kiện quyết định để các tổ chức có thể đứng vững và thắng lợi trong môi trường cạnh tranh.
Phát triển nguồn nhân lực là tổng thể các hoạt động học tập có tổ chức được tiến hành trong những khoảng thời gian nhất định để nhằm tạo ra sự thay đổi hành vi nghề nghiệp của từng người lao động.
Phát triển nguồn nhân lực chính là toàn bộ những hoạt động học tập được tổ chức bởi doanh nghiệp, do doanh nghiệp cung cấp cho người lao động. Các hoạt động đó có thể được cung cấp trong vài giờ, vài ngày, thậm chí tới vài năm, tùy vào mục tiêu học tập, và nhằm tạo ra sự thay đổi hành vi nghề nghiệp cho người lao động theo hướng đi lên, tức là nhằm nâng cao khả năng và trình độ nghề nghiệp của họ. Như vậy, xét về nội dung phát triển nguồn nhân lực bao gồm ba loại hoạt động là: giáo dục, đào tạo, và phát triển.
- Giáo dục: được hiểu là các hoạt động học tập nhằm hướng tới giúp người lao động bước vào một nghề hay chuyển sang một nghề khác thích hợp hơn trong tương lai.
- Đào tạo: được hiểu là các hoạt động học tập nhằm hướng vào giúp cho người lao động nắm rõ hơn về chuyên môn nghiệp vụ ở công việc hiện tại, bổ sung các kỹ năng còn thiếu để thực hiện công việc hiện tại một cách tốt hơn.
- Phát triển: là các hoạt động học tập vượt ra khỏi phạm vi công việc trước mắt của người lao động, phạm vi đó hướng tới tầm nhìn tương lai của tổ chức.
Phát triển nhằm mở ra cho người lao động những công việc mới dựa vào định hướng tương lai của tổ chức. Điều quan trọng hơn là giúp cho doanh nghiệp có thể thích ứng được với sự thay đổi của môi trường.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

giodongle1

New Member
Re: [Free] Đề tài vài giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á

có thể cho minh xin link để tải tài liệu nay đk không cảm ơn
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty TNHH Nhựa Composite Việt Á

link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top