tctuvan

New Member
Link tải miễn phí đồ án

 Rau quả là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của con người, nó cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, ngoài ra còn có tác dụng giải độc tố phát sinh trong quá trình tiêu hóa thức ăn cho cơ thể. Do vậy rau quả là thành phần thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta.
 Ở nước ta, ngành công nghiệp thực phẩm sản xuất các sản phẩm từ rau quả đang rất phát triển. Do có điều kiện tự nhiên thích hợp nên sản phẩm rau quả của ngành nông nghiệp rất dồi dào, là nguồn nguyên liệu phong phú cho công nghiệp sản xuất các sản phẩm từ rau quả. Công nghiệp sản xuất các sản phẩm từ rau quả đang là ngành kinh tế có thế mạnh xuất khẩu đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nền kinh tế nước nhà.
 Hiện nay, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã đề ra kế hoạch cụ thể theo dự án phát triển rau quả của tổng công ty rau quả Vệt nam, phát triển diện tích trồng rau quả mà trong đó cây ăn quả được ưu tiên hang đầu. Đồng thời để thúc đẩy nền kinh tế, Nhà nước đã chú trọng đầu tư cho nông nghiệp và công nghệ chế biến sau thu hoạch.Trong đó việc cải tạo, nầng cấp và xây dựng mới các nhà máy chế biến rau quả được coi như một vấn đề bức thiết.
 Trên cơ sở đó nhóm chúng em được giao nhiệm vụ thiết kế xây dựng tổng mặt bằng nhà máy sản xuất rau quả. Nhận thấy chuối là sản phẩm được đông đảo mọi người sử dụng, cũng là nguồn nguyên liệu dồi dào khu vực Nam bộ nên nhóm chúng em quyết định chọn thiết kế nhà máy sản xuất với nội dung chính là thiết kế tổng mặt bằng cho dây chuyền:
 Pure chuối 30% chất khô, đóng hộp 2kg, năng suất 1500 tấn / năm.


 Khi đặt ra yêu cầu xây dựng một nhà máy nào đó thì vấn đề cần quan tâm nhất đó là tính khẻ thi và tính kinh tế của nó.
 Một nhà máy thực phẩm muốn tồn tại và phát triển được thì sản phầm do nhà máy sản xuất ra phải đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, phải đáp ứng được yêu cầu của thị trường về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
 Để sản xuất ra các sản phẩm đạt các yêu cầu đó, ngoài việc cần có dây chuyền sản xuất với các máy móc thiết bị thích hợp, đội ngũ kĩ sư và công nhân kĩ thuật lành nghề, hệ thống quản lý và tổ chức sản xuất hợp lý thì việc chọn địa điểm xây dựng cũng là yếu tố rất quan trọng. Địa điểm xây dựng hợp lý sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và phù hợp với quy hoạch chung của Nhà nước, qua đó góp phần làm giảm bớt giá thành sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế.
 Những nguyên tắc chủ yếu khi chọn địa điểm xây dựng:
• Gần vùng nguyên liệu.
• Gần nguồn cung cấp năng lượng.
• Gần nguồn nước.
• Gần nguồn cung cấp nhân lực.
• Gần nơi tiêu thụ sản phẩm.
• Giao thông thuận tiện
• Phù hợp với quy hoạch phát triển chung của quốc gia.
Tuy nhiên trong thực tế rất khó để chọn được một địa điểm có thể đáp ứng được mọi yêu cầu trên.Các nhà máy được xây dựng về cơ bản chỉ có thể đáp ứng một cách tối đa một số yêu cầu có thể đạt được. Qua sự phân tích về các yêu cầu và tổng hợp lại, nhóm chúng em chọn địa điểm xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam) vị trí này có các thuận lợi sau:
 Gần vùng nguyên liệu
• Huyện Xuyên Mộc tỉnh Vũng Tàu là nơi trồng rất nhiều chuối. Khoảng cách từ nơi trồng đến nơi sản xuất cũng khá gần, không làm hư hỏng nguyên liệu nhiều

Hình: Vị trí huyện Xuyên Mộc

Hình: Vị trí khu công nghiệp thuộc huyện Tân Thành
 Giao thông thuận tiện:
• Khu công nghiệp thuộc vùng trọng điểm kinh tế trọng điểm phía Nam thành phố Hồ Chí Minh- Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu - Bình Dương. Thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không.
• Khu công nghiệp nằm cạnh Quốc lộ 51, cách thành phố Hồ Chí Minh 55km, Vũng Tàu 45km, cảng Gò Dầu 2 km, cảng Phú Mỹ 6km.
 Gần nguồn nhân lực

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Thiết lập tổng mặt bằng cho nhà máy bia
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top