khang_ga

New Member


Đúng như lộ trình đã thông báo, từ ngày 13/1/2015 Microsoft ngừng hỗ trợ chính (maintream support) cho hệ điều hành Windows 7.


Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Windows 7 sẽ không còn nhận được các bản nâng cấp về chức năng mới, thay đổi thiết kế hay các thay đổi đáng kể khác tương tự. Cụ thể, Windows 7 Home; Professional; Starter; Enterprise và Ultimate sẽ được chuyển sang dạng hỗ trợ mở rộng (Extended Support) bao gồm thời gian thường xuyên, cập nhật bảo mật miễn phí và hỗ trợ nóng có phí đến ngày 14/1/2020.


Mặc dù ra mắt từ năm 2009, nhưng đến nay Windows 7 vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất trên thị trường máy tính cá nhân. Tính đến hết tháng 12/2014, Windows 7 chiếm đến 58% thị phần máy tính cá nhân và 62% thị phần của toàn bộ hệ điều hành Windows. Thị phần của Windows 7 hiện nay còn lớn hơn cả thị phần Windows 8 và Windows 8.1 cộng lại. Điều này cho thấy mục đích sử dụng Windows 8 để thay thế Windows 7 của Microsoft đã hoàn toàn bị phá sản.


Ưu điểm lớn nhất của Windows 7 là hoạt động ổn định, vượt trội hẳn so với người tiền nhiệm Windows Vista trước đây và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng hơn hẳn phiên bản kế tiếp là Windows 8.


Với việc phiên bản Windows 10 dự kiến ra mắt vào năm 2015 được thừa hưởng nhiều chức năng của Windows 7, như Start Menu mới có giao diện kết hợp giữa phong cách truyền thống vốn có từ các bản Windows 7 và trước đó, cùng với giao diện Modern UI với các biểu tượng Live Tiles trên Windows 8 hiện nay, rất có thể người dùng có thể chia tay với hệ điều hành rất được yêu thích này để đón nhận một sản phẩm hoàn toàn mới của Microsoft là Windows 10.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top