Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÂN ĐÔ
Chuyên đề tốt nghiệp
Nguyễn Tiến Trung
Lớp: Thương mại 46A
2
CHƯƠNG I MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 
CỦA DOANH NGHIỆP
I  Khái  niệm  Marketing,  vai  trò  của  Marketing  trong  hoạt  động  của  doanh 
nghiệp
1 Khái niệm Marketing
Thuật  ngữ  marketing  được  sử  dụng  lần  đầu  tiên  vào  năm  1902  trên  giảng  đường 
trường Đại học Michigan ở Mỹ, đến năm 1910, tất cả các trường Đại học tổng hợp ở Mỹ 
bắt đầu giảng dạy môn học này. Suốt trong gần nửa thế kỷ, marketing chỉ được giảng dạy 
trong phạm vi các nước nói tiếng Anh. Mãi đến sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, vào 
những năm 50 và 60 của thế kỷ XX, nó mới được truyền bá sang Tây Âu và Nhật Bản. 
Quá trình quốc tế hoá của marketing đã phát triển rất nhanh. Ngày nay, các doanh nghiệp 
muốn  kinh  doanh  đạt  hiệu  quả  kinh  tế  cao  đều  cần  phải  có  sự  hiểu  biết  và  vận  dụng 
marketing hiện đại.
Định nghĩa tổng quát về marketing của Philip Kotler: Marketing là một dạng hoạt động 
của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi. 
Định nghĩa này bao trùm cả marketing trong sản xuất và marketing xã hội. Để hiểu 
rõ hơn về định nghĩa trên, chúng ta nghiên cứu một số khái niệm: 
Nhu cầu: là một cảm giác về sự thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận 
được. Ví dụ: nhu cầu ăn, uống, đi lại, học hành, giải trí... Nhu cầu này không phải do xã 
hội  hay  người  làm  marketing  tạo  ra,  Chúng  tồn  tại  như  một  bộ  phận  cấu  thành  của  con 
người. 
Mong muốn là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thoả mãn những nhu cầu sâu 
xa. Mong muốn của con người không ngừng phát triển và được định hình bởi các điều kiện 
kinh tế, chính trị, xã hội... như trường học; nhà thờ, chùa chiền; gia đình, tập thể và các 
doanh nghiệp kinh doanh. Mong muốn đa dạng hơn nhu cầu rất nhiều. Một nhu cầu có thể 
có nhiều mong muốn. Các doanh nghiệp thông qua hoạt động marketing có thể đáp ứng 
các mong muốn của khách hàng để thực hiện mục tiêu của mình. 
Nhu cầu có khả năng thanh toán là nhu cầu tự nhiên và mong muốn phù hợp với 
khả năng mua sắm. Nhà kinh doanh có thể phát hiện ra nhu cầu tự nhiên vào mong muốn 
của con người. Họ có thể chế tạo ra đủ loại hàng hóa với những đặc tính tốt, hoàn hảo, 

Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top