Download miễn phí Nghệ thuật đối nhân xử thế

nghệ thuật khen ngợi
Con người không chỉ sống bằng cơm bánh. Bạn còn nhớ cảm giác khi nhận được một lời ca ngợi làm bạn hưng phấn suốt ngày đêm chứ ? Vì vậy, bạn nên nói những lời ca ngợi tán thưởng người khác thì người ta càng thích bạn, đồng thời cũng vì vậy mà bạn được lợi vô cùng. Nhưng xin bạn hãy chú ý những điều sau đây :
1. Lời ca ngợi phải chân thành.
2. Ca ngợi hành vi chứ đừng ca ngợi con người
3. Ca ngợi cần cụ thể, cần bắn tên có đích.
4. Tập thói quen ca ngợi ba người mỗi ngày.

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ó thể trả lời “vâng”. 3. Khiến người khác chọn một trong hai chữ “được”. Nghĩa là chọn cái nào thì cũng đều nói “được” với bạn. 4. Cho người ta thấy tầm quan trọng của sự việc. IX : trước tiên hãy cười lên. 1. Giây phút ban đầu trong giao tế luôn có tính quyết định. Vì vậy, trước khi nói hay phá vỡ sự im lặng, bạn hãy nở nụ cười thân thiết. Phản ứng tiếp theo là người ta cũng sẽ nở nụ cười đáp lại bạn. 2. Người ta thường quên điều này : mình bỏ ra bao nhiêu thì sẽ được báo đáp bấy nhiêu. Nếu bạn trao cho người khác ánh mặt trời thì bạn sẽ nhận lại được ánh mặt trời, nếu bạn trao cho người khác mưa bão thì bạn cũng sẽ nhận trở lại mưa bão. 3. Ngữ điệu và biểu lộ cảm xúc nét mặt của bạn cũng rất quan trọng, vì chúng cho thấy tư tưởng nội tâm của bạn. Vậy, bạn hãy cười lên. X : nghệ thuật khen ngợi Con người không chỉ sống bằng cơm bánh. Bạn còn nhớ cảm giác khi nhận được một lời ca ngợi làm bạn hưng phấn suốt ngày đêm chứ ? Vì vậy, bạn nên nói những lời ca ngợi tán thưởng người khác thì người ta càng thích bạn, đồng thời cũng vì vậy mà bạn được lợi vô cùng. Nhưng xin bạn hãy chú ý những điều sau đây : 1. Lời ca ngợi phải chân thành. 2. Ca ngợi hành vi chứ đừng ca ngợi con người 3. Ca ngợi cần cụ thể, cần bắn tên có đích. 4. Tập thói quen ca ngợi ba người mỗi ngày. XI : nghệ thuật cảm tạ Nếu bạn cảm kích người nào đó mà họ biết được thì lần sau họ sẽ báo đáp bạn nhiều hơn. Nếu bạn không bày tỏ thì rất có thể bạn sẽ không còn cơ hội 1.Thái độ cần chân thành. 2. Bày tỏ rõ ràng, tự nhiên. 3. Nhìn thẳng vào đối tượng. 4. Nói ra tên của đối tượng. 5. Tìm kiếm cơ hội bày tỏ lòng cảm kích. Những nguyên tắc trên nhìn thì đơn giản nhưng không có kỹ xảo giao tế nào hữu hiệu hơn XII : nghệ thuật gây ấn tượng tốt Khi chúng ta gặp kẻ khác lần đầu, ấn tượng mà chúng ta để lại cho họ chủ yếu là do hành vi của bản thân chúng ta quyết định. cần : 1. Chân thành : lời nói đi đôi với việc làm. 2. Nhiệt tình. 3. Không cần quá nôn nóng. 4. Đừng hạ thấp kẻ khác mà đề cao mình. 5. Đừng đả kích ai, bất cứ việc gì.
Một điều hiển nhiên là con trai và con gái khác nhau! Việc cân nhắc giữa nhu cầu bộc lộ bản thân và sự cần thiết của các bí mật cá nhân cũng không giống nhau giữa họ. Nhưng các câu hỏi mà mọi người đều quan tâm trong các mối quan hệ mật thiết của mình đó là: - Là tình yêu, thân thiết thì cần thành thực mọi thứ với nhau ,ko hề che dấu mới là trong sáng? - hay nếu không thì làm sao để biết chọn những gì nên nói , những gì nếu nói ra sẽ là không tốt? - Làm sao biết sự im lặng nào là cần thiết và ntn sẽ gây hiểu lầm? " Việc tất cả sẽ tự được nói ra hết là 1 điều gần như ảo tưởng, vì ngay cả chính ta còn chưa tự hiểu hết về ta thì làm sao mà nói cho hết tất cả được" - Nhà thực hành tâm lý học trị liệu Sylvie Jenenbaum giai thich'. Và, hơn là chỉ nói về những biến cố trong ngày, quan trọng là nói lên được cảm xúc của mình. " khi bạn nói về nó, tui sẽ hiểu nó" - chuyên viên TLH tiếp tục - điều này cho phép cho phép người # hiểu chúng ta tốt hơn. Ta sẽ thấy 5 bí kíp để thông hiểu tốt hơn trong mối quan hệ tình cảm của mình: 1.Cần định rõ ràng 1 sự bắt đầu. Chắc chắn, có 1 thời điểm mấu chốt quyết định, đó là giai đoạn đầu của tình yêu. Khi đó, liệu người ta phải dấu đi một mặt nào đó của cuộc sống trước đây ko? Các NTLH cho rằng không nhất thiết, bởi khi đang trong giai đoạn say đắm nhau, người ta luôn muốn được biết về quá khứ của người kia để thấy sự tin tưởng của họ cho mình, và vì tin tưởng, ta dễ dàng tán thành với người kia( không định kiến mấy). Nói về tình yêu trước kia của nhau cũng giống như cách bạn nói với người kia: " Bạn còn thú vị hơn cả những gì mà tui đã biết dù cái mà tui đã biết có khác tới đâu với cái mà tui giờ mới biết" (!). Nhưng vẫn cẩn thận 1 chút nhé, đừng nói ra quá chi tiết về vấn đề lêin quan tới cuộc sống tình dục đã qua, bởi khi đó sự ghen tuông trong tình yêu có thể xuất hiện rất nhanh. Vậy cần xác định rõ: làm sao mà nói ra sự thật với cách để người # thích theo dõi. " Nguy cơ sẽ xuất hiện khi nói dối, vì nó làm giảm sút hình ảnh mà người kia muốn thấy ở bạn".
2. Về những mối tình đã qua: phải nói hay cần học để im lặng? Đó là câu hỏi mà tới nay vẫn có nhiều băn khoăn nhất. Trong chuyện này, tính hồn nhiên không phải luôn có lợi. Nó là tốt khi sự dấu diếm( dối lừa) có thể dẫn đến những vấn đề bất lợi với tương lai đôi lứa. Khi đó , nói ra 1 cách vô tư về các cuộc phiêu lưu tình cảm trước đây cho phép ta đương đầu với cơn khủng hoảng và vượt qua nó. Ngược lại, với một vài cá nhân có tính ghen tuông và dễ bị kích động, tốt nhất là nên im lặng không đề cập tới vì họ có thể không suy nghĩ kỹ càng & làm tan tành cuộc tình. Có trường hợp , 1 bên yêu cầu được biết về 1 thời yêu đương đã qua của người kia vì ham muốn 1 cách vô thức đơn thuần chỉ để biết , còn sau đó có thể nói chuyện đó với bạn bè trong nhóm mình. Vậy, tốt nhất là, nếu được thử nói ,thì trước khi thú nhận với người kia, bạn hãy thảo luận điều định nói với người thứ ba để rồi cuối cùng hiểu ra lý do hợp lý nhất khiến bạn muốn nói. 3. Tránh những chủ đề dễ gây bất hoà. Có một vài chủ đề thật khó đề cập tới . Như Sylvie Jenebaun nói:" không cần phê phán gia đình người kia & cả bạn bè của họ nữa, dù chính họ đang làm như vậy.Họ sẽ không chấp nhận dù bạn làm cùng cách họ làm." Song cũng đừng làm họ "choáng váng" bởi những câu như : " bạn lúc nào cũng nói vậy được mà!" . Sẽ làm người ta cảm giác không thoải mái. Nhưng mà, điều phiền phức xem ra không nằm ở những lời nói, khi có 1 sự làm thing mới là đáng lo. Ví như khi đang trò chuyện mà người ta biến ra ngoài đâu mất suốt 3 giờ , & rồi trở lại nói rằng họ vừa ra ngoài mua báo(!). Các NTLH giải thích hiện tượng đó như là những đoạn băng trắng trong cuộc nói chuyện mà người ta tạo ra để hòng cứu cánh cho họ trong việc tạo ra 1 ảnh hưởng với người #, lúc khó xử chẳng hạn. 4. Hãy biết suy tính tìm một thời điểm tốt khi muốn nói cho người # biết 1 bài học gì đó. Khi muốn khuyên hay uốn nắn 1 chút, có những người cố ấn định sự # biệt vượt trội của mình trong khi lấy chính người kia ra làm đối chứng, đó thật là thảm hoạ! Cái chỗ yếu của ai mà bị công khai sẽ có nguy cơ làm họ mất mặt. Vậy thì đừng mong sau đó họ sẽ cởi mở với ta. Kể cả sau những dịp vui vẻ, như vừa dự tiệc về chẳng hạn, vấn đề đó vẫn xuất hiện và có thể nhanh chóng trở thành lời buộc tội. Để cuộc đối thoại có tất cả cơ may trở nên ích lợi, hãy chọn 1 thời điểm yên lành. 5. Hãy chuyện trò, chuyện trò, và chuyện trò. Ngôn từ là không thể thiếu giữa các cặp đôi, nhất là trong tình bạn và tình yêu. Nói để chia sẻ bản thân mình là 1 món quà mà người ta làm cho người #, việc đưa ra những câu hỏi với họ là 1 cách để đưa họ tới cái có lợi cho m

Download mới cập nhật

NGHỆ THUẬT ĐỐI NHÂN XỬ THẾ

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top