Stanwick

New Member

Download miễn phí Đề tài Giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình tuyển dụng tại Công ty Đầu tư và Chuyển giao công nghệ và tại Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam





Phỏng vấn là hình thức để kiểm tra các kỹ năng mềm của các ứng viên, như khả năng giao tiếp, các cách ứng xử, những tâm tư nguyện vọng của các ứng viên. Khi thực hiện phỏng vấn, một hội đồng phỏng vấn được thành lập, thể hiện một cuộc phỏng vấn khách quan dưới sự đánh giá của nhiều người. Hội đồng phỏng vấn bao gồm, các phó tổng giám đốc Công ty. Công ty hiện naycó đến 10 phó tổng giám đốc, tuy nhiên số lượng phó tổng giám đốc tham gia phỏng vấn tùy thuộc vào số lượng ứng cử viên được lọt vào vòng này, thông thường có từ 3 đến 4 phó tổng giám đốc tham gia phỏng vấn. Và giám đốc các văn phòng của bộ phận đang cần tuyển người.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n này đã đảm bảo được đúng yêu cầu tuyển chọn do hội đồng tuyển dụng đề ra, thì hội đồng tuyển chọn sẽ ra quyết định tuyển dụng. Cơ sở của việc ra quyết định này là dựa vào phương pháp đánh giá chủ quan theo thủ tục loại trừ dần và theo kết quả phỏng vấn trắc nghiệm. Cuối giai đoạn này là giai đoạn định hướng.
Chương II. Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng tại doanh nghiệp cụ thể.
I. Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng tại công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Đống Đa- Hà Nội.
1.Giới thiệu chung về công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Đống Đa- Hà Nội.
Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Đống Đa- Hà Nội tên Tiếng Anh là Investment Cosnultancy And Technology Transfer Company Limited. Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội tại số 26 ngõ 41 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội.
Công ty đã trở thành một nhóm công ty tư vấn chuyên nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam với các giao dịch đa ngành như tư vấn đầu tư, kinh doanh, sở hữu trí tuệ, phát triển, quản lý tài chính. Công ty hoạt động theo nguyên tắc độc lập dưới hình thức liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trên cơ sở phù hợp với mục đích công ty và đúng pháp luật Việt Nam.
Do nắm bắt được tính chất đan xen, phức tạp của xã hội Việt Nam hiện nay, để phù hợp với đặc thù đó công ty đã sử dụng phương pháp tiếp cận vấn đề theo hướng đa ngành, toàn diện và thực tiễn. Các chuyên gia tư vấn bên cạnh kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mình phụ trách còn hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau thông qua hệ thống nội bộ hay chế độ làm việc theo nhóm mục tiêu.
Từ khi thành lập đến nay, công ty đã thiết lập mối quan hệ rộng rãi với các khách hàng nước ngoài như: các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài, các ngân hàng nước ngoài, các tổ chức quốc tế và các đoàn ngoại giao,…hợp tác với các tổ chức chuyên nghiệp của nước ngoài về tư vấn pháp luật , kiểm toán và để cùng cung cấp dịch vụ.
Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty.
Ban Giám Đốc
P. Kế toán
P.Hành chính
Các bộ phận
Viện nghiên cứu, thư viên
Bộ phận đối ngoại và phát triển
Bộ phận dự án
Bộ phận Luật
Bộ phận sở hữu trí tuệ
Tư vấn tài chính và quản trị doanh
Như ta thấy thì giám đốc là người có quyền lực cao nhất trong tổ chức, là người chịu trách nhiệm chính cho mọi quyết định liên quan đến công ty, và là người tạo ra văn hóa tổ chức, tạo ra phong cách lãnh đạo cho doanh nghiệp.
Có rất nhiều phòng ban khác cùng trợ giúp ban giám đốc điều hành doanh nghiệp phát triển. Mỗi phòng ban có một chức năng khác nhau, nhưng lại có mối quan hệ qua lại lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
II.Đánh giá thực trạng quy trình tuyển dụng của công ty Đầu tư và Chuyển giao công nghệ.
1.Tình hình biến động nhân sự tại công ty.
Chỉ tiêu năm
Số lao động báo cáo đầu năm
Thuyên chuyển và đề bạt trong ct.
Số lao động tuyển ngoài
Số lao động thôi việc
Số lao động báo cáo cuối năm
Tỷ lệ số lao động tuyển ngoài (%)
Tỷ lệ số lao động thôi việc
2004
121
3
10
7
123
8.13
5.69
2005
123
4
11
9
124
8.87
7.25
2006
124
3
20
8
136
14.71
5.88
( nguồn: Luận văn khóa 45)
Như ta thấy, hàng năm công ty luôn có sự biến động về lao động, lượng lao động luôn tăng lên từ đầu năm đến cuối năm. Tuy nhiên, số lao động được tuyển từ nguồn bên ngoài vào còn nhiều hơn nguồn tuyển từ nội bộ, số lao động thôi việc trong năm cũng khá nhiều nên cũng làm biến động nhân sự của công ty. Số lao động tuyển ngoài hàng năm tăng lên như năm 2005 tăng từ 11 người tăng lên 20 người năm 2006 tương ứng với tốc độ tăng là 8.13 % lên 14,71%. Điều này là dấu hiệu đáng mừng cho công ty, khi mà số lao động tuyển ngoài tăng trong khi số lao động thôi việc giảm chứng tỏ công ty đang thu được nhiều lợi nhuận, tạo nhiều việc làm cho lao động.
2.Quy trình tuyển dụng của công ty Tư vấn Đầu tư và chuyển giao Công nghệ.
2.1.Qúa trình tuyển mộ của công ty.
Khi công ty có nhu cầu về tuyển nhân sự, phòng tư vấn xúc tiến kinh doanh và quan hệ công chúng sẽ đăng thông báo tuyển dụng trên web của công ty, đăng trên báo, phát tờ rơi nhân dịp sinh viên các trường tìm nơi thực tập,…. Thường thì công ty tuyển mộ khoảng 4-5 lần trong một năm. Có hai nguồn tuyển mộ chính mà công ty hay áp dụng, bao gồm nguồn hiện hành, và nguồn bên ngoài công ty.
Nguồn hiện hành: là những người đang làm việc tại công ty, khi tuyển mộ những người này vào làm việc ở những vị trí cao hơn sẽ tạo ra động lực cho tất cả những người làm việc trong tổ chức. Khi chọn nguồn tuyển mộ này sẽ tạo ra được động lực mới khi làm việc, thúc đẩy quá trình làm việc tốt hơn, làm tăng sự thỏa mãn đối với công việc, tăng được tình cảm và sự trung thành với tổ chức. Mặt khác, khi chọn nguồn tuyển mộ này công ty sẽ giảm được chi phí đào tạo, tiết kiệm được thời gian làm quen với công việc, hạn chế được một cách tối đa các quyết định sai lầm trong tuyển chọn của tổ chức.
Tuy nhiên, đối với tổ chức vừa và nhỏ, nếu chúng ta chỉ sử dụng nguồn trong nội bộ công ty thì sẽ không thay đổi được chất lượng lao động, và dễ gây ra xung đột về tâm lý như chia bè phái, gây mâu thuẫn nội bộ.
Nguồn tuyển mộ từ bên ngoài: đây là nguồn tuyển mộ chủ yếu của công ty, bao gồm lực lượng lao động tự do trên thị trường, bạn bè hay người thân của nhân viên trong công ty, sinh viên mới ra trường, và sinh viên thực tập tại công ty,…tuyển dụng nguồn này sẽ tìm được những người có kiến thức tiên tiến và có hệ thống, có những sáng tạo mới cho công ty. Hơn nữa, nguồn tuyển dụng này sẽ tìm được những người có cái nhìn mới đối với tổ chức, họ có khả năng thay đổi tổ chức mà không sợ lực lượng những người trong tổ chức phản ứng,…
Dưới đây là một thông báo tuyển dụng của công ty ngày 08/5/2006. Luận văn khóa 45, Nguyễn Thị Đoan, Lớp QTNL 45, Trường ĐH KTQD, năm 2007.
Thông báo tuyển dụng
Hiện nay, công ty đang cần tuyển một số nhân viên cán bộ tư vấn pháp luật làm việc tại Văn phòng Công ty tại Hà Nội.
Yêu cầu:
Tốt nghiệp Đại học chính quy ngành Luật.
Có sở thích và nguyện vọng làm việc trong lĩnh vực nêu trên.
Tiếng anh (các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt)
Ưu tiên những người có sức khỏe, có kinh nghiệm, năng động, chịu áp lực công việc cao, sẵn sàng chấp nhận và vượt qua mọi thử thách.
Điều kiện làm việc:
Bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, được đào tạo trực tiếp thông qua việc tiếp cận và xử lý công việc một cách toàn diện và có những đồng nghiệp tận tình.
Bạn sẽ được hưởng mức lương thỏa đáng, phù hợp với năng lực, khả năng cống hiến và cương vị được bổ nhiệm.
Thủ tục:
Hồ sơ xin việc bao gồm:
Đơn xin dự tuyển (bằng Tiếng anh), có ghi rõ nguyện vọng và điện thoại liên hệ.
Sơ yếu lý lịch bằng tiếng anhvà Tiếng việt.
Bản sao giấy khai sinh và các văn bằng chứng chỉ, phiếu xác nhận sức khỏe,
02 ảnh 4*6 (chụp không quá 06 tháng) và 01 phong bì ghi sẵn tên và địa chỉ.
Hồ sơ xin dự tuyển xin gửi về đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng bao bì trong hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp thương mại nhà nước Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top