Download miễn phí Luận văn Nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở ở huyện Thanh Sơn- Tỉnh Phú Thọ trong thời kỳ định hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá





Đội ngũ cán bộ quản lý và CBGV có lập trường tư tưởng vững vàng luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên trì thực hiện các quan điểm, phương châm giáo dục, có trình độ và năng lực lãnh đạo cũng như năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, chịu khó học hỏi, tự học tự rèn tốt, có tinh thần trách nhiệm, có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết quyết tâm vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sẵn sàng tham gia đầy đủ các hoạt động do ngành tổ chức như: Thi đồ dùng dạy học, thi giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và đạt giải cao. Qua tổng kết hàng năm nhiều trường đạt trường tiên tiến xuất sắc, nhiều tổ chuyên môn đạt tổ lao động xuất sắc được huyện, tỉnh, Bộ, khen thưởng. Đó là nguồn động viên cổ vũ lớn lao cho mọi tầng lớp nhân dân chăm lo cho giáo dục.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

chất tư tưởng chính trị: ĐNCBGV đều có lập trưưường tư tưưởng vững vàng, tin tưưởng vào sự lãnh đạo và đưưường lối đổi mới của Đảng, kiên trì thực hiện các quan điểm, phưương châm giáo dục của Đảng. Trong những năm qua các cấp đảng uỷ đã đôỉ mới trong việc nhìn nhận đánh giá đội ngũ CBGV ngành giáo dục, thấy rõ đưược vai tà, vị trí người của thầy trưước sự đổi mới về giáo dục hiện nay. Huyện uỷ đã quan tâm đúng mức đến việc giáo dục, nâng cao chất lưượng, r tưưởng đội ngũ giáo viên thông qua các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ huyện. Việc giáo dục chính trị tư tưưởng cho cán bộ giáo viên đã trở thành nề nếp sinh hoạt ở các trưường. Công tác tư tưưởng đã bám sát chủ trưương đưưường lối mới của Đảng, triển khai một cách sâu rộng NQTW2 (khoá VIII) về nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đề án 01 của Ban thưưường vụ Huyện uỷ Thanh Sơn về nhiệm vụ phát triển GD-ĐT giai đoạn 2001-2005.
Phong táo thi đua " Hai tốt" đưược chú ý đặc biệt. Qua kiểm tra thanh tra chuyên môn hàng năm 100% giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn có đủ hồ sơ giảng dạy theo đúng quy định của bộ. Các trưưường đều duy trì tốt các hoạt động chuyên môn như: Sinh hoạt tổ, thăm lớp dự giờ giúp kinh nghiệm cho môn học theo phưương pháp đổi mới... qua đó nâng cao đưược chất lưượng giảng dạy của giáo viên.
Các trường đều thực hiện dạy đủ các môn học theo chương trình quy định của Bộ GD-ĐT. Phưương pháp giảng dạy được chú ý đổi mới theo hương tích cực hoá họat động học tập phát huy tính chủ động sáng tạo và năng lực tự học của hoạt sinh có hiệu quả. Phong trào làm đồ dùng học tập xây dựng kế hoạch sử dụng thiết bị, thí nghiệm đối mới các bộ môn thiết thực cụ thể. Phòng giáo dục huyện thường xuyên tổ chức hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học theo từng chuyên đề đối với từng bộ môn. Các cụm trường cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường đối với nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Phong trào hội giảng diễn ra liên tục ở các cơ sở trường học. Các cuộc thi CB quản lý giỏi, giáo viên giỏi, học sinh giỏi hàng năm được tổ chức cói quy mô, chất lượng và hiệu quả. Công tác bồi dưỡng thay sách hè trong những năm qua được quan tâm và chú ý đặc biệt bồi dưỡng 100%cho giáo viên, hoạt động nghiên cứu khoa học và tổng kết sáng kiến kinh nghiệm được duy trì, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giảng dạy.
Sở dĩ có được những mặt tốt, thuật lợi trên là do đội ngũ giáo viên ở THCS ở huyệnThanh Sơn luôn tin tưởng vào đưường lối chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước, yêu nghề nếm trẻ, với lương tâm coi dạy học là nghề nghiệp gắn bó với cuộc đời mình, gắn bó với trường, lớp, học sinh. Trước những biến động phức tạp của cơ chế thị trường, các thầy giáo, cơ giáo vẫn một lòng một dạ tận tâm với nghề "Trồng người" mà mình đã lựa chọn. Mặt khác, có hơn 70% số giáo viên là người địa phương nên rất yên tâm công tác. Điều này có nghĩa tự bản thân họ phải xác định vấn đề này là nghiêm túc hơn.
2. Về trình độ:
- Hầu hết CBGV được đào tạo tượng đối hoàn chỉnh có trình độ chuẩn và trên chuẩn cao, số ít còn lại cũng được học qua các lớp bồi dưỡng tại chức, tập chung đạt trình độ để giảng dạy. Đây là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục THCS hiện nay.
*Mặt khó khăn:
Bên cạnh những thuận lợi cơ bản trên, xét về tổng thể đội ngũ giáo viên THCS ở huyện Thanh Sơn cũng còn một số khó khăn bất cập:
Trước hết là tình trạng thiếu giáo viên. Hiện tại chỉ có 959/555 lớp đạt tỉ lệ 1,72 giáo viên/ lớp (Định Biên là 1,5GV/ lớp) vì vậy năm học 2004-2005 phải hợp đồng số sinh viên mới ra trường cha có việc làm là:110 ngwời. Vấn đề khó khăn hơn là đội ngũ giáo viên lại không đồng bộ về cơ cấu. Thực tế số giáo viên bộ môn toán, lý, hoá, sinh, địa, giáo dục công dân thiếu nhiều trong khi đó các môn văn, sử lại thừa giáo viên. Vì vậy một số giáo viên phải dạy nhiều tiết so với qui định, một số giáo viên dạy trái ban, điều đó cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dạy học.
Cácđiều kiện tự học, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, tay nghề còn thiếu thốn. Tài liệu tham khảo, sách hướng dẫn giảng dạy, đồ dùng dạy học chọ thí nghiệm, thực hành còn thiếu, tất cả các điều đó là hạn chế nâng cao chất lượng giảng dạy.
Do đặc điểm của huyện Thanh Sơn là huyện miền núi nghèo, giao thông đi lại khó khăn, điều kiện sinh hoạt cha đáp ứng được nhu cầu của giáo viên, nhà ở còn thiếu mặc dù đã được địa phương qua tâm, nhng một số trường không đủ phòng ở cho giáo viên nên còn phải đi ở nhờ nhà dân. Vì vậy cũng chưa thực sự yên tâm công tác và giảng dạy.
Tóm lại: Đội ngũ giáo viên THCS ở huyện Thanh Sơn về cơ bản hùng hậu về lực lượng, có kiến thức, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, đủ điều kiện giảng dạy theo chương trình đổi mới, phân công tương đối đều ở các trường, giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín với nhân dân, với cấp uỷ, chính quyền địa phương, thực sự yêu nghề, mến trẻ đáp ứng đựơc yêu cầu mới đối với sự nghiệp giáo dục.
Đội ngũ giáo viên đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, những khó khăn kể trên sẽ là trở ngại lớn. Muốn nâng cao chất lượng giáo dục THCS hiện nay cần có những giải pháp đúng, rất thực tế. Đây là yêu cầu cấp thiết đặt ra cho các nhà quản lý giáo dục ở huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ.
5. Chất lượng giáo dục - đào tạo.
*Về giáo dục trí dục:
Nói đến chất lượng giáo dục học sinh, người ta thưường quan tâm đến chất lượng học tập và giáo dục. Vì vậy, vấn đề chất lượng dạy và học là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trọng các trưưường từ trước đến nay. Để có được chất lượng học tập tốt phải có đủ các yếu tố đảm bảo: Từ cơ sở vật chất nhà trưường, các trang thiết bị dạy và học đến yếu tố con người: Thầy trò và môi trưưường giáo dục ... như cố trhủ tớng Phạm Văn Đồng nói: Phải có: " Trưường ra trưường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò"
Trong những năm qua, đặc biệt từ khi thực hiện Nghị quyết TW2 (khoá VIII) về GD-ĐT chúng Toà án nhân dân huyện Điện Biên Đông đã phấn đâu theo hớng toàn Đảng, toàn dân chăm lo cho giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, tương lai của đất nước trong sự cố gắng chung đó. GD bậc THCS ở huyện Thanh Sơn đã có nhiều bước tiến có nhiều đóng góp, chất lượng giáo dục trí dụa đã được chú ý và nâng cao một bước so với trước đây.
Từ năm 1998 - 1999 trở về trước, việc đánh giá chất lượng học sinh cha thực sự thực chất, còn năng nề về "phong trào", học sinh yéu cuối năm vẫn còn được lên lớp. Nguyên nhân tình trạng này là do ảnh hưởng của cơ chế cũ vẫn còn tồn tại trong tỉnh Ph...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top