daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng công tác chính trị trong công tác quân sự quốc phòng địa phương hiện nay

QSQPĐP. Đồng thời, là điều kiện cơ bản bảo đảm CTĐ,CTCT trong công tác
QSQPĐP luôn có nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực, kịp thời, là cơ sở để phát
huy hiệu lực trên thực tế.
Trong tình hình hiện nay, cùng với sự vận động nhanh chóng của yêu cầu
nhiệm vụ và thực tiễn thì sự bùng nổ thông tin với cường độ ngày càng lớn đòi hỏi
phải thường xuyên chú ý đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp CTĐ,CTCT trong
công tác QSQPĐP. Nếu không sẽ lạc hậu, không thể nâng cao được hiệu lực
CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP. Với lý do đó việc đổi mới nội dung, hình thức,
biện pháp CTĐ,CTCT còn là yêu cầu cách bách hiện nay.

Việc đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp CTĐ,CTCT phải đạt được yêu
cầu về tính hiệu quả cao khi tác động vào từng đối tượng; làm chuyển biến đối
tượng và củng cố tính vững chắc của sự chuyển biến đó. Đổi mới phải dựa trên cơ
sở giữ vững các nguyên tắc tiến hành CTĐ,CTCT trong QĐNDVN nói chung và
trong công tác QSQPĐP nói riêng, trước hết phải bảo đảm tính đúng đắn của nội

dung, hình thức, luôn theo kịp với sự phát triền của tình hình và gắn với điều kiện,

hoàn cảnh, đối tượng cụ thể trong từng thời gian; tạo thêm được môi trường thuận
lợi để nâng cao hiệu lực CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP.
Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp CTĐ,CTCT trong công tác
QSQPĐP cần nắm vững đặc điểm từng địa phương, từng đối tượng trong phạm vi
phụ trách để xác định chính xác nhiệm vụ CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP,
xác định những nội dung, hình thức, biện pháp tiến hành phải cụ thể sát với yêu cầu
nhiệm vụ, tình hình thực tiễn từng địa phương và từng đối tượng; không nên gò ép,
cứng nhắc. Cần đi vào nghiên cứu bảo đảm tính sát thực, kịp thời của nội dung,
hình thức kết hợp với cập nhật những thông tin mới; làm cho nội dung ngày càng
sâu sắc, đầy đủ hơn, hình thức, biện pháp ngày càng hấp dẫn hơn và đạt đến trình
độ nghệ thuật hoạt động, bảo đảm tính thuyết phục, qua đó nâng cao hiệu lực
CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP phù hợp với thực tiễn từng địa phương. Mặt
khác, cần đấu tranh khắc phục những nhận thức, quan niệm không đúng về đổi
mới, những biểu hiện bảo thủ, trì trệ, không chịu tiếp thu những thông tin mới hoặc
đổi mới nội dung hình thức, biện pháp CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP một


21
cách vô nguyên tắc; những biểu hiện thiếu trách nhiệm, thiếu chủ động, tích cực trong
lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động đổi mới, dẫn đến thiếu sức hấp dẫn và tính thuyết phục
trong các hoạt động CTĐ,CTCT trong công tác QSQPĐP. Mặt khác cũng cần đấu
tranh khắc phục những biểu hiện thiếu trung thực trong quá trình đổi mới; nặng về hô
hào nhưng thực tế hoạt động không có đổi mới; báo cáo không đúng sự thật làm ảnh
hưởng tiêu cực đến các địa phương, các đối tượng và sự lãnh đạo, chỉ đạo chung.
2.5. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực
lượng trong tiến hành CTĐ, CTCT
Thực hiện công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương là nhiệm vụ của toàn
bộ hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương. Hiện nay, trước
yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ phát triển mới của đất
nước, trước những âm mưu và hành động chống phá của chủ nghĩa đế quốc và các

thế lực thù địch, CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP đang có bước phát triển với
nhiều vấn đề mới, phức tạp, yêu cầu cao hơn. Do vậy, để nâng cao chất lượng hoạt
động CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP cần phát huy sức mạnh tổng hợp của
mọi tổ chức, mọi lực lượng trên địa bàn cùng tiến hành CTĐ, CTCT trong công
tác QSQPĐP.
Trên cơ sở chủ trương, kế hoạch CTĐ, CTCT đã được xác định, phải tổ chức
phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đoàn thể cả trong và ngoài quân đội ở địa phương
để tiến hành một cách thống nhất, có hiệu quả. Khi đề xuất chủ trương cũng như
khi tổ chức phối hợp thực hiện, cần chú trọng tất cả các chủ thể và các đối tượng.
Với các phong trào hành động cách mạng của nhân dân địa phương phải coi trọng
cả bề rộng và chiều sâu, luôn luôn bảo đảm tính thiết thực và sự tham gia của tất cả
các lực lượng trong hệ thống chính trị địa phương. Cần có sự phối hợp chặt chẽ và
đoàn kết, hiệp đồng cao để CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐPluôn luôn có sự
thống nhất giữa lực lượng vũ trang và hệ thống chính trị cùng nhân dân địa phương
nhằm đạt kết quả cao và hiệu quả thiết thực, nhằm tạo nên một hệ thống rộng rãi
các lực lượng tiến hành CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ trong tình hình mới.


22
2.6. Thường xuyên sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ
chức thực hiện CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP .
Căn cứ vào tình hình cụ thể và chất lượng, hiệu hoạt động CTĐ, CTCT
trong công tác QSQPĐP, các cấp ủy địa phương, đảng ủy quân sự địa phương, cơ
quan quân sự các cấp thường xuyên chỉ đạo tổ chức tốt các hội nghị sơ, tổng kết về
công tác QSQPĐP và hoạt động CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP. Các hội
nghị có thể theo định kỳ 6 tháng, một năm, một số năm hay có thể sau một đợt diễn
tập cụ thể, hay thông qua lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối
tượng... để tiến hành sơ, tổng kết có chất lượng.
Yêu cầu hội nghị phải được chuẩn bị chu đáo, đánh giá đúng thực chất công

tác dân vận, chỉ rõ nguyên nhân và rút ra được những kinh nghiệm thiết thực có giá
trị cho việc tiến hành CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP trong thời gian tới.
Tránh hiện tượng tổ chức hội nghị một cách hình thức, không thiết thực, không chú
ý đến việc sơ kết, tổng kết công tác dân vận.
Trên đây là một số giải pháp nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công
tác QSQPĐP. Mỗi giải pháp đều có những yêu cầu và tác dụng khác nhau, song
đều đưa tới kết quả chung là làm cho CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP đạt
được mục đích, yêu cầu. Vì vậy quá trình tiến hành cần có sự nghiên cứu cặn kẽ,
vận dụng sáng tạo và kết hợp nhuần nhuyễn giữa các giải pháp mới nâng cao chất
lượng CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP. Tránh giáo điều, rập khuôn, máy móc
dẫn tới hạn chế hiệu quả của chung của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP.
KẾT LUẬN
Công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi sướng và lãnh đạo đã đạt
được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Đất nước đang đứng trước
nhiều thời cơ nhưng cũng phải đối phó với nhiều nguy cơ, thách thức. Cương
lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội do Đại hội
Đảng toàn quốc lần thứ XI bổ sung và phát triển khẳng định: “Cuộc cách mạng
khoa học và công nghệ, kinh tế tri thức và quá trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh
mẽ, tác động sâu sắc đến sự phát triển của nhiều nước. Các mâu thuẫn cơ bản


23
trên thế giới biểu hiện dưới những hình thức và mức độ khác nhau vẫn tồn tại
và phát triển. Hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác và phát triển. Hòa
bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác và phát triển là xu thế lớn; nhưng đấu
tranh dân tộc, đấu tranh giai cấp, chiến tranh cục bộ, xung đột vũ trang, hoạt
động can thiệp, lật đổ, khủng bố, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo, tài nguyên và
cạnh tranh quyết liệt về lợi ích kinh tế tiếp tục diễn ra phức tạp” 3. Những nguy
cơ mà Đảng ta xác định vẫn còn mang tính thời sự, không còn là nguy cơ nữa
mà là những thách thức, điều đó đặt ra cho công tác quốc phòng, an ninh phải có

những nhận thức mới phù hợp.
Năm 2014 và những năm tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những
diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược "diễn biến
hòa bình", triệt để lợi dụng chiêu bài "dân chủ", "nhân quyền", "tự do tôn giáo" để
tuyên truyền chống phá cách mạng nước ta. Mặt khác, kết quả CTĐ, CTCT trong
công tác QSQPĐP một mặt phụ thuộc quyết định vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống
cấp uỷ địa phương và hệ thống đảng uỷ quân sự các cấp; mặt khác phụ thuộc vào phẩm
chất và năng lực tiến hành CTĐ, CTCT của đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ
chính trị cơ quan quân sự, quốc phòng địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả
hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương trong thực hiện các
nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương.
Trước tình hình trên, để thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước, sự
lãnh đạo của cấp ủy địa phương đối với công tác QSQPĐP và nâng cao chất lượng
CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP. Đòi hỏi các cấp ủy địa phương, đảng ủy
quân sự địa phương và cơ quan quân sự địa phương cần quán triệt sâu sắc tình
hình, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Trước mắt, tiếp tục quán triệt và thực hiện
nghiêm túc Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng, các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư (khóa
XI) và Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ Quân đội lần thứ IX; triển khai đồng bộ các
nhóm giải pháp về xây dựng Ðảng theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, nâng cao hơn
nữa năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và chất lượng
đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ðẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, gắn thực hiện
3

Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nxb CTQG, H. 2011, tr. 67.


24
có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng
cường thế trận và sức mạnh quốc phòng, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực
lượng vũ trang; chủ động nắm chắc tình hình, xử lý thắng lợi mọi tình huống,

không để bị động bất ngờ, làm nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên
giới quốc gia, bảo vệ vùng trời, độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc,
phòng, chống tội phạm trên biển, biên giới. Tham gia ứng phó kịp thời, có hiệu quả
về phòng tránh thiên tai, dịch bệnh, thảm họa môi trường; phối hợp các lực lượng
bảo đảm an ninh, trật tự, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình",
bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững môi trường hòa bình,
ổn định, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong tình hình hiện
nay./.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. ĐCSVN, Văn kiện Đại hội IX, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2001
2. ĐCSVN, Tài lệu học tập quán triệt Nghị quyết TW8 (Khóa IX), 2003
3. ĐCSVN, Văn kiện Đại hội X, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2006
4. ĐCSVN, Văn kiện Đại hội XI, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011
5. ĐCSVN, Tài lệu học tập quán triệt Nghị quyết TW8 (Khóa XI), 2013
6. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 5, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2000


25
7. Hồ Chí Minh, Biên niên tiểu sử, tập 5, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội. 1995
8. Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập 9, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 1996
9. Tài liệu học tập Nghị quyết TW4(khóa XI) NxbCTQG, Hà Nội, 2012
10. V.I. Lênin, Toàn tập, tập 39, Nxb Tiến bộ, Mátxcơva, 1977
11. V.I. Lênin, Toàn tập, tập 41, Nxb Tiến bộ, Mátxcơva, 1977
12. Một số tạp chí: Tạp chí xây dựng Đảng; Tạp chí Cộng sản; Tạp chí Quốc
phòng; Tạp chí lý luận Chính trị...
Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương
Công tác QSQPĐP là một bộ phận trong toàn bộ công tác quân sự quốc
phòng của Đảng và Nhà nước, được tổ chức tiến hành ở các địa phương trong cả
thời bình và thời chiến, nhằm tổ chức và động viên quần chúng tham gia xây
dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; xây
dựng và tích trữ tiềm lực quốc phòng, chuẩn bị và tiến hành chiến tranh nhân
dân ở địa phương, thực hiện bảo vệ địa phương và giữ vững chủ quyền an ninh
quốc gia trong thế trận phòng thủ bảo vệ Tổ quốc của cả nước. Công tác
QSQPĐP là công tác có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh
cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Công tác
QSQPĐP là nơi quán triệt và thể hiện đầy đủ, sinh động quan điểm, đường lối của Đảng
về quốc phòng toàn dân và chiến tranh nhân dân “toàn dân xây dựng đất nước và bảo vệ
Tổ quốc, toàn quân bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước”; Công tác QSQPĐP trực
tiếp phát huy cao độ sức mạnh tiềm tàng của địa phương để củng cố QP, xây dựng thế
trận, trấn áp bọn phản cách mạng, chống xâm lược bảo vệ có hiệu quả tính mạng, tài sản
của nhân dân, bảo vệ đảng bộ, chính quyền và thành quả cách mạng ở địa phương, cơ
sở; Công tác quân sự, quốc phòng địa phương trực tiếp xây dựng hậu phương chiến
lược và lực lượng hậu bị trong chiến tranh, động viên toàn dân tham gia xây dựng lực
lượng vũ trang ba thứ quân, xây dựng và quản lý lực lượng dự bị động viên để sẵn sàng
động viên thời chiến, góp phần thực hiện thắng lợi quyết tâm chiến lược của Đảng khi
kẻ thù xâm lược nước ta; Trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, công tác quân sự,
quốc phòng địa phương trực tiếp chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng thủ, tổ chức
chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, triển khai nhiệm vụ phòng, tránh, đánh
trả địch tiến công đường không bằng các loại vũ khí công nghệ cao, bảo vệ và duy trì
hoạt động kinh tế trong chiến tranh, phát huy sức mạnh chính trị, tinh thần của hậu
phương đối với tiền tuyến, chuyển tiềm lực quốc phòng của địa phương thành sức mạnh
quân sự phục vụ cho nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ địa phương và bảo vệ Tổ quốc.


2


1. Tính tất yếu khách quan phải nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT
trong công tác QSQPĐP.
CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP là một bộ phận trong những hoạt
động lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là của cấp ủy địa phương; một mặt công
tác cơ bản của chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan quân sự địa
phương; là công tác tư tưởng, tổ chức và chính sách trong xây dựng và huy động
các nguồn lực của địa phương để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QSQPĐP.
Hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo công tác QSQPĐP của cấp ủy, chính quyền các
cấp, của đảng ủy quân sự các cấp; Động cơ, trách nhiệm quyết tâm cao trong
thực hiện các nhiệm vụ của công tác QSQPĐP của các cấp, các ngành, của lực
lượng vũ trang và nhân dân ở từng địa phương; Kết quả thực hiện các mặt công
tác của công tác QSQPĐP và sự vững mạnh của từng địa phương là những tiêu
chí cơ bản để đánh giá chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP. Đồng
thời khẳng định, CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP có vai trò quan trọng trong
củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ QSQPĐP, bảo đảm cho
công tác QSQPĐP luôn phát triển đúng hướng đạt hiệu quả cao, xây dựng lực lượng vũ
trang địa phương luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, xây
dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh.
1.1. Xuất phát từ vị trí, vai trò của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP
CTĐ, CTCT như là nguồn mạch sống chảy dài và xuyên suốt quá trình
xây dựng, trưởng thành, chiến thắng của quân đội ta suốt 69 năm qua. V.I. Lênin
chỉ rõ: “Trong mọi cuộc chiến tranh, rốt cuộc thắng lợi đều tuỳ từng trường hợp vào tinh
thần của quần chúng đang đổ máu trên chiến trường. Lòng tin vào cuộc chiến
tranh chính nghĩa, sự giác ngộ rằng cần hy sinh đời mình cho hạnh phúc
của những người anh em, là yếu tố nâng cao tinh thần của binh sĩ và làm cho họ
chịu đựng được những khó khăn chưa từng thấy”1. Cùng với vai trò của yếu tố
chính trị tinh thần, Người cũng đã khẳng định sức mạnh và hiệu lực to lớn của
CTĐ, CTCT: “Ở đâu mà công tác chính trị trong quân đội, công tác của các
1


V.I.Lênin, Toàn tập, tập 41, bản Tiếng Việt, Nxb Tiến bộ Matxcơva, 1977, tr.147.


3
chính uỷ làm được chu đáo nhất thì ở đấy không hề có tình trạng lỏng lẻo trong
quân đội, quân đội giữ được trật tự tốt hơn và tinh thần của họ cũng cao hơn, ở
đấy thu được nhiều thắng lợi hơn”2.
Tiến hành CTĐ, CTCT là nhiệm vụ cơ bản và có vai trò to lớn trong công
tác QSQPĐP. CTĐ, CTCT góp phần quán triệt tình hình nhiệm vụ của cách
mạng, làm chuyển biến nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành,
các địa phương, đơn vị trong công tác QSQPĐP; Tăng cường sự lãnh đạo của
cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền các cấp; Góp phần quan trọng trong
công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, tuyên truyền, vận động nhân dân tích
cực tham gia xây dựng địa phương và thực hiện các mặt công tác QSQPĐP; Giữ
vai trò then chốt trong xây dựng lực lượng vũ trang địa phương của tỉnh về mặt
chính trị; Góp phần quán triệt và thực hiện các chế độ, chính sách đối với quân
đội và hậu phương quân đội; Góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương
vững mạnh, giữ vững trận địa lòng dân, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “diễn
biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của kẻ thù, xây dựng địa phương trong tỉnh vững
mạnh. Chính vì vậy, nên trong thực tiễn phải thường xuyên quan tâm, chăm lo
xây dựng và tiến hành CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP có chất lượng ngày
càng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng hiện nay.
1.2. Xuất phát từ đặc điểm, nhiệm vụ của CTĐ, CTCT trong công tác
QSQPĐP hiện nay.
1.2.1. Đặc điểm của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP
* Đối tượng của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP đa dạng và phức tạp.
Đối tượng của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP là tất cả các lực lượng
tham gia thực hiện công tác QSQPĐP, bao gồm mọi tổ chức, con người ở trong hệ
thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân ở địa phương với nhiều lứa tuổi,

trong các thành phần kinh tế, tôn giáo, dân tộc, với những phong tục, tập quán,
truyền thống, tín ngưỡng và trình độ dân trí khác nhau.
* Chủ thể của CTĐ, CTCT trong công tác QSQPĐP là các tổ chức đảng, hệ
thống chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên, các đoàn thể quần chúng, các tổ
2
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ của bộ phận Lễ tân khách sạn Crowne Plaza West Hanoi Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top