uyen_0403

New Member

Download miễn phí Báo cáo Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và kế toán của công ty tài chính dầu khí Việt Nam





Công ty hạch toán theo hình thức nhật ký chung với niên độ kế toán của công ty bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 và kết thúc ngày 31 tháng 12 hàng năm. Chu kỳ kế toán của công ty là 1 tháng. Mỗi nghiệp vụ phát sinh trong ngày đều được kế toán của các phần hành cụ thể cập nhật ngay trong ngày đó trên phần mềm Bank2000 của công ty. Công ty ghi nhận doanh thu và chi phí theo nguyên tắc dự thu, dự chi; đúng như hướng dẫn tại Thông tư số 92/2000/TT-BTC ngày 14 tháng 9 năm 2000 của Bộ tài chính. Định kỳ cuối tháng kế toán kiểm tra số liệu trên sổ chi tiết so với bảng cân đối phát sinh tổng hợp. Các số liệu được phần mềm Bank2000 tự động vào Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Thuyết minh báo cáo tài chính
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

đối với những doanh nghiệp ngoài ngành đã thực hiện như: Công ty Hoà Phát; Khu đô thị mới Nhơn Trạch- Đồng Nai.Trong năm 2004 công ty thực hiện việc tư vấn tài chính cho dự án nhà máy lọc dầu số 2 Nghi Sơn.
3.1.5 Hoạt động đầu tư cho các dự án:
Với nguyên tắc quan hệ hợp tác đầu tư của PVFC và khách hàng bình đẳng cùng có lợi và tuân thủ theo quy định của pháp luật, PVFC đã tạo được niềm tin, sự hợp tác của khách hàng trong hoạt động này.
Có các hình thức đầu tư sau:
-Đầu tư dự án: PVFC sẵn sàng cùng khách hàng đầu tư hợp tác các dự án với các hình thức phong phú: thành lập công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh… qua từng bước cụ thể của dự án: +Tìm kiếm cơ hội đầu tư
+Chuẩn bị đầu tư
+thực hiện đầu tư
+Quản lí vận hành khai thác dự án
Với nghiệp vụ này PVFC tham gia với tư cách là nhà tài trợ đồng thời là nhà đầu tư nên khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn tốt nhất về tài chính.
Trong năm 2003,2004 công ty đầu tư vào các dự án sau: kí kết hợp tácđầu tư dự án nhà máy sản xuất vỏ bình gas; Thực hiện đầu tư vào dự án tàu ESPO với tổng giá tị là: 23,7 tỷ đồng.
Thực hiện góp vốn mua cổ phần của công ty Sông Hồng gas có giá trị là: 600 triệu VNĐ. Đến ngày 31/12/2003 góp vốn mua cổ phần với các tổ chức tín dụng là 7,23 tỷ đồng trong đó mua trái phiếu của BID là 2,19 tỷ đồng, mua trái phiếu chính phủ là 5,04 tỷ đồng. Góp vốn mua cổ phần với các tổ chức kinh tế khác là 25,766 tỷ đồng trong đó đáng kể đến là mua cổ phần vào dự án tàu FPSO RUBY PRINCES với tổng giá trị lên đến 23,68 tỷ đồng, ngoài ra còn mua cổ phần của một số tổ chức kinh tế khác như: cổ phiếu PMS, cổ phiếu SAV cổ phiếu TMS, cổ phiếu của công ty cổ phàn dầu khí sông Hồng vẫn giữ nguyên là 600 triệu VNĐ. Đến năm 2004 cùng với chính sách cổ phần hoá các ngân hàng thương mại của nhà nước, công ty tài chính dầu khí cũng tăng khoản mua cổ phần của các tổ chức tín dụng lên đến 24,1 tỷ đồng tăng 3,3 lần so với năm ngoái trong đó trái phiếu chính phủ chiếm đến 16,45 tỷ đồng. Việc mua cổ phần của các tổ chức kinh tế khác năm 2004 là 22,1 tỷ đồng có giảm sút so với năm ngoái, ngoài các khoản mục đầu tư vào các tổ chức kinh tế so với năm ngoái công ty đã đầu tư thêm vào công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Việt Nam là 2,4 tỷ đồng và mua cổ phần của công ty xây dựng số 9 là 420,5 triệu VNĐ. Như vậy về quy mô đầu tư qua năm ngày càng tăng, một hình thức hoạt động đem lại một khoản lợi nhuận không phải là nhỏ so với công ty tài chính dầu khí trong tương lai.
-Đầu tư kinh doanh trên thị trường tài chính tiền tệ:
Bằng các hoạt động: Kinh doanh chứng khoán, kinh doanh các chứng từ có giá, mua bán cổphần, mua bán nợ PVFC đã trở thành một đối tác tin cậy,đầy tiềm năng phát triển đối với khách hàng.
+Kinh doanh chứng khoán đã trở thành một hoạt động ngày càng đem về nhiều lợi nhuận cho công ty. Cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, PVFC đã xác định được việc cần thiết và cơ hội tham gia vào thị trường chứng khoán: PVFC trực tiếp tham gia vào kinh doanh chứng khoán với tư các là nhà đầu tư; PVFC cũng cung cấp các dịch vụ về chứng khoán và thị trường chứng khoán cho khách hàng với các dịch vụ sau:
*Dịch vụ môi giới chứng khoán
*Dịch vụ lưu kí chứng khoán
*Dịch vụ cho vay ứng trước và cầm cố chứng khoán
*Đại lí phân phối chứng khoán
*Đại lí phát hành chứng khoán
*Bảo lãnh phát hành chứng khoán
*Mua bán, chiết khấu chứng từ có giá
*Dịch vụ quản lí cổ đông…
+ Kinh doanh các chứng từ có giá:
PVFC thực hiện giao dịch các chứng từ có giá trên thị trường:
*Công trái, trái phiếu chính phủ
*Trái phiếu các ngân hàng thương mại
*Trái phiếu, tín phiếu doanh nghiệp
*Các chứng từ có giá được phép khác
+Mua bán nợ: PVFC thực hiện mua bán, môi giới các khoản nợ tín dụng và các khoản nợ khác, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và lành mạnh hoá tài chính khách hàng.
Tính đến ngay 31/12/2004 công ty đã đầu tư vào chứng khoán của 11 ngân hàng và công ty bao gồm cả chứng khoán ngắn hạn, trung và dài hạn.
Năm 2003 giá trị đầu tư vào chứng khoán của công ty là 81,68 tỷ đồng trong đó đầu tư vào tín phiếu ngân hàng nhà nước và chứng khoán chính phủ là 3 tỷ dồng, đầu tư vào chứng khoán ngắn hạn là 42 tỷ đồng gồm Ngân hàng phát triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long –SGD Tp.HCM, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn –CN 50 Bến Chương Dương, ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Nội …đầu tư chứng khoán trung và dài hạn chiếm 36,67 tỷ đồng gồm trái phiếu của công ty tài chính công nghiệp tàu thuỷ, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chứng từ có giá đem đi vay chiết khấu và một số chứng từ có giá khác. đến năm 2004 giá trị đầu tư vào chứng khoán lên đến 210,57 tỷ đồng, tuy nhiên đến năm 2004 việc đầu tư vào chứng khoán ngắn hạn không phát triển mà chỉ chú trọng đến đầu tư vào chứng khoán trung và dài hạn có tổng giá trị là 207,57 tỷ đồng chiêm 98,57% giá trị đầu tư vào chứng khoán, điều này cho thấy sự dịch chuyển trong cơ cấu đầu tư, chú trọng đến đầu tư trung và dài hạn trong công ty tài chính dầu khí. Những hoạt động này đã làm đa dạng hoà hình thức đầu tư của công ty tài chính dầu khí, đem lại một khoản lợi nhuận không nhỏ cho công ty. Năm 2004 thu từ kinh doanh trên thị trường tiền tệ là 22,52 tỷ dồng gấp 2,6 lần so với năm 2003.
3.1.6. Dịch vụ tài chính cá nhân:
Với phương châm an toàn bảo mật và thuận tiện dịch vụ tài chính cá nhân ngày càng phát triển. Tuy chỉ mới hoạt động được một thời gian không phải là dài so với các ngân hàng thương mại nhưng dịch vụ tài chính cá nhân đã không ngừng phát triển và cải tiến, đã và đang thực hiện các nghiệp vụ như:
+Huy động vốn cá nhân: Nhận tiền gửi có kì hạn từ một năm trở lên bằng ngoại tệ; Nhận tiền gửi tích luỹ có kì hạn.
+Nhận uỷ thác quản lí vốn cá nhân có các hình thức: Nhận uỷ thác quản lí vốn (kì hạn dưới 12 tháng); Nhận uỷ thác đầu tư. Giúp khách hàng đảm bảo an toàn, bảo mật và sinh lời cao. Hình thức nhận uỷ thác thì đa dạng, linh hoạt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
+Cho vay cá nhân: Cho vay cán bộ nhân viên ngành dầu khí và cá nhân khác nhằm phục vụ nhu cầu cuộc sống. Dịch vụ cho vay cá nhân của PVFC có các hình thúc sau:
*Cho vay trả góp đảm bảo bằng lương
*Cho vay thế chấp bằng tài sản
*cho vay cầm cố chứng từ có giá: Gồm chứng từ có giá do PVFC phát hành và chứng từ có giá do tổ chức tín dụng phát hành
*Cho vay mua cổ phần của doanh nghiệp nhà nước cổ phần hoá đảm bảo bằng số cỏ phiếu hình thành từ vốn vay.
Hoạt động này đã đáp ứng nhu cầu nhanh nhất của khách hàng, hình thức vay đa dạng phù hợp với khả năng của khách hàng, lãi suất vay cạnh tranh linh hoạt.
+Dịch vụ thu đổi ngoại tệ: Nhận đổi ngoại tệ ra VNĐ với cách nhanh gon, tỷ giá hợp lí.
+Chi trả kiều hối: nhận chuyển tiền gửi của thân nhân khách hàng thông qua dịch vụ chi trả kiều hối Western Union.
+D
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm Công ty Kiểm toán Việt Nam với việc vận dụng thủ tục phân tích trong kiểm toán Báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thí nghiệm giải tích mạch cặp số đặc trưng nhánh xoay chiều Khoa học kỹ thuật 0
L Nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ văn bản thông cáo báo chí Văn hóa, Xã hội 0
C Báo cáo Đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại Công ty vật tư kỹ thuật xi măng Tài liệu chưa phân loại 0
B Báo cáo Đặc điểm, nhiệm vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty th Tài liệu chưa phân loại 0
D Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh và công tác tổ chức kế toán tài chính của Công ty Bách Tài liệu chưa phân loại 0
C Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở công ty in hàng không Tài liệu chưa phân loại 0
P Báo cáo Đặc điểm tổ chức kiểm toán của Công ty TNHH tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán Quốc tế IA Tài liệu chưa phân loại 0
W Báo cáo Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm ở Công ty Hàng Không Tài liệu chưa phân loại 0
B Báo cáo Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Sứ gốm Thanh Hà Phú Thọ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top