synyoen

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn


Tên đề tài luận án: Phát triển các nhà cung ứng nội địa ngành điện tử tại Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp Chiến lược của Canon Việt Nam.

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Khoá đào tạo: 2009-2013

Họ và tên nghiên cứu sinh: Trần Xuân Ngọc

Người hướng dẫn khoa học: GS. Eduardo T. Bagtang

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đại học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học Tổng hợp Southern Luzon – Philippines.

Đơn vị cấp bằng:  Đại học tổng hợp Southern Luzon – Philippines.

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

- Chứng minh những tác động của công ty sản xuất và lắp ráp nước ngoài (công ty đa quốc gia) đến sự phát triển của các doanh nghiệp cung ứng nội địa. Xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển năng lực của các doanh nghiệp cung ứng nội địa ngành điện tử tại Việt Nam.

- Xây dựng và thẩm định một mô hình hồi quy với các yếu tố tác động đến sự phát triển năng lực của các doanh nghiệp cung ứng nội địa ngành điện tử. Những yếu tố này, theo thứ tự xếp hạng tầm quan trọng là: (1) Lợi thế canh tranh của công ty đa quốc gia tại thị trường địa phương; (2) Kiến thức chuyển giao; (3) Quyền tự chủ của chi nhánh công ty đa quốc gia tại địa phương; (4) Chính sách của chính phủ sở tại; (5) Hồ sơ năng lực của công ty đa quốc gia.

- Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, luận án đề xuất một số giải pháp để phát triển các doanh nghiệp cung ứng ngành điện tử tại Việt Nam.

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

* Khả năng ứng dụng vào thực tiễn:

Dựa trên các kết quả nghiên cứu này, các nhà quản lý của các công ty đa quốc gia xây dựng chiến lược thích hợp để Xây dựng mạng lưới các nhà cung ứng nội địa hiệu quả đem lại những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Qua nghiên cứu này các nhà hoạch định chính sách hiểu được hành vi của các công ty đa quốc gia để điều chỉnh, cải thiện môi trường kinh doanh nội địa.

Các doanh nghiệp cung ứng nội địa có thể sử dụng nghiên cứu này điều chỉnh chiến lược hoạt động, tăng cường năng lực và khả năng cạnh tranh.

Nghiên cứu này là tài liệu tham khảo cho việc phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ trong nước.

* Vấn đề bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

- Về khung lý thuyết: các nghiên cứu sau có thể mở rộng hơn số lượng biến, không chỉ nghiên cứu trên 05 biến/yếu tố mà trong nghiên cứu tác giả đã nêu.

- Về lĩnh vực và phạm vi nghiên cứu: Các nghiên cứu sau có thể phát triển, khảo sát nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghiệp khác sẽ cho ra kết quả một cách toàn diện hơn về sự phát triển các nhà cung ứng nội địa tại Việt Nam.

- Về công cụ và phương pháp nghiên cứu: các nghiên cứu sau có thể sử dụng các công cụ, bảng hỏi, phỏng vấn…vv theo những cách khác nhau, không chỉ sử dụng thang đo Five-level Likert như tác giả đã dùng.

Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Quy định của WTO về đối xử đặc biệt và khác biệt dành cho các thành viên đang phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các quốc gia đang phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) Luận văn Kinh tế 0
D Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và sự liên hệ ở các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Phát Triển Các Loại Hình Du Lịch Ở Hạ Long, Quảng Ninh Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xâm nhập mặn và đề xuất các giải pháp kiểm soát mặn phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho Khoa học Tự nhiên 1
D Phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại việt nam Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng công tác thẩm định các dự án đầu tư ngành thủy điện tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - V Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top