vuminhduc_vt

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn


 

1. Đề tài luận án: “Kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đà Nẵng”

2. Chuyên ngành: Kế toán. Mã số:62.34.30.01

3. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Phi Sơn

4. Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học:

1.      TS. Hoàng Đức Long

2.      PGS, TS. Phạm Đình Phùng

5. Những kết luận mới của luận án:

- Luận án hệ thống và phát triển các lý thuyết về công cụ tài chính phái sinh, về sử dụng các công cụ tài chính phái sinh để phòng ngừa rủi ro. Điểm nổi bật, đáng chú ý là luận án đã tổng hợp và phát triển lý luận về kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro, vấn đề này được trình bày và phân tích đầy đủ trên các khía cạnh: xác định giá trị hợp lý công cụ tài chính phái sinh, ghi nhận công cụ tài chính phái sinh, đo lường công cụ tài chính phái sinh, cũng như nguyên tắc kế toán và nội dung kế toán công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro.

- Luận án đã phân tích đặc điểm của doanh nghiệp xuất nhập khẩu ảnh hưởng đến công tác kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro, cũng như phân tích thực trạng sử dụng công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đà Nẵng

- Luận án khái quát các công cụ tài chính phái sinh được vận dụng và kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro ở một số nước trên thế giới, bên cạnh đó phản ánh thực trạng kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Đà Nẵng hiện nay.

- Luận án đã phân tích sự cần thiết sử dụng công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro tỷ giá, rủi ro lãi suất và rủi ro giá cả hàng hóa trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đà Nẵng.

- Luận án đã phân tích đầy đủ sự cần thiết và yêu cầu về việc hoàn thiện kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro

- Luận án đề xuất những giải pháp hoàn thiện kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro phù hợp với đặc điểm hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Đà Nẵng cũng như những điều kiện để thực hiện các giải pháp đó. Nội dung hoàn thiện bao gồm cả về mặt pháp lý, về nguyên tắc kế toán, về tài khoản sử dụng, về phương pháp kế toán, về sổ kế toán và cả báo cáo tài chính.

Toàn bộ nội dung luận án đã đáp ứng được yêu cầu và mục đích nghiên cứu đặt ra. Các giải pháp hoàn thiện kế toán các công cụ tài chính phái sinh nhằm phòng ngừa rủi ro sẽ góp phần làm cho công tác kế toán tại các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu Đà Nẵng nói riêng được thuận lợi, khoa học và hợp lý, đáp ứng nhu cầu xử lý và cung cấp thông tin kế toán, tài chính cho quản trị doanh nghiệp và các đối tượng có lợi ích liên quan. Các giải pháp hoàn thiện đều có cơ sở khoa học về mặt lý luận và thực tiễn nên có thể vận dụng không những cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mà còn đối với cả các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân và góp phần hoàn thiện hệ thống kế toán doanh nghiệp của Việt Nam.

Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kế toán vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương du lịch xanh Nghệ Anh Luận văn Kinh tế 0
D Phần Mềm Plaxis 2D Phân Tích Động Trong Tính Toán Thiết Kế Các Công Tình Xây Dựng Kiến trúc, xây dựng 0
D Đề án Đặc điểm kế toán ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 3
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chế độ kế toán các khoản đầu tư vào Công ty liên kết Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
D chuẩn mực kế toán quốc tế IAS 24 trình bày thông tin các bên liên quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top