daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

MỤC LỤC
I.LỜI MỞ ĐẦU
II.DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

III.TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SÔ 1 - VINACONEX
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
2. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 - Vinaconex
3. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty
4. Tình hình hoạt động kinh doanh 2009 - 2010
5. Tổ chức công tác kế toán trong công ty
IV. BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN VÀ KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH

CHƯƠNG I. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 - VINACONEX 1
1.1 Phân loại kết cấu công nhân viên, các hình thức trả lương cho công nhân viên và người lao động
1.1.1 Phân loại kết cấu công nhân viên
1.1.2 Các hình thức trả lương cho công nhân viên và người lao động
1.2Chứng từ kế toán và khoản sử dụng
1.2.1 Chứng từ kế toán
1.2.2 Tài khoản sử dụng
1.2.3 Trình tự luân chuyển chứng từ
1.3 Thực trạng hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại cty
1.3.1 Các nhân tố ảnh hưởng tới hạch toán tiền lương
1.3.2 Nội dung hạch toán
1.4 Phương pháp tính lương, cách lập các bảng thanh toán lương , bảng phân bổ tiền lương và BHXH, BHYT
1.4.1 Phương pháp tính lương
1.4.2 Cách lập bảng thanh toán lương
1.4.3 Phương pháp lập bảng phân bổ tiền lương và BHXH. BHYT
CHƯƠNG II. MỘT SÈ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 – VINACONEX 1
2.1 Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tiền lương của công ty
2.2 Đánh giá thực trạng
2.2.1 Ưu nhược điểm và tồn tại
1. 2.2.2 Một số biện pháp đề xuất
KẾT LUẬN........………………………………………………………..........................

LỜI MỞ ĐẦU

Hoạt động tài chính là một trong những hoạt động cơ bản nó ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của doanh nghiệp. Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như: môi trường kinh doanh, trình độ quản lý của các nhà doanh nghiệp, đặc biệt là trình độ quản lý tài chính. Nên phân tích báo cáo tài chính giúp cho những người ra quyết định lựa chọn được những phương án kinh doanh tối ưu và đánh giá chính xác thực trạng tài chính và tiềm năng cũng như rủi ro trong tương lai của doanh nghiệp. Vì vậy, phân tích báo cáo tài chính có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà đầu tư và các đối tác bên ngoài.
Hệ thống báo cáo tài chính sẽ mang lại cho những người quan tâm những mặt khái quát và toàn diện nhất về tình hình tài chính, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Các báo cáo tổng hợp này được trình bày theo những khía cạnh khác nhau. Chúng bổ sung và làm sáng tỏ thực trạng tài chính doanh nghiệp. Một vấn đề đặt ra là trong tình hình hiện nay công tác phân tích tài chính vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với các doanh nghiệp nước ta. Nó chưa được coi là hoạt động chính của doanh nghiệp. Điều này gây khó khăn cho các nhà quản lý doanh nghiệp trong việc đưa ra các quyết định phù hợp với sự biến động của thị trường, hiệu quả sử dụng vẫn còn chưa cao, đồng thời việc khai thác các nguồn vốn vẫn còn chậm trễ chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhận thức được tầm quan trọng của tài chính doanh nghiệp, đặc biệt là phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp qua thời gian thực tập tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 cùng với những kiến thức đã được học tại trường nên em đã chọn đề tài: Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần xây dựng số 1 Vinaconex
Xuất phát từ thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, phân tích để thấy được những mặt được và những mặt còn hạn chế trong công tác phân tích tình hình tài chính của công ty. Để từ đó đưa ra các giảI pháp nhằm hoàn thiện tình hình tài chính của Công ty cổ phần xây dựng số1

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT


TSNH : Tài sản ngắn hạn
TSCĐ : Tài sản cố định
TNDN : Thuế thu nhập doanh nghiệp
GTGT : Thuế giá trị gia tăng
LNTT : Lợi nhuận trước thuế
SXKD : Sản xuất kinh doanh
CSH : Chủ sở hữu
NVNH : Nguồn vốn ngắn hạn
HĐKD : Hoạt dộng kinh doanh
CCDC : Công cụ dụng cụ
TL : Tỷ lệ
ST : Số tiền
TSDH : Tài sản dài hạn


CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 – VINACONEX 1

TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PHẦN XÂY DỰNG SỐ 1 – VINACONEX 1

I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty cổ phần xây dựng số 1 - VINACONEX 1 là doanh nghiệp nhà nước loại 1, thành viên của Tổng Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - VINACONEX. Công ty có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, hạch toán độc lập và có tài sản riêng, hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sè 0103002982 đăng ký lần đầu ngày 06/01/2003, chuyển đổi lần thứ 8 ngày 18/03/2009 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp. Lô gô biểu trưng:
2.2.1. Ưu nhược điểm và tồn tại
Do cán bộ quản lý của công ty đã nắm được vai trò của Tiền lương và các khoản trích theo lương nên đã góp phần không nhỏ trong sự thành công của công ty như ngày hôm nay.
* Về ưu điểm
Công ty đã áp dụng các chế độ theo Luật lao động, Luật BHXH một cách đúng đắn.
Công ty có chế độ phụ cấp cho cán bộ, công nhân viên.
Các quy định về định mức và tiền thưởng cho cán bộ, công nhân viên đã có tác dụng to lớn trong việc khích lệ công nhân viên làm việc có trách nhiệm và nâng cao doanh thu của công ty. Điều đó có thể thấy được bởi số liệu về doanh thu qua các 2009,2010 ngày càng tăng.Từ đó cũng làm cho lợi nhuận của công ty tăng, hướng đến các khoản phải nộp theo quy định của NN như Thuế TNDN, Thuế GTGT đầu ra cao.
Công ty cũng đã quy định về nâng bậc lương cho cán bộ, công nhân viên nhằm mục đích khích lệ công nhân viên làm việc tại công ty lâu dài. Cứ mỗi năm, lương của công nhân viên sẽ được tăng 15%.
- Tồn tại
Số nhân viên được đóng BHXH, BHYT trong công ty còn Ýt, số nhân viên không được đóng BHXH, BHYT vẫn còn ở tỷ lệ cao.
2.2.2 Một số biện pháp đề xuất
Trong khoảng thời gian thực tập tại Công ty, em đã nắm được tầm quan trọng của Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương. Em đã tìm hiểu nghiên cứu để thấy được những mặt mạnh cần pháp huy. Tuy nhiên cũng có những tồn tại cần khắc phục nhằm góp phần hoàn thiện hơn nữa công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty. Theo ý kiến của riêng em thì Thứ nhất, Công ty nên giảm các hợp đồng ngắn hạn xuống và tăng hợp đồng lao động dài hạn và đóng BHXH, BHYT, BHTN cho CB, CNV thuộc hợp đồng dài hạn đó. Bởi khi người lao động sau khi thử việc và được công ty ký hợp đồng lao động dài hạn và được đóng BHXH, BHYT, BHTN sẽ thúc đẩy sự nhiệt tình của người lao động cho công ty. Từ đó có thể hết sức mình cho sự thành đạt và góp phần gián tiếp hay trực tiếp cho sự tăng doanh thu hàng năm của Công ty.
Thứ hai, Công ty đã có hình thức thưởng theo Doanh thu và Dư Nợ định mức cho nhân viên kinh doanh. Như vậy, công ty mới chỉ quan tâm đến hình thức thưởng dành cho bộ phận trực tiếp làm tăng doanh thu của công ty hàng tháng, còn bộ phận gián tiếp như phòng kế toán, nhân viên vận chuyển, tuy họ không trực tiếp làm tăng doanh thu hàng tháng của công ty nhưng đã góp phần không nhỏ trong việc này. Thiết nghĩ, nếu công ty có những hình thức thưởng khác nữa dành cho các bộ phận gián tiếp thì sẽ có tác dụng khích lệ các nhân viên làm việc và không tạo sự chênh lệch quá mức về tiền lương của các nhân viên trong cùng một công ty.
Trong tình hình cạnh tranh hiện nay, chất lượng sản phẩm sẽ là động lực thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Trước mắt công ty phải tận dụng được các nguồn lực hiện có như trang thiết bị và con người tức là trang thiết bị phải được hoạt động hết công suất, còn lao động phải làm việc đủ giờ thì mới làm cho năng suất lao động tăng lên, lợi nhuận tăng, tiền lương tăng. Sau đó sẽ dần đầu tư đổi mới nâng cấp trang thiết bị cùng với việc duy trì các lớp học nâng cao tay nghề cho công nhân viên nâng cao trình độ quản lý và chỉ đạo sản xuất đối với cán bộ các bộ phận để người lao động làm quen với môi trường công nghệ hiện đại, có khả năng thích ứng với máy móc mới, linh hoạt trong quá trình sản xuất và sửa chữa, không để các nguồn lực nhàn rỗi.
Tiền lương cần tính đúng, tính đủ dựa trên cơ sở giá trị sức lao động, chẳng hạn với những người có tài năng hay những người làm việc có hiệu quả thì cần thực hiện việc trả lương không những theo công việc mà còn phải theo số lượng và hiệu quả của người lao động chứ không thể tuân theo bằng cấp. Vì bằng cấp thực sự chỉ là một yếu tố để bố trí công việc và để tính mức lương ban đầu khi bắt buộc làm việc chứ không phải là yếu tố quyết định về tiền lương của người lao động.
Phân công lao động hợp lý ở chỗ phải sắp xếp sao cho đúng người, đúng việc, khuyến khích những người làm việc thực sự có năng suất, chất lượng bằng những hành động cụ thể như khen thưởng, ưu đãi, … và có những biện pháp cứng đối với những người làm việc kém hiệu quả, sai quy cách, nhẹ thì nhắc nhở, nặng thì phải bồi thường quy trách nhiệm cho từng người như vậy mới đảm bảo tốc độ tăng năng suất lao động, tăng trách nhiệm của người lao động trong công việc.

KÕT LUẬN
Để xây dựng và phát triển một nền sản xuất hàng hoá nhiều thành phần theo cơ chế thị trường, tiền lương và các khoản trích theo lương thực sự phải làm được chức năng là đòn bẩy kinh tế, phải trở thành động lực chính thúc đẩy tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Mỗi hình thức trả lương đều có ưu điểm, nhược điểm riêng tuỳ từng ngành nghề, từng doanh nghiệp chọn cho mình một hình thức phù hợp nhất đảm bảo nguyên tắc phân phối theo lao động, tổng hoà giữa các lợi Ých: Nhà nước, Doanh nghiệp và Người lao động.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kế toán vốn bằng tiền và các nghiệp vụ thanh toán tại Công ty Vật Liệu và Xây Dựng Quảng Nam Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán tiền gửi ngân hàng tại công ty TNHH Villa Glasswindow Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán mua hàng và thanh toán tiền hàng tại công ty tnhh pro-cut việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương du lịch xanh Nghệ Anh Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty cổ phần tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng – Coninco Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
M Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 1 Tiên Sơn Luận văn Kinh tế 0
W Kế toán các khoản vốn bằng tiền và các khoản ứng trước tại công ty kế toán kiểm toán Kiến Hưng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top