noen_2015

New Member
Chuyên đề Các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm dệt may của Công ty Dệt May Hà Nội sang thị trường Mỹ

Download Chuyên đề Các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm dệt may của Công ty Dệt May Hà Nội sang thị trường Mỹ miễn phí





Người dân Mỹ rất thực tế, họ luôn cân nhắc và tính toán sao cho công việc mình làm đem lại hiệu quả cao nhất. Nói riêng về thị trường tiêu thụ hàng dệt may, cho dù người tiêu dùng Mỹ coi trọng vấn đề nhãn mác, giới trẻ đặc biệt sính đồ hiệu song họ vẫn không đi chệch khỏi quỹ đạo điều chỉnh là hai chữ “kinh tế”. Chúng ta hiểu rằng, người tiêu dùng mong muốn được thoả mãn nhiều nhất với mọi khoản chi phí thấp nhất. Đó là tâm lý chung của tất cả các khách hàng, song nếu làm một phép so sánh, ta sẽ thấy mức độ coi trọng giá cả của khách hàng Mỹ là khá cao: ở Colombia - đất nước nam Mỹ có mức sống còn thua xa Mỹ, có 84% người tiêu dùng sẵn sàng trả một khoản tiền cao hơn để mua một sản phẩm may mặc có chất lượng tuyệt hảo hơn, ở Italia tỷ lệ này là 76%, ở Pháp và Đức cũng khoảng 75%. Trong khi đó ở thị trường Mỹ, nơi có trình độ phát triển kinh tế và mức thu nhập bình quân đầu người cao hơn hẳn, chỉ có 60% người tiêu dùng sãn sàng làm như vậy. Song điều đó không đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Mỹ thích dùng hàng ngoại với giá rẻ hơn một chút và xem nhẹ chất lượng. Theo thói quen mua hàng truyền thống, người tiêu dùng thường đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua thương hiệu, nhãn mác sản phẩm. Đây là diểm khác biệt cơ bản về thói quen tiêu dùng ở các nước phát triển và các nước đang phát triển. Thương hiệu nổi tiếng cũng mang ý nghĩa quan trọng để tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm, song ngày nay người tiêu dùng Mỹ không quá coi trọng vấn đề này nữa, chỉ có khoảng 32% hách hàng luôn chú ý vào nhãn mác sản phẩm trước khi họ quyết định mua hàng. Người tieu dùng Mỹ quan tâm tới chất lượng nhiều hơn, 60% người tiêu dùng tìm hiểu kỹ chất lượng sợi trước khi quyết định mua hàng, chỉ 17% khách hàng thừa nhận họ tôn sùng và sử dụng những sản phẩm may mặc của một hãng sản xuất duy hất mà họ cho là nổi tiếng thế giới, tất nhiên tỷ lệ này rơi vào các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ, người mẫu hay những người nổi tiếng.
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

mua quần áo mới không còn quan trọng đối với một số người và làm tăng thị phần của các loại quần áo và hàng trang trí nội thất bán qua đường bưu điện và internet.
Một yếu tố nữa phải kể đến là sự thay đổi các quy định trong công sở và thói quen làm việc. Ngày càng có nhiều công ty chấp nhận cho nhân viên mặc quần áo tự do thay vì đồng phục (ví dụ như phong trào mặc thường phục vào các thứ sáu “cusual Fridays”) cùng với sự gia tăng số lượng người làm việc tại nhà, cũng tạo ra sự thay đổi trong sản xuất hàng hoá. Xu hướng mặc quần áo theo phong cách tự do đã làm tăng nhu cầu với quần áo thường, sơ mi ngắn tay, áo thun…Xu hướng này dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển trong những năm tới.
2.2. Dự báo tiêu dùng hàng dệt may trên thị trường Mỹ.
Cũng như các sản phẩm khác, mặt hàng dệt may bao gồm hai thuộc tính: giá trị sử dụng và giá trị. Vì vậy chất lượng và giá cả trở thành những vấn đề quan trọng đối với người tiêu dùng khi họ quyết định mua hàng.
Ngày nay, trong xu thế toàn cầu hoá, sản phẩm chỉ có thể khẳng định vị trí và năng lực cạnh tranh của mình bằng chính chất lượng. Người tiêu dùng sẽ bị thuyết phục không chỉ bởi tên tuổi của các nhà sản xuất nổi tiếng, quan trọng hơn là giá trị và hiệu quả kinh tế do sản phẩm đem lại. Những đặc tính cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng hàng dệt may bao gồm: sự vừa vặn về kích cỡ, độ bền, sự tiện lợi khi sử dụng, kiểu dáng và nhãn mác.
Người dân Mỹ rất thực tế, họ luôn cân nhắc và tính toán sao cho công việc mình làm đem lại hiệu quả cao nhất. Nói riêng về thị trường tiêu thụ hàng dệt may, cho dù người tiêu dùng Mỹ coi trọng vấn đề nhãn mác, giới trẻ đặc biệt sính đồ hiệu song họ vẫn không đi chệch khỏi quỹ đạo điều chỉnh là hai chữ “kinh tế”. Chúng ta hiểu rằng, người tiêu dùng mong muốn được thoả mãn nhiều nhất với mọi khoản chi phí thấp nhất. Đó là tâm lý chung của tất cả các khách hàng, song nếu làm một phép so sánh, ta sẽ thấy mức độ coi trọng giá cả của khách hàng Mỹ là khá cao: ở Colombia - đất nước nam Mỹ có mức sống còn thua xa Mỹ, có 84% người tiêu dùng sẵn sàng trả một khoản tiền cao hơn để mua một sản phẩm may mặc có chất lượng tuyệt hảo hơn, ở Italia tỷ lệ này là 76%, ở Pháp và Đức cũng khoảng 75%. Trong khi đó ở thị trường Mỹ, nơi có trình độ phát triển kinh tế và mức thu nhập bình quân đầu người cao hơn hẳn, chỉ có 60% người tiêu dùng sãn sàng làm như vậy. Song điều đó không đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Mỹ thích dùng hàng ngoại với giá rẻ hơn một chút và xem nhẹ chất lượng. Theo thói quen mua hàng truyền thống, người tiêu dùng thường đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua thương hiệu, nhãn mác sản phẩm. Đây là diểm khác biệt cơ bản về thói quen tiêu dùng ở các nước phát triển và các nước đang phát triển. Thương hiệu nổi tiếng cũng mang ý nghĩa quan trọng để tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm, song ngày nay người tiêu dùng Mỹ không quá coi trọng vấn đề này nữa, chỉ có khoảng 32% hách hàng luôn chú ý vào nhãn mác sản phẩm trước khi họ quyết định mua hàng. Người tieu dùng Mỹ quan tâm tới chất lượng nhiều hơn, 60% người tiêu dùng tìm hiểu kỹ chất lượng sợi trước khi quyết định mua hàng, chỉ 17% khách hàng thừa nhận họ tôn sùng và sử dụng những sản phẩm may mặc của một hãng sản xuất duy hất mà họ đánh giá là nổi tiếng thế giới, tất nhiên tỷ lệ này rơi vào các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ, người mẫu hay những người nổi tiếng.
Tính cách người dân Mỹ phóng khoáng, điều này cũng có ảnh hưởng rất lớn tới sự lựa chọn sản phẩm của họ. Họ mua hàng phần nhiều theo cảm hứng, vì vậy nếu không tìm thấy loại sản phẩm mà mình ưa chuộng, họ có thể mua một một chủng loại khác để thay thế. Tuy nhiên khả năng thích ứng với các loại sản phẩm kác nhau cũng tuỳ từng trường hợp vào lứa tuổi. Giớ trẻ có khả năng thích ứng lớn nhất với sự đa dạng của các loại hàng khác nhau. Nếu ở lứa tuối 15-19, 34% người tiêu dùng quyết định mua chủng loại sản phẩm khác khi không tìm thấy kiểu sản phẩm mà mình định mua ban đầu thì với độ tuổi 20-24, tỷ lệ này giảm xuống 26% và có xu hướng giảm khi tuổi càng cao. Đây là một điểm cần chú ý trong tương lai, mỹ sẽ trở thành nước có dân số già, tỷ lệ nhóm tuổi 45-65 đang có xu hướng tăng lên. Việc tìm hiểu phong cách mua hàng của người tiêu dùng Mỹ có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhà sản xuất và xuất khẩu trong việc đưa ra thị trường loại sản phẩm thích hợp
Điểm đặc trưng trong xu hướng tiêu dùng Mỹ là sở thích mua những sản phẩm. mang phong các cổ điển hơn những sản phẩm mốt thời thượng, mặc dù tỷ lệ khách hàng thích dùng sản phẩm mốt thời thượng khá cao, chiếm khoảng 20% tổng số người tiêu dùng hàng dệt may, đứng thứ nhì thế giới chỉ sau Đức (30%), hơn hẳn các trung tâm thời trang lớn như Anh và Italia (tỷ lệ này là khoảng 15%), Pháp (17%). Quần áo mang phong cách cổ điển chiếm giữ thị phần đáng kể tại thị trường Mỹ- khoảng 79%, chứng tỏ thị trường tiềm năng này có nhu cầu rất phong phú, đối tượng phục vụ khá rộng: giới sành điệu và cả những ngưòi bình dân.
Một thói quen đáng ghi nhớ của người tiêu dùng Mỹ là họ quyết định mua hàng theo thời vụ. Bắt đầu mỗi mùa tiêu thụ, họ sẽ đi mua hàng ngay chứ không chờ đến cuối mùa để mua với mức giá rẻ hơn. tỷ lệ khách hàng mua đồ vào đầu mùa tiêu thụ ở Mỹ chiếm khoảng 64%, đứng thứ ba trên thế giới sau Nhật Bản (73%) và Hồng Kông (67%). Vì vậy nếu yếu tố giao hàng đúng thời hạn, bắt kịp thời vụ cũng rất quan trọng trong việc sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ.
Thị hiếu người dân Mỹ rất đa dạng do nhiều nền văn hoá khác nhau cùng tồn tại với nhiều sắc tộc, nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đối với hàng hoá là những đồ dùng cá nhân như dày dép, quần áo người Mỹ thích sự giản tiện, thoải mái. Thị trường mỹ khá dễ tính về sản phẩm may song lại rất khó tính về sản phẩm dệt và chất lịệu sản phẩm dệt. Người Mỹ thích vải sợi bông cotton không nhàu, khổ rộng. Ngưòi Mỹ đang có xu hướng thay đổi tiêu dùng từ các loại sản phẩm dệt thoi sang các sản phẩm dệt kim vì những ưu điểm mới của sản phẩm này
3. Chính sách nhập khẩu sản phẩm dệt may của Mỹ
3.1. Quy định về thuế quan.
Muốn xuất khẩu hàng dệt may vào Mỹ, trước hết cần nghiên cứu kỹ hệ thống thuế nhập khẩu của họ.. các mức thuế áp dụng cho từng loại hàng hoá nhập khẩu vào Mỹ được quy định trong danh mục điều hoà thuế quan Mỹ (Harmlonized Tariff Schedules - HTS). THS được xây dựng phù hợp với công ước HS của tổ chức Hải quan Quốc tế (WCO).
3.1.1. Danh mục điều hoà thuế quan Mỹ (HTS).
Hệ thống điều hoà này quy định chi tiết danh pháp quốc tế về thuế suất và phân chia hàng hoá thành 21 nhóm và 97 chương. Nhìn chung biểu thuế nhập khẩu vào Mỹ được tính theo 3 phương pháp cơ bản sau:
Thuế xuất trị giá: Là thuế suất tính theo tỷ lệ % giá trị nhập khẩu. Đây là thuế suất phổ thông và hầu hết các hàng hoá nhập khẩu vào Mỹ đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D các biện pháp phòng ngừa và ứng phó sự cố hóa chất cho các cảng container tại khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh Khoa học kỹ thuật 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh Khách sạn và du lịch và các biện pháp tiết kiệm chi phí trong các doanh nghiệp Khách Sạn Du lịch Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đề xuất các biện pháp bảo vệ môi trường cho Nhà máy xử lý chất thải nguy hại Huy Thịnh Nông Lâm Thủy sản 0
D Vấn đề tranh chấp tên miền và các biện pháp giải quyết Công nghệ thông tin 0
D Các biện pháp khẩn cấp tạm thời trong giải quyết tranh chấp kinh doanh thương mại Luận văn Kinh tế 4
D Thặng dư và thâm hụt cán cân thanh toán quốc tế - Các biện pháp điều chỉnh của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở các trường thcs thành phố hạ long Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top