Download Tiểu luận Tình hình lạm phát ở Việt Nam trong những năm gần đây và Biện pháp khắc phục miễn phí




MỤC LỤC

Lời nói đầu 1
Chương I: Cơ sở lý luận chung về lạm phát 2
1. Khái niệm 2
2. Bản chất và nguyên nhân của lạm phát. 2
3. Đo lường lạm phát 3
4. Các loại lạm phát. 5
Chương II: Thực trạng lạm phát ở Việt Nam trong những năm gần đây 6
I/ Tình hình lạm phát ở Việt nam trong thời gian qua. 6
II/ Nguyên nhân tình hình trên. 9
Chương III: Biện pháp 14
I/ Biện pháp đã được áp dụng trên thực tế. 14
II/ Giải pháp cho tình hình lạm phát ở VN hiện nay 16
Kết luận 20


LỜI NÓI ĐẦU
***

Lạm phát là một thực trạng đã và đang xảy ra như một nguy cơ tiềm ẩn về sự khủng hoảng tài chính. Nhiều cuộc hủng hoảng lớn trong quá khứ như: khủng hoảng tiền tệ gắn liền với cuộc đại suy thoái kinh tế thế giới 1929-1933, khủng hoảng tài chính tiền tệ quốc tế năm 1967, khủng hoảng USD và sự suy đổ của hệ thống Bretton Woods năm 1970… làm cho nền tài chính của nhiều quốc gia điêu đứng, phải mất thời gian dài mới có thể bình ổn tình hình. Lạm phát tại Việt Nam trong thời gian qua đang làm cho Đảng, Nhà nước và nhất là người dân phải chịu sức ép về kinh tế quá lớn. Câu hỏi đặt ra là lạm phát tại Việt Nam đã xảy ra đến mức độ nào và chúng ta phải làm gì, làm thế nào, có dự định gì trong tương lai để giảm thiểu lạm phát, giúp cuộc sống được ổn định hơn. Đây chính là vấn đề mà nhóm chúng tôi, nhóm sinh viên trường ĐHCN TP Hồ Chí Minh đang đi sâu vào. Tài liệu có tham khảo ở nhiều trang Web, những tin tức được lấy từ sách kinh tế của các giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành. Thông qua đó, chúng tui hy vọng có thể đem đến một cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề lạm phát tại Việt Nam trong thời gian gần đây.
CHƯƠNG I:
CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ LẠM PHÁT

1. Khái niệm:
Khi nghiên cứu chế độ lưu thông tiền giấy, chúng ta thấy rằng do tiền giấy là dấu hiệu của vàng, thay thế cho vàng trong chức năng phương tiện lưu thông và phương tiện thanh toán. Tiền giấy là vật không có giá trị bản thân mà chỉ có giá trị danh nghĩa. Vì vậy nó không thể tự phát điều hoà giữa các chức năng phương tiện lưu thông và phương tiện cất trữ (tích luỹ) do đó tiền giấy bị mất giá trở thành một hiện tượng phổ biến và thường xuyên - từ đó có thể nói rằng lạm phát cũng là một hiện tượng phổ biến thường xuyên trong các quốc gia thực hiện chế độ lưu thông tiền giấy hiện nay. Vậy làm phát là gì? có nhiều quan điểm nhìn nhận và định nghĩa lạm phát rất khác nhau. Từ nhiều quan điểm Milton Friedman đưa ra một khái niệm về lạm phát được nhiều nhà kinh tế đều đồng ý là: "lạm phát là hiện tượng cung tiền tệ tăng lên kéo dài làm cho mức giá cả chung tăng nhanh và kéo dài trong một thời gian dài".
2. Bản chất và nguyên nhân của lạm phát.
Phân tích bản chất của lạm phát cũng có nhiều quan điểm khác nhau nhìn chung các quan điểm này đều cho rằng nguyên nhân làm tăng giá cả là nguyên nhân gây ra lạm phát. Bản chất của lạm phát là một hiện tượng tiền tệ khi những biến động tăng lên của giá cả diễn ra trong một thời gian dài.
Nguyên nhân của lạm phát có thể xét theo 2 cách sau:
- Nguyên nhân của lạm phát xét theo nguồn gốc:
+ Nguyên nhân cơ bản và sâu xa: Nền kinh tế quốc dân bị mất cân đối, sản xuất sút kém, ngân sách quốc gia bị thâm hụt dẫn đến lạm phát.
+ Nguyên nhân trực tiếp: Cung cấp tiền tệ tăng trưởng quá mức cần thiết
- Nguyên nhân quan trọng: Là hệ thống chính trị bị khủng hoảng do những tác động bên trong hay bên ngoài làm cho lòng tin của dân chúng vào
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: tình hình lạm phát việt nam trong 10 năm qua, tình hình lạm phát của việt nam trong những năm gần đây, lạm phát việt nam trong năm gần đây, ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN ĐỀ 1. Tình hình lạm phát ở Việt Nam hiện nay. Nguyên nhân và giải pháp, tình hình lạm phát ở Việt nam từ năm 2008 đến nay, biện pháp khắc phục lạm phát, chính phủ việt nam đã làm gì để giảm thiểu lạm phát, tình hình lạm phát tại việt nam hiện nay, biện pháp để khắc phục tình hình lạm phát tại việt nam trong thời gian qua, tình hình lạm phát ở việt nam trong những năm gần đây, nguyên nhân dẫn đến lạm phát của việt nam trong những năm gần đây, 2. Tình hình lạm phát của Việt Nam từ năm 2010 đến nay, phân tích thực trạng nguyên nhân về lạm phát ở việt nam ở viet nam trong năm 2011, nguyên nhân của lạm phát giai đoạn năm 2010 đến 2012, phân tích tình hình lạm phát ở việt nam và biện pháp mà chính phủ sử dụng, phân tích tình hình thực trạng, nguyên nhân, giải pháp lạm phát ở Việt Nam năm 2021, nguyên nhân lạm phát ở việt nam những năm gần đây, Tiểu luận Lạm phát hiện nay ở Việt Nam-Nguyên nhân và các giải pháp khắc phục, tiểu luận phân tích tình hình lạm phát của việt nam 2016, các bài tiểu luận về lạm phát ở việt nam gần đây, phân tích tình hình lạm phát tại việt nam từ 2010 đến nay, phân tjch tjnh hjnh lạm phát của VN trong 10 năm qua
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top