Download Khóa luận Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ ô tô của Giadico

Download Khóa luận Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ ô tô của Giadico miễn phí





MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN i
LỜI CẢM ƠN ii
NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY GIADICO iii
NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN iv
MỤC LỤC v
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT vi
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU CHỮ VIẾT TẮT vii
MỞ ĐẦU 1
1 Tính cấp thiết của đề tài 1
2 Mục đích nghiên cứu của đề tài 2
3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài 2
4 Phương pháp nghiên cứu đề tài 2
5 Đóng góp của đề tài 2
6 Kết cấu của đề tài 3
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG & MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP 4
1.1 Một số vấn đề cơ bản về thị trường 5
1.1.1 Khái niệm thị trường 5
1.1.2 Các yếu tố cấu thành thị trường 6
1.1.3 Vai trò và các chức năng của thị trường 7
1.1.4 Phân loại thị trường 8
1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường 9
1.2 Nội dung công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thị sản phẩm của doanh nghiệp 10
1.2.1 Thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 11
1.2.2 Nội dung công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 11
1.2.3 Những nguyên tắc cơ bản của công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 17
1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 19
1.2.5 Vai trò của việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phầm 24
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA GIADICO 27
2.1 Đặc điểm thị trường ô tô khách Việt Nam trong những năm gần đây 28
2.2 Khái quát quá trình phát triển của Giadico 28
2.2.1 Chức năng và nhiệm vụ của Giadico 29
2.2.2 Cơ cấu tổ chức sản xuất và tổ chức quản lý của nhà máy 30
2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Giadico 33
2.4 Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Giadico 37
2.4.1 Tình hình tiêu thụ xe theo khu vực thị trường 37
2.4.2 Tình hình tiêu thụ xe qua các kênh 39
2.4.3 Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ 40
2.5 Dịch vụ sau bán hàng của công ty 45
2.6 Đánh giá chung về tình hình duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 49
2.3.1 Những thành tựu đạt được 51
2.3.2 Nhược điểm 51
2.3.3 Nguyên nhân của nhược điểm 53
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA GIADICO
54
3.1 Hình thành phòng Marketing chuyên trách nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu và dự báo thị trường 55
3.2 Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật trong công ty 57
3.3 Giadico nên sử dụng giá linh hoạt trong hoạt động tiêu thụ 59
3.4 Mở rộng mạng lưới tiêu thụ 61
3.5 Quảng cáo 61
3.6 Nâng cao hơn nữa dịch vụ sau bán hàng nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêu thụ 63
3.7 Một số kiến nghị đối với chính sách quản lý vĩ mô của Nhà Nước 65
KẾT LUẬN 67
TÀI KIỆU THAM KHẢO 69
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

p đến cầu của từng mặt hàng và thị trường sản phẩm của doanh nghiệp.
- Ảnh hưởng của nhân tố chính trị xã hội và pháp luật:
Sự ổn định về chính trị là điều kiện không thể thiếu cho phát triển kinh tế thị trường. Chính trị ổn định, môi trường pháp luật hoàn chỉnh sẽ có sức lôi cuốn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và thương mại, làm tăng khả năng cung hàng vào thị trường.
Tất cả những điều đó trực tiếp hay gián tiếp ảnh hưởng đến thị trường của các doanh nghiệp.
Vai trò của việc duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
Đối với doanh nghiệp
Thị trường của doanh nghiệp được đo bằng tỉ trọng sản lượng tiêu thụ hay doanh số thực hiện của doanh nghiệp so với toàn ngành, hay còn gọi là thị phần của doanh nghiệp. Một mặt, nó thể hiện sự thừa nhận của xã hội đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Mặt khác, nó cũng phản ánh sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Mỗi doanh nghiệp đều theo đuổi mục tiêu riêng của mình. Trong đó mục tiêu cơ bản, lâu dài, quan trọng nhất là lợi nhuận. Các mục tiêu của doanh nghiệp chỉ được thực hiện khi thị trường của doanh nghiệp được duy trì và mở rộng.
Duy trì và mở rộng thị trường có nghĩa là doanh nghiệp sẽ tăng được sản lượng tiêu thụ, tăng được lợi nhuận và tăng tích luỹ. Nhờ đó doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính để mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Kết quả của quá trình này làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường tạo cho doanh nghiệp kinh doanh an toàn hơn.
Trên thị trường, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Việc tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp có ý nghĩa rất to lớn. Sự biến động của nhu cầu, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các nhà cung cấp cùng một loại hàng hoá đã buộc doanh nghiệp phải đặt trọng tâm vào chiến lược tăng trưởng để giành giật thị trường. Vì vậy phần thị trường của doanh nghiệp không ổn định, mà nó luôn biến đổi theo lợi thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp trên thị trường. Cạnh tranh trên thị trường càng gay gắt thì rủi ro trong kinh doanh càng lớn. Không duy trì được thị trường tiêu thụ sản phẩm sẽ dẫn đến nguy cơ phá sản doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam hiện đang phải đối mặt với những khó khăn to lớn. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp hiện đang bị thu hẹp dần do cầu về ô tô không tương xứng với mức tăng về cung ô tô.
Đối với nền kinh tế quốc dân
Mỗi doanh nghiệp là một đơn vị kinh tế trong hệ thống kinh tế thống nhất. Một nền kinh tế vững mạnh dựa trên nền tảng sự lớn mạnh của các doanh nghiệp hoạt động trên đất nước đó.
Mỗi doanh nghiệp duy trì và mở rộng được thị trường, đẩy lùi được sự lấn chiếm của hàng ngoại sẽ góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà, tăng tiềm lực kinh tế của đất nước, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội.
Duy trì và mở rộng thị trường ngoài nước của mỗi doanh nghiệp còn tăng cường được tiềm lực ngoại thương, tạo khả năng cân bằng cán cân thanh toán quốc tế, qua đó ảnh hưởng của đất nước trên trường quốc tế.
Ô tô là loại hàng hoá thiết yếu của xã hội là một phương tiện không thể thiếu của ngành giao thông vận tải hiện nay. Sản xuất và lắp ráp ô tô hiện nay là ngành công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với các nước trên thế giới. Ở Việt Nam, tuy ngành sản xuất lắp ráp ô tô còn nhỏ bé nhưng cũng là một trong những ngành có giá trị tổng sản lượng cao nhất, cung cấp phần lớn các sản phẩm ô tô cho nhu cầu xã hội, cung cấp cho tất cả các thành phần kinh tế phương tiện vận tải, chuyên chở và đi lại, và góp phần phát triển kinh tế đất nước. Việc duy trì và mở rộng thị trường sản phẩm của các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam không chỉ có ý nghĩa đối với bản thân ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam mà còn có ý nghĩa to lớn đối với toàn bộ nền kinh tế quốc dân. Mở rộng thị trường ô tô Việt Nam sẽ là tiền đề phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong thế kỷ tới đồng thời tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho dân cư trước mắt là các vùng đô thị lớn.
Tóm lại, việc không ngừng mở rộng thị trường ô tô cho các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam trong thế kỷ tới, có tác động rất mạnh mẽ đối với sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung cũng như sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô nói riêng.
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA GIADICO
Đặc điểm thị trường ô tô khách Việt Nam trong những năm gần đây
Từ những năm đầu thập niên 90, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Công ty CP Vimeco (VMC), MeKong việt nam…Tuy nhiên lúc này sản lượng bán ra của mỗi hãng chỉ khoảng vài ba trăm xe/năm. Mặc khác nhu cầu đi xe khách của người dân ngày càng tăng và nhu cầu mua xe làm phương tiện chuyên chở của các cá nhân, tổ chức ngày càng tăng.
Khái quát quá trình phát triển của Giadico
Cách đây 6 năm trong nghành dịch vụ thương mại ô tô xuất hiện một doanh nghiệp thương mại cổ phần mới. Đó là Công ty CP DV-TM ô tô Gia Định V.N và được viết tắt là GIADICO.
Giám đốc điều hành: Bà Lương Thị Mai
Vốn điều lệ: 9 tỷ
Công ty Giadico được thành lập ngày 10/04/04 và đi vào hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 4103002229 do sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp.
Mới đầu mới thành lập, ngành nghề kinh doanh chính của công ty là: Mua bán xe ô tô và phụ tùng ô tô, đóng mới và tân trang thùng xe các loại, dịch vụ bảo dưỡng và sữa chữa xe ô tô các loại.
Với đội ngũ nhân viên kỹ sư chuyên nghiệp, lượng nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, sản phẩm của công ty Giadico ngày càng được khẳng định vị thế trên thị trường. Sau 3 năm hoạt động được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Công Nghiệp Ô Tô Việt Nam, công ty đã mạnh dạn đầu tư đây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, trang thiết bị tự động hóa cao, nhập khẩu linh kiện của các hãng xatxi ô tô lớn của Hàn Quốc, Trung Quốc…Với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp, lực lượng nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, sản phẩm mang thương hiệu Giadico đã có mặt trên thị trường Việt Nam, đây cũng là mốc phát triển mạnh về công nghệ của Giadico, và trong năm 2007 công ty đã mở rộng quy mô sản xuất với việc tiến hành khởi công xây dựng nhà xưởng sản xuất tại 504 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức với tổng điện tích là 24.200m2. Song song với đầu tư vào công nghệ Giadico còn tiến hành mở rộng bán hàng và bảo hành, mở trung tâm Showroom và bảo dưỡng tại 171 Điện Biên Phủ, P.15, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh và các đại lý bán hàng tại các tỉnh: TP. Biên Hoà, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng, TP. Vinh, TP. Hải Phòng, Hà Nội. Không lâu những sản phẩm của Giadico đã trở nên thông dụng trên thị trường Việt Nam, đã chiếm lĩnh phần không nhỏ trên thị trường xe khách Việt nam. Kết quả này đạt được là do Giadico hội tụ đư
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top