Mal

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU
Việt nam trong thời kỳ trước với nền cơ chế hành chính bao cấp, hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp được phân bổ theo kế hoạch từ trên xuống, không tuân theo nguyên tắc cung cầu và thị trường thì được phân chia rõ ràng, không có yếu tố cạnh tranh. Nhưng những năm gần đây, khi nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường và hội nhập thế giới thì trên thị trường xuất hiện sự cạnh tranh gay gắt giữa các DN cả trong và ngoài nước. Đối thủ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước là những công ty, tập đoàn nước ngoài đã có hàng chục năm kinh nghiệm với nền kinh tế thị trường, nguồn vốn dồi dào, dàn nhân sự được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết. Cạnh tranh trên thương trường ngày một quyết liệt, cùng với đó là các khái niệm kinh doanh mới không ngừng được hoàn thiện và luôn thay đổi. Có biết bao vấn đề luôn xãy đến với các doanh nghiệp, vì vậy mà các tổ chức cần ứng phó kịp thời và có hiệu quả trước những thách thức nảy sinh, gồm cả những khó khăn và cơ hội. Tuy nhiên, việc lựa chọn chiến lược nào và thực hiện các chiến lược đó ra sao cho đúng và phù hợp với điều kiện hiện tại của từng doanh nghiệp cũng như từng thời kì kinh tế là một vấn đề không phải dễ. Vì vậy mà quản trị chiến lược ngày càng có vai trò quan trọng trong mọi tổ chức. Quản trị chiến lược có vai trò hợp tác và hội nhập, tìm kiếm sự đồng thuận trong các chiến lược hỗ trợ và kinh doanh và đảm bảo tính đúng đắn của chiến lược.
Beeline - một thành viên mới của giới viễn thông di động Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải thực hiện những công tác này, đặc biệt là một tân binh mới trong thị trường viễn thông gần như bão hòa này. Sau đây là đề tài nghiên cứu về những chiến lược của Beeline khi bước vào thị trường Việt Nam, “Vận dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào Beeline”
Đề tài gồm ba phần:
Phần I: Cơ sở lý luận
Phần II: Hiện trạng quản trị chiến lược của Beeline trong 2 năm 2009- 2010
Phần III: Biện pháp hoàn thiện quản trị chiến lược của Beeline


MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
NỘI DUNG 3
A. CƠ SỞ LÍ LUẬN 4
1. Khái niệm quản trị chiến lược 4
2. Vai trò, ý nghĩa của quản trị chiến lược 4
3. Yếu tố ảnh hưởng đến quản trị chiến lược 5
4. Sự cần thiết phải thực hiện quản trị chiến lược 9
B. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA BEELINE: 10
I. Giới thiệu về Beeline 10
1. Sơ lược Beeline thế giới. 10
2. Sơ lược beeline việt nam. 10
3. Phân tích SWOT: 11
II. Hiện trạng quản trị chiến lược của Beeline trong 2 năm 2009- 2010 13
1. Tạo trào lưu mới trong giới trẻ. 14
2. Khuyến mãi nội mạng lên ngôi. 14
3. Tạo sự khác biệt trong hoạt động truyền thông. 14
4. Marketing hiện đại thông qua mô hình 7P. 14
5. Dịch vụ GPRS và Koolring. 17
6. Thực hiện mục tiêu xã hội hóa 18
7. Các gói cước khuyến mãi. 18
III. Những kết quả Beeline đã đạt được 22
IV. Hạn chế của các chiến lược 23
C. BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA BEELINE: 25
LỜI KẾT

NỘI DUNG

A. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
I. Khái niệm quản trị chiến lược:
Hiện nay có rất nhiều khái niệm về quản trị chiến lược
• Quản trị chiến lược là một quá trình sắp xếp linh hoạt các chiến lược, tình hình
hoạt động và kết quả kinh doanh, nó bao gồm nhân lực, lãnh đạo, kỹ thuật và cả phương pháp xử lý.
• Quản trị chiến lược là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược của tổ chức, xây
dựng các chính sách và kế hoạch để đạt được các mục tiêu và phân bổ các nguồn lực của tổ chức cho việc thực hiện các chính sách, kế hoạch này.
• Quản trị chiến lược là tổng thể bị tác động của chủ thể quản trị lên đối tượng quản
trị và khách thể quản trị một cách thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng và xác định tầm nhìn mục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng tới trên cỏ sở khai thác tiềm năng thế mạnh, hạn chế yếu kém, tranh thủ cơ hội, đẩy lùi nguy cơ, biến nỗ lực và ý chí của mỗi cá nhân thành ý chí và nỗ lực của các tổ chức quản trị
• Quản trị chiến lược (tiếng Anh: strategic management) là khoa học và nghệ thuật
về chiến lược nhằm xây dựng phương hướng và mục tiêu kinh doanh, triển khai, thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trên cơ sở nguồn lực hiện có nhằm giúp cho mỗi tổ chức có thể đạt được các mục tiêu dài hạn của nó.
 Như vậy, dù được diễn đạt bằng những cách khác nhau nhưng nhiệm vụ quản trị
chiến lược luôn bao gồm ba phần chính: thiết lập mục tiêu, tức xác định tổ chức muốn đi đâu, về đâu; xây dựng kế hoạch - tức xác định tổ chức sẽ đi đến đó bằng con đường nào; bố trí, phân bổ nguồn lực - tức tổ chức dùng phương tiện, công cụ gì để đến đó.
II. Vai trò, ý nghĩa của quản trị chiến lược:
1. Vai trò của quản trị chiến lược là ở chỗ nó sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp:
• Đạt đến những mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp
• Quan tâm đến các nhân vật hữu quan một cách rộng lớn
• Gắn sự phát triển ngắn hạn trong bối cảnh dài hạn
• Tập trung sự quan tâm đến cả hiệu suất và hiệu quả.
2. Ý nghĩa:
• Giúp tổ chức xác định rõ hướng đi của mình trong tương lai, giúp doanh nghiệp
trả lời các câu hỏi cốt lõi: “Làm sản phẩm gì?”, “Bán cho thị trường nào?”, “Gia nhập chuỗi cung ứng nào và nhập vào vị trí nào trong chuỗi…?”
• Giúp các nhà quản trị thấy rõ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ của tổ
chức, giúp tổ chức luôn luôn ở thế chủ động, nắm bắt kịp thời các cơ hội, biến nguy cơ thành cơ hội, lật ngược tình thế, chiến thắng đối thủ cạnh tranh, phát triển bền vững và hiệu quả.
• Giúp các nhà quản trị đưa ra các quyết định đúng đắn, các chiến lược kinh doanh
tốt hơn
• Giúp tổ chức hoạt động có hiệu quả hơn, quản trị chiến lược giúp mọi thành viên
thấy rõ tầm nhìn, sứ mạng, các mục tiêu cảu tổ chức, từ đó thu hút được mọi người ( quản trị viên, các cấp nhân viên) vào quá tình quản trị chiến lược, giúp thống nhất hành động, tập trung sứ mạng của tổ chức để thực hiện mục tiêu chung.
III. Yếu tố ảnh hưởng đến quản trị chiến lược:
1. Môi trường vĩ mô:
Môi trường vĩ mô là môi trường bao trùm lên hoạt động của tất cả các doanh nghiệp, có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động của tất cả các doanh nghiệp.Môi trường này được xác lập bởi các yếu tố vĩ mô,như: các điều kiện kinh tế, chính trị-pháp luật,văn hóa -xã hội, tự nhiên, nhân khẩu học, kỹ thuật-công thuật.
Ở đây họ sẽ gặp những thuận lợi như :
• Đối tượng khách hàng phong phú, do sản phẩm phù hợp với thu nhập.
• Đối thủ cạnh trạnh của họ yếu thế hơn ở thành phố lớn
- Giảm giá cước là thì tốt rồi. Nhưng cần có chiến lược giảm giá một cách
tổng thể đồng bộ từ khâu mua Sim chứ không chỉ giá cước hay gọi từ phút thứ 2 miễn phí nội mạng. Lúc đó Big Zero "giá trị vô địch" mới là vô địch đúng nghĩa. Beeline phải tạo một hệ thống sử dụng sim trước, chính sách miễn phí được coi là một dạng chăm sóc khách hàng. Nếu chưa xây dựng được một hệ thống khách hàng sử dụng mạng Beline chính sách khuyến mại này không có ý nghĩa.
- Gia tăng thời hạn sử dụng tài khoản sau mỗi lần nộp card cũng như thời hạn sử
dụng sim để không gây áp lực phải sử dụng cho hết tài khoản trong vòng một tháng sau mỗi lần nộp card. Giống như Viettel đã có gói cước Tomato nghe và gọi mãi mãi, và thời hạn khóa hai chiều của viettel cũng lâu hơn beeline.
- Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay luôn ưa chuộng sim với số đẹp, dễ nhớ kể
cả giới trẻ và những nhà kinh doanh. Mà đầu số của Beeline lại quá dài, khó nhớ và để tìm được số đẹp cũng không phải dễ. Vì vậy, Beeline cần đưa ra những đầu số ngắn ngọn và dễ nhớ hơn, đầu số đẹp theo xu hướng và sở thích của người tiêu dùng, thay vì đầu số quá dài (11 số) như hiện nay.
- Ma trận SWOT

Ma trận SWOT Cơ hội (O)
-Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn
86 triệu người và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ
-Phân khúc thị trường - một phân khúc tiêu dùng tăng
trưởng cao và hết sức quan trọng đối với các mạng điện thoại di động.
-Sự trung thành nhãn hiệu của khách hàng là không cao Đe dọa (T)
-Thị trường thông tin di động đã gần như ở ngưỡng bão hoà của sự phát triển
-Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các mạng di động đại gia và các mạng di động mới sẽ làm gia tăng chi phí.
-Thị trường mục tiêu (giới trẻ) là không bền vững, dễ thay đổi
-Những yếu tố thuận lợi để phát triển một mạng di động như hạ tầng, giá cước, dịch vụ gia tăng, thiết bị đầu cuối... đã được các mạng di động khai thác triệt để
Mặt mạnh (S)
-Là mạng di động liên doanh quốc tế, với thương hiệu nổi tiếng thế giới
-Loại hình doanh nghiệp hiện đại, kiểu mẫu với cấu trúc tinh gọn và đội ngũ
cán bộ quản lý chuyên nghiệp
-Về công nghệ, thừa hưởng những công nghệ mới, tiên tiến
-Thiết lập được cơ sở hạ tầng mạng vững chắc
-Hơn 16 năm kinh nghiệm và hơn 60 triệu thuê bao Phối hợp S/O
-Tập trung khai thác thị trường giới trẻ
-Khai thác và vận dung tối đa công nghệ kĩ thuật tiên tiến
-Nâng cao chất lượng mạng và mở rộng hơn vùng phủ sóng
-Tận dung vị thế của công ty trên thị trường vào các chiến lược marketing Phối hợp S/T
-Đưa ra các gói cước hợp lý không làm tăng chi phí của công ty
-Nghiên cứu để xây dựng các chính sách, dich vụ mới mẻ và hữu ích cho khách hàng
-Tận dụng tối đa công nghệ tiên tiến vào việc phát triển chất lượng mạng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D lý luận về sản xuất hàng hóa và vận dụng trong phát triển kinh tế thị trường ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Công tác xã hội với người khuyết tật vận dụng quản lý ca Văn hóa, Xã hội 0
D Vận dụng lý thuyết đa thông minh trong dạy học lịch sử lớp 10 trường trung học phổ thông Luận văn Sư phạm 0
D Vận dụng nguyên lý về mối liên hệ phổ biến của triết học duy vật biện chứng vào dạy học ôn tập hình học 10 Luận văn Sư phạm 0
D Lý thuyết của Keynes vai trò kinh tế của Nhà nước và sự vận dụng ở nước ta hiện nay Môn đại cương 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
D Phân tích nội dung của phương pháp quản lý kinh tế trong hệ thống phương pháp quản lý Từ đó nêu lên ý nghĩa của nó trong việc vận dụng phương pháp Luận văn Kinh tế 0
D Nguyên lý về mối liên hệ phổ biến và phát triển của phép biện chứng duy vật và sự vận dụng hai nguyên lý đó ở Hồ Chí Minh trong cách mạng Việt Nam Môn đại cương 0
D Pháp luật về hợp đồng đại lý thương mại và thực tiễn áp dụng tại công ty cổ phần vận tải và thương m Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top