Download Đề tài Nâng cao chất lượng hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán Hoàng Gia

Download Đề tài Nâng cao chất lượng hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán Hoàng Gia miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU: 6
CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHỨNG KHOÁN VÀ MÔI GIỚI 9
1.2 Khái quát về công ty chứng khoán 9
1.2.1 Khái niệm, mô hình và đặc điểm của công ty chứng khoán 9
1.2.1.2 Mô hình hoạt động của công ty chứng khoán: 9
1.2.1.3 Cơ cấu tổ chức: 10
1.2.2 Vai trò của công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán 13
1.2.2.1 Vai trò làm cầu nối giữa cung cầu chứng khoán: 13
1.2.2.2 Vai trò góp phần điều tiết và bình ổn giá trên thị trường: 14
1.2.3 Các nghiệp vụ của công ty chứng khoán 15
1.3 Hoạt động môi giới của công ty chứng khoán 19
1.3.1 Khái quát chung về môi giới: 19
1.3.2 Vai trò của hoạt động môi giới 23
1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao chất lượng hoạt động môi giới của công ty chứng khoán 25
1.4.1 Các nhân tố chủ quan: 25
1.4.2 Các nhân tố khách quan 28
1.5 Các khái niệm và tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng môi giới: 29
1.5.1 Quy trình môi giới chứng khoán 29
1.5.2 Khái niệm chất lượng môi giới: 32
1.5.3 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động môi giới của công ty chứng khoán 33
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN HOÀNG GIA. 36
2.1 Khái quát về Công ty CP Chứng Khoán Hoàng Gia. 36
2.1.1 Giới thiệu công ty: 36
2.1.2 Sản phẩm và dịch vụ: 40
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của CTCP CK Hoàng Gia: 44
2.2 Thực trạng môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán Hoàng Gia ( CTCP CK Hoàng Gia ): 47
2.2.1 Giới thiệu chung về phòng môi giới: 47
2.2.2 Sản phẩm môi giới của CTCP CK Hoàng Gia: 48
2.2.3 Tổng khối lượng giao dịch chứng khoán: 49
2.2.4 Doanh thu hoạt động môi giới: 49
2.2.5 Chi phí môi giới và lãi thu từ hoạt động môi giới: 50
2.2.6 Biểu phí giao dịch: 50
2.2.7 Công nghệ: 52
2.3 Đánh giá thực trạng môi giới tại công ty CP CK Hoàng Gia: 52
2.3.1 Ưu điểm và hạn chế: 52
2.3.2 Lý do: 54
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN HOÀNG GIA. 55
3.1 Mục tiêu phương hướng phát triển các CTCK trên thị trường chứng khoán Việt Nam: 55
3.2 Giải pháp nâng cao năng lực môi giới của CTCP CK Hoàng Gia: 56
3.2.1 Nâng cao nguồn nhân lực: 56
3.2.2 Giải pháp nâng cao công nghệ thông tin: 56
3.2.3 Duy trì biểu phí linh hoạt 59
3.3 Kiến nghị: 59
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ách: nối liền khách hàng với bộ phận nghiên cứu đầu tư và nối liền giữa người bán với người mua để hưởng phí thì hoạt động môi giới đã tạo ra một khoản thu nhập rất lớn cho CTCK. Đồng thời góp phần đa dạng hoá các hoạt động của CTCK bằng việc thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư tới công ty.
Bên cạnh đó, hoạt động môi giới còn góp phần giúp CTCK phát triển quan hệ với các tổ chức khác, các CTCK khác cũng thực hiện hoạt động này trên TTCK.
Góp phần nâng cao uy tín của CTCK thể hiện ở việc khi chất lượng của hoạt động môi giới của công ty thực sự đem lại sự thoả mãn cho khách hàng thì uy tín của công ty cũng ngày một cao, được đánh giá cao trên TTCK chính là một ưu thế rất lớn khi mà TTCK ngày một khắc nghiệt với việc kinh doanh lớn với các CTCK.
Góp phần phát triển các hoạt động khác của CTCK: hoạt động môi giới luôn gắn kết chặt chẽ với các hoạt động khác của công ty. Chúng hỗ trợ cho nhau để đem tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Do đó, khi chất lượng của hoạt động môi giới càng được nâng cao thì đòi hỏi các hoạt động khác cũng phải được hoàn thiện và nâng cao hơn để đem lại sự hoạt động hiệu quả nhất cho công ty.
Với nhà đầu tư
Thông qua các nhà môi giới chứng khoán, cả người mua và người bán không cần mất nhiều thời gian,tiền bạc, công sức để tìm được các đối tác và loại chứng khoán phù hợp với mục đích của mình. Mặt khác, đặc trưng của TTCK là lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cao, các chứng khoán có mức sinh lợi càng cao thì mức độ rủi ro của nó càng cao, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và sự thận trọng khi tham gia thị trường. Sự hiện diện của các nhà môi giới giúp cho họ có thêm một kênh để tư vấn, thẩm định chất lượng hàng hóa chứng khoán giúp họ để tìm ra loại chứng khoán nào phù hợp với yêu cầu. Mặt khác, với các nhà phát hành thì họ không phải mất quá nhiều thời gian và chi phí để tìm ra các nhà đầu tư muốn mua chứng khoán của mình.
Các nhà môi giới còn thay mặt CTCK cung cấp thông tin liên quan đến thị trường, đến các loại chứng khoán niêm yết và các thông tin khác một cách có chọn lựa đến các nhà đầu tư. Dựa vào những thông tin này mà họ tiến hành phân tích và đưa ra các quyết định về mua hay giữ chứng khoán theo các giá phù hợp. Nhà đầu tư còn tìm đến các nhà môi giới để tìm hiểu về các dịch vụ của công ty mình mở tài khoản và từ đó tiến tới sử dụng các dịch vụ này một cách có hiệu quả nhất.
Các nhân tố ảnh hưởng tới việc nâng cao chất lượng hoạt động môi giới của công ty chứng khoán
Các nhân tố chủ quan:
Đây là các xuất phát từ nội tại công ty, từ bản chất của hoạt động môi giới và công ty có thể tự điều chỉnh hay khắc phục bằng cách tác động trực tiếp. Các nhân tố này chỉ tác động tới một công ty cụ thể nào đó.Bao gồm các nhân tố:
Mô hình tổ chức và cách thức quản lý
Yếu tố này rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của công ty. Công ty tổ chức theo mô hình công ty cổ phần hay công ty trách nhiệm hữu hạn phải phù hợp với điều kiện của những người muốn thành lập, vào khả năng huy động vốn và hình thức sở hữu của công ty đó. Theo đó mà cách thức tổ chức và quản lý các phòng ban cũng khác nhau. Mô hình càng gọn nhẹ nhưng hoạt động có hiệu quả tức là các hoạt động của nó cũng đang phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng. Hoạt động môi giới sẽ đem lại chất lượng cao khi cách thức quản lý và tổ chức của công ty chuyên nghiệp và chặt chẽ. Ngược lại, mô hình quản lý quá cồng kềnh sẽ là một bất lợi đối với việc quản lý, và có thể sẽ không đưa được ra những hướng giải quyết nhanh chóng để bộ máy vận hành một cách trôi chảy; và do đó ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động môi giới của công ty.
Chiến lược kinh doanh của công ty
Đó là những kế hoạch dài hạn mà trong năm, mười năm tới công ty sẽ thực hiện. Nó bao gồm những kế hoạch phát triển bộ phận chủ chốt nào, hướng tới những mục tiêu nào để vị thế của công ty ngày càng được nâng tầm. Hoạt động môi giới là một hoạt động quan trọng của bất kỳ một CTCK nào, như vậy chiến lược phát triển công ty trong tương lai chắc chắn không thể tách rời chiến lược phát triển hoạt động này. Những mục tiêu mà công ty hướng tới có sát với khả năng thực tế hay không, có phù hợp với hoàn cảnh và diễn biến thị trường không, có sát với khả năng hiện tại của công ty hay không… đều rất quan trọng với việc nâng cao chất lượng của hoạt động môi giới.
Trình độ của đội ngũ nhân viên
Bên cạnh các yếu tố trên thì nguồn nhân lực và trình độ của họ là vô cùng quan trọng trong hoạt động của công ty nói chung và hoạt động môi giới nói riêng. Nhân viên là những người trực tiếp vận hành công việc, và công việc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào quá trình họ làm việc có hiệu quả hay không.
Môi giới là một hoạt động mà trong đó yếu tố con người là vô cùng quan trọng. Trình độ hiểu biết và các kỹ năng làm việc, tư cách đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ pháp luật là những yếu tố hình thành nên một người môi giới chuyên nghiệp.Việc nâng cao chất lượng của hoạt động môi giới cũng chính là nâng cao các yếu tố đó của một nhà môi giới.
Cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật
Thị trường chứng khoán ra đời và phát triển như ngày nay trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm. Thông tin mà nhà đầu tư được cung cấp ngày nay vô cùng đa dạng nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật, của công nghệ thông tin. Nhà môi giới không ngừng phải cập nhật thông tin để thực hiện các nghiệp vụ của mình một cách tốt nhất. Các CTCK có các máy móc, thiết bị càng hiện đại thì hỗ trợ càng hiệu quả cho hoạt động môi giới. Do đó chất lượng của hoạt động môi giới sẽ được nâng cao nếu như công ty đó không ngừng đổi mới phù hợp với trình độ phát triển của thị trường và nhận thức của nhà đầu tư. Bởi vậy mà những công ty chưa chú trọng đến vấn đề này sẽ là một thiệt thòi lớn trong việc thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với mình.
Nhân tố nguồn vốn:
Hoạt động chứng khoán cũng như các hoạt động khác phải cần có nguồn vốn để duy trì hoạt động và có những điều chỉnh hợp lý với sự biến động của thị trường. Theo Luật chứng khoán, để thực hiện hoạt động môi giới thì một CTCK phải có vốn pháp định là 25 tỷ VNĐ. Bên cạnh đó, các hoạt động nhờ sự phát triển của mình cũng không ngừng nâng cao chất lượng để đem về những nguồn thu lớn cho công ty, bổ sung vào nguồn vốn, giúp công ty mở rộng quy mô, tăng vốn pháp định lên gấp hai, gấp ba... Nguồn vốn lớn phản ánh hoạt động đó có quy mô và hiệu quả. Do đó một công ty chứng khoán có nguồn vốn lớn có thể ngầm hiểu là quy mô và tính chuyên nghiệp của các hoạt động cao.
Sự phát triển của các hoạt động khác
Hoạt động phân tích, tư vấn: sẽ cung cấp cho hoạt động môi giới những thông tin cần thiết để họ truyền tải đến khách hàng, giúp khách hàng có những...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top