Download Đề án Một số định hướng phát triển thương hiệu đối với các công ty phân phối máy tính tại Hà Nội

Download Đề án Một số định hướng phát triển thương hiệu đối với các công ty phân phối máy tính tại Hà Nội miễn phí





MỤC LỤC
MỤC LỤC :
LỜI GIỚI THIỆU:
I.MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU
a.Khái niệm thương hiệu
b.vai trò của thương hiệu
c.Giá trị thương hiệu
II. THỰC TRẠNG VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC CÔNG TY MÁY TÍNH TẠI HÀ NỘI
1.Các quan điểm của doanh nghiệp
2.Công tác xây dựng thương hiệu:
III.MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
A.Đối với nhà nước:
B.Đối với doanh nghiệp:
KẾT LUẬN



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ầm lẫn với các thương hiệu khác.Điều đó không chỉ giúp khách hàng đỡ nhầm lẫn,mà còn giúp cho các cơ quan nhà nước dễ dàng quản lí,đăng kí thương hiệu,có cơ sở xác định những trường hợp xâm phạm thương hiệu.Khi tiến hành đăng kí thương hiệu,nhất thiết phải kiểm tra,đối chiếu với các nhãn hiệu và tên thương mại đã có,tránh những xung đột trong sở hữu thương hiệu.
Thực tế ,có một số tên công ty gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho khách hàng như:
+Công ty cổ phần xuất nhập khẩu HƯNG THỊNH
+Công ty TNHH vận tải HƯNG THỊNH
+Công ty cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất HƯNG THỊNH
+Công ty cổ phần thương mại và khai thác mỏ TÂN HƯNG THỊNH
Cùng một cái tên HƯNG THỊNH nhưng đã có nhiều công ty mang tên đó,và các công ty này đều được Cục Sở Hữu Trí Tuệ cho phép đăng kí.Điều này gây tổn thất rất lớn đối với doanh nghiệp phải đổi tên bởi họ đã phải đầu tư không ít công sức ,tiền bạc để mọi người biết đến cái tên của mình.
b.Các bước xây dựng và phát triển thương hiệu
Bảo vệ,khuyếch chương thương hiệu
Thiết kế nhãn hiệu hàng hóa
Quảng cáo giới thiệu sản phẩm
Thiết kế và sản xuất sản phẩm
Định vị thương hiệu
Đăng kí và bảo hộ nhãn hiệu
Xây dựng chiến lược thương hiệu
Sơ đồ :quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu
* Chiến lược thương hiệu:bao gồm
+Định vị thương hiệu
+Xây dựng ý tưởng sản phẩm:đó là vấn đề thiết kế và sản xuất sản phẩm
+Thiết kế nhãn hiệu hàng hoá:Xây dựng ý tưởng bao bì sản phẩm,và kiểm tra phản ứng của người tiêu dùng về bao bì sản phẩm,cách thức quảng cáo trước khảo triển khai chính thức .
Các doanh nghiệp có thể sử dụng các cách khác nhau để thể hiện thương hiệu.Thông thường có 2 cách chủ yếu sau:
-Cách thứ nhất:Một nhãn hiệu chung cho tất cả các loại sản phẩm /dịch vụ.Ví dụ: Nhãn hiệu “LIOA” được sử dụng chung cho tất cả các loại sản phẩm (ổn áp,cáp điện) của công ty TNHH NHẬT LINH
-Cách thứ hai: Sử dụng chính sách đa nhãn hiệu.Việc sử dụng chính sách đa nhãn hiệu có tác dụng tạo cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Trên cơ sở đó có các chiến lược thương hiệu sau:
+ Chiến lược thương hiệu-sản phẩm:Mỗi sản phẩm được gắn với một thương hiệu riêng ,phù hợp với đặc tính sản phẩm và chiến lược thị trường(Các loại dầu gội khác nhau của Pocter& Gamble như Pantene,Head& Shouders)
+ Chiến lược thương hiệu nguồn(thương hiệu mẹ): Sử dụng chung một thương hiệu nhưng mỗi loại sản phẩm lại kèm theo một tên riêng(Như Mazda 6,Mazda Premacy)
+ Chiến lược thương hiệu chuẩn : Sử dụng một thương hiệu chung cho tất cả các loại sản phẩm( Viglacera, Hoà Phát)
** Việc lựa chọn đúng đắn chiến lược thương hiệu ,doanh nghiệp cần dựa vào các yếu tố sau:
-Đặc tính sản phẩm/dịch vụ
-Thị yếu tiêu dùng và đặc điểm thị trường
-Vị thế cạnh tranh trên thị trường
-Năng lực quản lí tài chính và quản lí thương hiệu.
*Định vị thương hiệu:
-Khái niệm”Định vị thương hiệu là việc xác lập vị trí cho thương hiệu của doanh nghiệp trong nhận thức của người tiêu dùng”
Thực chất là việc tạo sự khác biệt dựa trên đặc tính của sản phẩm/dịch vụ,nét nổi trội của sản phẩm dịch vụ nhằm gây ấn tượng .Quá trình địng vị thương hiệu bắt đầu từ việc thiết kế,đặt tên cho sản phẩm/dịch vụ,khuyếch trương bằng hoạt động quảng cáo,giới thiệu sản phẩm.
Doanh nghiệp có thể áp dụng các chiến lược thương hiệu định vị khác nhau:
+ Định vị dựa trên cơ sở đặc điểm cấu tạo nổi bật của sản phẩm:ví dụ:xe máy Suzuki động cơ 4 thì 110 phân khối,an toàn ,tiết kiệm nhiên liệu.
+ Định vị dựa trên cơ sở nêu bật công dụng ,hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng.
+ Định vị trên cơ sở tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu
+Định vị dựa trên cơ sở so sánh với các sản phẩm khác.
+Định vị dựa trên cơ sở hoàn thiện tối ưu hoá sản phẩm
+Định vị dựa trên sự nổi bật của dịch vụ cung cấp cho khách hàng
4.Giá trị thương hiệu:
Giá trị hiện tại của doanh nghiệp gồm hai bộ phận:
+Giá trị tài sản hữu hình (máy móc ,nhà xưởng ,công nghệ…)
+Giá trị tài sản vô hình(uy tín doanh nghiệp,văn hoá doanh nghiệp,giá trị thương hiệu…).Trong đó bộ phận giá trị thương hiệu cần được quan tâm đúng mức
Hiện nay,việc đánh giá thương hiệu là một việc làm không hề đơn giản.Các phương pháp chỉ cho kết quả là một con số tương đối.Có các phương pháp xác định giá trị thương hiệu như:
+ Phương pháp phần thưởng giá cả:dựa trên sự chênh lệch giá của sản phẩm cùng loại với sản phẩm của doanh nghiệp.phương pháp này đơn giản nhưng việc lựa chọn sản phẩm tương đương để so sánh là việc rất khó
+ Phương pháp chi phí thay thế:Dựa vào chi phí bỏ ra để xây dựng và quảng bá thương hiệu trong giai đoạn nhất định
+ Phương pháp thu nhập:Dựa vào mức dự báo lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể thu được từ việc xây dựng và quảng bá thương hiệu
+Phương pháp dòng tiền chiết khấu:Dựa vào khả năng thu lợi nhuận của công ty.Phần lợi nhuận tăng thêm khi có thêm thương hiệu.Trong trường hợp doanh nghiệp tiến hành chuyển nhượng thương hiệu.
***Việc xác định giá trị thương hiệu có ý nghĩa lớn trong quyết định có tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu nữa không?phát triển theo hướng nào?đặc biệt trong việc quyết định chuyển nhượng thương hiệu.
III. THỰC TRẠNG VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC CÔNG TY PHÂN PHỐI MÁY TÍNH TẠI HÀ NỘI
***Giới thiệu về công ty phân phối máy tính:Tại Việt Nam chưa có nhà máy có khả năng sản xuất ra linh kiện máy tính.Điều đó đòi hỏi phải có công nghệ rất hiện đại.Tại Hà Nội,tồn tại hai hình thức kinh doanh :phân phối và lắp ráp máy tính.
A.Nhận thức của doanh nghiệp về thương hiệu:
STT
Thương hiệu được hiểu là:
Số doang nghiệp
Tỉ lệ(%)
1
Nhãn hiệu hàng hoá
47
93%
2
Tên thương mại
32
63.7%
3
Tên gọi,xuất xứ,chỉ dẫn
9
18.9%
4
Bất kì dấu hiệu,biểu tượng,hình vẽ của một hay một nhóm sản phẩm
50
100%
5
Tổng hợp yếu tố tạo nên uy tín
16
32%
6
Là nhãn hiệu hàng hoá ,tên thương mại,và chỉ dẫn địa lí đã được người tiêu dùng thừa nhận
20
40%
1.Khái niệm về thương hiệu
Tuy thương hiệu không còn là vấn đề mới mẻ với các doanh nghiệp.Nhưng việc hiểu biết của doanh nghiệp thuật ngữ này còn rất khác nhau.Dưới đây là kết quả nghiên cứu với mẫu 306 doanh nghiệp:
Qua bảng số liệu trên có thể thấy một số điểm như sau:
+Đa số các doanh nghiệp phân phối máy tính đều cho rằng thương hiệu là nhãn hiệu(47 doanh nghiệp,chiếm 93%)
+63.7% cho rằng thương hiệu là tên thương mại(32 doanh nghiệp)
+100% doanh nghiệp coi thương hiệu là bất kì dấu hiệu,logo,biểu tượng hình vẽ hay bất kì yếu tố nào để nhận biết một hay một nhóm sản phẩm.
+ Đặc biệt số doanh nghiệp hiểu thương hiệu là cả ba đối tượng nhãn hiệu hàng hoá ,tên thương mại,chỉ dẫn địa lí được người tiêu dùng thừa nhận chỉ chiếm 41%(20 doanh nghiệp)
Như vậy,có thể thấy chỉ với mộ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
C Đồ án Nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý rác thải cho một huyện ngoại thành quy mô 300 tấn/ngày Kiến trúc, xây dựng 2
X Đề án Một số vấn đề về khấu hao TSCĐ trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
B Đề án Một số biện pháp nhằm hoàn thiện định giá đất đô thị ở nước ta Kiến trúc, xây dựng 0
I Một số vấn đề về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Một số vấn đề về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần Sudico Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
P Thẩm định dự án đầu tư và một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư tạ Luận văn Kinh tế 0
G Một số vấn đề về công tác thẩm định tài chính dự án đầu tự tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thươn Luận văn Kinh tế 0
S Đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp cho công tác giải phóng mặt bằng của dự án xây dựng Khoa học Tự nhiên 0
C Sử dụng một số phần mềm thiết kế giáo án điện tử dạy chuyên đề sinh lí thực vật cho học sinh chuyên Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top