ninhxuannhan

New Member
Download Đề tài Thị trường chứng khoán ngành xây dựng

Download Đề tài Thị trường chứng khoán ngành xây dựng miễn phí





VỊ TRÍ CỦA NGÀNH
 
VAI TRÒ CỦA NGÀNH
 
PHÂN LOẠI NGÀNH .
 
THỰC TRẠNG NGÀNH .
 
TRIỂN VỌNG CỦA NGÀNH .
 
ĐIỂM MẠNH , ĐIỂM YẾU .
 
CƠ HỘI , THÁCH THỨC VÀ NHỮNG RỦI RO
 
CỔ PHIẾU NGÀNH XÂY DỰNG .
 
BẢNG SO SÁNH CHỈ SỐ CỦA CÁC CÔNG TY TRONG NGÀNH .
 
PHÂN TÍCH SƠ LƯỢC CÁC CÔNG TY TRÊN .
 
SD5 : Công ty Cổ phần Sông Đà 5
 
LCG : Công ty Cổ phần Licogi 16 .
 
SNG : Công Ty Cổ Phần Sông Đà 10.1 .
 
KẾT LUẬN
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

trong lĩnh vực xây dựng.
ĐIỂM MẠNH , ĐIỂM YẾU CỦA NGÀNH :
Điểm mạnh
Điểm yếu
- Nhân công đầy đủ, chi phí rẻ.
- Biết tiếp thu các công nghệ, khoa học-kĩ thuật của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc… để áp dụng cho nền xây dựng trong nước
- Nguồn nhân lực chất lượng cao được đầu tư phát triển
- Phụ thuộc nhiều vào giá nguyên vật liệu, nhiên liệu
- Lực lượng tư vấn nước ta còn yếu trong khâu chuẩn bị đầu tư và khâu giám sát, quản lý dự án.
- Nhà thầu xây dựng với khả năng tài chính còn yếu đã và đang hạn chế khả năng cạnh tranh của nhà thầu.
- Mới phần nào tiếp cận được công nghệ hiện đại thông dụng chứ chưa phải đỉnh cao, đối với công trình xây dựng phổ thông thì công nghệ còn thô sơ
- Công nghệ hoàn thiện nhất là với chung cư cao tầng còn nhiều mặt yếu. Công nghệ duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa nâng cấp công trình hạ tầng chưa được chú ý đúng mức.
CƠ HỘI , THÁCH THỨC VÀ NHỮNG RỦI RO
Cơ hội
Thách thức
- Việt Nam với dân số trẻ, tỷ lệ dân thành thị thấp và xu hướng đô thị hoá đang tăng mạnh mẽ , nhu cầu xây dựng nhà ở, đường xá, cầu cống, khu công nghiệp , trung tâm thường mại ngày 1 tăng.
- Thị trường xây dựng, bất động sản thời gian qua đang ấm dần lên là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nghành.
- Sau nhiều lần tăng giá kể từ đầu năm, thời gian gần đây Tổng Công Ty Thép Việt Nam liên tục hạ giá thép nội theo xu hướng giảm giá thép thế giới giữa mùa cao điểm hoạt động xây dựng – thì đây là một cơ hội tốt với các hợp đồng xây dựng đang triển khai của các doanh nghiệp trong nghành nhằm giảm thiểu giá vốn, tăng lợi nhuận hoạt động.
- Theo dự báo thì từ nay đến cuối năm giá xi măng không có xu hướng tăng, do đó đây là điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm nguyên liệu đầu vào.
- Các doanh nghiệp xây dựng ngày càng gia tăng về số lượng và đòi hỏi của các chủ đầu tư ngày càng cao.Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp trong nghành cần không ngừng nâng cao năng lực hoạt động để cạnh tranh, đứng vững và tạo uy tín trên thị trường.
- Mặc dù từ nay đến cuối năm giá cả VLXD dự kiến sẽ ít biến động, tuy nhiên trong thời gian tới sự biến động là khó kiểm soát, do đó vấn đề kiểm soát chi phí, hạ giá thành công trình là 1 thách thức lớn với các doanh nghiệp trong ngành.
Rủi ro
Đầu tư vào các công ty xây dựng hiện nay là một xu hướng mới của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Có nhiều lý do giải thích cho xu hướng này, như thị trường bất động sản Việt Nam đã ấm lại, nhu cầu nhà ở của người dân, nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng trong nước đang gia tăng mạnh...”
Tuy vậy, cổ phiếu xây dựng không đơn thuần chỉ toàn màu hồng mà cũng ngầm chứa nhiều rủi ro như cổ phiếu của bất động sản. Đa số các công ty xây dựng đều có những dự án địa ốc riêng cho mình, do đó, việc giá đất lên xuống thất thường sẽ tác động trực tiếp đến cổ phiếu của công ty. Vấn đề chính yếu là nhà đầu tư cần sáng suốt để nhận biết được đâu là cơn sốt ảo, sốt thật để bỏ tiền đầu tư đúng chỗ, không nên theo tâm lý đầu tư kiểu bầy đàn.
Còn theo ông Huy Nam, chuyên viên đầu tư tài chính và chứng khoán, thì rủi ro của cổ phiếu xây dựng luôn gắn liền với vấn đề giải toả đền bù, quy hoạch... Chỉ cần một dự án địa ốc bị vướng thủ tục giải toả, hay quy hoạch thì đồng vốn của công ty xây dựng sẽ bị chôn ngay. Mà việc chôn vốn lâu trong ngành xây dựng, địa ốc luôn tác động xấu đến cổ phiếu của công ty.
Ngoài ra, tình trạng xây dựng cẩu thả, rút ruột các công trình gần đây cho thấy đây là ngành có tính minh bạch không cao.
Cuối cùng, một rủi ro khác mà các nhà đầu tư cần lưu ý là năng lực và tiềm năng tài chính thực sự của các công ty xây dựng. Một công ty xây dựng có rất nhiều dự án địa ốc nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các dự án đó đều khả thi. Hơn nữa, cũng không có gì đảm bảo sau khi thực hiện xong các dự án địa ốc đó, công ty sẽ còn hàng để bán tiếp.
CỔ PHIẾU NGÀNH XÂY DỰNG
Cổ phiếu niêm yết ngành xây dựng hiện nay trên hai sàn có rất nhiều, nhất là sàn Hà Nội với nhiều mã có liên quan đến thương hiệu Sông Đà. Ở TP. HCM ít hơn nhưng so với cổ phiếu các ngành nghề khác thì vẫn còn vượt trội.
Nửa đầu năm 2008, diễn biến lạm phát trong nước làm giá các nguyên vật liệu chủ chốt như thép; xi măng; gạch, kính, đá...tăng mạnh. Tính toán của công ty tài chính châu Á Morgan Stanley Hoa Kỳ (chi nhánh châu Á) cho biết, các chi phí xây dựng tại thời điểm tháng 5/2008 đã tăng hơn 40% so với cuối năm 2007. Nhiều công ty xây dựng cũng điêu đứng vì phí lãi vay tăng cao, trên 20%/năm. Các chủ công trình buộc phải trì hoãn tiến độ dự án để tránh bị lỗ. Khó khăn chưa qua, từ cuối tháng 4/2008, ngành xây dựng tiếp tục phải chịu ảnh hưởng từ sự đóng băng của ngành bất động sản..Thống kê cho thấy, tăng trưởng doanh số của ngành là 32.3% nhưng do giá vốn hàng bán tăng 36.3%; chi phí tài chính tăng 1.1 lần khiến lợi nhuận sau thuế giảm 14.11% so với năm 2007. ROEA của ngành giảm mạnh từ mức 25.4% vào năm 2007 xuống còn 12.5% trong năm 2008. Đồng thời, chỉ số ROAA của ngành giảm nhẹ từ mức 5.73% xuống còn 3.08% và thấp hơn so với toàn thị trường.
Trong khi hoạt động kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn, khả năng tài chính của ngành xây dựng khá cao do tỷ số tổng nợ/vốn chủ sở hữu là 2.9 lần, cao hơn mức 1.35 của toàn thị trường. Thậm chí một số công ty có tỷ mức độ đòn bẩy rất cao như: SDS (11.1 lần); VCG (11.1 lần): SDJ (6.7 lần); VMC (6.5); STL (6.3 lần). Việc sử dụng nhiều nợ cộng thêm tỷ số thanh toán giảm từ 1.36 lần vào năm 2007 xuống còn 1.26 lần vào năm 2008 có thể gây nên những lo ngại về khả năng thanh toán của ngành.
Nguồn: VietstockFinance
Trong những chỉ tiêu được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đầu tư vào một cổ phiếu, đó là chỉ tiêu ROE (tỷ suất sinh lời của vốn chủ sở hữu). Mức ROE trung bình của các doanh nghiệp xây dựng đang niêm yết trên thị trường chứng khoán hiện nay là 16%.Tức là nếu đầu tư 100 đồng vào các doanh nghiệp xây dựng đang niêm yết trên thì trung bình nhà đầu tư có thể thu được 16 đồng lợi nhuận. Đây không phải là mức cao so với các ngành khác trên thị trường. Trong khi đó thì ROA, tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản cũng thấp chỉ đạt 4,3%.
Số lượng công ty thuộc tổng công ty xây dựng sông đà chiếm tỉ lệ lớn trên thị trường chứng khoán ngành xây dựng với 22 công ty. Biến động giá tương đối đồng đều nhau, đồng loạt tăng và đồng loạt giảm và 2 đợt sóng gần đây đều được dẫn dắt bởi cổ phiếu SD6. các chỉ số hiệu quả hoạt động thị trường của nhóm sông đà ở mức trung bình. Chỉ tiêu ROE quý II năm2009 đạt mức 8% bằng mức ROE của các công ty chứng khoán, dự kiến cả năm 2009 đạt mức 20%. EPS 4 quý gần đây nhất 4121 dồng bằng mức trung bình của thị trường là 4078 đồng . P/E của các công ty sông đà là 11(thấp hơn mức P/E toàn thị trường: 13).
Cổ phiếu ngành xây dựng hiện là một trong ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư bên cạnh các cổ phiếu bluechip bởi đây...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách cổ tức tại các công ty ngành công nghệ thông tin niêm yết trên thị trường chứng khoán việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Bất cân xứng thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách cổ tức của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện phân tích hiệu quả kinh doanh trong các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Áp dụng các mô hình toán kinh tế trong việc phân tích cổ phiếu ngành điện trên thị trường chứng khoá Luận văn Kinh tế 0
W Mô hình định giá tài sản vốn CAPM và ứng dụng cho một số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt N Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích hoạt động kinh doanh của một số doanh nghiệp Dược Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán Luận văn Kinh tế 2
H Bàn về sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam Công nghệ thông tin 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top