pui_tei_pe281

New Member
Download Chuyên đề Nâng cao chất lượng tư vấn tại công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt chi nhánh Hà Nội

Download Chuyên đề Nâng cao chất lượng tư vấn tại công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt chi nhánh Hà Nội miễn phí





Đây là dịch vụ tư vấn từ khâu xử lý tài chính, hỗ trợ tái cấu trúc vốn trước và sau khi chuyển đổi, định giá doanh nghiệp và định giá chứng khoán phát hành - bao gồm tư vấn cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và chuyển công ty TNHH thành công ty cổ phần. Chi nhánh sẽ tham gia cùng doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu xây dựng lộ trình cổ phần hóa cho đến khi tiến hành bán cổ phần lần đầu ra ngoài công chúng.
Một trong những dịch vụ trọng tâm của CNHN là dịch vụ tư vấn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, theo chủ trương đã được Chính phủ hoạch định thì chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước chỉ thực hiện đến năm 2010, do vậy thị trường này sẽ giảm dần trong những năm tới. Hiện tại VDSC chưa nằm trong danh sách các công ty được Bộ tài chính chấp thuận cho phép tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp cả trụ sở và Chi nhánh. VDSC đã gửi hồ sơ cho Bộ Tài chính, Phòng tư vấn tài chính doanh nghiệp sẽ làm việc với Bộ tài chính để hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho Công ty được tham gia xác định giá trị doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hóa.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

iên, việc tác động tích cực hay tiêu cực của TTCK tới nền kinh tế tùy thuộc vào sự quản lý của nhà nước. Nhà nước quản lý thị trường thông qua hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh của TTCK.
Hoạt động tư vấn cũng như bất kỳ các hoạt động khác của CTCK đều chịu sự chi phối, quản lý, giám sát, điều chỉnh của các quy phạm pháp luật. Vì đặc thù của hoạt động tư vấn chứa đựng nhiều yếu tố nhạy cảm về lợi ích của khách hàng và CTCK nên dễ xảy ra tranh chấp, khiếu nại. Do đó cần có những quy định pháp lý chặt chẽ để hạn chế xung đột lợi ích giữa hai bên, đòi hỏi các bên liên quan phải thực hiện đúng quy định. Sự hoàn thiện các văn bản pháp luật, sự chặt chẽ trong các nghị định và sự mềm dẻo linh hoạt của các văn bản hướng dẫn thi hành sẽ khiến cho các hoạt động của CTCK nói chung và hoạt động tư vấn nói riêng đạt được hiệu quả cao.
1.3.2.3 Sự phát triển của Thị trường chúng khoán
TTCK phát triển sẽ tạo cơ sở cho mọi hoạt động của CTCK phát triển. Hoạt động tư vấn cũng không nằm ngoài quy luật đó. Khi thị trường phát triển sẽ tạo ra nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn, bởi lúc này việc huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế qua kênh này sẽ chiếm tỷ trọng lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp, tổ chức phát hành sẽ rất cần đến các hoạt động tư vấn như tư vấn phát hành, tư vấn niêm yết, còn hoạt động tư vấn đầu tư sẽ giúp cho các nhà đầu tư sáng suốt hơn khi ra quyết định và thực hiện đầu tư thành công, hiệu quả. Hơn nữa khi thị trường phát triển, quy mô hoạt động của CTCK tăng cao, kéo theo doanh thu, lợi nhuận hoạt động cũng tăng lên. Các CTCK sẽ có cơ hội cải thiện trình độ kỹ thuật, công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn.
1.3.2.4 Doanh nghiệp, nhà đầu tư
Doanh nghiệp và nhà đầu tư là những khách hàng sử dụng trực tiếp dịch vụ tư vấn, nên họ có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động này. Chính họ là những người tạo ra doanh thu cho hoạt động tư vấn của CTCK. Khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư dành sự quan tâm đến TTCK, muốn gia nhập thị trường, họ sẽ tìm đến các CTCK để mở tài khoản tham gia giao dịch, để được tư vấn phát hành, tư vấn niêm yết, tư vấn đầu tư… Hoạt động tư vấn và các hoạt động khác của CTCK khi đó sẽ phát triển. Ngược lại, khi doanh nghiệp không còn quan tâm đến cách huy động vốn qua TTCK, nhà đầu tư rời bỏ thị trường thì hoạt động tư vấn cũng như các hoạt động khác của CTCK sẽ không có cơ hội phát triển, hiệu quả hoạt động thấp.
1.3.2.5 Cạnh tranh và hợp tác
Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Đó cũng là yếu tố không thể thiếu góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Việc cạnh trạnh sẽ giúp TTCK loại bỏ những CTCK không đủ yêu cầu về vốn cũng như trình độ đồng thời chọn lọc được các CTCK có chất lượng tốt phục vụ cho thị trường. Các CTCK sẽ phải liên tục hoàn thiện và đa dạng hóa trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ để không trở nên lỗi thời, lạc hậu dẫn đến bị loại bỏ. Chính vì vậy, nhờ yếu tố cạnh tranh và hợp tác này mà việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ của CTCK ngày càng tốt hơn, tạo điều kiện phát triển các hoạt động của CTCK cũng như nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn.
Trên đây là những vấn đề lý thuyết cơ bản về hoạt động của CTCK nói chung và hoạt động tư vấn nói riêng. Hoạt động tư vấn và hiệu quả hoạt động tư vấn đã được đề cập một cách khá chi tiết qua các khái niệm, nội dung, những nhân tố ảnh hưởng. Tuy nhiên, để đi sâu nghiên cứu và có một cái nhìn đầy đủ và tổng quát về hiệu quả hoạt động này chúng ta sẽ tìm hiểu hoạt động tư vấn tại CTCP CK Rồng Việt Chi nhánh Hà Nội.
Chương 2: Thực trạng chất lượng hoạt động tư vấn
của Công ty cổ phần Chứng Khoán Rồng Việt
Chi nhánh Hà Nội
2.1. Khái quát về Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt
2.1.1. Giới thiệu về công ty
+Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN RỒNG VIỆT
+ Tên tiếng Anh: VIET DRAGON SECURITIES CORPORATION
+ Vốn điều lệ: 330.000.000.000 đồng (Ba trăm ba mươi tỷ đồng)
+ Trụ sở chính: 147-149 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM
+ Chi nhánh: Tòa nhà 74 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
+ Điện thoại: (84-8) 2992006
+ Fax: (84-8) 2992007
+ Website: www.vdsc.com.vn
+ Email: [email protected]
+ Giấy CNĐKKD: Số 32/UBCK-GPĐKKD do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 21/12/2006 và giấy phép điều chỉnh số 32/UBCK-GP ngày 15/08/2007
+ Ngành nghề kinh doanh của Công ty
* Môi giới chứng khoán
* Tự doanh chứng khoán
* Bảo lãnh phát hành chứng khoán
* Tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VIET DRAGON SECURITIES CORPORATION, gọi tắt là VDSC) được thành lập theo Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán số 32/UBCK-GPĐKKD do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 21/12/2006 và giấy phép điều chỉnh số 32/UBCK-GP ngày 15/08/2007. Với mức vốn điều lệ hiện tại là 330 tỷ đồng, VDSC được phép thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ kinh doanh bao gồm: môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tự doanh. VDSC chính thức khai trương hoạt động từ ngày 26/04/2007 với mong muốn sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường chứng khoán Việt Nam. Để mở rộng thị trường ra phía Bắc, chi nhánh Hà Nội đã được khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 18/02/2008.
Là CTCK được thành lập bởi các cổ đông sáng lập là các tổ chức kinh tế, tài chính và các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt có các điều kiện thuận lợi về năng lực tài chính, nhân lực, uy tín và kinh nghiệm trên thị trường tài chính để có thể phát triển nhanh, ổn định và bền vững.
Với mục tiêu xây dựng VDSC trở thành CTCK theo mô hình ngân hàng đầu tư hàng đầu Việt Nam, VDSC luôn nỗ lực để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng, tạo ra giá trị cao nhất cho các cổ đông và người lao động của Công ty, góp phần vào sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội trong quá trình phát triển đất nước. VDSC lấy “trung thực, chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả” là tôn chỉ hoạt động trên nền tảng triết lý kinh doanh “Sáng tạo không ngừng trước các cơ hội kinh doanh”.
Trong thời gian qua, những yếu tố khách quan và chủ quan của nền kinh tế toàn cầu và nền kinh tế Việt Nam đã tác động trực tiếp đến thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính Việt nam nói chung, gây nên những sự thay đổi đặc biệt từ trạng thái này sang trạng thái khác chỉ trong một thời gian ngắn.
Nếu như năm 2007 là một năm thành công của các CTCK nói chung và hoạt động tư vấn nói riêng, thì năm 2008 lại là một năm thất bại của tất cả các CTCK. Nguyên nhân chính là do sự suy giảm của thị trường khiến cho rất nhiều nhà đầu tư thoái lui, các doanh nghiệp găp nhiều khó...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top