anh_tan_th

New Member

Thảo luận Aliens: Colonial Marines

Aliens: Colonial Marines picture1

Aliens: Colonial Marines picture2

Aliens: Colonial Marines picture3

Aliens: Colonial Marines picture4

Aliens: Colonial Marines picture5

Aliens: Colonial Marines picture6

Aliens: Colonial Marines picture7

Aliens: Colonial Marines picture8

Aliens: Colonial Marines picture9

Aliens: Colonial Marines picture10

Aliens: Colonial Marines picture11

Aliens: Colonial Marines picture12

Aliens: Colonial Marines picture13

Aliens: Colonial Marines picture14

Aliens: Colonial Marines picture15

Giới thiệu game

Quay trở lại thời điểm những năm 70-80 của thế kỷ 20, khi bộ môn nghệ thuật thứ bảy bắt đầu khẳng định vị thế của nó trên thị trường, thì những bộ phim về quái vật bắt đầu trở thành một đề tài ăn khách. Tiêu biểu trong số đó là Aliens, Predators, Freddy, Jackson... Bộ phim đầu tiên về Aliens ra mắt vào năm 1979 đã gây ấn tượng mạnh bởi phong cách thiết kế quái vật cùng không khí kinh dị rất ấn tượng. Sau 3 phần đầy thành công của nó, các nhà làm game cuối cùng cũng nhảy vào cuộc với 3 phần game Aliens vs. Predators của Rebellion Games. Giờ đây, Gearbox Software - Studio nổi danh với Brothers in Arms đã cho ra mắt tác phẩm mới nhất về quái vật này, đó là Aliens: Colonial Marines (ACM).

Trò chơi tiếp nối 17 tuần sau kết thúc của phần 3 trong loạt phim về Aliens. Biệt đội thủy quân lục chiến trên con tàu U.S.S. Sephora nhận được một cú điện thoại nặc danh yêu cầu gửi viện binh khẩn cấp từ tàu không gian U.S.S. Sulaco. Theo thông tin được biết, biệt đội lính thủy ở đó đã bị tiệu diệt gần như toàn bộ khi con tàu đang hướng tới hành tinh LV-426 và chỉ còn một vài người còn sống sót. Người chơi vào vai Hạ sỹ Christopher Winter, theo sự chỉ đạo của Đại úy Cruz sẽ cùng các đồng đội của mình đi điều tra làm rõ: thứ gì khiến cho cả một binh đoàn biến mất một cách bí ẩn?

Ngay từ khi chen chân lên U.S.S. Sulaco, người chơi đã phải cảnh giác cao độ với không gian yên ắng đến rợn người, và khi chậm rãi bước đi trong chiếc cầu nối giữa các con tàu, kịch bản “hù dọa” người chơi của Gearbox đã “khởi động” khi bạn phải giật mình khi nghe chính âm thanh cánh cửa đóng/mở sau lưng, và ngay sau đó là cảnh một vụ nổ phát ra từ tàu Sulaco rồi chứng kiến cảnh đồng đội mình bị bắn văng ra ngoài để lại một vệt máu trên tấm kính chịu lực. Dù không quá đáng sợ, nhưng đây cũng như một lời thông báo dành cho các tay súng không có “thần kinh thép”, rằng những trường đoạn sau này sẽ còn “dễ sợ” hơn nữa!

Và đúng là “chưa hết”! Khi tiến sâu vào con tàu, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước những gì mà lũ Xenomorph - hay chúng ta quen gọi là Aliens đem lại. Chúng có thể chui ra từ bất cứ đâu, từ những ống thông gió, từ những cánh cửa khép hờ, từ những đường ống nằm ngay phía trên đầu bạn! Rất may mắn là người chơi đã được trang bị một radar nằm giữa màn hình, cùng khẩu M41 Pulse Rifle - vũ khí kinh điển của dòng phim và game về Aliens để đối phó với chúng (mà thực tế ra thì chúng cũng rất khó đối phó bởi tốc độ di chuyển cao, đã vậy còn đi theo bầy!). Đòi hỏi khi chơi bạn phải tập trung cao độ!

Đôi lúc cũng có những trường đoạn bạn được chiến đấu cùng đồng đội, thế nhưng những trận chiến này cũng vất vả chẳng kém những lúc bạn đi một mình, bởi bên cạnh đám Xenomorph đông đảo, bạn sẽ còn được chạm trán “mẹ” của chúng, với kích cỡ khổng lồ! Và như mọi phiên bản Aliens trước đó, sau khi bắn hạ chúng bạn phải tránh ra khoảng vài bước, bởi máu của chúng là a-xít và bạn hoàn toàn có thể bị “dính miểng”!

Sử dụng engine Unreal 3, ACM đem lại một nền đồ họa tương đối bóng bẩy. Các mô hình chiến binh được xây dựng khá tốt và cử động nhuần nhuyễn. Khung cảnh được thiết kế bắt mắt, màu sắc hài hòa nhưng khi đi sâu vào chi tiết, lại không mấy ấn tượng bởi hơi nhòe. Những con Xenomorph, “nhân vật chính” của game được thiết kế đẹp, chi tiết tuy nhiên cử động lại không được “nuột” như những phần game trước đó. Hiệu ứng ánh sáng - thế mạnh của Unreal 3 cũng được đầu tư xứng đáng với ánh lửa sáng rực, phản chiếu lên môi trường xung quanh. Tuy nhiên, hiêu ứng đổ bóng lại không ấn tượng và khá nhiều răng cưa. Âm thanh góp phần rất lớn trong việc xây dựng không khí kinh dị trên U.S.S. Sulaco, khiến người chơi luôn phải cảnh giác cao độ, bởi không biết được đám Xenomorph sẽ “xổ ra” từ hướng nào! Chỉ có điều, tiếng súng dường như chưa được đầu tư đúng mức nên nghe như tiếng... súng đồ chơi!

Sở hữu cốt truyện li kỳ, cùng nền đồ họa hào nhoáng và âm thanh khá tốt, dù còn tồn tại một số khuyết điểm nho nhỏ về âm thanh và phong cách thiết kế, nhưng nếu đứng trên phương diện của một trò chơi độc lập, thì Aliens: Colonial Marines là tựa game FPS đáng chơi nhất nửa đầu 2013 này!


Cấu hình tối thiểu


Windows XP SP3/Vista/7

Dual Core 2GHz

RAM 2GB

VGA 256MB GeForce 8500 / ATI HD2600

HDD 20GB

+ Xin các bạn chia sẻ link download game!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top