Thảo luận Aliens vs. Predators 2

Aliens vs. Predators 2 picture1

Aliens vs. Predators 2 picture2

Aliens vs. Predators 2 picture3

Aliens vs. Predators 2 picture4

Aliens vs. Predators 2 picture5

Aliens vs. Predators 2 picture6

Aliens vs. Predators 2 picture7

Aliens vs. Predators 2 picture8

Aliens vs. Predators 2 picture9

Aliens vs. Predators 2 picture10

Aliens vs. Predators 2 picture11

Aliens vs. Predators 2 picture12

Aliens vs. Predators 2 picture13

Aliens vs. Predators 2 picture14

Aliens vs. Predators 2 picture15

Giới thiệu game

Aliens - quái vật không gian nổi tiếng với cái đuôi sắc nhọn cùng thân pháp nhanh nhẹn; Predators - những chiến binh ngoài vũ trụ mang mặt nạ, cùng bộ móng vuốt bén ngót và khả năng tàng hình - hai quái vât rất nổi tiếng của Hollywood đã từng xuất hiện trong các bộ phim từ trước những năm 2000. Thế nhưng, trước khi bộ phim Aliens vs. Predators đầu tiên ra mắt vào năm 2004, thì các nhà làm game đã nhanh hơn một bước khi cho 2 quái vật đó đụng độ cùng biệt đội thủy quân lục chiến, với tựa game cùng tên vào năm 1999. Và phần 2 ra đời sau đó 3 năm, được sản xuất bởi hãng game Monolith (nổi tiếng với dòng game F.E.A.R.)

Với cốt truyện khá đơn giản và không có nhiều nổi bật, điểm đặc biệt thu hút người chơi đó là mục chơi campaign khá hấp dẫn. Người chơi sẽ có tới... 3 lựa chọn cho phần chơi này, đó là những màn dò dẫm trong con tàu không gian chết chóc của Marines, cảm giác được làm “kẻ săn mồi” với Predators và những pha rình rập, leo trèo và kết liễu hiểm hóc của Aliens.

Aliens là những sinh vật đến từ vũ trụ, và chúng như một chủng loài ký sinh dai dẳng. Với vật ký sinh là những quái vật có đuôi dài và thân hình như 2 bàn tay bốn ngón, chúng có thể cắp chặt lấy “vật chủ” chính là những con người xấu số, và từ đó sản sinh ra một Alien có khả năng di chuyển hết sức linh hoạt từ dưới đất lộn lên trần nhà, vòng ra sau lưng đối thủ và “xiên” một cú “ân huệ” bằng chiếc đuôi dài nhọn hoắt như dao! Tuy nhiên, vì tính cơ động quá cao nên sức chịu đựng của Aliens khá yếu và có thể bị “lên đĩa” nhanh chóng chỉ với một vài viên đạn của Marines, nếu đối đầu trực diện. Vì thế, phần chơi của Aliens mang tính chất “rình rập” khá nặng từ Splinter Cell!

Đến với Marines, bạn sẽ bắt đầu bằng khẩu M41 Assault Rifle cùng cây đèn pin. Đây là phần chơi mang nhiều hơi hướng kinh dị theo kiểu Doom 3 khá quen thuộc, bởi chỉ có mình bạn dò dẫm trong một không gian tăm tối chết chóc, khi mà không biết khi nào đám Aliens sẽ nhảy xổ ra từ bóng tối, cho bạn nhiều phen khiếp vía! Bên cạnh đó, áp lực hoàn thành màn chơi còn nặng nề hơn, khi mà bạn chỉ được phép save tối đa 7 lần trong một màn! Điều này hoàn toàn trái ngược với nhân vật Predators...

Nếu như Mariens là hiện thân của con mồi sợ sệt, thì Predators lại tượng trưng cho người săn đuổi. Sở hữu bộ song đoản đao sắc nhọn gắn trên hai tay, cùng khẩu mini-plasma cannon gắn trên vai phải và khả năng tầm nhiệt nhìn thấu màn đêm, các chiến binh vũ trụ có thể trở thành một thợ săn đúng nghĩa, khi mà tấm áo giáp bọc trên người họ cung cấp cho họ kỹ năng tàng hình, có thể rón rén tới gần “con mồi” và “tặng cho chúng” một cú đâm “sắc đến ngọt ngào”, tiêu diệt chỉ trong nháy mắt. Tuy nhiên, việc thiết kế nhân vật Predator hoàn toàn ưu việt so với hai nhân vật còn lại khiến những màn chơi của Predators trở nên khá dễ dàng, thiếu đi sự cân bằng cần thiết. Thật đáng tiếc!

Hình ảnh của game phần lớn sử dụng tông màu tối nhằm tạo không khí kinh dị, hồi hộp cho người chơi. Đặc biệt, với một trò chơi ra mắt năm 2002 thì tạo hình nhân vật của AVP2 khá đẹp và chi tiết. Các hiệu ứng ánh sáng tuy xuất hiện không nhiều nhưng cũng khá ấn tượng. Âm thanh chủ yếu là tiếng động, tiếng súng và tiếng gầm gừ của quái vật nên không gây nhiều ấn tượng cho người chơi, trừ phần chơi Campaign của Marines mang không khí kinh dị khá rõ nét!

Tóm lại, Aliens vs. Predators 2 là một tựa game hành động mang hơi hướng kinh dị khá độc đáo của Monolith Software. Nếu bạn là một fan của thể loại hành động, và không sở hữu một cỗ máy có cấu hình cao, thì đây là một trò chơi thích hợp!

Cấu hình tối thiểu


Windows 98/ME/2000/XP/7

Pentium 3 / Athlon 450MHz

RAM 128MB

HDD 750MB

VGA 16MB Direct3D

+ Xin các bạn chia sẻ link download game!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top